Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปิดใจรุ่นพี่พยาบาล ม.สยาม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
"ในความประทับใจที่สัมผัสมาตลอด 4 ปีการศึกษาที่ยังนึกถึงแล้วยิ้ม คือความอบอุ่นของคณาจารย์คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ที่ดูแลอบรมเหมือนคนในครอบครัว"
ชื่อ/นามสกุล นางสาวปัทมาภรณ์ วันแก้ว (ป๋อมแป๋ม)
- จบการศึกษา ปริญญาตรีคณะพยาบาลศาสตร์ สาขาพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ( รุ่นที่ 20 )
- จบการศึกษาหลักสูตรเฉพาะทางการพยาบาลจิตและจิตเวช สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
- กำลังศึกษาต่อปริญญาโทคณะสังคมศาสตร์ สาขาอาชญาวิทยาและการบังคับใช้กฎหมาย โรงเรียนนายร้อยตำรวจ
อาชีพ : รับราชการ ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา สังกัดกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข
ทำไมเลือกเรียนคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม?
- แรกเริ่มเป็นการเริ่มต้นจากที่คอมพิวเตอร์ค้างตอนลงเลือกสมัครเรียนAdmission ระบบลงเลือกคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม มารู้ตัวอีกทีคือวันประกาศผลผ่านเข้ารอบสัมภาษณ์ SMS เข้าทางโทรศัพท์มือถือ จึงได้มาหาข้อมูลศึกษาจริงจังเกี่ยวกับคณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยสยาม ซึ่งเป็นคณะที่เปิดมานานกว่า 20 ปี ผ่านการรับรองจากสภาการพยาบาล สอบถามจากรุ่นพี่ที่จบจากคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม อีกทั้งมหาวิทยาลัยก็เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีชื่อเสียงในอีกระดับหนึ่ง ค่าเทอมเกือบเทียบเท่ารัฐบาล ทางครอบครัวก็สนับสนุนจึงได้มาเรียนที่นี้
 
วิธีการเตรียมตัวสอบเข้าคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม?
- ก่อนอื่นคือการเตรียมตัวสอบข้อเขียน เราต้องวางแผนหาข้อมูลว่าสาขาวิชาที่เราใฝ่ฝัน อยากเรียน หรืออยากจะลงต้องใช้วิชาอะไรมาเป็นเกณฑ์การคำนวณเพื่อสอบเข้าบ้าง แล้วเราจึงมาวางแผนในการอ่านหนังสือ ที่สำคัญเราต้องรู้ตัวเอง รู้ว่าเราถนัดอะไร ไม่ถนัดอะไร รู้จุดอ่อนของตัวเองแล้วนำมาแก้ไข อ่านทบทวนจนเข้าใน เวลาทำข้อสอบเราจะไม่ต้องมานึกเสียใจหรือมานั่งเสียดายว่าทำไมเราไม่อ่านมา และที่สำคัญที่สุดคืออย่าประมาททำตัวน้ำเต็มแก้วว่ารู้หรือเข้าใจแล้วไม่ต้องทบทวน ถ้าเราตั้งเป้าหมายรู้จุดอ่อนของตนเอง คะแนนออกมาดีและผ่านไปยังรอบสัมภาษณ์แน่นอน
- เมื่อเราผ่านเข้าสู่รอบสัมภาษณ์เราต้องหาความรู้รอบตัว เตรียมตัวทั้งด้านบุคลิกลักษณะให้ดูพร้อมและอยากจะเรียนสิ่งนั้นจริงๆ ดูแลตนเองทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตใจให้เข้มแข็งแข็งแรง เพื่อไม่ให้เสียโอกาสที่จะได้รับกับคณะที่เราอยากจะเรียน ที่สำคัญคือสุขภาพจิต ในรอบสอบสัมภาษณ์ของคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสสยามจะมีการทำแบบทดสอบด้านสุขภาพจิตเบื้องต้น เพื่อดูภาวะต่างๆ เช่นภาวะความเครียด ความเศร้า ดูสภาพจิตใจของผู้ที่จะมาเป็นนักศึกษาพยาบาล มหาวิทยาลัยสยามอีกด้วย
 
ความประทับใจในมหาวิทยาลัยสยาม?
- ด้านสิ่งแวดล้อมก็ประทับใจที่ยังเห็นความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ธรรมชาติ สถานที่ที่น่าอยู่น่าอ่านหนังสือ หรือทำกิจกรรมในมหาวิทยาลัย จัดสรรพื้นที่อย่างคุ้มค่า เล็งเห็นคุณค่าของการทำกิจกรรมร่วมกันของแต่ละหมู่คณะ เพื่อสร้างความสามัคคี สร้างความอบอุ่นกับนักศึกษา จนนำไปสู่การช่วยเหลือกันต่อไป ห้องสมุด เทคโนโลยีสื่อการสอนที่ทันสมัย มีการประเมินรับฟังความพึงพอใจของนักศึกษาเกี่ยวกับด้านต่างๆของมหาวิทยาลัย
ในความประทับใจที่สัมผัสมาตลอด 4 ปีการศึกษาที่ยังนึกถึงแล้วยิ้ม คือความอบอุ่นของคณาจารย์คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ที่ดูและอบรมเหมือนคนในครอบครัว ให้คำปรึกษาในทุกๆเรื่อง เป็นการดูแลใส่ใจอย่างทั่วถึงให้กับนักศึกษา
 
เรียนที่มหาวิทยาลัยสยามให้อะไรบ้าง?
- ในทุกๆมหาวิทยาลัยล้วนให้อะไรมากมากแก่นักศึกษา เช่นกัน มหาวิทยาลัยสยามก็เป็นอีกมหาวิทยาลัยหนึ่งที่สามารถถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์หลายๆด้านกับกับตัวเองเพื่อเตรียมตัวต่อการเข้าสู่วัยทำงาน การปรับตัวกับบุคคลรอบข้าง ให้โอกาสทางการศึกษาต่างๆ ให้โอกาสกับนักศึกษาในการแสดงความสามารถ
อยากให้น้องๆค้นหาตัวเองว่าอยากเป็นอะไร รักที่จะทำอะไร ส่วนสำหรับน้องๆที่อยากเป็นพยาบาลก็ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อเป้าหมายในสิ่งที่อยากจะเป็น พยาบาลเป็นได้มากกว่าการช่วยเหลือคนไข้ในโรงพยาบาล คำว่าพยาบาลมันจะติดตัวไปในทุกที่เพื่อช่วยเหลือสังคมได้ทุกที่ มาเป็นผู้หญิงสีขาวไปด้วยกันนะคะ....

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เฟิร์น 13 พ.ค. 64 เวลา 23:39 น. 1

พี่คะ ขอสอบถามค่าเทอมม.สยาม พยาบาลตลอดทั้ง4ปีได้มั้ยคะ พี่พอจะยังจำข้อมูลได้มั้ยคะ ขออนุญาตสอบถามค่ะ

0
Admission siamu 1 มิ.ย. 64 เวลา 13:24 น. 2-1

สามารถสอบถามทางเพจเฟสบุ๊คมอได้เลยคะ หรือ โทรไป02-8678088 /02-8686000

ง่ายสุดคะ ค่าเทอมชัวร์สุด

0