Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เส้นทางสู่ความฝันของเด็กซิ่ว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เกือบ 4  ปี ที่เด็กคนหนึ่งสู้กับตัวเอง สู้กับครอบครัว สู้กับความเจ็บป่วยจากโรคที่เป็น สู้กับอะไรต่างนานา และปลายทางของเขาคือ การสอบติดเป็นเด็ก 64 ในคณะที่เข้าหวัง 
เด็กคนนั้นคือเราเอง เราเป็น#dek60 ที่จะไปเป็น #dek64  
ปี 60 อาจเแ็นความผิดพลาดที่เราไม่รู้ว่าตัวเองอยากเป็นอะไร เรายื่นไปทุกรอบ หลายมหาลัย แต่เราก็ไม่ได้ยืนยัน มีทั้งติด และ ไม่ติด 
เราเลือกไปเรียนที่ที่หนึ่ง แต่เรารู้ตัวไวว่าอยากซิ่ว ไม่ไหวแล้ว ไม่ไหวในเรื่องจิตใจ แต่ก็ไม่ได้ซิ่วด้วยเหตุผลนานล้านแปดจากครอบครัว เราก็ได้เรียนจนจบหลักสูตร
ปี 61-62 ช่วงที่เราตัดสินใจซิ่ว เรียน เรียนจบด้วยเกรดตามที่เราแค่ให้สอบผ่านไป (อันนี้ไม่ดีอย่าทำตามนะ) ทำงานและคิดว่าคงไม่ไปเรียนต่อละ 
ปี 63 เราทำงานสักพัก แต่!!!!!! มันไม่ใช่อ่ะ เรายังมีความรู้สึกว่าอยากเรียนใหม่ อยากทำตามฝัน เริ่มหาตัวเองว่าอยากเรียนอะไร วางแผนทุกอย่าง เอาละเราจะต่อแพทย์ตามความฝันของเรา ตอนนั้นตั้งเป้าแพทย์ศิริราช ตั้งเป้าไว้สูงมากๆ ก็เริ่มอ่าานหนังสือ ทั้งทำงานทั้งอ่านหนังสือ ก็กดดันตัวเองหนักมากมากจนป่วย ป่วยหนักมากหาหมอเกือบทั้งเดือน ตรวจผลสรุปเราเป็นไทรอยด์เป็นพิษ มีอาการเครียด หัวใจเต้นผิดจังหวะ แพ้ยากับโปรตีนบ้างตัว เราต้องหยุดอ่านหนังสือไปนาน และเราก็เอานะงั้นเราคงไม่ไหวแน่ๆ เปลี่ยนมาตั้งเป้าหมายเข้าคณะ พยาบาล หรือ รังสีเทคนิค ละกัน 
ตั้งเป้า พยาบาล  วิทยาลัยวิทยาศาสตร์การแพทย์เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์ รอบ 3
รังสี คณะสหเวชศาสตร์ จุฬา รอบ 3 กับ มอ หาดใหญ รอบ4 
ปี 64 ...... ขอให้สอบติดคณะที่ตั้งเป้าไว้ สู้ๆนะ 
เป็นกำลังใจให้ทุกคนทำตามฝันนะ 
สู้ๆไปด้วยกันนะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น