Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปลี่ยนแปลงตัวเองครั้งใหญ่!!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกๆคนนะคะ  ก่อนอื่นขอบอกอะไรเกี่ยวกับตัวเองคร่าวๆนะคะ
เราอายุ 16  อีก 4-5 เดือนจะ 17 ปีแล้วค่ะ
เราสูง 160+  ซม. น้ำหนัก 39+ โล. มันไม่ยอมขึ้นซะที ผอมมากๆๆๆๆๆๆ
ขาวค่ะ หน้าซีดขาวเป็นผีเลย 555555
ผมยาวดำ บางด้วย  ตรงกลางหัวจะล้าน แต่มีผมขึ้นอยู่เพราะเราชอบดึงผมมีแต่เส้นหยิกๆงอๆแล้วมันก็คันด้วยบางทีเครียด เสียใจ ก็จะดึง  crying เราเคยไปหาหมอมาละก็ไม่กล้าบอกตรงๆแต่สุดท้ายก็บอก หมอก็เขียนในใบว่าดึงผม เวลาดูทีวีไรงี้ด้วย ฟิ้ววว
อกแบน มากๆเป็นกระดานเลย *-*
และในสิ่งที่เราอยากเปลี่ยนแปลงมากที่สุดมี 2 อย่างค่ะ คือน้ำหนักและเรื่องผม
เราตั้งใจว่าจะพยายามไม่ดึงผม ไม่จะไม่ใช้เซรั่มเร่งผมยาว (ครอบครัวบอกปล่อยให้ขึ้นเองจะดีกว่า) แต่เวลามัดผมไม่เห็นตรงที่มันล้านนะคะ ละตอนนี้ผมก็เริ่มขึ้นมาเรื่อยๆแล้ววว
ใครพอจะแนะนำในเรื่องแชมพูที่บำรุงผมยาวไหมคะ เพราะเจอปัญหากับผมที่ขึ้นใหม่ค่ะ ผมชี้ฟูมากๆไม่เป็นเส้นตรงหยักๆงอๆ เหมือนผมเสียด้วยอะค่ะ (ถ้าเป็นแชมพูบำรุงเน้นผมยาวปลูกผมใหม่ก็ได้นะคะ แต่ใช้พวกเซรั่มไม่ได้จริงๆ ไอเราก็อยากใช้ 555555555) ที่เราเล็งไว้คือ ซันซิลสีเขียวที่บำรุงผมยาว ถ้าอยากให้ผมขึ้นไวๆอาจจะมีครีมนวดที่ใช้คู่กันแนะนำมาเลยก็ได้นะคะ เราตั้งใช้จะให้มันยาวพอที่ปล่อยผมแล้วไม่ค่อยเห็นหรือถ้าไม่สังเกต มองไม่ดีจริงๆก็คือไม่เห็นจุดที่ล้านอะค่ะ  เราตั้งเป้าไว้ว่าอย่างไวสุดก็ก่อนเปิดเทอมขึ้น ม.5 ค่ะ หรือก่อน ม.6 เมื่อผมยาวแล้วไม่ล้านแล้วจริงๆเราว่าจะไปตัดผมค่ะ 5555555  ถ้าให้เวลาก็ประมาณ 3 เดือนกว่าๆอะค่ะที่เราจะต้องตั้งใจห้ามตัวเองไม่ให้ดึงผมอีก  + กับเดือนหน้าเงินออก (ที่บ้านให้เงินเดือนละ 1500 แม่จะให้สมทบเพิ่ม 300-500 ) จะลองไปซื้อแชมพูที่บำรุงผมยาวลดผมชี้ฟู บำรุงผมขึ้นใหม่มาใช้นะคะ ซึ่งผมอาจจะยาวเกือบ ๆ 6  ซม.ในสามเดือนกว่าๆนี้

ต่อไปก็เป็นเรื่องน้ำหนักช่วงนี้เรากินน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดเราว่ามีสาเหตุหลักๆอาจมาจากเราย้ายมาเรียน ตจว.ได้ 6-7 เดือนอาหารก็ไม่ค่อยถูกปากเท่่าไหร่ ปกติแม่ทำอาหารให้กินอะไรมากกกกกกกกก แถมเรากินเยอะมากๆด้วย เราเป็นคนเชียงใหม่นะ เรากินข้าวเหนียวบ่อยๆกินทุกวันๆๆๆๆๆ แต่พอมาที่นี่ข้าวหุงข้าวกล่อง บางวันหิวมากๆไม่มีขนมอะไรสำรองเลย อ้อแม่เราไม่ได้มากับเรานะคะก็อยู่เชียงใหม่อะแหละ เราอยู่กับป้า
อีกสาเหตุหนึ่งที่อาจทำให้น้ำหนักไม่ขึ้นจริงๆคือเราชอบกินอาหารเผ็ดๆชอบมากๆถ้าตักพริกละก้อ 2-4 ช้อน ไม่ใส่น้ำตาลด้วยยย  และก็ชอบกินพวกตำกุ้งดิบ ปูดิบ ปีใหม่ที่ผ่านมากินแซลม่อนดิบๆอีกกกกก ก่อนกินแซลม่อนก็กินยาถ่ายพยาธิไป 1 เม็ด เราจะคิดๆว่าจะซื้อมากินอีกเพราะจริงqคือกินไปไม่ทันถึงเดือนก็กินของดิบอีกแง
อีกอย่างอาจเป็นกรรมพันธ์ุค่ะ  แม่บอกตอนเด็กก็ผอมมากๆเหมือนเราตอนนี้

เพื่อตัวเรา ครอบครัว เพื่อนๆและคนที่เราแอบชอบ

สุดท้ายก็ขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและเสนอแนวทางการเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เราค่ะ
เราขอสัญญาว่าทันทีที่ลงกระทู้ปุ๊ปเราจะเลิกดึงผมหาแรงจูงใจในการกินให้เยอะๆนะคะ
 

แสดงความคิดเห็น

>