Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากได้คนวิจารณ์นิยายจ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เราเขียนมาสักพักแล้วไม่มีคอมเม้นท์เลย
เลยอยากได้คำติชมไปพัฒนาตัวเองจ้า
ใครว่างช่วยวิจารณ์งานเราหน่อยน้า 

ขอบคุณมากค่า




 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

P.S.HOPE 17 ก.พ. 64 เวลา 12:20 น. 1

เขียนดีเลยนะ นิยายเรื่องนี้ถ้าเขียนเมื่อสิบปีที่แล้ว คนอ่านน่าจะเยอะเลยแหละ

น่าเสียดายเดี๋ยวนี้พล็อตหวาน ๆ ไม่ค่อยฮิตเท่าไหร่

บรรยายดี เราชอบคนบรรยายเยอะ ข้างในไม่แย่ แต่พลาดที่ชื่อเรื่อง

ลองไปดูชื่อนิยายของพวกท็อป ๆ ถ้าไม่ใช่กร้าวใจ ก็อ่านแล้วดูสร้างสรรค์

ชื่อแบบนี้เดี๋ยวนี้คนอ่านเห็นแล้วเลื่อนข้าม มันไม่ดึงดูดใจ

พาร์ทบรรยายคือดีเลยนะ มีการให้เหตุผล มีการให้บรรยากาศ คนเขียนคือต้องไม่ใช่เด็กแน่ ๆ

แต่เวลาเขียนบทสนทนาเยอะ ๆ ต้องอธิบายข้างหลังหน่อย คนอ่านเขาอ่านแล้วเข้าใจแหละ แต่มันจะติดเป็นนิสัย เหมือนบรรยายกับสนทนาแยกขาดจากกันเกินไป

ถ้าแต่งเรื่องหน้าลองใช้การบรรยายแบบบุคคลที่ 3 ดูนะ น่าจะรุ่ง

เรื่องราว ฉันไม่รักเขา แต่เขารักฉัน จากนั้นฉันก็เริ่มรักเขา แต่ฉันสับสน เขาเสียใจ ฉันเสียใจ ยอมรับใจตัวเอง แนวมันก็ค่อนข้างเดาได้ และเชื่อว่าคนอ่านส่วนใหญ่ก็เดาได้ หวาน ๆ ขม ๆ อึน ๆ ดราม่านิดหน่อย

สำหรับเรานะ ความเห็นส่วนตัว : บรรยายไม่ผิด บทสนทนาไม่ขัด แต่พล็อตเรื่องธรรมดาไปนิด ลองเสพงานยุคใหม่ แล้วพลิกแพลงดู สู้ ๆ


3
masari 20 ก.พ. 64 เวลา 00:32 น. 1-1

ขอบคุณมากๆ นะคะสำหรับคำแนะนำดีๆ เราเข้าใจและเห็นภาพชัดมากๆ จริงอย่างที่คุณว่าเลย พอดีว่าพล็อตนี้เราวางไว้นานแล้วน่ะค่ะ แล้วปัญหาคือเขียนไม่ต่อเนื่องเพราะไม่มีเวลานัก สังเกตดีๆ ว่าช่วงแรกๆ อารมณ์ของนิยายค่อนข้างสวิงมาก คือเรายังนิ่งไม่พอที่จะค่อยๆ ดำเนินเรื่องมัน และเอาจริงๆ องค์ประกอบอื่นๆ ของเรื่องก็ไม่ได้วางเสร็จในทีแรกค่ะ เขียนไปเรื่อยๆ ตัวละครก็ค่อยๆ โผล่มาเรื่อยๆ 555

แต่ตอนนี้เราวางโครงถึงตอนจบแล้วค่ะ เข้าใจแหละว่าเราเขียนไม่ใช่แนวตลาด แต่เราว่าตัวเองยังไม่เก่ง เลยจะเขียนแบบซอฟท์ๆ ไปก่อนน่ะค่ะ พอคุ้นมือแล้วถึงเพลิกแพลงปรับอะไรก็ว่าไป ขอบคุณมากๆ จริงๆ นะคะสำหรับคำแนะนำ

นี่มีนิยายที่ดองไว้อีกตั้งหลายเรื่อง ช่วงนี้เพิ่งมีเวลาวางแผนชีวิตได้ประมาณนึงเลยกลับมาเขียนต่อได้ค่ะ จะรีบเขียนให้จบละค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะ

0
P.S.HOPE 20 ก.พ. 64 เวลา 00:34 น. 1-2

ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไปจ้า สู้ ๆ น๊าาา เหงาทักมาได้

0
masari 20 ก.พ. 64 เวลา 00:43 น. 1-3

ขอบคุณมากนะคะ เดี๋ยวว่างๆ ทักไปนะคะ ขอไปปั่นนิยายก่อน เด๋วเราขอแอดเฟรนด์ไปก่อนนะ

0
Phoenixus 17 ก.พ. 64 เวลา 17:55 น. 2

เราคิดว่าพล็อตมันไม่ตรงตามตลาดความต้องการนักอ่านสมัยนี้รึป่าวคะ? คือนิยายแนวนี้เราชอบอ่านมากเลยนะสมัยก่อน แต่ตอนนี้แนวต่างโลก แฟนฟิค เกมส์ นิยายวายกำลังมาแรงมากจนนิยายแนวหวานๆแบบนี้ถูกเบียดตกตลาดความต้องการไป เราว่าถ้าคุณเขียนนิยายแนวนี้สมัยที่นิยายแจ่มใสบูมมากๆเรื่องนี้ต้องดังมากแน่เลยค่ะ

1
masari 20 ก.พ. 64 เวลา 00:38 น. 2-1

ขอบคุณคำแนะนำมากๆ นะคะ ดีใจจังที่อย่างน้อยมีคนบอกว่านิยายเราน่าจะดังได้ เราเป็นพวกหัวช้าน่ะค่ะ พอทำอะไรหลายอย่างก็จะทำได้ไม่ค่อยดี เนี่ยพอมีเวลาเลยรีบมาเขียนนิยายต่อ ต้องให้เวลากับสิ่งที่สนใจเยอะๆ แล้วชีวิตดันสนใจหลายเรื่องหลายอย่าง แล้วคือดองมานาน รีไรท์หลายรอบละ เราอยากเขียนให้จบจริงๆ ค่ะ สงสารพระนางเค้า 5555 จะพายามปรับฝีมือและวิธีการให้ดีขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

0