Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คุณคิดยังไงกับเพื่อนที่พูดว่า ‘คิดดีๆนะว่าตอนที่มึ-งอกหักใครอยู่กับมึ-ง’ ในตอนที่เรามีแฟน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือเรามีปัญหากับเพื่อนค่ะ แล้วเพื่อนก็พูดประโยคนี้ออกมา สำหรับเราเราให้เวลาเพื่อนเสมอนะคะ ไปทุกครั้งที่นัด ไม่เคยเบี้ยวเลย แต่มีเกิดปัญหาขึ้นค่ะ ครั้งนี้เพื่อนนัดไปกินเหล้ากันวันเดียวกับที่เรานัดไปกับแฟน แต่เรานัดไปกับแฟนก่อนนะคะ แล้วพอมาเคลียร์กัน เพื่อนก็พูดประโยคนี้ออกมา เราแค่สงสัยค่ะว่า เพื่อนกันมันตัองอยู่ข้างๆกันไม่ว่าจะทุกข์มากทุกข์น้อยไม่ใช่หรือคะ  แต่ทำไมพูดเหมือนเป็นการทวงบุญคุณเลย เราจำเป็นต้องเลือกเพื่อนก่อนเสมอหรอคะ เราเลยรู้สึกไม่สบายใจค่ะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

นัมจุนทำแอร์พอร์ตหายอีกละ 2 ส.ค. 63 เวลา 20:47 น. 1

อันนี้มันแล้วแต่คนจริงๆ แต่สิ่งสำคัญคือการ ให้ความสำคัญที่เท่ากัน

ถ้าคุณมีนัดวันเดียวกัน ก็ควรบอกตั้งแต่ตอนนัดไปเลยว่าวันนั้นคุณมีนัด อธิบายไรก็ว่าไปไม่ใช่ว่าไปก่อนละค่อยมาเจอเพื่อน (อ้ออีกอย่างเลยเวลาเพื่อนพาแฟนมาโดยไม่บอกอันนี้ก็น่าหงุดหงิดค่ะเหมือนอยากเจอแฟนมากกว่าเพื่อน-_-* ช่วงนี้โดนบ่อยมาก มาก็คุยกับเรานิดเดียวคุยกับแฟนสะเยอะเลยทั้งๆที่นานๆจะเจอเรา บอกเลยเสียใจ)

แต่คำพูดของเพื่อนบอกเลยเราก็เคยใช้ค่ะ แต่ของเพื่อนเราแฟนมันเxี้ยจริงๆ ซึ่งเราปลอบจนไม่ปลอบมันแล้วรอรับฟังอย่างเดียว สิิ่งที่มันจะพิมพ์มาเสมอทุกรอบที่ปลอบคือ ''ยังดีที่มี-อยู่ข้างๆ'' ซึ่งใช่ค่ะถ้ามันเรียนจบแล้วมันดันย้ายไปอยู่บ้านแฟนมัน เวลาทะเลาะก็ไล่มันอย่างกับหมาค่ะ แน่นอนเราก็คงเป็นที่พึ่งอีกทางแหงๆ-_-*

3
นัมจุนทำแอร์พอร์ตหายอีกละ 2 ส.ค. 63 เวลา 20:49 น. 1-1

อยู่ที่ความสัมพันธ์ของคุณแล้วล่ะค่ะ คุณสนิทกับใครมากสุดกันล่ะคะ? เราว่าที่เพื่อนคุณบอกออกมา ก็เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเสียใจเช่นกันนะคะ

0
Goal 2 ส.ค. 63 เวลา 21:41 น. 1-2

เค้านัดให้เรามาเคลียค่ะ ทุกคนในกลุ่ม5คนรวมเรา 3คน เราไม่รู้ว่าเรียกว่ารุมได้มั้ย แต่เค้าเอาแต่พูดว่า เราแบ่งเวลาให้เพื่อนกับแฟนไม่เท่ากัน ซึ่งเราคิดว่าไม่เลยนะคะ ทุกครั้งที่เค้านัดกันจะมีเราตลอด ถ้ามีคนไปไม่ได้ก็คือเข้าใจ แต่พอเป็นเรา เค้าถึงกับต้องนัดเคลียใจกัน ว่าทำไมเราไปไม่ได้ นานๆทีเจอกัน (เราเจอกันแทบทุกอาทิตย์เลยค่ะ) เราว่าเราทำหน้าที่เพื่อนดีที่สุดนะคะ แต่ทำไมเพื่อนดูไม่เข้าใจอะไรเราเลยค่ะ ;-; ขอบคุณนะคะ ที่ให้คำแนะนำมา

0
นัมจุนทำแอร์พอร์ตหายอีกละ 2 ส.ค. 63 เวลา 21:58 น. 1-3

หืม ถ้าเป็นแบบนั้นเราคิดว่าเฟดออกมาดีกว่าค่ะ การที่นัดกันแล้วถ้าเป็นคนอื่นไม่มาแล้วจะไม่เป็นไร แต่พอเป็นคุณแล้วจะมีปัญหา อันนี้ค่อนข้างเกินไปค่ะ ถ้าไม่โอเคออกจากกลุ่มจะดีกว่าค่ะ(ถ้ามันไม่ส่งผลกับตัวคุณมากนะ เช่นการทำงานกลุ่มอะไรงี้ แต่ถ้าคุณไม่ใช่วัยเรียนก็ออกมาดีกว่าค่า)

0
Aya Shizuyama 2 ส.ค. 63 เวลา 21:27 น. 2

มีเพจหนึ่งเคยพูดว่า


"รู้ใช่ไหมว่าเพื่อนจะไม่มีวันทิ้งแก เพราะฉะนั้น เลือกผู้ชายก่อนเลย เพราะถึงยังไงเพื่อนมันก็ไม่มีวันทิ้งแกอยู่แล้ว" https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-09.png (มีคนพูดไว้จริงๆ นะเพจดังด้วย)

1
Goal 2 ส.ค. 63 เวลา 21:45 น. 2-1

ใช่ค่ะ เราคิดเสมอว่าเพื่อนต้องอยู่ข้างเราไม่ว่าเราจะทุกข์มากหรือทุกข์น้อย แต่พอเพื่อนพูดประโยคนั้นออกมาเรารู้สึกว่า เราผิดมากขนาดนั้นเลยหรอ ทั้งๆที่เราคิดว่าเราแบ่งเวลาให้เพื่อนเสมอนะคะ มันเลยรู้สึกสับสนปนน้อยใจ ว่าทำไมเพื่อนไม่เข้าใจเราเลย;-;

0