Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

คนที่มีอาการก่อนมีประจำเดือนรุนแรง มีโอกาสเป็นซึมเศร้าหรือไบโพล่าร์มั้ยคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สงสัยค่ะ เพราะพี่สาวเราเป็นบ่อยมาก จะชอบเหวี่ยง หงุดหงิด เวลาทำอะไรไม่ได้ดั่งใจจะชอบทำตึงตัง เสียงดังงี้อ่ะค่ะ เคยบอกแล้ว แต่เค้าก็บอกจะเป็นเมนส์ แต่เป็นแบบนี้นานมากนะคะ ประมาณ 1-2 อาทิตย์อ่ะค่ะ  สงสัยว่า เค้าอาจจะเป็นโรคจิตเภทป่าวคะ คือเราก็เคยเป็นค่ะ แต่ไม่รุนแรงเท่านี้จะมีหิวบ่อยๆ ปวดท้อง ปวดหลังค่ะ แต่ไม่เคยอารมณ์รุนแรงเลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

I2aiu 5 ม.ค. 64 เวลา 17:56 น. 2

ก็น่าจะนะ เราก็เคยเห็นเหมือนกัน คนที่เหวี่ยงแรงบัดซบจนไม่อยากจะเจอหน้าอะ

เพราะช่วงก่อนกับตอนเป็นเมนส์ฮอร์โมนเพศมันพุ่งพล่านอยู่แล้ว

ใครที่เหวี่ยงแรงเป็นทุนเดิน หรือไม่ก็คนที่เครียดสะสมมากๆ เจอช่วงนี้เข้าไปมันก็ยิ่งทวีคูณเข้าไปอีก


ถ้าพี่เธออารมณ์ดีๆ ลองชวนไปคุยกับจิตแพทย์ดูบ้างก็ได้ ไม่ได้จะว่าพี่เธอบ้านะ แต่ทุกคนบนโลกมันมีโอกาสเป็นโรคซึมเศร้าหรือไบโพล่าโดยไม่รู้ตัวอยู่แล้ว

แล้วพูดตามตรง คนที่อารมณ์แปรปรวน ปล่อยไว้นานๆมันจะยิ่งเป็นปัญหากับคนอื่นอะ แบบ อย่าให้เขาเอาเรื่องเป็นเมนส์มาอ้างได้ตลอด ถ้าเขาไปเหวี่ยงใส่คนอื่นๆแรงๆ แล้วอ้างเรื่องนี้เป็นการขอโทษตลอด มันไม่ดี

0
catzss 5 ม.ค. 64 เวลา 17:56 น. 3

ซึมเศร้ามันจะเศร้าเหงาหงอย ร้องไห้บ่อย จิตเภทมันจะออกแนวหลอนๆหูแว่วไม่ใช่เหรอ เท่าที่รู้นะ แต่ดีที่สุดคืออย่าเครียด เหวี่ยงวีนมากๆจะนำมาซึ่งความเครียดและโรคซึมเศร้า แต่ถ้าเหวี่ยงนิดๆหน่อยๆสั้นๆก็ไม่มีไรหรอกนะ

0
LoopWoop 7 ม.ค. 64 เวลา 11:40 น. 5

เป็นอาการก่อนมีประจำเดือนค่า เพราะเราก็ประมาณนี้ ปกติเป็นคนขี้เหวี่ยงอยู่แล้วพอใกล้เป็นประจำเดือนมันจะคูณสองเหมือนคนบ้า55555 แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วเพราะเรากินยาคุมซินโฟเนีย ช่วยลดผลข้างเคียงของอาการก่อนมีประจำเดือนโดยตรงค่ะ ทำให้เราควบคุมอารมณ์ได้มากขึ้น รู้สีกไม่ค่อยวีนกับเอาแต่ใจเท่าไหร่แล้วค่ะ

0
Herfriday 8 ม.ค. 64 เวลา 10:32 น. 6

ถ้าเป็นอาการก่อนมีปจด.แบบรุนแรง มันจะซึมเศร้ากว่า ดิ่งแบบรุนแรงมากๆ และเป็นทุกเวลาด้วยค่ะ แต่เท่าที่ จขก บอกมา เราว่าเป็นอาการก่อนมีปจด.ค่ะ เพราะเป็น 1-2 อาทิตย์ก่อนเมนส์มา ก็ ใช่แล้วล่ะค่ะ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

yaraeww 1 ก.พ. 64 เวลา 14:40 น. 8

เราคิดว่าถ้าไม่มีปัจจัยที่เป็นสาเหตุอ่ะ โอกาสที่จะเป็นไบโพล่าร์ ซึมเศร้าก็น้อยมาก อาการ pms ก่อนเป็นประจำเดือนแบบนี้ความจริงมันมีวิธีแก้นะคะ อย่างเรานี่ก็กินยาคุม synfonia เอาค่ะ ตัวนี้ช่วยลดอาการก่อนมีประจำเดือนได้ เมื่อก่อนเวลามีอาการรูมเมทต้องหนีไป co working ตลอด นางบอกว่า เราอาการแรงมาก แต่ไม่กล้าถามว่าเป็นอะไร 55555 ตอนนี้หายสนิท อารมณ์ไม่ขึ้นๆลงๆละ

0