Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตของคนอื่นอาจแย่กว่า แต่ของเราอยากได้คำแนะนำ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตอนนี้เครียดมากๆ เรียนจบมาได้ 2 ปีกว่า งานก็ไม่มีทำไปสมัครที่ไหนใครจะรับ ทดลองสมัครงานตามโครงการมหาลัยก็ไปไกลไม่ได้ (โควิดระบาดเศรษฐกิจแย่แบบนี้) โดนปฏิเสธเพราะประสบการณ์มีไม่เยอะต้องระวังค่าใช้จ่าย แบบไม่รู้จะทำยังไงต่อดีจะปรึกษากับใครดีในการดูแล เราเครียดกับตัวเองยังไม่พอ

พ่อก็ไม่ยอมตรวจสุขภาพเราแทบไม่อยากคุยด้วยมากที่สุดในบ้าน   หวังดีด้วยก็ไม่ได้ดี หัวโบราณ     

(เป็นคนดูแลคนอื่นไม่ค่อยเป็นคนในบ้านป่วยเป็นอะไรก็ทำเมิน มีเรื่องให้คนอื่นต้องตามจัดการให้เช็ดตลอดตั้งแต่อดีต บางเรื่องพ่อเป็นคนก่อแต่ไม่เคยแก้ด้วยตัวเองเลยต้องให้แม่เป็นคนตามเช็ด ดิ้นรนไปขอความช่วยเหลือจากญาติพี่น้อง) นั้นคือสาเหตุที่ทำให้แม่ก็มีอาการโรคอัลไซเมอร์เพราะความเครียดในอดีตที่พ่อทำ และเป็นเบาหวาน/ไขมัน/ความดัน แล้วแม่ก็ร้องเพลงว่าอยากตาย เฮ้อ (ต้องจับตาดูตลอดเวลาพอเราจะออกไปหางานแม่จะถามหาเราอยู่ไม่นิ่ง)

พี่สาวก็เป็นโรควิตกกังวลย้ำคิดย้ำทำและโรคประจำตัวไทรอยด์และปจด.มาไม่ปกติมดลูก (พอดูตัวเองได้ แต่ก็ต้องพึ่งพาเรา) ว่าจะทดลองสมัครงานที่ต้องออกไปทำตอนกลางคืน แต่ก็ไม่ได้อีก

และเราก็เริ่มรู้ว่าตัวเองมีอาการป่วยเกี่ยวปจด.มาไม่ปกติของมดลูก/ต่อมน้ำลายอักเสบ/ท่อปัสสาวะอักเสบซื้อยากินเองมีอาการปวดหัวใจเพราะอารมณ์ที่เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายหงุดหงิดโมโหไปสะทุกเรื่องทั้งที่เป็นเรื่องเล็ก(เกี่ยวกันไหม?) แต่ยังไม่เป็นอะไรมาก เรามีภาวะหมดไฟแล้ว หมดไฟในการดูแล มีความคิดติดลบหมดทุกๆอย่างสมองมีแต่เรื่องอดีตมากกว่าเรื่องปัจจุบัน    เราไม่รู้จะดูแลพ่อแม่และพี่ยังไงหัวหมุนไปหมด บอกตามตรงเรายังไม่มีความเป็นผู้นำมากพอ
มีใครแนะนำวิธีดูแลไหมค่ะ
ฝากทิ้งกระทู้เอาไว้ ถ้ามีโอกาสจะกลับมาตามอ่านภายหลัง

ขอบคุณล่วงหน้า

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เคนะ 14 ก.พ. 64 เวลา 00:19 น. 1

คุณตั้งสติให้ดี ๆ ก่อน อย่าเพิ่งฟุ้งซ่าน อยู่กับปัจจุบัน แล้วค่อย ๆ แก้ปัญหาไปทีละอย่าง ไม่มีใครช่วยเหลือคุณ คุณก็ต้องช่วยเหลือตัวเองให้ได้ อย่าให้ความรู้สึกหมดไฟ หรือความคิดลบ ๆ มาทำให้ชีวิตคุณติดบ่วง คุณเพิ่งจะเรียนจบเองนะ อายุยังไม่เยอะ ยังมีเรี่ยวแรง มีความหนุ่มสาวอยู่ ใช้มันให้ดี ๆ สำคัญที่สุดเลย ตั้งสติก่อน

0