Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่มีเพื่อน ไม่ใช่ว่าจะโลกส่วนตัวสูง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือไปโรงเรียนแล้วแบบ....ไม่ใช่ว่าไม่มีเพื่อนนะ แค่มีแต่คนคุย มันเห็นเราเป็นตัวสำรองเวลาเดือดร้อนแค่นั้น เราไม่เคยมีเพื่อนแท้ เราเป็นติ่งเกาหลีแล้วที่เราไม่มีเพื่อนน่าจะเพราะอยู่ห้องนี้ เพราะตอนอยู่ป.3 เราก็เป็นติ่งไงคุยเรื่องเพลงเกา หรือเพลงสากลเพื่อนป.3 ก็ไม่ว่าไรแถมยังสนุกด้วย แต่พออยู่ป.4 กลับไม่มีติ่งเลยเราคุยเรื่องเพลงไม่ได้ ไม่ใช่ว่าคุยเพลงเกาไม่ได้ ไม่ได้ทุกภาษา แต่ทีเพื่อนคุยเรื่องเพลงไทย ก็ไม่เห็นว่าเลย เราคงเป็นแค่ตัวสำรอง

แสดงความคิดเห็น

5 ความคิดเห็น

ไม่ได้สำรอง 25 ธ.ค. 63 เวลา 09:47 น. 1

ก็หาเพื่อนใหม่ที่คุยได้สิ เพื่อนในห้องไม่คุยเรื่องเพลง ก็หาเพลงต่างห้องก็ได้ เพื่อนที่เรียนพิเศษไรงี้ หรือจะคุยเรื่องเพลงไทยกับเขาไปก็ได้ คนเรามีความชอบเยอะแยะ ให้มาคุยแต่เรื่องเพลงได้ไง คนอื่นออาจจะคุยเรื่องซีรีส์ กีฬา เกม โควิด การเมือง ลมฟ้าอากาศ ฝุ่นทั่วไทยก็ได้ ลองปรับไปคุยเรื่องอื่นก็ได้

0
newnewnew555 6 ม.ค. 64 เวลา 07:45 น. 2

เพื่อนสนิทอะ ไม่จำเป็นต้องมีความชอบเหมือนกันนะ คนเรามันจะสนิทได้ มันต้องมีบางอย่างที่เข้ากันได้ ใส่ใจเขา ให้ความสำคัญ จริงใจ ต่อให้เขาจะชอบนักร้องญี่ปุ่น เราชอบนักร้องเกาหลี ก็สนิทกันได้ เป็นเพื่อนแท้กันได้ เปลี่ยนความคิดที่ว่า ต้องชอบเหมือนกันถึงจะสนิทเถอะนะครับ

0
คุณโหน่ย 6 ม.ค. 64 เวลา 07:51 น. 3

เหมือนจะเป็นเรื่องแบบ เด็ก ป.4 บ่นๆ แต่เอาจริงๆถ้าเป็นเราในอายุประมาณนั้น เราก็อาจจะไม่รู้ว่าต้องทำยังไงจริงๆนะ

เอาจริงๆ เราก็อยากได้เพื่อนสนิทที่คุยเรื่องที่สนใจร่วมกันได้ แต่การจะเป็นเพื่อนสนิทกันได้ มันมีอะไรมากกว่านั้น คุยเรื่องทั่วไป หาความสนใจร่วมกัน หรือว่าทำกิจกรรม ไปเที่ยวด้วยกันบ่อยๆก็สนิทกันได้ อย่างเราเอง เรื่องที่ทำให้สนิทกับเพื่อนได้คือของกิน55555

เอาจริงๆ เพื่อนสนิทเองก็ไม่จำเป็นต้องเป็นคนในห้องก็ได้ เพื่อนต่างห้อง เพื่อนออนไลน์ก็ได้ ใครบอกว่าเพื่อนออนไลน์เป็นเพื่อนไม่จริง อย่าไปเชื่อ คนบางคนก็มีเพื่อนออนไลน์เซฟชีวิตไว้นี่แหละค่า

0
tttttie 6 ม.ค. 64 เวลา 15:22 น. 5

เป็นปัญหาที่เด็กหลายคนต้องเคยเจอแหละ เราอยากให้ลองเปิดใจกันทั้งสองฝ่าย อย่าลืมอย่างนึงว่าเราบังคับให้คนอื่นชอบในสิ่งที่เค้าไม่ชอบไม่ได้ ถ้าเกิดลองชวนเพื่อนฟังเพลงเกาหลีแล้วเค้าไม่ชอบเพลงเกาหลีจริงๆเราก็ยอมรับตรงนั้น เตงอาจจะลองไปฟังเพลงแนวที่เพื่อนเค้าชอบแล้วหาเรื่องมาชวนเพื่อนคุยก็ได้ เช่นเริ่มจากบอกเพื่อนว่า แกๆๆ แนะนำเพลงให้ฟังหน่อยดิ มีเพลงไรน่าฟังบ้าง ไรงี้ก็ได้ เพื่อนเค้าน่าจะรู้สึกดีเวลามีคนอยากลองทำในสิ่งที่เค้าชอบอยู่แล้ว มีคนหลายคนเลยนะที่เป็นเพื่อนกันได้ถึงแม้จะเริ่มต้นจากความชอบที่ไม่เหมือนกัน

0