Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนชอบขอลอกการบ้านทำยังไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราอยู่ม.2 และเราเป็นเพื่อนกับมันมาตั้งแต่ป.4 มันก็ขอลอกตลอดเลย แล้วคือเรารำคาญมันมาก เราควรทำยังไงดีคะ มันเป็นเพื่อนที่อยู่กลุ่มเดียวกับเราแล้วเราเรียนดีสุดในกลุ่มอ่ะ(ไม่ได้อวยตัวเองนะ)ไม่มีเพื่อนคนไหนขอลอกบ่อยเท่ามันเพราะมันไม่มีหัวคิดทำอะไรเลยจริงๆ เข้าใจอะไรยากมาก ไม่เอาจริงกับการเรียนแล้วขอบมาบ่นๆ ว่าเค้าเรียนไม่ได้ เกรดเค้าไม่ดี ฯลฯ จะปฏิเสธก็เคยแล้วแต่สุดท้ายก็คือมีเรื่องกัน ขนาดเราบอกว่าเวลาสอบจะทำไม่ได้มันก็ดึงดราม่าท่าเดียวเลย ทั้งกลุ่มเราเป็นคนเดียวที่แตกต่าง ชอบแยกมาอยู่คนเดียวบ้างอะไรแล้วก็ยังเป็นคนใจอ่อนง่ายด้วย ใครพอมีวิธีดีๆ เสนอบ้างไหมคะ ตอนนี้ไม่ไหวจริงๆ ค่ะ อยากได้คำพูดแบบทำให้ไม่มีเรื่องกันและมันไม่มาขอลอกอีกอ่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

JamAndPasta 13 ธ.ค. 63 เวลา 22:09 น. 1

เปลี่ยนจากให้ลอกเป็นสอนเค้า ให้เค้าทำได้ด้วยตัวเอง แต่เราก็ต้องใจเย็นๆกับเพื่อนนะ อย่าให้ความรำคาญทำลายมิตรภาพที่มีมานานขนาดนี้

0
catzss 14 ธ.ค. 63 เวลา 00:24 น. 2

ถ้าขี้เกียจให้เราสอนก็คงต้องให้ลอกมั้ง แต่เราก็ไม่ได้เสียอะไรนี่ แค่รู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ

0
องค์หญิงปีศาจ 21 ธ.ค. 63 เวลา 08:17 น. 3

ถ้าไม่ิยากโดนลอกและไม่อยากมีปัญหาก็ลองบอกเพื่อนว่า ให้ลอกนะมันง่าย เราน่ะไม่ได้อะไรหรอก แต่เราอยากให้เธอสอบได้คะแนนดีๆด้วย ถ้าต้องสอบเลือกสายวิทย์สายศิลป์ตอน ม.3 เราก็อยากจะให้ทุกคนได้เรียนด้วยกันทั้งกลุ่ม เอาแบบนี้ไหม..เราจะสอนเธอ เอาเฉพาะโจทย์ที่ไม่ยากมากก็ได้

จากนั้นก็สอนให้มันยากๆ เข้าใจยากจะได้ไม่กล้ามาเรียนอีก หลังๆก็จะรำคาญเรา ไปลอกคนอื่นเอง หรือจะลองสอนดีๆ แต่กรณีนี้คือใช้ความพยายามมากนะ ต้องรักเพื่อนมาก อดทนมาก เหนื่อยมาก

ถ้าเป็นพี่ พี่จะให้ลอก โดยปรับความคิดเราว่า ได้~ เธอลอก คะแนนการบ้านเต็ม ตอนสอบ..ก็รับผลที่ทำมาด้วยแล้วกัน พอดราม่าหลังคะแนนออก ก็ฟังๆ ยิ้มๆ ชิวๆไป~ แต่ถ้าลอกแล้วเพื่อนสอบมาคะแนนดี พี่จะไม่ให้ลอกอีก แล้วดราม่าเพื่อนกลับ 55 ุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุุ ้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้

0
Zennn 21 ธ.ค. 63 เวลา 12:21 น. 4

ถ้าโรงเรียนให้เอา ทรส.ไปได้ก็ให้พวกนั้นถ่ายแล้วเอาไปจดกันเองเลยค่ะ ถ้าอยู่ในห้องก็ให้พวกนั้นซักคนมานั่งใกล้ๆคอยจดตามเอง ถึงมันจะไม่แฟร์ที่จขกท.ทำเอง แต่สิ่งที่จะได้คือจขกท.จะได้พัฒนาตัวเองเพราะการลองทำเองเห็นข้อผิดพลาดเองค่ะ

0
ปลาวาฬ 21 ธ.ค. 63 เวลา 17:33 น. 5

เมื่อก่อนเราก็โดนขอลอกบ่อยค่ะ ไม่ให้ก็มาโกรธ ให้ลอกก็เริ่มลามปาม หลังๆเริ่มเหนื่อย เบื่อ เลยใช้วิธีถ้าคำตอบมันตายตัวหรือเป็นแบบปรนัยก็ปล่อยมันลอกค่ะ แต่ถ้าเป็นอัตนัยก็แล้วแต่วิชา ถ้าครูไม่ถือก็ลอกไปเถอะ ถ้าครูด่าก็บอกมันครูด่าเว้ย ไม่ให้ลอก ส่วนมันจะงอนจะดึงดราม่าไรปล่อยมัน ไม่ได้มีหน้าที่มารับผิดชอบความรู้สึกใคร

0