Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พ่อแม่มีปัญหากันควรทำอย่างไร

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พ่อกับแม่ทะเลาะกันทุกคืนจนเกือบเลิกกันไปหลายรอบเราควรทำอย่างไรค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 2 ส.ค. 63 เวลา 23:14 น. 1

ทำอะไรไม่ได้ค่ะ มันเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ ทำได้แค่ทำตัวเป็นลูกที่ดี หรือแบบอย่างดีสุดก็ขอเค้า บอกไปตรงๆ ว่าหนูไม่ชอบที่พ่อแม่ทะเลาะกันเลยค่ะ พอกับแม่ไม่ทะเลาะกันเพื่อหนูได้ไหม อาจต้องดููสาเหตุที่ทะเลาะกันด้วย บางเรื่องอาจขอร้องให้ฝ่ายใดฝ่ายนึงลดพฤติกรรมที่เป็นต้นเหตุลงได้ เช่น พ่อกินเหล้า เล่นการพนัน ลูกอาจขอให้พ่องด หรือลดพฤติกรรมลงได้ แต่ทำอะไรไม่ได้มากกว่านั้นค่ะ หันมาใส่ใจทำชีวิตของตัวเองให้ดีดีกว่านะ


ปล.ถ้าเค้าจะเลิกกันจริงๆ ก็ต้องยอมรับค่ะ มันเป็นการตัดสินใจของผู้ใหญ่ และพี่คิดว่าถ้าเป็นถึงขั้นนั้น ไม่ยื้อไว้จะดีที่สุด เพราะหากตัดสินใจจะเลิกจริง ๆ แล้วก็แปลว่าเค้าหมดรักกันแล้ว การอยู่ด้วยกันต่อต่างฝ่ายต่างก็จะเป็นทุกข์ ต่างฝ่ายต่างก็เจ็บ เพราะงั้นปล่อยไปดีกว่า หากพวกเค้ายังรักกันอยู่ต่อให้ทะเลาะกันแค่ไหน สุดท้ายเค้าจะไม่เลิกกันค่ะ เชื่อว่าการตัดสินใจทุกอย่างมันผ่านการกลั่นกรอง การโต้แย้ง การพิจารณามาแล้วตลอดช่วงเวลาที่เค้ามีปัญหากันนั่นแหละค่ะ ว่าพวกเค้ายังทนกันต่อไหวหรือไม่ ส่วนตัวเราก็ไม่จำเป็นต้องเสียใจกับการที่พ่อแม่เลิกกันหรอกนะคะ พวกเค้าเลิกรักกันไม่ได้แปลว่าพวกเค้าเลิกรักหนูนะคะ หนูยังคงเป็นลูกของทั้งสองคนนะ


สู้ๆนะคะ เข้มแข็งไว้ ขอให้หนูผ่านมันไปให้ได้นะ .........จากใจคนที่เคยยื้อไว้ เคยขอ ขอให้พวกเค้าอยู่ด้วยกันต่อ สุดท้ายทุกฝ่ายเจ็บไปหมดเลย เจ็บหนักกว่าตอนที่พวกเค้าจะเลิกกันอีก

1
ส้มชมพู 3 ส.ค. 63 เวลา 13:38 น. 2

ว่าแต่ ทะเลาะกันเรื่องอะไรหรอ แต่..ทั้งนี้ทั้งนั้นตามที่ คห1 บอกปล่อยให้เป็นเรื่องของ ผู้ใหญ่เค้าไป ทำหน้าที่ของเราให้ดีก็พอ สู้ ๆ ค่ะ

1
คืดได้ก็ดี 5 ส.ค. 63 เวลา 00:02 น. 3

ขันติเท่านั้น

คน 2 คนมาเจอกัน ถ้า ศิลต่างกันแยะ ไม่มีความสุขหลอก


ที่เขาต้องมา เจอกัน เพราะ กรรมเก่า

แต่ถ้า มีใครคนหนึ่งมีสติ คิดได้ว่า ต้องมาชดใช้กรรม สงบปากสงบคำ

ที่ยอมอยู่ด้วย ก็เพราะลูก

ขอให้ชาตินี้ ชดใช้กรรมที่ทำไว้ ชาติหน้า อย่าได้มาเจอกันอีก

ถ้ามีแต่ สร้างเวร สร้างกำ ต่อไป อีกกี่ภพ ก็เจอกันแบบนี้ แหละ

1