Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สถานที่ถ่ายรูปที่น่าสนใจ ม. เกษตร กำแพงแสน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สถานที่ถ่ายรูปที่น่าสนใจ ม. เกษตร กำแพงแสน


  1. สวนสาธารณะ


เริ่มสถานที่แรกกับสวนสาธารณะประจำมหาวิทยาลัย หรือที่เด็กในม.เรียกว่า “ดรีมเวิร์ล” เป็นสถานที่ออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจในช่วงยามเย็น เป็นสถานที่ๆ คนภายในและภายนอกมักจะมาออกกำลังกายกันที่นี่ ให้บรรยากาศร่มรื่น มีบึงน้ำกับต้นไม้รอบๆ เป็นบรรยากาศที่เหมาะกับการพักผ่อนมากๆ



 



 



 

  1. สะพานพี่เสือ 


สะพานพี่เสือคืออะไร 555555 บางคนอาจจะสงสัยใช่ไหมละ ถ้าพูดถึงซีรี่ย์ที่เคยโด่งดังละก็ เพื่อนๆก็คงจะคุ้นเคยกับซีรี่ย์เรื่องรักนะเป็ดโง่ตอน perfect match ซึ่งสถานที่ตรงนี้ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ซีรี่ย์เรื่องนี้ได้มาถ่ายทำที่สะพานแห่งนี้ สะพานนี้ถือว่าเป็นแลนมาร์กอีกจุดเลยว่าได้ที่จะมีนักศึกษามหาลัยชอบมาถ่ายรูปบริเวณสะพานแห่งนี้ ส่วนสถานที่ที่สะพานนี้อยู่นั้นจะอยู่บริเวณหน้ามอด้านหลังตึก Ku Book ใครอยากตามรอยพี่เสือจุดนี้คือห้ามพลาดมาก





 

3.แนวต้นชมพูพันธุ์ทิพย์

 ถือว่าเป็นจุดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของม.เราเลยค่ะ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนมีนาคม จะเป็นช่วงที่ ม.เกษตรกำแพงแสนนี้ครึกครื้นเป็นพิเศษ เพราะเป็นช่วงที่ดอกชมพูพันทิพย์ หรือเป็นช่วงซากุระเมืองไทยบานสะพรั่ง  ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์จะผลัดใบและออกดอกสีชมพูเต็มต้น ถนนทั้งสายจะกลายเป็น ถนนสีชมพู อุโมงค์พันธุ์ทิพย์ ทอดไปตามแนวยาวสวยมาก ใครสายถ่ายรูปก็พาเพื่อนพาแฟนพาครอบครัวมาถ่ายกันเล้ยยย ใครที่ชอบบรรยากาศแบบนี้ก็เหมือนได้มาเที่ยวญี่ปุ่นจริงๆเลย

สำหรับจุดชมดอกชมพูพันธุ์ทิพย์

มีให้ชมอยู่สองจุดด้วยกัน คือ

1.ตรงสระพระพิรุณ จะอยู่ตรงวงเวียนกลางมหาวิทยาลัย ซึ่งดอกชมพูพันธุ์ทิพย์นี้จะขึ้นอยู่บริเวณรอบสระน้ำทั้ง 4 ทิศเลยค่ะ

2. บริเวณตรงถนนหน้า รร.สาธิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ซึ่งเป็นรูปที่เรานำมาให้ดูในบทความนี้ค่ะ ซึ่งดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ที่นี่นั้นก็จะเริ่มออกดอกบานตั้งแต่ประมาณเดือน ก.พ.  และบานสะพรั่งเต็มที่ในช่วง เดือนเม.ย.

 



 



 

4.อุทยานแมลงเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน (โดมแมลง)

 1ในสถานที่ ที่ชาวเกษตรกำแพงแสนภูมิใจที่สุด คือ มอของเรามีโดมแมลงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตั้งอยู่ภายในสถาบันวิจัยและพัฒนาแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน เป็นแหล่งศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับแมลงและผีเสื้อนานาพันธุ์ เปิดทุกวัน จันทร์ - ศุกร์ เวลา 08.30 - 16.30 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00 - 16.00 น ขอบอกว่าถ้าใครชอบธรรมชาติแต่ไม่ค่อยได้เข้าป่า เจอพันธุ์ไม้นานาชนิดที่นี่แหละ แหล่งรวมทุกอย่างเลย นอกจากจะมีแมลงต่างๆแล้วยังมีสัตว์ต่างๆ เช่น กวาง แกะ แพะ ไก่ กระต่าย ขอบอกว่าเป็นสวนสัตว์ขนาดย่อมเลยก็ว่าได้จ้า



 

 

 

 

 

 

5. งานเกษตรแฟร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กำแพงแสน

  1 ปีมี1ครั้ง สำหรับงานเกษตรแฟร์ที่คนนครปฐมภูมิใจนำเสนอ มีทั้งของกิน ของช้อป ต้นไม้ สัตว์เลี้ยง หรือแม้แต่อุปกรณ์การเกษตรและในด้านบูธเกมก็ไม่แพ้กันมีทั้งบ้านลม ปาเป้า หรือยกชิงช้าสวรรค์ขนาดเล็กมาไว้ที่นี่เลยคงธีมงานวัดสนุกทั้งเด็กและผู้ใหญ่อีกด้วย ความต่างของงานเกษตรแฟร์ที่บางเขนกับกำแพงแสน คือ ด้วยพื้นที่เยอะกว่าทำให้มีพื้นที่ของกิน ช้อป สัตว์เลี้ยงเยอะกว่านั้นเอง และยังมีไฟเหมือนมาในธีมงานวัดอีกด้วย งานจะจัดวันที่1-10 ธันวาคมของทุกปี เป็นสถานที่ที่ต้องมาก่อนตายสักครั้ง ขอบอกว่าคุณจะไม่ผิดหวังแน่นอน



6.ทุ่งหลังมหาลัยฯ
 อยู่บริเวณเดียวกันกับแนวต้นชมพูพันธ์ุทิพย์ ตรงข้ามกับร.ร.สาธิตเกษตรฯ จะเป็นแนวรั้วกั้นกับไร่ ด้านหลังจะเป็นทุ่ง ทุ่งจริงๆครับ ไม่มีอย่างอื่นเจือปน ให้ภาพที่สมกับเป็นกำแพงแสน ถ้ามาช่วงอากาศเย็นจะเห็นเป็นหมอกจับตัวกันอยู่ด้วย




7.สระพระพิรุณ
หรือชื่อเล่นคือ "สะดือ" เป็นใจกลาง ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน มักถูกใช้ในการจัดกิจกรรมต่างๆของมหาวิทยาลัย เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมที่นักศึกษามักจะมานั่งเล่น วิ่งออกกำลังกาย ซ้อมร้องเพลงคณะ ให้อาหารปลา และที่ขาดไม่ได้คือ"Selfie"(กิจกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็น เพราะตอนช่วงสายถึงบ่าย แดดร้อนมาก มีอยู่ครั้งหนึ่งเคยไปเดินเล่นแถวนั้นตอนเที่ยง เจอเ-้ยคาบปลาในบ่อขึ้นมากิน)



8.สวนหน้าสำนักงานวิทยาเขตกำแพงแสน ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน
      บริเวณหน้าสำนักงานฯจะมีสวนเล็กๆอยู่ซึ่งดูเหมือนมีไว้ตกแต่งสถานที่ แต่ตอนผู้เขียนเดินผ่านรู้สึกอยากเอาตะกร้าปิกนิคมานั่งกินบริเวณนั้น เพราะรู้สึกร่มรื่นย์มากแม้จะเป็นเวลาเที่ยง 

แสดงความคิดเห็น

>