Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พึ่งรู้ตัวว่าอยากซิ่วไปบัญชีมกบางเขน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเมื่อปีที่แล้วเราติดคณะบัญชีที่มหาลัยแห่งนึงค่ะแต่พอเรียนไปมันก็สนุกดีเราไม่ได้รู้สึกแย่ เราไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องการเรียนเลยค่ะ แต่ปัญหาของเราอยู่ที่สภาพแวดล้อมรอบตัวเรา ในมอมีโรงอาหารอยู่แค่ที่เดียว เราอยู่หอในซึ่งไม่มีตู้เย็น/ไมโครเวฟ เรารู้สึกว่าอาหารการกินมันลำบากมากตอนเย็นจะมีตลาดในมอก็มีแต่ของทอด/ของย่าง/ข้าวไข่เจียว/ก๋วยเตี๋ยววนไปวนมา ออกนอกมอก็ลำบากเพราะเราไม่มีรถแล้วก็ไม่มีเพื่อนมีรถด้วยค่ะเราเป็นคนชอบเที่ยวและรักอิสระพอเจอแบบนี้เลยรู้สึกเมือนติดคุกค่ะ เพื่อนในกลุ่มเราอยู่หอในกันหมดแล้วก็ติดห้องไม่ค่อยออกไปเที่ยวข้างนอกด้วยกัน อีกเรื่องที่เรารู้สึกแย่ก็คือวันถ่ายรูปพี่บัญฑิตที่พี่สายต้องพาไปเลี้ยงพี่สายเราก็ไม่พาไปเลี้ยงพอเทอม2เราทักไปขอหนังสือที่พี่เขาไม่ใช้แล้วพี่เขาบอกเดี๋ยวเอาไปให้สรุปก็ไม่ได้เอามาให้เราน้อยใจมากค่ะเพราะเพื่อนเราก็ได้หนังสือจากพี่กันทั้งนั้นพี่ไม่สนใจเราเลยค่ะรู้สึกที่นี่มีconnectionน้อยมากๆ และอาจารย์ค่อนข้างหัวโบราณมีกฎมากมายเหมือนอยู่มัธยม เราไม่รู้ว่าปัญหาของเรามันเด็กเกินไปรึเปล่าหรือเราควรทนต่อแต่เราก็ไม่อยากเรียนต่อไปโดยต้องมาดูตลอดว่าอีกกี่เทอมเราจะจบมันไม่มีความสุขเลยค่ะเราเลยลองหาข้อมูลต่างๆเตรียมซิ่วเอาไว้บ้างแล้ว(ตอนนี้เรียนไปซิ่วไปนะคะ)อยากจะสอบถามว่าบัญชีบางเขนเรียนยังไงบ้างคะconnectionเยอะมั้ยมีเรียนเป็นภาษาอังกฤษรึเปล่า

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

PProuDDay. 29 ม.ค. 64 เวลา 23:17 น. 1-1

gatpat1 9วิชาสามัญลง ไทย สังคม อังกฤษ คณิต1ค่ะ

0
112233 30 ม.ค. 64 เวลา 16:35 น. 2

ถ้าซิ่วแล้วสอบติดก็ไปเลย บัญชี มก (บางเขน) ก็มีชื่อเสียงรองๆ จาก จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ คณะทางสายนี้อาศัยชื่อเสียงของสถาบันอยู่แล้ว

0
มก. 31 ม.ค. 64 เวลา 10:11 น. 3

คิดให้ดีก่อนจะซิ่วมานะ จากใจคนที่เรียนอยู่ อยู่ปี1แทบไม่มีอะไรให้เรียนเลย

1
PProuDDay. 1 ก.พ. 64 เวลา 20:46 น. 3-1

อธิบายอีกหน่อยได้มั้ยคะเรียนเป็นยังไงหรอคะยากมั้ยแล้วมีเรียนเป็นชีทภาษาอังกฤษมั้ยคะ

0
สู้ๆทำได้ 4 ก.พ. 64 เวลา 18:51 น. 4

ภาพรวมคะแนนสอบเข้ารวมถึงพวก connection บัญชีมก.อยู่ Top 3 นะรองจากจุฬา มธ ชื่อเสียงไม่ต้องพูดถึงดีอยู่แล้ว เห็นว่าเรียน textbookเป็นอังกฤษหมดนะ คุณภาพแน่นอนพยายามลองดูนะครับ

0