Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยถึงจุดอิ่มตัวกับการอ่านนิยายกันย้างไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แบบอยากอ่านนิยายแต่อ่านเรื่องไหนก็ไม่สนุก  ถ้าถึงจุดนั่นจะแก้ยังไง

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

สมเหมียว ดุจพยัคฆ์ 13 ส.ค. 63 เวลา 16:28 น. 1

ถึงจุดที่อ่านนิยายเรื่องไหนก็เดาได้ มานานมากแล้ว ไม่มีวิธีแก้แค่สรรหาขวนขวายมาอ่านให้เยอะๆ อ่านร้อยเรื่องจะ ว้าวววววว ไม่ถึงสิบเรื่องอะนะ

0
Miran/Licht 13 ส.ค. 63 เวลา 16:43 น. 3

เอาแบบเฮียสตีฟคิงสิคะ ถ้าคิดว่าอ่านมาเยอะจนเอียน จง challenge ด้วยการ...เขียนนิยายที่ดีกว่าที่คุณบอกว่า 'ไม่สนุก' ออกมา ว่าผลตอบรับเป็นไง
สุดท้าย เป็นคนอ่านดี ๆ ก็สบายอยู่แล้วแท้ ๆ...

2
moonlit_sky 13 ส.ค. 63 เวลา 17:05 น. 3-1

ก็ว่าจะเขียนอยู่แต่จะดีกว่าหรือปล่าวบอกไม่ได้


0
DontWorry ImsoCrazy 13 ส.ค. 63 เวลา 20:39 น. 3-2

พอเขียนมาถึงจุดหนึ่งก็อ่านไม่สนุกเพราะเริ่มจับผิด ติโน่น ติงนี่ ต้องปรับตัวแบบสวมวิญญาณคนอ่านเวลาอ่าน

ปล. เขียนไปแล้ว ถอนตัวไม่ทัน 55 ตอนเป็นคนอ่านเฉยๆ ดีกว่าเยอะจริงๆ ค่ะ

0
玉兰 13 ส.ค. 63 เวลา 17:06 น. 4

ปกติอ่านสิบเรื่องก็จะว้าวสักเรื่องอยู่แล้ว แต่บางครั้งอ่านสิบเรื่องไม่ว้าวเลยสักเรื่องก็มีเหมือนกัน นานาจิตตังอ่ะนะ บางที-ที่เราไม่ว้าวคนเขาก็ว่าสนุก บางที-ที่เราว่าสนุกคนเขาก็ว่าเข้าใจยาก เรื่องนี้ไม่มีวิธีแก้อ่ะค่ะ รู้สึกว่าอ่านได้ก็อ่าน อ่านไม่ได้ก็โยนเข้าห้องเก็บของ จบ...

0
P-Kao 13 ส.ค. 63 เวลา 17:31 น. 5

อาจจะหยุดอ่านไปสักพักแล้วลองมาเขียนนิยายแทนค่ะ แต่ไม่ใช่ด้วยเหตุผลที่ว่าเขียนได้ดีกว่าหรอกนะคะ เขียน ๆ ไปก็จะเข้าใจได้เองว่าฝีมือตัวเองนี่ไม่ได้เสี้ยวของผลงานท่านอื่นที่เคยอ่านมา 555 แต่ที่ชวนมาเขียนเพราะว่ามันจะทำให้ตัวท่านเองมีอะไรทำ ได้มีอะไรใหม่ ๆ ให้โฟกัส ใจมันจะได้ไม่ว้าวุ่นกับการหานิยายที่ถูกใจอย่างบ้าคลั่งนั่นเองค่ะ

0
Charlotte russe 13 ส.ค. 63 เวลา 20:30 น. 6

ไม่รู้จะเรียกว่าอิ่มตัวไหม แต่ทุกวันนี้ เหตุผลที่อ่านนิยายไม่ใช่ความสนุกเป็นหลักอะ คือมันไม่ได้เพลินเหมือนเมื่อก่อน อ่านเพื่อหาแรงบันดาลใจ อ่านเพื่อดูตลาดว่าอ๋อ คนเขาชอบแบบนี้นะ อ่านเพื่อเรียนรู้ ส่วนความสนุกหรือผ่อนคลายเป็นผลพลอยได้มากกว่า อ่านแล้วก็ไม่ค่อยอ่านซ้ำ อ่านแค่ฉากที่ชอบ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

P'YinG Columnist 14 ส.ค. 63 เวลา 14:37 น. 8

เคยค่ะ แก้ด้วยการเปลี่ยนแนวที่อ่านไปเรื่อยๆ แล้วพอถึงจุดหนึ่ง ก็วนกลับมาอ่านแนวที่ชอบอีกรอบ คราวนี้ก็ไม่รู้สึกเบื่อแล้วนะคะ

0
moonlit_sky 14 ส.ค. 63 เวลา 16:01 น. 9

เมื่อก่อนอ่านนิยายในเด็กดีตอนนี้มาอ่านพวกนิยายแฟนตาซีแปลกับนิยายเว็บภาษาต่างประเทศจนเริ่มอิ่มตัวอยากลองกลับมาอ่านนิยายแฟนตาซีไทยอีกครั้งแต่ไม่รู้จะเริ่มเรื่องอะไรดี

2
เมล่อนเมย์ 15 ส.ค. 63 เวลา 16:16 น. 10

งานเราสนุกหรือไม่สนุกเราก็ไม่กล้าบอกนะ คนอ่านไม่ออกมาด่าหรือติ(น่ารักเกินไปมั้ย แต่ถึงจะติเราก็พร้อมยอมรับคำชี้แนะค่ะ แฮ่!) เราชอบเขียนตอนจบแบบไม่ทำร้ายจิตใจนักอ่านค่ะ บางครั้งลดปมลงให้อ่านง่ายขึ้นเพราะอยากให้คนอ่านเพลิน แต่ใครเป็นสายดาร์คอาจจะมองว่าดูจืด เราอยากให้งานเขียนเราเป็นแนวโรแมนติกบวกแนวสไลซ์ ออฟ ไลฟ์ น่ะค่ะ ให้ออกแนวฟีลกูดไปเลย และแน่นอนว่านักอ่านสามารถคาดเดาตอนจบได้เป็นเรื่องปกติ เราอาศัยระหว่างทางของเรื่องช่วยเสริมสร้างมุมมองมุมสว่างให้กับชีวิตมากกว่ามุมอับหรือมุมมืด กว่าจะถึงตอนจบก็ได้แต่หวังว่านักอ่านจะมีกำลังใจในการมีชีวิตอยู่ค่ะ

0
อรัณย์ ARUNNE 15 ส.ค. 63 เวลา 19:41 น. 11

เคยค่ะ เคยเอียนจนหายไปเลยสัก 2 ปี เลยค่ะ5555 หลังจากนั้นก็กลับมาอ่านเหมือนเดิมอย่างหนักหน่วง เจอนิยายที่สนุกๆเยอะเลยแหละค่ะ แต่ช่วงนี้กลับมาเบื่ออีกแล้ว 5555 ทำไรไม่ได้นอกจากเปลี่ยนแนวอ่านไปก่อน ค่อยกลับมาอ่านใหม่ทีหลังค่ะ

0