Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โดนเพื่อนในกลุ่มที่คบกันมานานเข้าใจผิดแค่เรื่อง ผช.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ พอเรามีปัญหาที่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นแล้วกลายเป็นแบบนี้เลย เราจะพยายามอธิบายให้เข้าใจที่สุดนะคะ // ยิ้ม
เรื่องมันมีอยู่ว่า เพื่อนเราในกลุ่มคนนึงไปคบกับเพื่อน ผช.ที่อยู่อีก รร.เพราะเจอกันที่ห้างแห่งหนึ่ง แต่พอนานๆไปเพื่อนคนนั้นก็มาปรึกษาเราว่า " จะทำยังไงดีอะ เราพยายามอยากจะจริงจังกับเขานะ แต่มันเผลอไปชอบเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เราไม่อยากให้เขาเสียใจและเข้าใจเราแบบผิดๆอะเธอ แต่หลังๆนี่เราอึดอัด เราอยากมีเพื่อนมากกว่ามีแฟน เราอยากเป็นอิสระอะ " พอทีนี้เราฟังปัญหาของเพื่อนเราก็เข้าใจ ทั้งวันนั้นเราเอาแต่ถามเพื่อนว่า " แก แกเครียดใช่มั้ย ไม่เป็นไรนะ เราจะอธิบายให้ฝ่ายชายเข้าใจเอง แกไม่ต้องเครียด " พอตกเย็น เราก็ช่วยทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิงให้เข้าใจกัน ถึงจะเลิกกันแต่ก็จอให้คุยกันแบบเพื่อน ทำให้มองหน้ากันติด เราช่วยปลอบเพื่อนเราให้สบายใจเราก็อยากชวนไปเที่ยวแต่คือทางครอบครัวเขาห้าม พอทีนี้ฝ่ายชายเขาเสียใจมากเราเลยบอกแบบ " เออแก ไม่เป็นไร ออกไปเที่ยวกันจะได้สดชื่น " ไอฝ่ายชายมันก็โอเคไปด้วย แล้วเราไม่อยากไปแค่2คนไง เราเลยพาบัดดี้ที่คบกันมา5ปีไปด้วย ฝ่ายชายขอให้ใส่เสื้อสีแดงไปเราก็โอเค พอไปถึงที่หมายไปเที่ยวกัน พวกเราทั้ง3ก็ซื้อไอติมเดินเที่ยวกันเสร็จสับ มันจะมีหลายจังหวะที่อยู่ดีๆบัดดี้เราเดินแยกออกมาจนเราเดินอยู่กับฝ่ายชาย2คน เรา2คนก็เดินตามปกติ แต่! บัดดี้เรามันแอบถ่ายรูปเก็บไว้ แต่ก็มีบางช่วงเราถ่ายรูปกับฝ่ายชายบ้าง แต่ก็ไม่ได้คิดไร มีฟังเพลงด้วยกันบ้างเพราะฝ่ายชายขอฟังด้วยเฉยๆ คือเรากับฝ่ายชายที่เลิกกับเพื่อนเราก็ต่างคนต่างคิดแค่คำว่าเพื่อนนะ พอเที่ยวกันเสร็จสับ อยู่ๆเพื่อนเราที่เลิกกับฝ่ายชายก็ลงสตอรี่ในเฟสว่า " เพื่อนกันเขาทำกันแบบนี้หรอว่ะ โดนหมาคาบไปแด* แล้วจ้า" ทีนี้เรากับเพื่อนคนนั้นก็คุยกันเราพยายามอธิบายให้เข้าใจพูดความจริงทุกอย่างที่มี แต่เพื่อนมันก็พิมพ์มาว่า " หรอ? แกเลิกเป็นเพื่อนกับเราตั้งแต่ตอนนี้เถอะ มันจบแล้ว " แล้วพอเพื่อนที่เหลือรู้เรื่องมันก็มารุมด่าเรา บอกทุกอย่างที่รู้สึกกับเราเราก็แบบ.. นี่ เราเล่าความจริงไปหมดแล้ว เชื่อกันบ้างหน่อยสิ แล้วทุกคนก็กลับไปคุยกันปกติ แบบที่ไม่มีเรา... ฝ่ายชายก็พยานามช่วยเพราะเป็นเรื่องเข้าใจผิดแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เลย

เราเลยอยากให้ทุกคนที่อ่านกระทู้นี้ ช่วยเราหน่อยได้มั้ยคะ แค่.. หาวิธีดีๆช่วยให้เรามีเพื่อนก็พอ เพราะในห้องเราสนิทอยู่แค่กลุ่มเดียว เราไม่รู้จะทำยังไงแล้วจริงๆค่ะ ทุกคนช่วยเราหาวิธีหน่อยนะคะ ถ้ากลับไปเป็นเพื่อนไม่ได้ก็แค่หาวิธีอยู่ตัวคนเดียวอย่างมีความสุขก็พอ เพราะเราพยายามมากๆที่สุดแล้วค่ะ.. 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

งงงงงอง 1 ม.ค. 64 เวลา 10:12 น. 1

อย่าไปแคร์คนอื่นเลยค่ะ แคร์ตัวเองก็พอ ถ้าคนอื่นทำเราไม่มีความสุข พูดไปก็ไม่เข้าใจ หันมามองตัวเองเลย และคิดว่า เราไม่ผิด เราทำถูกแล้ว ถ้ามันเป็นสิ่งที่ถูกจริงๆ ก็มั่นใจ เดินหน้าไปเลย คนเดียวก็คนเดียว เราเป็นตัวของเรา เป็นกำลังใจนะ

1
Mochi-chang 1 ม.ค. 64 เวลา 18:05 น. 1-1

ขอบคุณมากๆนะคะ เราจะพยายามแคร์ตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ !https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

0
NoS2RelictioCX 1 ม.ค. 64 เวลา 16:10 น. 2

แก้ที่ความคิดของคนอื่นแก้ยากครับ ในเมื่อมันมีเหตุการณ์ให้เข้าใจผิด บางคนคิดเข้าใจเองกันสั้นๆ ถ้ามีเหตุการณ์ที่ทำให้พิสูจน์ความบริสุทธิ์กายใจของเจ้าของกระทู้ก็คงดี แต่ต้องรู้จักสร้างเหตุเอาครับ เรื่องของปัญหาความรักถ้าเป็นเราถ้าจำเป็นต้องช่วย พอช่วยเสร็จก็จะรีบชิ่งออกรักษาระยะห่างไว้ครับ เพราะความหวังดีบางครั้งก็สามารถทำให้คนอื่นเข้าใจผิดได้ กิเลสความปรุ่งแต่งของคน จริงๆผมเป็นคนหนึ่งถ้าช่วยคนอื่นด้วยธรรมแล้วจะไม่แคร์สื่อเลยครับ ต่อให้ใครจะวิจารณ์อย่างไรต้องมีความหนักแน่นในความบริสุทธ์ใจ เมตตา กรุณา และจบที่อุเบกขา ปล่อยวางตามวาระกรรมของแต่ละคน เขามีลิขิตของเขาที่ต้องรับวิบากทุกข์สุข ถ้าเขาได้ดีก็มุทิตาพลอยยินดีด้วย เราต้องตัดช่องเผื่อไว้รักษาเอาตัวรอดเองด้วย ช่วยแก้ปัญหาให้เขาแต่แก้ทุกข์ที่เกิดขึ้นกับเราเองยังไม่ได้ ต้องพิจารณาเป็นบทเรียนสำหรับไว้ครั้งต่อไปด้วย เมื่อเจ้าของกระทู้ให้การช่วยเหลือเขาไปแล้ว คงเหลือแต่ช่วยตัวเองแหละครับพิสูจน์ตนเองกันต่อไป วางตัววางใจให้ถูกก็จะพบทางออกเอง ความเป็นมิตรแท้และความจริงใจดีต่อตนเองและผู้อื่น หนักแน่นเข้าไว้ครับ

1
Mochi-chang 1 ม.ค. 64 เวลา 18:08 น. 2-1

ขอบคุณนะคะ เราจะพยายามหนักแน่นต่อไปค่ะ สู้ค่ะ ! https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

0
charine 1 ม.ค. 64 เวลา 23:35 น. 3

จริง ๆ แล้วเธอไม่ควรถูกมองเป็นฝ่ายผิดด้วยซ้ำ ด้วยความที่เพื่อนเธอเลิกกับ ผช ไปแล้ว ต่อให้เธอจะคบกับ ผช คนนั้นต่อจากเพื่อนจริง เธอก็ไม่ผิดอะไรเลยสักนิด และเพื่อนก็ไม่มีสิทธิ์ว่าเธอแบบนั้นด้วยซ้ำ เพื่อนที่ฟังเรื่องเล่าของคนอื่น แต่ไม่ฟังความจริงจากปากเธอ ไม่ใช่เพื่อนที่ดีหรอกนะ เลิกคบเถอะ เพื่อนใหม่ที่ดีกว่านี้ หาไม่ยากหรอก

1
Mochi-chang 2 ม.ค. 64 เวลา 10:28 น. 3-1

ค่ะ! จะลองหาเพื่อนใหม่ดูนะคะ พอดีเราเป็นคนขี้อายเลยเข้ากับคนอื่นยากไปหน่อยค่ะ แต่ก็จะพยายามค่ะ ! ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-04.png

0