Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากง้อเพื่อนสนิทที่เป็นผู้ชาย ควรทำยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ทุกคนคะ ตามหัวข้อค่ะ แต่อยากให้อ่านสตอรี่ของเรากับเขาก่อนนะคะ เราจะขอเรียกเพื่อนสนิทเราว่าทีนะคะ(• •;)

โอเคค่ะ เรากับทีเป็นเพื่อนที่โคตรสนิทกันมากๆเลยค่ะ ด้วยความที่ชอบอะไรเหมือนกัน แถมติดเกมกันทั้งคู่ ส่วนตัวเราวาดรูปบ่อยค่ะแถมวาดรูปทีประจำเลย อีกเรื่องก็คือพึ่งพากันได้ดีค่ะ55 ทางเรามีนิสัยขยันอยู่บ้างก็เลยทำการบ้านตลอด -เจ้าทีมันก็จะมาขอลอกประจำ(แต่การเรียนทีถือว่าดีเลยค่ะ แค่เขาจะเป็นคนเห็นงานอดิเรกสำคัญกว่าการบ้าน)ส่วนเราเองก็ขับมอไซค์ไม่เป็น ก็ได้ทีมันช่วยนี่แหละค่ะเวลาไปไหนมาไหน ปิดเทอมเราก็คุยกันทุกวันเลยค่ะ เรียกง่ายๆคือตัวติดกันม๊ากกกขาดกันแทบไม่ได้เลย555 อุปสรรคกับการที่เราคบทีเป็นเพื่อน มันก็มีอยู่อย่างนึงค่ะก็คือว่า กลุ่มเพื่อนสนิทของเรามีกันอยู่6คน ผู้ชาย2ผู้หญิง4 ซึ่งกลุ่มเราเป็นกลุ่มเดียวในห้องที่รวมผู้หญิงกับผู้ชาย นอกนั้นก็จะแบ่งกันเป็น2กลุ่มใหญ่ๆเลยค่ะแยกหญิงชาย -เจ้าทีมันก็มีนิสัยขี้อายด้วย เวลาเราไปไหนมาไหนกับมันสองคนก็จะโดนเพื่อน,ครูแซวตลอดเลยค่ะ แถมบางเหตุการณ์อันตรายด้วย ตอนนั้นเราซ้อนรถมันไปเซเว่น(ช่วงที่นั่งมอไซค์กับมันแรกๆค่ะ) ขากลับสวนทางกับพวกที่ชอบแซวเรากับ-ที พอพวกนั้นฮิ้ววใส่ -ทีก็ไม่รู้จะเขินทำพระแสงไรนักหนารีบบิดรถหนีเลยค่ะ เรากลัวมากค่ะฮืออ วันนั้นลงจากรถมาซัดมันไปตุ้บสองตุ้บ(แต่ตอนนี้ก็ชินแล้วแหละค่ะ=-=)

โอเคเริ่มออกนอกทะเลแล้ว55 เรื่องของเรื่องมันก็มีอยู่ว่า ช่วงปิดเทอมหลายเดือนมากจากสถานการณ์โควิด ตอนปิดเทอมเราก็สนิทกันเหมือนเดิมดีค่ะ แต่พอเปิดเทอมมานี่สิ ไอทีมันเป็นอะไรก็ไม่รู้ เอาแต่เมินเราอยู่ตลอดเลย แล้วที่สำคัญที่สุดในจักรวาลเลยค่ะ มีแผนการเรียนเลขคู่คี่ เรากับทีดีใจมากที่ได้อยู่เลขคี่ด้วยกัน แต่ก็เสียใจเหมือนกันมากๆค่ะที่เพื่อนผู้ชายอีกคนในกลุ่มเราเลขคู่อยู่คนเดียว(เพื่อนที่เราบอกไปตอนแรกค่ะ) ตอนนั้นเราก็ปลอบใจทีมันว่า'ไม่เป็นไร คงจะแค่เดือนเดียวเอง'อะไรทำนองนี้ มันก็ตอบเราประมาณว่าโอเคได้ แบบนี้ค่ะ แต่พอเอาเข้าให้จริงมันแชทมาบอกเราว่า 'ต่อจากนี้ไปกุจะไปเล่นกับกลุ่มพวกผู้ชายในห้องแล้วนะ' เราตกใจสุดค่ะ สาเหตุก็คือ ทีมันขี้อายมาก แล้วตอนนั้นมันเป็นผู้ชายคนเดียวในกลุ่มด้วยค่ะ เพราะอีกคนไปเลขคู่ และที่สำคัญทีมันจะโดนผช.ในห้องล้อว่าเป็นกะเทยค่ะ(ขออภัยสำหรับคำพูดนะคะ)แต่เรื่องนี้ทีมันโดนประจำเลย เราก็คอยด่าพวกนั้นให้ตลอดค่ะ จังหวะนั้นก็พอทำใจได้ เลยตอบตกลงไป หลังจากนั้นตั้งแต่ที่มันได้ไปเล่นกับพวกผู้ชาย เลเวลความสัมพันธ์กับทีลดลงมากๆเลยค่ะ มันเมินเราด้วย เราพยายามพูดด้วยแล้วอะไรก็แล้ว แต่คือทีมันคุยกับทุกคนในห้องยกเว้นเรา เราพยายามทำความเข้าใจแล้ว แต่เราว่ามันก็ไม่น่าใช่เรื่องนะคะ คุยกับทุกคนในห้องยกเว้นเราแถมเมินใส่กันอีก ด้วยความที่เราเป็นเพื่อนสนิทมัน ก็เลยทักข้อความไปค่ะว่า'เป็นอะไร ทำไมต้องเมินกันแบบนี้' มันก็ตอบมาไม่ตรงคำถามเลยค่ะ ประมาณว่า'ตอนปิดเทอมกุคุยกับเมิงทุกวันนะ เพื่อนในห้องกุเพิ่งเจอมัน จะให้กุไปคุยกับเมิงคนเดียวรึไง' เราก็บอกเหตุผลไปค่ะ คือเราไม่ได้อยากให้เขามาสนใจเราคนเดียว ทำไมต้องเมินกัน แค่นั้นที่เราอยากได้คำตอบ แต่มันก็ปัดไปเรื่องอื่นตลอดเลย จากทุกวันที่มากินข้าวด้วยกันก็ไม่มีอีกแล้วค่ะ เราร้องไห้ตลอดเลยเพราะว่าเรากับทีทะเลาะกันบ่อยมากขึ้นเรื่อยๆเรื่องที่นิสัยทีมันเปลี่ยนไปมากแหละค่ะ ทีที่เรารู้จักจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการชกต่อย จะไม่เที่ยวออกจากบ้าน เล่นมุขตลกแบบมีขอบเขต แต่นี่มันไม่ใช่นิสัยของทีเลยค่ะเราสังเกตุได้ เราพยายามอธิบายกับเพื่อนในกลุ่มว่าทีนิสัยเปลี่ยนไปยังไง แล้วจะดึงเขากลับมาได้ยังไง เพราะเราเป็นห่วงมันมากแต่ก็ไม่มีใครสนใจที่เราพูดเลย เอาแต่พากันบอกว่า'อย่าไปสนใจมันเลย ก็แค่ผู้ชายคนนึง' แต่ผช.คนนั้นมันเป็นเพื่อนสนิทเราไงคะประเด็น ให้เราอยู่เฉยๆแบบนี้ไม่ได้หรอก ถึงเราจะไม่ค่อยได้คุยกันแล้ว แต่มันก็มาลอกการบ้านเราทุกวันเลย นิสัยก็แย่มาก ลอกของเราเสร็จก็โยนสมุดให้เรา เรารับไม่ทันสมุดก็ร่วงพื้นยับไปอีก เวลาแบตโทรศัพท์มันหมดก็มาเอาของเราไปเล่น(อันนี้เราไม่ได้ว่าอะไร เพราะปกติเราก็เล่นโทรศัพท์มันด้วย)พอมันจะคืนให้เรา มันก็โยนให้ โทรศัพท์เราร่วงพื้นหน้าจอแตกเลยค่ะวันนั้นเราร้องไห้หนักมาก แต่ทีมันก็ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เราระเบิดมากก็เลยบอกมันไปในแชทว่า 'เลขคู่เลขคี่ก็ไม่มีแล้ว ทำไมเมิงไม่มานั่งกินข้าวกับพวกกุซักที แล้วเดี๋ยวนี้เห็นกุเป็นอะไร แค่ที่ลอกการบ้านหรอ รู้มั้ยตัวเองนิสัยเลวแค่ไหน' แล้วเราก็ทะเลาะกันอีกแล้วค่ะ แถมตรรกะที่มันตอบเรามาก็มีแต่คำตอบที่ไม่ตรงคำถามทั้งนั้น เราคงไม่ได้พูดแรงไปหรอกมั้ง..แต่นิสัยทีมันแย่มากจริงๆค่ะ เราไม่รู้จะอธิบายยังไง เราเสียใจมากที่เพื่อนเราเปลี่ยนไปมากขนาดนี้ เราร้องไห้ทุกวัน แต่ตานั่นมันก็ไม่เคยมาสนใจ หรือปลอบเราเลย ไม่เคยขอโทษอะไรเลยด้วย 

แล้วก็เดือนที่แล้วค่ะ เราทะเลาะกับเขาหนักมาก เขาขู่ว่าจะบล็อคช่องทางการติดต่อเรา(ปกติเขาก็ทำบ่อยค่ะ เวลาเราทำอะไรไม่ถูกใจเขา)เราเลยตัดหน้าบล็อคเขาก่อนซะเลย เพราะตอนนั้นเราก็โมโหมันมากและจะไม่ยอมมันอีก พอวันถัดมา มันโทรมาหาเราว่า 'เมิงกล้าบล็อคกุหรอ' เราเลยตอบไปว่า 'ก็เมิงบล็อคกุก่อนมั้ย? จะให้ทำไง' มันก็ตอบเรามาว่ามันไม่ได้บล็อค แค่ขู่เฉยๆ เราก็บอกมันว่าจะไปแก้บล็อคให้และเราก็ขอโทษมันแล้ว แต่มันบอกเราว่า 'เมิงเล่นแบบนี้ใช่มั้ย โอเคกุจะบล็อคเมิง1เดือนเต็มๆ สงสัยเมิงอยากโดนบล็อคมาก' แล้วเขาก็ตัดสายไป หลายวันต่อมาเราก็ไม่ได้คุยอะไรกันอีกเลย เราไม่อยากเข้าไปขอโทษเขาเลยซักนิด..เพราะเราไม่รู้ว่าตัวเองผิดอะไร แถมไม่รู้จะขอโทษอะไรด้วย เราไม่ได้คุยกับทีมาเดือนกว่าๆแล้ว(เขาไม่เลิกปลดบล็อคซักทีค่ะ) ถึงเราจะไม่ได้ไปขอโทษแต่เราก็พยายามทำอะไรให้เขาอยู่ห่างๆ ประมาณว่า แอบแปลเพลงที่เขาชอบ บอกว่าอยากได้เพื่อนเล่นเกม(พูดดังๆให้เขาได้ยินอะค่ะ) แต่เราก็ไม่รู้ว่ามันจะได้ผลซักอย่างมั้ย ถึงเราจะไม่ได้คุยกันมาเดือนกว่าๆ ไม่ได้นั่งกินข้าวด้วยกันมา3เดือน แต่เราก็ไม่เคยรู้สึกโอเคกับการไม่มีทีเลย มีแต่อยากให้ทีมันกลับมา อยากเลิกคิดถึงแต่ก็ทำไม่ได้ค่ะ ด้วยความเป็นห่วงกับอีกหลายๆอย่าง

เราไม่รู้ว่าจะง้อด้วยวิธีไหนแล้ว เขาบล็อคเรา แถมเราโทรไปเขาก็ไม่รับ เข้าไปพูดตรงๆก็ไม่ได้ เพราะเรื่องที่เรากับทีทะเลาะกันรู้แค่คนในกลุ่ม เราไม่อยากให้เป็นเรื่องใหญ่ เราหมดหนทางจริงๆค่ะ ใครมีวิธีอื่นบอกเราได้นะคะ ขอบพระคุณที่อ่านจบและให้คำแนะนำค่ะ#

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ไม่โกงดิ 16 ก.ย. 63 เวลา 23:01 น. 1

จุดเริ่มต้นคือเพื่อนไม่อยากถูกล้อที่อยู่กลุ่มผญ ใช่ไหม

งั้นก็ไม่ใช่ความผิดเพื่อน เพื่อนอาจกำลังหาตัวตนแบบ ผช อยู่ ซึ่งมันยังไม่ลงตัว

เราคิดว่าไม่ใช่แค่เธอที่รู้สึกแบบนี้ เพื่อนก็คงรู้สึกเหมือนกัน


เคสเรานะ เราให้โอกาสคนค่ะ แต่เรามีลิมิต ถ้ามันไม่ใช่ความผิดเรา หรือผิดครึ่งๆ เรายอมถอย เรายอมง้อ แต่เราจะง้อจริงจังแค่สามครั้งพอ อะ หรือสี่ครั้งถ้ามันผิดครึ่งๆ หรือมีเหตุผลพอ แต่ถ้าง้อแล้วยังไม่มีอะไรดีขึ้นเลย จบค่ะ ทางใครทางมัน จนกว่าจะมีโอกาสคุยกันใหม่หรือทำความเข้าใจภายหลัง เราตัดเลย ไม่สนใจ ณ จุดนั้นแล้ว สบายใจค่ะ ไม่ต้องอดทนกับสิ่งที่ไม่สุข ยังมีเพื่อนคนอื่นค่ะ

2
Monika_Pakim17 16 ก.ย. 63 เวลา 23:10 น. 1-1

เราก็พยายามไม่คิดถึงแล้วล่ะค่ะ แต่ไม่รู้ทำไมมันทำไม่ได้ เขาทำร้ายจิตใจเราหลายรอบมาก แต่เราก็พยายามง้อจนกลายเป็นว่าเวลาเขาทำอะไรก็จะรู้สึกว่าตัวเองไม่ผิดตลอดเลยอะไรทำนองนี้น่ะค่ะ แต่รอบนี้เราตัดสินใจไม่ง้อเพราะจะลองดูว่าเขาอยากง้อเราบ้างไหม แต่สุดท้ายก็แบบที่เห็นเลยค่าฮืออออออ

0
ไม่โกงง้อ 16 ก.ย. 63 เวลา 23:39 น. 1-2

ตัดคือตัดค่ะ ไม่ใช่เลิกง้อเพราะต้องการรอให้เขาง้อกลับ

ตัดไปเลย เพื่อนไม่ได้มีคนเดียว ตัดในที่นี้ไม่ใช่ตัดเพื่อนนะ แต่ตัดอารมณ์ติดชะงักอยู่กับเพื่อนคนนี้อะค่ะ เรายังมีเรื่องอื่นให้คิดเยอะแยะ ไม่ใช่เรื่องเพื่อนคนนี้คนเดียวอะ

0