Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผลงานวิชาการน้อย จะติดแพทย์มข.ไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้จขกท.อยู่ชั้น ม.6 กำลังเตรียมตัวสอบเข้ามหาลัย โดยคณะที่มองไว้คือแพทย์ มข.รอบ 1 โครงการ MDX ที่ทราบกันดีว่าเน้นไปในด้านความสามารถภาษาอังกฤษ เราเองก็มีพื้นฐานที่ค่อนข้างดี มีผลงานที่โดดเด่นที่สุดคิดว่าน่าจะเป็นการไปแลกเปลี่ยนค่ะ อื่นๆก็มีพวกงานจิตอาสาที่ค่อนข้างเยอะ กิจกรรมในโรงเรียนเราก็เข้าร่วมตลอด พวกถือพาน เป็นเชียร์หลีดเดอร์ แสดงในงานปัจฉิม ฯลฯ คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไรในส่วนนี้

แต่พวกผลงานด้านวิชาการ ด้านการแข่งขันเราแทบไม่มีเลยค่ะ เคยเข้าร่วมแต่ก็ไม่ได้รางวัลอะไรมา มีโครงงานที่ตอนนี้ติดสมาคมวิทย์ฯ รอดูว่าจะเป็นอย่างไรต่อ เลยอยากทราบว่ามีโอกาสจะติดรอบนี้ไหมคะ เราเห็นว่าตัวเรามีความสามารถภาษาอังกฤษ (IELTS 7.0) แต่เมื่อมองย้อนกลับไป ผลงานของพี่ๆที่ติดรอบนี้ก็ล้วนโดดเด่นในทุกๆด้านเลย (สอวน.เพียบ) กลัวไม่ติดมากเลยค่ะ ขอคำแนะนำหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

หลับปุ๋ย 18 ก.ย. 63 เวลา 19:16 น. 1
BMAT กับ IELTS ดีก็ติดรอบสัมแล้วนะเราว่า ของเราก็ไม่มีอะไรเท่าไหร่ค่ะ ส่วนมากเป็นจิตอาสาที่ทำให้ผู้ป่วย วิชาการอย่างมากคือบัตร CPR กับพวกเกียรติบัตรเรียนดีที่ได้จากตอนไปแลกเปลี่ยน (ที่ได้มาง่ายมาก55555) ไม่มีสอวน. ไม่มีค่าย ไม่มีผลงานแข่งขัน ไม่มีงานวิจัย ไม่มีทำโครงการใด ๆ ทั้งสิ้น


ส่วนรอบสัมก็จะเน้นไปที่การวัดทัศนคติ การตอบคำถามต่าง ๆ นา ๆ ไม่ได้ดูที่ portfolio แล้ว ซึ่งเอาจริง ๆ คนสละสิทธิ์ MDX เยอะมาก ๆ ฉะนั้นแค่ติดรอบสัมภาษณ์ตัวจริงก็คือติดแล้วเกือบ 100% เลยจ้า


สู้ ๆ กับ BMAT นะคะ เป็นกำลังใจให้ มาเป็นรุ่นน้องเรา~ 5555555 <3

1
seonhyux 27 ก.ย. 63 เวลา 16:13 น. 1-1

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ รู้สึกมีกำลังใจไปสู้กับ BMAT ต่อเลยค่ะ ️️

0