Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ห้องน้ำญี่ปุ่นสุดล้ำ! มองทะลุได้ เพื่อความปลอดภัยและตื่นเต้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#Dek-Dมีเรื่องมาเล่า


ประเทศญี่ปุ่นเนี่ย เรื่องนวัตกรรมล้ำสมัยต้องยกให้เขาเลยจริงๆ นะคะ และล่าสุดกำลังกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกอินเทอร์เน็ตของญี่ปุ่นกันเลยทีเดียวกับ ห้องน้ำสุดล้ำ ที่การออกแบบเนี่ย เห็นครั้งแรกยังงง เพราะ เป็นห้องน้ำแบบกระจกใส ที่สามารถมองทะลุด้านในได้อย่างชัดเจนเลย !

ห้องน้ำโปร่งใส ซีทรู ที่มองเห็นข้างในทั้งหมดเนี่ย คือ ห้องน้ำที่สวนสาธารณะกลางชิบูย่า ประเทศญี่ปุ่น ที่ใช้กระจกแบบพิเศษ หรืออาจจะเรียกว่า กระจกไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่ตอนแรกหากยังไม่มีคนเข้าใช้งานตัวกระจกจะเป็นแบบใสที่มองทะลุทุกส่วนในห้องน้ำ แต่พอล็อคประตูปุ๊บกระจกใสก็จะเปลี่ยนเป็นกระจกทึบทันที



ห้องน้ำโปร่งใสนี้ไม่ได้มีดีเฉพาะดีไซน์ที่แปลกตานะ แต่สร้างขึ้นเพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย อาจมีประโยชน์เวลามีคนเอาระเบิดมาทิ้งไว้ในห้องน้ำ ก็สามารถมองเห็นจากภายนอกว่ามีสิ่งแปลกปลอมทิ้งไว้ หรือ หากใครที่ชอบลืมของไว้ในห้องน้ำก็จะได้มองเห็นได้

โดยห้องน้ำโปร่งใสนี้ยังมีอยู่แค่ 3 ห้อง ประกอบด้วยห้องน้ำชาย ห้องน้ำหญิง และห้องน้ำคนพิการ



และตอนนี้ห้องน้ำแบบโปร่งใสก็กำลังกระจายไปสร้างตามสวนสาธารณะใกล้เคียงแล้ว สีของกระจกในแต่ละที่ก็จะแตกต่างกันออกไปด้วย

ใครที่อยากไปลองใช้ห้องน้ำแบบโปร่งใสกันก็สามารถไปลองกันได้ที่ญี่ปุ่นเลยนะคะ แต่เวลาใช้เนี่ยก็อาจจะตื่นเต้นนิดๆ เพราะถ้าระบบมาเสียตอนที่เรากำลังใช้ห้องน้ำพอดีเนี่ย ไม่อยากจะคิดเลยนะคะว่าจะเป็นยังไง ><

ที่มา :     mothership

แสดงความคิดเห็น

>