Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยู่ปวช.2 อยากเข้าบัญชี ธรรมศาสตร์ค่ะ จะฝันสูงเกินไปมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คือตอนนี้เรียนอยู่ ปวช.2ค่ะ สาขาคอมฯธุรกิจ แต่มหาลัยอยากเข้าบัญชี เราฝันสูงไปมั้ย คือตั้งใจอยากเข้าคณะนี้จริงๆ กำลังเตรียมตัวอ่านหนังเกี่ยวกับGATอิ้ง เพราะอิ้งเราอ่อนมาก อ่านตอนนี้ทันมั้ยคะ ใครพอจะมีหนังสือดีๆแนะนำบ้างมั้ยคะ 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 10 ม.ค. 64 เวลา 15:27 น. 1

มีฝันที่สูงไปด้วยหรอคะ ??? ไม่มีฝันใดสูงไปหรอก เราทุกคนมีสิทธิฝัน ตรวสอบข้อมูลการรับให้ดี ถ้าเรามีสิทธิก็คือมีสิทธิ ที่เหลือก็อยู่ที่ความพยายามอย่างเต็มที่แล้วอย่าได้ดูถูกความสามารถตัวเองค่ะ อย่างน้อยต่อให้สุดท้ายแล้วมันไม่ได้จริงๆ สิ่งที่พยายามมามันก็ไม่ได้สูญเปล่าหรอกค่ะ คิดว่าถ้าพยายามขนาดนั้นคะแนนที่ออกมาก็คงไม่แย่ขนาดเข้าอะไรไม่ได้เลยหรอกจริงป่ะ ถ้าพยายามเต็มที่แล้ว ได้ก็ถือว่าโชคดี แต่ถ้าไม่ได้ก็ปรับลู่ทางไปเอาอย่างอื่นแทน ดีกว่าไม่กล้าฝันไม่กล้าลองตั้งเยอะ ลองสู้ดูอาจมีโอกาสชนะ แต่ถ้าไม่สู้เลยก็แพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มแล้วล่ะเนอะ ยังไงก็สู้ๆเข้านะคะ

1
ตลก 10 ม.ค. 64 เวลา 19:10 น. 2

ฝันสูงไปเยอะ ยิ่งบอกว่าอ่านแกทอิ้งนี่แทบอยากจะหัวเราะ ไม่ศึกษาหน่อยหรอว่าเค้าใช้คะแนนอะไรบ้าง

0
ช่วยตอบ 11 ม.ค. 64 เวลา 13:58 น. 3

ฝันไม่สูงไปหรอกค่ะ แต่ฝันจะเป็นจริงหรือเปล่าขึ้นกับตัวของน้องเอง ถ้ารู้ว่าจุดอ่อนอยู่ที่ Eng ก็ต้องพยายามกำจัดจุดอ่อน มีเวลาอีกปีนึง หาทางแก้จุดที่เป็นปัญหา แต่ต้องมองไปข้างหน้าด้วยนะคะ ว่าสอบติดแล้วเราจะไหวหรือเปล่า บางทีตามฝันได้แต่เรียนจริงแล้วจะกระอักเลือดตาย ปล.พี่เอง สละสิทธิแพทย์เพื่อเลือกทันตแพทย์(ตามฝัน) ตอนนี้ปี 3 แล้ว นึกในใจตลอดเวลาว่าไม่น่าตามฝันเลยตรู

1
prm 18 ม.ค. 64 เวลา 06:53 น. 4

พี่อยู่บัญชีมธ.นะคะ ไม่มีคำว่าฝันสูงไปค่ะ จากประสบการ์ณส่วนตัว พี่เป็นเด็กสายศิลป์ภาษา ตอนบอกคนรอบตัวว่าจะเข้าคณะนี้ ทุกคนหัวเราะค่ะ5555555 แต่สุดท้ายก้ติดเพราะพยายามอ่านหนังสือ+เรียนพิเศษหนักมาก(มากจริงๆ เพราะ1.พี่เริ่มช้ากว่าหนูด้วยเพราะอ่านตอนปิดเทอมใหญ่ขึ้นมอหก 2.พี่ต้องเรียนคณิตใหม่หมดให้ทันสายวิทย์/คำนวณ) สุดท้ายก็ทำได้ค่ะ เข้ามาได้ก็เรียนได้ ตอนนี้ก็เรียนอยู่ปีสาม จะจบละ เกรดก็ไม่ได้แย่นะ สามกว่าๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ปล.แนะนำให้เข้ารอบที่ใช้วิชาสามัญ (ใช้ 4 วิชา ไทย สังคม คณิต อังกฤษ ) จะเข้าง่ายกว่ารอบที่ใช้คะแนนgat pat (gat pat1) นะคะ เพราะรอบ gat pat คะแนนค่อนข้างสูงและรับน้อยกว่าเยอะมากๆเลยค่ะ

0