Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

12 เพลงเปิดอนิเมะที่ประทับใจ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

  สวัสดีค่ะ กลับมาพบกันอีกแล้ว หลังจากคราวที่แล้วที่แนะนำอนิเมะดูเพลินไป คราวนี้เราก็จะมาแนะนำ12เพลงเปิดอนิเมะที่ประทับใจให้เพื่อนๆกัน เพลงที่เราแนะนำไปจะฟังเพลิน ฟังมันส์ จะเพราะน้ำตาไหลแค่ไหน หรือจะไปตรงกับเพลงโปรดของใครบ้าง ถ้าพร้อมแล้วเราไปเริ่มกันเล้ยยยยย!!cheeky

 

1. Black Clover Op 10 "Black Catcher"
โดย Vickeblanka

ดนตรีที่ออกแนวร็อค บวกกับเสียงเปียโนอย่างเข้ากัน เสียงร้องที่สูงลิบลิ่วแบบมีเอกลักษณ์กับความมันส์ของจังหวะดนตรี ฟังแล้วรู้สึกเหมือนท้อแท้จนจะขาดใจ แล้วก็มาลุกขึ้นสู้ในช่วงท่อนฮุก Let's dye this world!!!

https://youtu.be/hP6VM6YAMIE
 

2. Koi to Uso Op "Kanashii Ureshii"
โดย Frederic 

เพลงฟังเพลินสุด ๆ ทำนองมีเสียงน่ารัก ๆ และจังหวะท่อนฮุกที่ทำให้ติดหู มีการเพิ่มเสียงปรบมือด้วย! ฟังเพลิน แต่ก็ทำให้ขยักหัวตามได้นะ555

https://youtu.be/vn7vfza-6fQ
 

3. Overlord Op 3 "VARACITY"
โดย MYTH & ROID

บีทเพลงสุดมันส์และสุดเจ๋ง เสียงร้องมีเอกลักษณ์ที่โคตรเท่ ฟังถึงท่อนฮุกแล้วต้องโยกหัวตาม ฟังแล้วจะรู้สึกมันส์จนบ้าคลั่งตามเนื้อเพลงเลย! I am very, very crazy, very

https://youtu.be/bI2-ioFv3UA
 

4. Mahoutsukai no Yome Op 2 "YOU"

โดย May'n

เพลงที่แสนหวานมาก ๆ ทั้งทำนองและร้อง ทำนองสุดเพราะพริ้งและมีเสียงร้องที่สูงและเอื่อนด้วย ฟังแล้วรู้สึกเหมือนปวดใจนะ แต่ก็รู้สึกเหมือนได้รับความหวังเหมือนกัน

https://youtu.be/34wQQnerT4c
 

5. Fullmetal alchemist op1 "Again"
โดย Yui

หนึ่งในเมะขึ้นหิ้งของใครหลายๆคน คงพลาดไม่ได้กับเพลงagainเพลงนี้ ที่มีจังหวะทำนองติดหูมากเมื่อมีดนตรีขึ้นมาก็ทำให้นึกออกว่ามาจากอนิเมะเรื่องอะไรเลยทันที เพลงนี้เป็นเพลงที่เพราะและสุดมากในหลายๆด้าน! ทำนองเพลงที่ออกแนวค่อนข้างเร็ว สนุก! นักร้องก็ร้องได้สุดมากอีก555ฟังครั้งแรกแล้วแอบขนลุกเลย

https://youtu.be/JUewJm2ssBw
 

6. Soul eater op2 "Papermoon"
โดย tommy heavenly6

เพลงอนิเมะเก่าที่น่าจะอยู่ในใจของใครหลายคน เพลงเป็นเพลงที่มีการร้องเป็นภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่นเข้าด้วยที่ดูลงตัวอย่างบอกไม่ถูก ทำนองที่ออกแนวช้า+ร็อคเบาที่ทำให้รู้สึกเศร้าท้อตาม แต่ภายใต้ความเศร้าก็รู้สึกอยากที่จะต่อสู้ต่อไปเพื่อใครสักคน! รวมถึงเนื้อเพลงที่เป็นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคนสองคนที่เชื่อใจกันและกัน อยู่เคียงข้างช่วยเหลือกันไม่ว่าจะเจออะไร

https://youtu.be/wh5L0RiKGAE
 

7.Kyoukai no kanata op "kyoukai no kanata" 
โดย Minori Chihara

เป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกมันส์มาก!! อาจเพราะจังหวะทำนองที่ดูเร้าใจ เสียงของนักร้องที่รู้สึกว่ามันทรงพลังมากๆ ทำให้เราเกิดความหวังผ่านปัญหาต่างๆไปให้ได้เพราะยังมีใครสักคนที่อยู่ข้างเราที่เข้าใจในตัวเราเป็นแรงผลักดันให้เรา! 

https://youtu.be/8TgQEC7WJCw
 

8. Violet Evergarden op "sincerely"
โดย TRUE

เพลงที่ทำนองช้าๆ รวมกับเสียงของนักร้องที่ทรงพลังส่งอารมณ์ร่วมตามเพลงได้เยอะมากๆ ทำให้เรารู้สึกเศร้า บีบหัวใจตามเพลง รวมถึงเนื้อเพลงที่เมื่อรู้ถึงความหมายที่อยากจะพบใครสักคนก็ทำให้รู้สึกเศร้าตามๆกัน แต่ถึงยังงั้นเพลงก็ยังแฝงถึงความหวังในการมีชีวิตอยู่หรือแสดงถึงว่าเรามีชีวิตอยู่เพื่อใคร เพื่ออะไรกัน

https://youtu.be/uwph0dv9E6U
 

9. Kimesu no Yaiba op "Gurenge"
โดย LISA

ถือได้ว่าเป็นอนิเมะมาแรงเเซงโค้งแห่งปีเลยก็ว่าได้สำหรับเรื่อง "ดาบพิฆาตอสูร" ที่ตอนนี้เป็นที่พูดถึงกันมากมาย ยอดขายมังงะถล่มทลาย แต่นอกจากอนิเมะจะยอดเยี่ยมดีงามแล้ว op ของเรื่องนี้ก็ดีงามไม่แพ้กันเพราะเพลงที่มีความมันส์ ความหนักหน่วงของดนตรีและทำนองของเพลง ซึ่งอาจจะทำให้คุณโยกหัวตามโดยไม่รู้ตัวกันเลยทีเดียว ใครไม่เชื่อคงต้องลองไปฟังกันแล้วล่ะค่ะงานนี้

https://youtu.be/_IkopJwRDKU
 

10. One Piece op 13 "One Day"
โดย The ROOTLESS

สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงที่มีทำนองเรื่อยๆช้าๆฟังสบาย มีความไพเราะ ชวนให้นึกถึงใครบางคนในความทรงจำเพราะเป็นเพลงเปิดภาคที่มีการสูญเสียตัวละครที่เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆคนอย่าง "เอสหมัดอัคคี" ซึ่งเนื้อหาของเพลงก็เศร้าปนฮึดสู้ต่อไปเเทนความรู้สึกพระเอกของเราที่สูญเสียพี่ชายร่วมสาบานสุดรักในช่วงนั้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งโดยส่วนตัวเราฟังแล้วก็แอบน้ำตาซึมและหวนคิดถึงตัวละครเอสที่เป็นที่รักทุกทีเลยล่ะค่ะ ฮืออ~

https://youtu.be/8QHmMwqY5Lc
 

11. Sword Art Online Op1 "Crossing Field"
โดย LISA

มาต่อกันที่เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกมันส์ และฮึกเหิมชวนให้นึกถึงฉากต่อสู้ในด่านต่างๆของตัวละครเอกของเราอย่างคิริโตะและอาสึนะกันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าความมันส์ของเพลงก็เข้มข้น สนุกสนานพอๆกับอนิเมะเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งเราฟังแล้วก็แอบอยากจะโยกหัวตามจังหวะและทำนอง แต่อาจจะเพราะเพลงมันส์เกินไปฟังแค่แปปเดียวก็จบเสียแล้วว ถ้าอย่างั้นต้องลองตามไปฟังเพลงเต็มเพื่อพิสูจน์กันแล้วล่ะค่ะทุกคนน

https://youtu.be/KId6eunoiWk
 

12. Mob pyscho 100 op "99"
โดย MOB CHOIR

ตัวเพลงมีทำนองที่สนุก บีทไม่หนักหู ความหมายเพลงจะเกี่ยวกับตัวของม๊อบเองเอง เกี่ยวกับการค้นหาตัวตนว่าชีวิตตัวเองอยากจะเป็นแบบไหนกันแน่เพราะตัวเขาเป็นผู้มีพลังจิตแต่ก็ใฝ่หาที่จะใช้ชีวิตแบบคนปกติทั่วไป ถ้าใครอยากลองฟังแล้วล่ะก็ตามไปฟังกันเลย!

https://youtu.be/aFPGhSkx7eA



 

PS.ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของพวกเรามีจุดประสงค์เพื่อแนะนำและแบ่งปันเพลงอนิเมะดีๆที่ประทับใจพวกเราให้ทุกคนได้ลองไปฟัง ไปมันส์ หรือเศร้าไปตามๆกันค่ะ

PS.2 ขอบคุณสำหรับการเข้าชม ผิดพลาดประการใดก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ สามารถมาพูดคุยเกี่ยวกับเพลงอนิเมะที่ชื่นชอบหรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะคะ ขอบคุณค่าาheartheartheart

แสดงความคิดเห็น

>