Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซิ่วเพราะไม่ชอบตารางเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเพิ่งเปิดเทอม ม. ที่เราเรียนตอนนี้ เราเรียนภาคพิเศษ เเต่เราไม่โอเคกับตารางภาคพิเศษ เพราะ วันธรรมดาเรียน 16:30-19:20 หยุด 1วัน ส่วน วันเสาร์เรียนเต็มวัน 8:30-16:30 วันอาทิตย์หยุด ซึ่งเวลาเราไป ม. ต้องเพื่อเวลาออกจากบ้าน 2 ชม. บ้านเรากับ ม. อยู่ไกลกันมาก แต่ตอนนี้ใจเราไม่อยู่ที่ ม. นี่แล้ว แต่ที่ทำให้คิดอยู่คือ เราอยากรู้ว่าคณะนี้มันใช่กับตัวเราไหม เพราะคณะที่เรียนอยู่ตอนนี้มันเกิดจากที่เราอิน มาตั้งแต่ ม.5 แต่ใจนึงเราก็อยากเรียนรัฐศาสตร์ เพราะเราชอบดูข่าวการเมืองมากเรียกได้ว่าดูไม่เบื่อโดยเฉพาะการเมืองไทย แต่ตอนเราเรียน Entrance สังคมเรารู้สึกว่าเราชอบวิชาเศรษฐศาสตร์มากกว่าก็เลยเลือกเข้าคณะนี้ แต่เราไปอ่านในเน็ตเขาบอกว่าเวลาเลือกคณะให้เลือกจากที่ตัวเองถนัด อันนี้ก็เลยเป็นสิ่งที่ทำให้เราต้องคิดหนักว่าเราชอบเศรษฐศาสตร์ไหมถ้าไม่ชอบจะได้ไปเรียนคณะอื่น แต่ใจเราไม่อยากอยู่ ม. นี้เเล้ว อยากออกแล้ว แม้แต่ตอนเราติดที่นี้คือไม่ดีใจเลยหนักใจด้วยซ้ำ แม้เเต่ตอนกดยืนยันสิทธิ์เรายังจำใจกดไปเลย ตอนนี้อยากซิ่วมาก

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

อุ้ง 12 ส.ค. 63 เวลา 11:41 น. 1

ซิ่วมีหลายเหตุผลค่ะเราก็ซิ่วเพราะสังคมในมอ.จขกท.อยากซิ่วก็ทำตามใจตัวเองเถอะค่ะถือเป็นประสบการณ์นึงในชีวิตพอซิ่วมาแล้วก็จะรู้เลยว่ามันไม่ได้แย่กว่าที่คิด

0
Si.. 12 ส.ค. 63 เวลา 15:00 น. 2

ปกติของภาคพิเศษ/ภาคสมทบ ยกเว้นบางมหาวิทยาลัย เขาไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเหรอคะ ว่าเป็นภาคพิเศษ ทบทวนให้ดีนะคะ ค่อยคุยกับผู้ปกครองอย่างจริงจัง

1
ราตรีสวัสดิ์ 12 ส.ค. 63 เวลา 16:15 น. 2-1

ตอนนั้นทราบนะครับว่าเป็นภาคพิเศษ แต่ว่า รอบ3 ผมก็เลือกที่นี่ไว้แต่ไม่ติด พอรอบ4ผมก็คิดว่าไม่ติดหรอก ก็เลยเลือกไว้อันดับ 1 เพราะจริงๆผมหวังอันดับ 2 ไว้ ส่วนหนึ่งที่เลือกที่นี้เพราะว่าอย่างน้อยก็ได้ทำตามความฝันคือเรียนเศรษฐศาสตร์ล้วนๆ แต่พอมาติดก็กลายมาเป็นหนักใจ แทนครับ

0
ราตรีสวัสดิ์ 13 ส.ค. 63 เวลา 10:44 น. 3-1

ตอนนั้นทราบนะครับว่าเป็นภาคพิเศษ แต่ว่า รอบ3 ผมก็เลือกที่นี่ไว้แต่ไม่ติด พอรอบ4ผมก็คิดว่าไม่ติดหรอก ก็เลยเลือกไว้อันดับ 1 เพราะจริงๆผมหวังอันดับ 2 ไว้ ส่วนหนึ่งที่เลือกที่นี้เพราะว่าอย่างน้อยก็ได้ทำตามความฝันคือเรียนเศรษฐศาสตร์ล้วนๆ แต่พอมาติดก็กลายมาเป็นหนักใจ แทนครับ (เจ้าของกระทู้) แต่จริงๆเป็นความผิดของเราเองเราไม่คิดให้รอบคอบเองว่าถ้าติดจริงๆ เราจะโอเคไหม

0