Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยคิดพล็อตเกี่ยวกับมหาวิทยาลัย​หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
แนะนำขอเป็นเรื่องฆาตกรรม​หรือผีรวมๆกันนะคะ หรือจะเอาเป็นอย่างเดียวก็ได้ค่ะ ขอบคุณ​ล่วงหน้า​นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Asmarah 18 ต.ค. 63 เวลา 16:09 น. 1

ผีถ้วยแก้วค่ะ เคยเล่นกับเพื่อนตอนอยู่หอสมัยม.ปลายช่วงเก็บตัวอ่านหนังสือเตรียมสอบเอ็นฯ โคตรหลอน พอตกดึกมีเสียงเหมือนคนมาเคาะตามประตู หน้าต่างข้างนอกทั้งคืน เล่นเอาไม่มีใครกล้าหลับกันเลยสักคน

1
TOY__29 18 ต.ค. 63 เวลา 16:57 น. 1-1

น่าสนใจ​มากค้าา เดี๋ยว​จะนำไปใช้น้า

0
Ton Tz2 18 ต.ค. 63 เวลา 16:19 น. 2

พลอตประมาณว่า ตัวเอกไปกับเพื่อนสนิทที่มหาลัยตอนกลางคืน เพราะต้องไปตามหาของที่หายบนตึก แต่ทว่าตัวเอกผลักเพื่อนพลัดตกตึกจากชั้น10ทำให้เสียชีวิตคาที่เพราะไม่พอใจที่เพื่อนเป็นแฟนกับคนที่แอบชอบ เช้าวันถัดมาตำรวจก็ดำเนินคดีและสอบปากคำตัวเอก แต่ตัวเอกก็ตีเนียนจนสุดท้ายหลุดจากการเป็นผู้ต้องสงสัย และการตายของเพื่อนสนิทก็จบลงที่ว่าเกิดจากอุบัติเหตุ แต่เรื่องมันยังไม่จบเพราะผีของเพื่อนสนิทตามมาอาฆาต และมาเอาชีวิตตัวเอกไปอยู่ด้วย ตัวเอกถูกผีเพื่อนหลอกและพยายามวิ่งหนีและหาหมอผีให้มาช่วย แต่หมอผีก็ช่วยไม่ได้เพราะเป็นหมอผีปลอม จนในที่สุดเธอก็ทนไม่ไหวและไปมอบตัวกับตำรวจพร้อมกับหลักฐาน จากนั้นตำรวจก็จับเธอเข้าห้องขังไว้ก่อนเตรียมส่งตัวไปเรือนจำพรุ่งนี้เพร่ะตอนนี้มันดึก แต่ไม่นานหลังจากที่ตำรวจกลับมาจากข้างนอกก็พบว่าตัวเอกได้แขวนคอตายในห้องขังพร้อมกับเชือกที่ไม่รู้ว่าเอามาจากที่ไหน(ผีเพื่อนเอาเชือกมาให้) จบ////

เป็นแนวสยองขวัญเฉย ประมาณนี้ถือว่าผ่านไหมครับ คิดสดๆ

1
TOY__29 18 ต.ค. 63 เวลา 16:58 น. 2-1

อันนี้น่าสนใจมากเลย เราจะนำไปแต่งดู

0
TOY__29 18 ต.ค. 63 เวลา 21:05 น. 3-1

คือที่เราตั้งกระทู้​เพราะเราอยากฟังความเห็นคนอื่นเฉยๆอะค่ะว่าเขาคิดว่าถ้าเกี่ยวกับ​แนวนี้จะทำเรื่องอะไรได้บ้าง ตัวเราเองก็คิดไว้แล้วค่ะแต่เผื่อมีอันไหนน่าสนใจเราจะได้เอาไปต่อเติมในส่วนที่สามารถ​เอาเข้าไปเติมได้ คือเราฟังความคิดคนอื่นแล้วบางทีอาจจะเอาไปดัดแปลงแล้วแต่งลงอะไรแบบนี้ค่ะ

สำหรับเรามันมีความหมาย​นะคะ

0
.+*Vanessa*+. 18 ต.ค. 63 เวลา 21:15 น. 3-2

คือพอใช้คำว่า "ช่วยคิดพล็อต" กับ "ขอแนว..." เราว่ามันดูเหมือนให้คนอื่นคิดให้มากกว่าขอความเห็นต่อพล็อตเรื่องที่ตัวเองคิดเองนะคะ ถ้าเกิดคิดเองรบกวนเอามาเล่าให้คนอื่นอ่านดีกว่า เขาจะได้ทราบว่าคุณทำงานด้วยตัวเองไปแล้ว ไม่ใช่รอคนอื่นทำงานให้แล้วเอาไปเขียนค่ะ


ความหมายของการเป็นนักเขียนคือ "เป็นคนสร้างสรรค์งานเอง"

0
TOY__29 20 ต.ค. 63 เวลา 18:24 น. 3-3

โอเคค่ะ เราใช้คำผิดเอง ต้องขออภัยด้วยนะคะ งั้นเราขอเล่าพล็อตของเราให้ฟังนะคะ คือเป็นเพื่อนกลุ่ม​หนึ่ง​อยู่​ที่มหาวิทยาลัย​เดียวกันแต่คนละคณะแล้วทีนี้เพื่อนก็ไปได้ยินตำนานผีมาจากพันทิปหรืออื่นๆก็เลยเอามาเล่าให้เพื่อนฟัง แล้วมันก็จะมีข้อห้ามว่าตรงนั้นอย่าไปยุ่งอย่าไปทำอะไรนะ แต่เพื่อนอีกคนในกลุ่ม​ดันทำไปแล้วแต่ไม่กล้าบอกเพื่อน วันต่อมามีคนทักเพื่อนเยอะมากว่าใครเดินตามหลังมาหน้าดูซีดๆชวนคุยก็ไม่คุยด้วยอะไรงี้อะค่ะ แล้วหลังจาก​นั้นก็เกิดเหตุ​การณ์​แบบว่าอยู่คนเดียว​แล้วเก้าอี้เลื่อนเองทั้งๆที่ตัวเองยังไม่ได้ทำอะไร ทีนี้มันก็เจอเหตุการณ์​แบบนี้มาตลอดเรื่อยๆจนมันหนักขึ้นอะค่ะก็เลยตัดสินใจบอกเพื่อน เพื่อนก็ทำอะไรไม่ได้เลยต้องช่วยกันหาทางแก้ แล้วเราจะตัดจบไปที่เด็กนักเรียน​อีกกลุ่ม​นึงที่กำลังอ่านหนังสือ​เรื่องนี้อยู่ค่ะ แต่ครูดันมาเข้าสอนก่อนพอดีเลยจบไว้แค่นั้น

0
.+*Vanessa*+. 20 ต.ค. 63 เวลา 18:57 น. 3-4

เท่าที่อ่านเหมือนยังไม่รู้ว่าจะลงยังไง หรือไม่ก็อยากจบแบบหักมุมงี้ใช่มั้ยคะ? เราว่ามันก็ได้แหละค่ะ ยิ่งถ้าไปเสริมส่วนสถานการณ์การกลอนให้น่ากลัวมากๆ พอจบแบบนี้รับรองคนอ่านอยากบีบคอดีค่ะ เราว่ามันสำเร็จอีกแบบนะ ลองดูจากแนวสยองขวัญบางเรื่องของญี่ปุ่นจะมีการใช้กลวิธีคล้ายกันในการเดินเรื่อง อย่างงานของเอโดงาวะ รัมโป จะมีเก้าอี้พิศวาส (ชื่ออาจแตกต่างกันไปตามสนพ.ที่แปล) แต่เส้นการเล่าคล้ายกัน ถ้าใช้สเต็ปแบบนั้นได้ จะสุดมากค่ะ 555

0