Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครเอาความฝันมาเขียนเป็นนิยายบ้าง?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเป็นคนที่ฝันแฟนตาซีมาตลอด ทั้งชีวิตคือ 90%  เป็นฝันดีที่โคตรสนุก  เราเริ่มเอาความฝันมาแต่งเป็้นนิยายตั้งแต่ ม.1 จนตอนนี้ขึ้นมหาลัยแล้ว ที่สำคัญคือความฝันแต่ละเรื่องบางครั้งก็เป็นอะไรที่เราตอนตื่นคิดไม่ถึงเหมือนกัน คือมันเป็นอะไรที่แหวกแนวมากจนตัวเองตื่นมายังประหลาดใจ แต่ก็นั่นแหละค่ะ ใครที่มีอะไรคล้ายๆกันก็มาแชร์กันเล่นๆหน่อยฝากนิยายก็ได้ ตั้งกระทู้มาเพื่อให้ตัวเองไม่รู้สึกเป็นตัวประหลาดเฉยๆ #คือเล่าความฝันให้เพื่อนฟังเพื่อนมันบอกว่าให้หลับแล้วฝันต่อเพราะสนุกดี555

แสดงความคิดเห็น

>

13 ความคิดเห็น

KuroNekoYuriya 4 ส.ค. 63 เวลา 16:59 น. 1

ผมก็ฝันแฟนตาซีบ่อย ๆ เหมือนกัน :D

และได้นำฝันเพียงคืนเดียว ที่เห็นสตรีเผ่ามนุษย์ อยู่ท่ามกลางทุ่งลิลลี่ ที่มีสตรีหลากหลายเผ่าพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นสาวหูแมว สาวเสือดำ ลาเมีย เมดูซ่า หมาป่า ฉลามหัวค้อน นางเงือก บุตรีเทพีกรีก จักรกลสาวตนสุดท้าย และอื่น ๆ รายล้อม มาเป็นพล็อต >> เขียนนิยายแฟนตาซี+ฮาเร็ม+ยูริได้ 369 แล้วตอนครับ //แต่ดองไว้อยู่ หมดไฟกับเรื่องนี้่ แว๊บไปเขียนเรื่องอื่นแทน ซึ่งบางเรื่องก็มาจากฝันเหมือนกัน~

1
Ngawdum 4 ส.ค. 63 เวลา 17:03 น. 1-1

369 ตอนก็เยอะแล้วนะ เราดองเยอะสุดอยู่ที่ 40 กว่าตอนเองแถมยังลืมไอดีที่แต่งเรื่องนั้นไปแล้วด้วย(ฮา)


0
กระต่ายเริงระบำ 4 ส.ค. 63 เวลา 17:01 น. 2

ส่วนใหญ่เวลาเราฝันมักจะเป็นสยองขวัญค่ะ ถถถถถถ ซึ่งเราเป็นคนที่ไม่ถูกกับเรื่องผีๆ ก็เลยไม่เคยเอามาเขียนนิยายเลยค่ะ หลอน >-<;

3
Ngawdum 4 ส.ค. 63 เวลา 17:07 น. 2-1

แย่เลยนะคะเจอแบบนั้น ถ้าจะให้ดีต้องได้เลขเด็ดมาบ้างนะ5555

0
superj3ng 8 มี.ค. 65 เวลา 18:56 น. 2-3

เคยฝันแนวผีแต่ผมเอาตัวรอด ตอนแรกก็กลัวแหละแต่พอผ่านด่านไปเรื่อยๆก็รู้สึกตื่นเต้นเหมือนใจมันจะทะจุออกมาเลย ทั้งมันมากๆและก็กลัวยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆในการผ่านแต่ละด่าน จนเผลอตื่นขึ้นมา

ปล. ผมไม่ตายในฝันนะ

0
alin1990 4 ส.ค. 63 เวลา 18:04 น. 4

ยกมือสูงๆ แล้วตอบว่า เยอะมากค่า เยอะจนเขียนไม่ทัน คือมีแต่พล็อตไง แต่เขียนนิยายไม่เป็น

เศร้าจัง...

1
Ngawdum 4 ส.ค. 63 เวลา 18:07 น. 4-1

ความจริงแล้วเราก็ดองไว้เกือบ 30 เรื่องเลยค่ะ555 ที่สำคัญคือยังแต่งไม่จบสักเรื่องด้วย พล็อตในความฝันก็มีมาเรื่อยๆ ได้แต่พยายามแต่งให้ได้มากที่สุด ยังไงก็รอวันที่คุณ alin1990 จะลองแต่งนิยายดูนะคะ

0
NUMAI-13 4 ส.ค. 63 เวลา 21:57 น. 5

ในความฝันจะเจอตรรกะประหลาดอยู่บ่อย ๆ เช่น กำลังถูกไล่ตามจึงวิ่งหนี เหลียวหลังไปมอง เอ้า มันใกล้มาละ เราจึงเร่งอีก ๆ พอรู้สึกตัวก็เท้าไม่ติดพื้นแล้ว เหมือนเครื่องบินเทคออฟ เหลียวหลังอีกที ยังตามมาอีก โอ้ยย ก็เลยเร่งความเร็วขึ้นไปอีก พุ่งสูงขึ้นไปอีก


ไม่ได้รู้สึกตัวเรื่องแรงโน้มถ่วง หรืออะไรใดใดเล้ยยย..

1
Ngawdum 4 ส.ค. 63 เวลา 23:57 น. 5-1

ฝันแนวนี้น้อยครั้งมากเลยคะ ส่วนจะเป็นแบบต่อสู้ผจญภัย แต่มันก็สนุกไปอีกแบบนะ555

0
ผู้พิทักแผลงฦทธิ์ 5 ส.ค. 63 เวลา 13:22 น. 6

คือฝันที่สนุกที่สุดเป็นแนวระทึกขวัญ สนุกมากตื่นเต้นและแปลกมาก ติดอย่างเดียว.............. จำไม่ได้โว้ยยยย!!! จำได้แค่มีอะไรออกมาจากศพแค่นั้น 555

1
Ngawdum 7 ส.ค. 63 เวลา 06:20 น. 7-1

เราว่าแนวน้ำเน่ามันก็น่าสนุกไปอีกแบบนะ อ่า อยากแชร์ความฝันให้กันได้จัง

0
Zucth 6 ส.ค. 63 เวลา 20:01 น. 8

เคยเเต่นานมาเเล้วตอนเด็กๆป.1 มั้งเเล้วก็เริ่มเขียนเรื่อยมา เริ่มจากวาดกาตูนเล่นๆอ่าานเองคนเดียว เริ่มผลันมาเปนนิยายเเถวๆม.ต้น ส.สามก็เริ่มทำเกมเนื้อเรื่อง เเล้วก็ผลัดไปมาตลอด

2
Ngawdum 7 ส.ค. 63 เวลา 06:22 น. 8-1

ถ้าเริ่มตั้งแต่ประถมนี่ถือว่าเก่งเลยนะคะ ตอนนั้นเรายังติดการ์ตูนอยู่เลย555

0
Zucth 7 ส.ค. 63 เวลา 15:06 น. 8-2

ไม่ค่อยดีหรอกครับ มีผลข้างเคียง เเยกไม่ออกระหว่างอะไรคือความจริงกับจินตนาการ(ยังเด็กเกินไป) ผมเป็นคนที่เห็นตัวละครหลายๆตัวอยู่รอบๆตลอดเหมือนฝันนั่นเเหละ บางทีก็คุยกับเขา จนเพื่อนบอกว่าเราบ้า เป็นจุดเริ่มต้นของการโดนบูลลี่เลยล่ะ เเต่ว่าก็ไม่ได้เสียใจเท่าเมื่อก่อนเเล้ว กลายเป็นว่าตอนนี้ไอเดียบรรเจิดหลากหลายมาก เป็นคนที่จัดกิจกรรมหรือกติกาเกมบ่อยมาก เนื้อเรื่องก็เยอะ เหลือเเค่ทำ... ทำให้จบ 5555555

0
ตามลม เวียนหรดี 6 ส.ค. 63 เวลา 20:31 น. 9

ยังไม่เคยเขียนจากความฝันนะ แต่เคยฝันเรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องราวต่อเนื่องเลยนะ ฝันว่าเป็นเด็กคนหนึ่ง เขาก็ใช้ชีวิตเหมือนเด็กทั่วๆไปนั่นหละ ไปเล่นไปเดินเที่ยวห้าง ผมก็คิดว่าฝันถึงตัวเองตอนเป็นเด็ก แต่คิดไปคิดมามันไม่ใช่นะ เพราะสถานที่ที่ไป ส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่ปัจจุบัน(ณ.ตอนที่ฝัน) เราจะฝันปีละครั้งหรือสองครั้ง แต่จำได้แม่น และเด็กคนนี้ก็จะโตขึ้นในทุกครั้งเลย เข้าเรียนโรงเรียนประถม มัธยม มหาวิทยาลัย ที่เราเริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่เรา เพราะเขาไม่ได้เรียนโรงเรียนเดียวกับเราเลย เรียนมหาวิทยาลัยก็คนละสาขาวิชาด้วย เหมือนเขาจะเรียนเกี่ยวกับวิศวะ ปัจจุบัน... ครั้งล่าสุดที่ฝัน เรียนจบแล้วไปทำงาน

ที่เรารู้ว่าไม่ใช่ตัวเราแน่นอน คือเมื่อไม่กี่ปีมานี้เอง เพราะเป็นครั้งแรกที่ฝันว่าเขาส่องกระจก ถึงได้รู้ว่าเขาไม่ใช่เราแน่นอน เป็นหนุ่มขาวตี๋ หน้าตากลางๆ เหมือนอาตี๋ทั่วไป จำหน้าได้เลย ถ้าเจอกันจะจำได้แน่นอน เพราะยังจำได้ถึงตอนนี้

คิดๆแล้วก็ขำ เพราะตอนนี้เขามีแฟนแล้ว เขาเป็นเกย์ด้วย รู้สึกจะเป็นอย่างที่เดียวที่เราเหมือนกัน 555 เคยฝันเป็นฉาก NC ด้วยอีกต่างหาก แต่มันก็ไม่ใช่เราแน่ เพราะเราคงไม่มีปัญญามีแฟนน่ารักเหมือนแฟน-หนุ่มนี่ 555

1
Ngawdum 7 ส.ค. 63 เวลา 06:29 น. 9-1

จะบอกว่าเป็นเนื้อคู่ก็ไม่แน่ใจ แต่เราเคยได้ยินความเชื่อนึงประมาณว่าเคยไปสาบานรักกันเมื่อชาติที่แล้วจึงทำให้จิตผูกพันสื่อถึงกันอะไรประมาณนี้นะคะ ส่วนวิธีแก้คือต้องไปถอนคำสาบานในที่ๆชาติที่แล้วสาบานไว้ ไม่แน่ใจเหมือนกัน555 (ช่วงสิ่งลี้ลับก็มา)

0
Dark Draconier 6 ส.ค. 63 เวลา 21:33 น. 10

ฝันบ่อยมากครับ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นฝันที่เกิดจากหนังที่ชอบหรือนิยายตอนต่อไปที่กำลังจะแต่ง ถ้ารอบไหนเผลอลูซิดดรีมได้ รอบนั้นก็จะรังสรรค์ฉากรอบๆและสร้างเอฟเฟคขึ้นมาในฝันเลย(ฟังดูโม้นะแต่ว่าจริง555 แต่ไม่ได้ทำได้บ่อยนะ ชาตินึงจะลูซิดดรีมได้อะ แถมฝันที่ลูซิดได้มักจะเป็นแนวสยองๆมากกว่า แบบวิ่งหนีอะไรซักอย่าง)


ผลคือตื่นมาปุ๊ป ได้ไอเดียทำฉากในนิยายไรงี้555

1
Ngawdum 7 ส.ค. 63 เวลา 06:32 น. 10-1

เป็นฝันที่เราอยากจะฝันบ้างจัง555 คือเป็นคนที่ตันกับนิยายบ่อยมาก ที่ฝันแต่ละครั้งก็ได้แต่เรื่องใหม่ไม่เคยได้ตอนต่อไปเลย เราว่าฝันถึงนิยายตัวเองคือมีประโยชน์สุด!

0
6 ส.ค. 63 เวลา 22:00 น. 11

เราเคยฝันว่า เราเป็นคุณหนูในตระกูลหนึ่งซึ่งเป็น(ธีมจีนโบราณค่ะ) กำลังถูกกรอกยาพิษ ในฝันเราคือนอนทุกข์ทรมานมากเลยค่ะ อีกไม่นานเราก็จะตายแล้ว แต่แล้วก็มีบุรุษรูปงามคนหนึ่ง(ไม่รู้ว่ามาจากที่ใด)เขาเข้ามาช่วยพร้อมกับต่อสู้กับคนที่กรอกยาให้เรา แล้วภาพมันก็มาตัดอยู่ที่เขาผู้ชายคนนั้นมานอนข้างๆ ซึ่งเราตื่นขึ้นมาตกใจมาก เลยถีบเขาตกลงไป แต่ไหงเรากลับมาตกลงไปเองเสียได้555+ คือความฝันที่ตลกมากเลย55 แต่เราช่างโชคดีจริงๆ ที่เรายังไม่ตายและผู้ชายคนนั้นยังอธิบายว่า ได้ช่วยถอนพิษให้อีกด้วย แล้วในตอนนั้นเราก็ยังไม่พูดคุยอะไรกับเขาต่อ ก็สะดุ้งตื่นขึ้นมาเสียอย่างนั้น ไม่รู้ว่าเรามัวเขียนแต่นิยายจีนเกินไปหรือเปล่านะ ถึงได้เก็บเอามาฝันแบบนี้ได้ 555 แต่เรายังไม่ได้เขียนเลย เคยคิดว่าจะเขียนแหละ แต่ยังไม่ได้เขียนเลย

1
แสนเอื้อง 6 ส.ค. 63 เวลา 22:56 น. 12

ฝันปานคนระลึกชาติได้ ๕๕๕๕๕ แต่อาจเป็นเพราะชอบศึกษาประวัติศาสตร์แบบเชิงลึกและเรียนโบราณคดีก็ได้

มันจะมีสองไทม์ไลน์ที่ฝันเห็นบ่อยๆ ๑. ช่วงปลายกรุงศรีอยุธยาถึงต้นรัตนโกสินทร์ ฝันถึงทีไรก็ไล่ฟาดฟันรบพุ่งข้าศึกตลอด ๒. ทีนี้กระโดดข้ามมาช่วงเปลี่ยนแปลงการปกครองจนถึงปลายยุคเจ็ดศูนย์ ไทม์ไลน์นี้ก็ยังรบไม่ขาด ๕๕๕๕๕ เพราะเคยฝันว่าไปรบเกาหลีกับเวียดนาม แต่ก็ยังดีที่มีเรื่องรักๆใคร่ๆในฝันบ้าง ในฝันมีแฟนเป็นคนเชียงใหม่แต่เธอตายก่อนเพราะมดลูกเป็นพิษ (จำได้ดีเพราะตื่นมายังจำความรู้สึกในฝันว่าไปเฝ้าไข้และเห็นเธอตายต่อหน้า)

....

เรื่องแรกเลยไปเขียนเป็นเรื่อง "เอื้องคำหลวง นิราศเชียงแสน" ซึ่งมีความปะหลาดตรงที่หลายๆเหตุการณ์ในฝัน ดันมีอยู่จริงในเอกสารใบลาน

เรื่องที่สองหยิบมาเขียนเป็นนิยายซีรีส์ "สายระมิงค์แห่งรัก"

1
Ngawdum 7 ส.ค. 63 เวลา 06:34 น. 12-1

นี่มันความฝันหรือการระลึกชาติคะเนี่ย!

0