Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อายุ 11 อก26ถือว่าเล็กไหม ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเครียดมากเลยอะคือเราอายุ11(ป.5)แล้วค่ะแต่อกยัง26อยู่เลยแล้วเพื่อนเราก็ล้อเราว่ากระดานรึแบบอีแบนตลอดเลยอะคือเราแบบอยากร้องไห้อะทำไมต้องล้อกันด้วยอะ(พอๆจบดราม่าเข้าเรื่องกันดีกว่า)เราอยากมาสอบถามคะว่าเราอายุ11อก26นี้ถือว่าเล็กไหมคะเราน.น.39ส.ส.157คะถือว่าอกเล็กไหมคะแล้วก็อายุเท่านี้น.น.เยอะไปไหมคะ

แสดงความคิดเห็น

>

39 ความคิดเห็น

ไม่ต้องรับสาย 26 ม.ค. 64 เวลา 07:55 น. 1

หนูลูกไม่ต้องเครียดนะลูก มันอยู่ที่โครงสร้างร่างกายของเเต่ละคนด้วย เเต่เพื่อนที่มาล้อนี้นิสัยเเย่มาก ๆ ไม่ต้องไปยุ่งกับคนพวกนี้นะคะ

0
โอ้ยยยยยยย 26 ม.ค. 64 เวลา 08:56 น. 2

โห อเรื่องนี้มันเกี่ยวกับรูปร่างโดยรวมทั้งหมดด้วย นี่ตัวเท่ามดเลย ไม่ได้ล้อนะ อิจฉา นี่ตัวสูเท่ากัน แต่น้ำหนักห้าสิบจ้าาา รูปร่างนี้เป็นไปตามวัยแหละ อย่าไปสนใจคนคนอื่นที่ไม่จรรโลงใจเรา เราแต่งตัวตามกาลเทศะ สวยๆ ตามสไตล์เราก็เยี่ยมแล้ว

0
Supreme 27 ม.ค. 64 เวลา 13:50 น. 4

เพื่อนคือ body shaming นะคะ นี่คือคนที่มีคุณภาพความคิดแย่ค่ะ ไม่ว่าหน้าอกเราจะเล็ก กลาง ใหญ่ เค้าไม่มีสิทธิมาล้อเรานะ การที่คำพูดห่วยๆ ของเค้ามาทำลายความมั่นใจของจขกท. คุณค่าทางมนุษย์ของเค้าก็ลดลงแล้วค่ะ อย่าไปสนใจคนแบบนี้เลย ไม่ว่าไซส์ไหน จขกทก็น่ารักเสมอค่ะ

0
AAOO 29 ม.ค. 64 เวลา 13:18 น. 5

คำเตือน*** อย่าแอดคนทางเน็ตมั่วนะครับ พวกนี้มันอาจล่อลวงคุณได้ครับ ถ้ามีปัญหาอะไรก็ลองบ่นใส่กระดาษดูครับ มันเป็นเพียงวิธีเด่ียวที่คนโดดเดี่ยวแบบกระผมใช้ขอรับ

'ยังโตได้อีกเยอะ สาวน้อย

Twister#kuka5566 มะคุยกัน'

แค่ประโยคก็อันตรายแล้ว อย่าแอดไปคุยหรือเผลอตัวเด็ดขาดครับ ส่วนคนอื่นทำไมไม่ห้ามกันบ้าง ดูยังไงก็หายนะและส่อแววพิรุธ ควรแบนเม้นทิ้งด้วยนะ


ขอตอบตามคำถามนะครับบางส่วนนะครับ เพราะอกผมไม่รู้เรื่องอะไร

ดัชนีมวลกาย = น้ำหนักเป็นกิโลกรัม (กก.) หาร ความสูงเป็นเมตร 2 ครั้ง

ฉะนั้น 39 หาร1.57 ได้ 24 กว่า หารอีกครั้ง 1.57 จะได้

ถือว่าต่ำกว่าเกณฑ์ โดยมีเกณฑ์ดังนี้

ต่ำกว่า 18 ถือว่าผอม

18.5 - 22.9 รูปร่างปกติ

23.0 - 24.9 รูปร่างอ้วน

25.0- 29.9 อ้วนระดับ 1

30 ขึ้นไป อ้วนระดับ 2


***สำหรับเรื่องการโดนล้อ การบอกว่าไม่ต้องสนใจสิ ผมรู้ครับว่ามันไม่ง่ายเลยสำหรับบางคน ผมขอบอกว่าผมก็เคยโดนล้อครับ ว่า-ตะขาบ -ไส้เดือน หยะแหยง หรืออื่นๆ สำหรับผมที่โดนด่าก็ไม่ได้ว่าอะไรเลย นอกจากยิ้มตอบ แต่ถามว่าเขาเลิกไหม ก็ไม่ แต่ผมไม่ใส่ใจ

แต่ช้าก่อน!!

ผมพึ่งมารู้ทีหลังว่าส่วนมากค่อนข้างซีเรียสเรื่องนี้มาก และยิ่งอายุน้อยเท่านี้่ค่อนข้างมีความอ่อนไหวต่อสังคม ผมก็ไม่สามารถพูดอะไรได้เลย เพราะผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ -คุณค่าของสังคมเนี่ยมันเป็นยังไง จะให้บอกว่าพยายามต่อไปก็ยังไงอยู่

แต่ผมคงต้องบอกว่าอย่าเครียดจนเกินไปครับ

ส่วนเรื่องเล็กไม่เล็ก คงไม่เล็กหรอก เพราะยังโตได้อีก บางคนนี่เล็กพอโตไปดันใหญ่ บางคนใหญ่ตอนเด็ก โตไปดันแพ้เพื่อน


***ในเรื่องร้ายย่อมมีเรื่องดีครับ เพื่อนคนไหนที่ไม่ล้อก็ลองเป็นเพื่อนดูครับ หรือถ้าเขายังตามมาล้อก็ลองพูดตรงๆครับว่า เราไม่ชอบนะ

ลองปรึกษาพ่อแม่ดูก็ได้ครับ ผมเชื่อว่าครอบครัวคุณอาจไม่โหดร้ายขนาดนั้น เพราะไม่มีการพูดถึงเลย


ขอบคุณครับ

1
PantheraMoki 29 ม.ค. 64 เวลา 15:16 น. 6

ไม่เป็นไรนะ เรื่องเเบบนี้เราเข้าใจ เพราะเราก็เคยโดนเรื่องหน้าอกมาเหมือนกัน ถ้าเพื่อนล้อก็ปล่อยๆผ่านไปนะ อย่าไปสนใจมันมากเลย เเต่ถ้ารับไม่ไหวก็บอกเพื่อนเค้าไปเลยว่า อย่าพูดอย่างนี้ เราไม่ชอบ

สำหรับเราเเล้วหน้าอกเท่านี้ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะเดี๋ยวมันก็จะเปลี่ยนเเปลงไปตามวัย ลักษณะร่างกายของเเต่ละบุคคลมันไม่เหมือนกัน ถ้าเพื่อนเค้ามีมากกว่าเราก็อย่าไปคิดน้อยใจนะ

"ยังโตได้อีกเยอะ สาวน้อย

Twister#kuka5566 มะคุยกัน" ไม่ต้องทักเเชทไปนะคะ มันอันตราย อยากให้ลบเม้นท์ทิ้งค่ะ


0
varunyanee 2 ก.พ. 64 เวลา 16:43 น. 8

อายุ 11 ป.5 นมยังไม่ได้ใช้หรอกหนู

ดื่มนมบำรุงสมองดีกว่า

หรือกินปลาก็ได้ มี โอเมก้า-3 ช่วยให้ฉลาด...

0
:)(: 6 ก.พ. 64 เวลา 08:17 น. 9

ตอนนี้ยังวัดไม่ได้หรอกครับ เดี๋ยวพอโตไปอีกสักหน่อยก็จะเห็นเองว่าร่างกายเราพัฒนาอย่างไรบ้าง การเติบโตของแต่ละคนไม่เท่ากันครับไม่ช้าก็เร็วแล้วอีกอย่างนะครับ สมัยนี้เขาไม่ได้วัดกันที่หน้าอกแล้วครับหากมีคนไม่ชอบอกเล็กในทางกลับกันคนชอบก็ย่อมมีอยู่แล้วครับ

0
แมวเทาในเงามืด 6 ก.พ. 64 เวลา 08:29 น. 10

ไม่รู้ว่าเล็กมั้ย

แต่ที่รู้คือ ไม่ต้องห่วงไม่ต้องคิดมากนะ ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ถ้าเรามั่นใจในตัวเองก็พอแล้ว เราสามารถ สวยและน่ารักได้ในแบบของเราอยู่แล้วหละ สู้ๆนะ


พี่อายุ 24 แล้ว ก็มีทั้งเพือนที่หน้าอกเล็กบ้างใหญ่บ้าง เพื่อนพี่ทุกคน มีความมั่นใจในมุมของตัวเองสุดๆเลยหละ ^^


อีกอย่างน๊าถ้าเรามั่นใจในตัวเองแล้วไม่สนใจคำพูดแย่ๆที่ไร้เหตุผลของคนอื่นได้ เราจะเข้มแข็งขึ้น และคนอื่นพอล้อเราแล้วไม่สนุกเขาก็จะค่อยๆเลิกล้อไปเอง สมัยพี่เป็นเด็กเพื่อนชอบล้อชื่อพ่อแม่ พี่ประกาศชื่อพ่อแม่เลย ใครจะล้อล้อเลยไม่สน แล้วก็ไม่มีคนล้อเพราะล้อไม่สนุกหละ 5555

0
ชาบูเบ้เบ้ 6 ก.พ. 64 เวลา 08:34 น. 11

แนะนำอย่าไปให้ค่าพวกนี้ค่ะ มันคือการบูลลี่อย่างนึงมันไม่โอเคมากๆ​ และเราต้องมั่นใจในตัวเองค่ะ ใครล้อก็ตอบไป ฉันสวยในแบบของฉัน อกจะใหญ่ไม่ใหญ่ไม่ใช่ก็ร่างกาย​เธอแต่มันคือร่างกายของฉัน​ (Ver.หยาบ) สู้​ ๆ​ นะคะการเครียดเรื่องนี้ไม่แปลกแต่อยากให้มั่นใจในตัวเองมากกว่าไปเสียความรู้สึกให้กัับคนแบบนี้ เราสวยในแบบของเราเขามองไม่เห็นนั่นคือเรื่องของเขาค่ะ

0
เกม 6 ก.พ. 64 เวลา 08:55 น. 12

ไม่ต้องเครียดค่ะลูกร่างกายเพิ่งเติบโตเนอะสบายๆอย่าเครียด​เน้นออกกำลังกาย​ ปล่อยๆเป็นธรรมชาติ

0
Bbibi 6 ก.พ. 64 เวลา 08:56 น. 13

ปัญหาไม่ได้อยู่ที่หน้าอกเล็กเลยค่ะ ปัญหาอยู่ที่ปากเพื่อน ความคิดของเพื่อนหนูนั่นแหละ อาจจะเป็นเพราะยังเด็กรึป่าวเลยไม่ทันคิด เรื่องน่าอกมันเป็นเรื่องของโครงสร้างร่างกาย กรรมพันธุ์ ไม่เป็นไรน้าาเดี๋ยวโตขึ้นเรื่องขนาดอาจจะเพิ่มขึ้นเอง ภูมิใจในรูปร่างของตัวเองเข้าไว้!! ฮึบ!

0
นินกอน 6 ก.พ. 64 เวลา 09:11 น. 14

ไม่เล็กนะ ไม่ต้องคิดมาก เพราะเราตอนอายุ12 แล้วแท้ๆยังใส่แค่เสื้อกล้ามอยู่เลยเพราะไม่มีนม มันเป็นเรื่องปกติมากๆเลยละแถมตอนนั้นเราก็เตี้ยอีกด้วย อย่าคิดมากเลยนะ ไม่ว่าจะมีรูปร่างแบบไหนเราก็ดูดีในแบบของเรา ฉะนั้นอย่าคิดมากเลยนะ ถ้าเธอเห็นคุณค่า​ของตัวเธอแล้วละก็ สักวันจะต้องมีคนเห็นคุณค่า​ของเธออย่างแน่นอน สู้ๆนะ

0
Yawee 6 ก.พ. 64 เวลา 09:43 น. 15

พี่ก็ไม่มีนมจร้า แต่มีพุง555 ตอนนี้หนูยังเด็กมันยังมีโอกาสขยายได้อีก แต่ถ้าสุดท้ายแล้วมันยังไม่ใหญ่ก็ไม่เป็นไรเลยจ้า

ถ้าอยากใหญ่ก็ไปศัลยกรรม

แต่อยากจะบอกว่าแบบเล็กๆมันดีนะเออ แต่งตัวง่ายใส่อะไรก็ไม่โป๊ อย่างพี่เป็นคนมีก้นเอว 24 แต่พอจะใส่กระโปรง นศ. ต้องซื้อ 25 26 ไม่อย่างนั้นก้นพี่รัดติ้วเลย

ไม่ต้องไปคิดมากลูก ตอนนี้หนูก็ลองศึกษาพวกการนวด การออกกำลังกายเอา ต่อให้ไม่มีนมเราก็สวยได้ค่ะ ถ้าเรามีความมั่นใจ

0
อุ้มอิ่ม 6 ก.พ. 64 เวลา 09:53 น. 16

เป็นพี่จะสวนกลับไปว่า "นมเราอนาคตมันยังใหญ่ขึ้นได้อีก แต่ปากพล่อยๆแบบเธอเนี่ยอนาคตจะแก้หายรึป่าวก็ไม่รู้" จบๆกันไปค่ะ

0
เจ้าศิลป์ 6 ก.พ. 64 เวลา 10:24 น. 17

จริงๆแล้วใช้แค่เลข 26 มันวัดขนาดหน้าอก (คัพ) ไม่ได้นะคะ บางคนอก 40 ก็เกิดจากลำตัวกว้าง เป็นคนตัวใหญ่ (เพื่อนพี่ เป็นผู้ชาย สูงประมาณ 182 อก 43 แต่ถ้าวัดนมมันเป็นคัพก็ไม่เกิน B) ถ้าอยากรู้เป็นคัพต้องวัดใต้อกด้วย


หน้าอกเล็ก หรืออะไรอื่นๆที่เล็ก มีได้ในทุกเพศทุกวัยค่ะ น้องไม่ต้องไปสนใจพวกที่ล้อก็ได้ มันไม่สำคัญหรอก น้องไม่ชอบให้เพื่อนล้อ น้องก็บอกเพื่อนไปตรงๆเลย ถ้ามันไม่หยุดคือเพื่อนนั่นแหละเสียมารยาท เพื่อนน้องน่ะต้องเปลี่ยนนิสัย ไม่ใช่น้องที่ต้องเก็บมาคิดแบบนี้


จากประสบการณ์เลย โดนล้อว่ากระดานเหมือนกันค่ะ เครียดไปก็ไม่ได้อะไร เพราะว่าพี่ถนัดใช้ชีวิตแบบนมเล็ก การโดนล้อไม่เป็นเหตุเป็นผลพอที่จะให้อยากนมใหญ่ และพี่มองว่ามันเป็น fact (ความจริงหรือข้อเท็จจริง) ปัจจุบันใครเป็นเพื่อนพี่จะชินกับการบอกว่า "เธอนมเล็กจัง" โดยไม่ต้องกังวลว่าพี่จะไม่พอใจรึเปล่า

แต่ถ้ามาพูดว่า "นมเล็กน่าเกลียด ไม่มีความเป็นผู้หญิง" อันนี้ควรถามกลับว่า "ยุ่งอะไรคะ?"

กรณีที่เอาแต่พูดว่า "ไม้กระดาน ไม้กระดาน ไม้กระดาน" ถ้าไม้กระดานอยู่แถวนั้นก็เอาทุบหน้ามันค่ะน้อง ล้อเล่น อย่าหาทำนะ ก็สวนกลับไปเลยว่า "เธอกำลังเป็นมลพิษทางเสียงนะ รู้ตัวมั้ย"


แถมน้องมีสิทธิ์เลือกได้ด้วยซ้ำว่าจะอยากนมเล็กหรือนมใหญ่ ไม่ว่าจะด้วยธรรมชาติหรือมีดหมอ ต่อให้เป็นพ่อแม่บอก ถ้าเป็นร่างกายของน้อง น้องควรได้ตัดสินใจเอง ถ้าเป็นการตัดสินใจที่ยากหน่อยก็แนะนำให้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญอย่างหมอหรือกูรูกายวิภาคค่ะ


"ผู้ชายชอบอกเล็กก็มี"

"ผู้ชายชอบธรรมชาติมากกว่าศัลยกรรมอยู่แล้ว"

คำพวกนี้ก็ไม่ต้องไปเก็บมาคิดก็ได้ค่ะ พี่ว่ามันไม่ค่อยได้ประโยชน์เท่าไหร่ ยกเว้นว่าน้องจะชอบ ก็เก็บไปเป็นกำลังใจให้ตัวเองได้ แต่ที่จริง พี่ว่าน้องชอบมันด้วยตัวน้องจะดีกว่าให้ผู้ชายมาชอบ เผื่อน้องจำเป็นต้องใช้ความคล่องตัวมากๆ น้องจะไปผ่า-นม-ออกก็ได้ หรืออยากหุ่นสะเมยสะบึม ก็ไปเสริมได้ ไม่มีความผิดหรอกที่ใช้มีดหมอ ผู้ชายไม่ใช่จิ้งเหลน จะได้เป็นเหมือนกันทุกคน ตัวน้องเอง น้องคิดเอง เลือกเอง ต้องรับผิดชอบตัวเอง


พี่เป็นกำลังใจให้นะ ไม่ว่าน้องจะเลือกทางไหน :)

0
สู้ๆนะ 6 ก.พ. 64 เวลา 10:27 น. 18

ไม่ต้องกังวลนะคะ มันอยู่ที่ร่างกายแต่ละคน อีกอย่าง ตอนพี่อายุเท่าหนู พี่ก็อกเล็ก แต่พอสัก14-15 มันจะใหญ่ขึ้นเอง อาจจะไม่มาก แต่ก็ใหญ่ขึ้นแน่นอน หนูแค่ยังไม่เข้าสู่ช่วงวัยรุ่นเต็มตัว มันเลยยังไม่เต็มที่ ช่างคนที่ล้อมันค่ะ บอกมันไป "อกใหญ่เดี๋ยวก็ยาน กระดานสิยั่งยืน"

0
คนที่เคยโดนบูลลี่ 6 ก.พ. 64 เวลา 10:29 น. 19

สู้ ๆ นะครับน้อง️ อย่าไปสนใจมากเลย สังคมแบบนั้น พยายามหาอะไรให้จรรโลงใจ ให้ตัวเองสบายใจ พยุงจิตใจอย่าให้จมดิ่ง มันไม่ดีต่อสุขภาพจิต เพราะปัญหาจริง ๆ นั้น ไม่ได้อยู่ที่รูปลักษณะของน้องเลยครับ แต่เป็นเพื่อนน้อง เป็นที่สังคมนั้น ๆ มันไม่ดีครับ

.

พี่เข้าใจน้องดีครับ การบูลลี่ในสังคม ในโรงเรียนมันรุนแรง ยิ่งให้ความสนใจมันมากเท่าไร ยิ่งทำให้คนที่พูดรู้สึกว่า "ทำสำเร็จ" เขาก็จะยิ่งทำต่อไปเรื่อย ๆ เพียงเพราะคิดว่าเป็น "เรื่องสนุก" ดังนั้น ถ้าเราไม่สามารถจัดการอะไรแบบนี้ได้ ก็ดึงตัวเองออกมาครับ ผ่านมันไปให้ได้ เป็นกำลังใจให้ครับ️️

.

พี่ก็โดนแกล้ง โดนบูลลี่ทุกวัน ตลอด 3 ปี ตอนเรียน ม.ต้น พี่เข้าใจน้องดีครับ️

0
Amp 6 ก.พ. 64 เวลา 10:37 น. 20

พี่ไม่รู้ว่าเล็ก-ใหญ่เทียบวัดกันยังไง แต่คนที่บูลลี่น้อง อยากให้มองว่าเขาขาดความมั่นใจและเรียกร้องความสนใจค่ะ อย่าไปให้ค่า ไม่ต้องไปสนใจมัน ทำไมเราต้องมากังวลมาเครียดในสิ่งที่คนอื่นพูด คนพูดต่างหากที่ควรเครียดว่าเติบโตมายังไงถึงต้องไปว่าคนอื่นทั้งๆที่เขาไม่ได้ทำอะไรให้ พ่อแม่ควรอบรมเด็กพวกนี้ให้ดีกว่านี้ค่ะ

0
ptwlptp 6 ก.พ. 64 เวลา 10:52 น. 21

ไม่ต้องเครียดนะน้องร่างกายหนูมันยังเติบโตไม่เต็มที่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับร่างกายน้องด้วยว่าหน้าอกน้องมันจะโตขึ้นได้แค่ไหน ต่อให้เราไม่มีหน้าอกเราก็อย่าไปแคร์ค่ะ มีนอยด์บ้างก็ได้อย่าอย่าทำเหมือนกับว่ามันเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิตเราเลยนะ ถ้าน้องโตขึ้นเรียนมหาลัยแล้วมันไม่มีจริงๆแล้วเราอยากมีค่อยเก็บเงินไปทำค่ะ

0
อันโนนิมัส 6 ก.พ. 64 เวลา 10:55 น. 22

หนูลูก พี่อายุ 20 แล้ว อกแค่ 30 เอง อย่าคิดมากสิ เอาเวลาไปใส่ใจการเรียนดีกว่า โตมาแล้วจะรู้ว่ามีคลินิกเยอะแยะให้เลือกสรรที่จะทำนมจ้า

0
แค่คนที่ผ่านทางมา 6 ก.พ. 64 เวลา 10:58 น. 23

อายุ 11 สูง 157 นน. 39 ไม่แปลกครับ ยังโตไปได้อีก จนถึง อายุ 16-20 ตามแล้วแต่บุคคลยิ่งช่วงม.ปลาย16-17 เป็นช่วงที่ฮอร์โมนเพศเยอะ (น่าจะเยอะสุดละมั้ง) ดูแลตัวเองดีๆ ออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ไม่ให้ร่างกายขาดสารอาหาร ร่างกายจะเติบโตได้ดีอย่างแน่นอน ตย. ก็มีให้เห็นทั่วๆไปครับ หรือแม้แต่คนที่เจอปัญหาเดียวกันกระทั่งแบนเป็นกระดานจริงๆ พี่แนะนำว่า ถ้าเราโดนบูลลี่เรื่องอก น้องควรเอาความรู้ไปบอกเพื่อนๆทั้งหลายที่บูลลี่ครับ พร้อมกับบอกว่า ไม่สบายใจที่โดนล้อ ต้องมีเพื่อนๆส่วนนึงที่เข้าใจแน่ครับ บางคนอาจจะล้อเล่นตามประสาวัยกำลังโตอนึ่งอยากให้ทำใจสบายๆไม่เครียด ไม่เอาเรื่องพวกนี้มารกหัวครับ มองว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ โฟกัสต่อความสุขของชีวิตเราให้มากกว่าเพราะเพื่อนๆบางคนมันก็ไม่เข้าใจหรอกครับว่าเรื่องพวกนี้มันละเอียดอ่อน ถ้าเราเอาเวลามาใส่ใจคนกลุ่มนี้ = เสียเวลาชีวิตครับ ท้ายที่สุดแล้วเมื่อเด็กๆเหล่านั้นโตขึ้นเขาจะโดนสังคมจัดการเองครับ

0
กิ้งก๊องแก้ว 6 ก.พ. 64 เวลา 11:06 น. 24

เพื่อนอยากล้ออะไรไปช่างแม่งค่ะ พี่ก็เคยโดน อย่าไปสนอย่าไปแคร์ปล่อยมันไป โฟกัสดีกว่าว่าถ้าม.1แล้วอยากเข้าไปเรียนในสังคมแบบไหน สังคมที่แทบจะไม่มีการล้อทุกคนเคารพกันและกัน หรือสังคมที่ว่าล้อแม่งให้ตายไปเลย การโดนบูลลี่การโดนล้อมันไม่สนุก เปลี่ยนเพื่อนที่ชอบล้อได้ก็ดีนะคะ เราเป็นผญ.เอเชียค่ะ ไม่ใช่ยุโรป จะมาหน้าอกใหญ่ได้ไงบ้าเปล่า ผญ.เอเชียโครงสร้างเล็ก แต่ถ้าน้องยังกังวลอยู่กลัวว่ามันจะไม่ใหญ่อย่าไปหาครีมอะไรมาทานะคะมันหลอกค่ะ มันไม่ช่วย น้องลองหันกลับไปดูแม่ตัวเองสิว่าใหญ่ไหม ทางที่ดีการโดนล้อแบบนี้บอกแม่ไว้หน่อยก็ดีนะถ้าอายพ่อ แม่ช่วยได้ค่ะ ไม่ต้องอายแม่ ดีไม่ดีแม่น้องอาจให้กำลังใจมากกว่าพวกโซเชียลอีกนะ

0
แง้ว 6 ก.พ. 64 เวลา 11:19 น. 25

ไม่ต้องไปคิดมากนะคะ เรายังมีเวลาโตอีกเยอะ เรารักที่ตัวเราเป็นเราก็พอนะคะ เราโตขึ้นอีกเราก็จะมีอะไรอีกเยอะโตตามค่ะ เช่น ความคิด ถ้าเพื่อนน้องคิดได้ก็คงไม่พูดอย่างงี้แค่เพราะยังเด็กนี้แหล่ะ เลยเห็นทุกอย่างเป็นเรื่องล้อเล่น

0
Bbb 6 ก.พ. 64 เวลา 11:47 น. 26

ดูจากน้ำหนักและส่วนสูงที่หนูพูดมา หนูเป็นคนตัวเล็กค่ะ หน้าอกเท่านี้คือเป็นปกติมากสำหรับวัยนี้เลย เพื่อนล้อเพราะเพื่อนเป็นคนนิสัยไม่น่ารักค่ะ ช่วงวัยนี้หน้าอกเราอาจจะยังไม่ขึ้นก็ได้นะคะ ยังต้องรอไปก่อนเดี๋ยวมันก็มีค่ะ เรายังสามารถโตขึ้นได้อีกทั้งรูปร่างและส่วนสูง เรายังอยู่ในวัยเด็กอยู่ยังไม่ได้เข้าสู่ช่วงวัยรุ่นเลยค่ะอะไรๆในร่างกายยังเติบโตไม่เต็มที่เลย คนตัวเล็กน่ารักจะตายไปค่ะ ไม่ต้องคิดมากเลยนะคะ ไปบอกเพื่อนตรงๆว่าเราไม่ชอบถ้ายังอยากเป็นเพื่อนกันก็อย่าพูดแบบนี้ ไม่งั้นเราห่างๆเขาดีกว่าค่ะ ^^

0
ดนต 6 ก.พ. 64 เวลา 12:31 น. 27

ตัวเองไม่ต้องเครียดนะ คนที่ล้อเราเขานิสัยไม่ดีเลยอ่ะ อก26กับอายุเท่านี้มันปกติแล้ว อย่าคิดมาก แล้วส่วนสูงเท่านั้น นน.39 เราว่าผอมเลยแหละ อีกอย่างสมัยนี้ยังต้องล้อรูปร่างกันอีกหรอ มันผ่านยุคนั้นมาแล้วนะ นิสัยไม่ดีจริงๆด้วย ไม่ต้องเครียดดด มาโอ๋ๆ //กอดดด

0
....... 6 ก.พ. 64 เวลา 13:16 น. 28

หนูจ๊ะ อายุ 11 จะนมใหญ่ไปทำไมคะ พี่ตอนอายุเท่าหนู พี่ไม่เคยมานั่งเครียดเรื่องแบบนี้ พี่เครียดเพื่อนยืมสีแล้วคืนไม่ครบมากกว่า 11 เองใจเย็นนะลูก ร่างกายเรามันค่อยเป็นค่อยไป เมนยังไม่มาเลยมั้ง 11 เนี้ยเพื่อนหนูจะว่าไงช่างมันค่ะ หนูไม่ควรมาเครียดเรื่องแบบนี้ตอนนี้น้า ตั้งใจเรียนคบเพื่อนดีๆนะลูก

0
พี่สาวใจดี 6 ก.พ. 64 เวลา 13:17 น. 29

ไม่ต้องเครียดนะคะน้อง พี่ปัจจุบันเรียนมหาลัยแล้ว หน้าอกก็เล็กเหมือนเดิม มันอยู่ที่โครงสร้างสรีระร่างกาย ไม่ได้เกิดจากความผิดปกติอะไร ไม่ต้องเครียดไป แล้วอายุเท่านี้น้ำหนักเท่านี้น้องเหมือนปีเลยสมัยป.5 จนถึงมัธยมพี่ก็ยังน้ำหนัก 39 เอาเป็นว่าออกกำลังกาน ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ดื่ทนมเยอะๆให้สุขภาพแข็งแรงดีที่สุดน้า เพื่อนที่มาล้อเราก็ไม่ต้องไปยุ่งด้วย ล้อคนอื่นแบบนี้คือนิสัยไม่ดีเลยนะคะ เป็นกำลังใจให้น้า

0
แมว 6 ก.พ. 64 เวลา 14:17 น. 30

รูปร่างสร้างได้ครับไม่ต้องรีบมีเวลาหลายปี อย่าใส่ใจคำดูถูกครับหาทางเยียวยาตัวเองให้มีความสุข

0
กดกหดกห 6 ก.พ. 64 เวลา 14:44 น. 31

11 ขวบ อย่าเพิ่งคิดเยอะครับ แต่ละคนช่วงการเจริญเติบโตก็ต่างกันนะ ไว้ 17-18 ก่อนแล้วค่อยเครียดครับ

0
Jinny 6 ก.พ. 64 เวลา 17:02 น. 33

แงน้องเพิ่งป.5เอง พี่20จะ21 หน้าอกยัง30เอง;-; เป็นคนตัวเล็กผอมมาก อย่างหนูพี่คิดว่ายังไงก็โตได้อีกไม่ต้องคิดมาก เข้าใจหัวอกคนโดนบูลลี่ โดยเฉพาะตอนประถมทุกคนยังเด็กความคิดมันสั้น นึกอยากจะทำอะไรพูดอะไรก็ได้โดยไม่แคร์ความรู้สึกคนอื่น จะให้ทนก็ยังไงอยู่ตอกกลับไปเลยให้เพื่อนรู้สึกตัว

0
Duddudd 7 ก.พ. 64 เวลา 05:10 น. 36

เราว่ามันผิดที่สังคมไทย ส่งเสริมมาตราฐานความงามของผู้หญิงในทางที่ผิด ทั้งใน ig tikkok ต่างๆ ต้องขาว นมใหญ่ หุ่นดี พวกสื่อหลักด้วยตัวดีเลย ที่ชอบเอาผญขาวๆหน้าอกใหญ่มาออก แล้วแซวแล้วตอมกัน บางทีแซวคนนี้บูลลี่อีกคนที่ไม่มีสิ่งเหล่านั้น แล้วทำให้เป็นเรื่องตลกกัน เช่น "คิดว่าอย่าง-ไม่น่าเลือกนะ" ได้หรอ? สังคมเราทำให้เคยชินเกินไปรึเปล่า

ไหนบอกอยากสอนให้คิดอย่างมีเหตุผล

แค่เรื่องความแตกต่างยังสอนกันไม่ได้เลย เด็กสมัยนี้ถึงต้องคิดเอง ตัดสินเองว่าอะไรควรไม่ควร

น้องคะ อย่าไปสนใจ มองหน้ามันแล้วสวนเลย "ยุ่งอะไร"

อย่าให้เป็นเรื่องปกตินะ ไม่ต้องน้อยใจ ไม่ต้องต้องโกรธ แล้วไม่ต้องคิดด้วยว่าเท่าไหนถึงเล็กหรือใหญ่ คุณค่าผู้หญิงไม่ได้ตัดสินกันที่หน้าอกค่ะ

0
เอเอ 7 ก.พ. 64 เวลา 16:07 น. 38

แฟนผมคนแรกหน้าอกแค่ประมาณ30เองครับ สำหรับผม ผมชอบแบบธรรมชาติมากกว่า ไม่ต้องใหญ่มาก

0
ตั้งใจเรียนนะครับ:) 8 ก.พ. 64 เวลา 13:43 น. 39

มันเป็นธรรมชาติครับ ไม่ต้องรู้สึกเสียใจนะ การมีหน้าอกเล็กไม่ใช่เรื่องแย่ และการมีอกใหญ่ไม่ใช่เรื่องดี อายุยังน้อย อย่าคิดมาเลยนะ


สิ่งที่พวกเพื่อนๆพูด พวกเค้าทำได้แค่พูด ถ้าเราไม่สนใจ หรือไม่โต้ต้อบด้วยอารมณ์หรือใช้ความรุนแรง เดี๋ยวเพื่อนๆก็จะเลิกพูดเอง เพราะเราไม่สนใจสิ่งที่พวกเขาพูด หรือแกล้งเรา

0