Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่แต่งหน้าเพราะแต่งแล้วไม่สวย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
          หน้าสดเราก็ไม่ได้ดีนะ ออกจะแย่ด้วยซ้ำ เพื่อนพูดหลายรอบมากว่าแต่งหน้าเถอะขอร้อง เอาจริงๆนะไม่ใช่ไม่อยากแต่งแต่เราแต่งไม่เป็น พยายามดูคลิปเยอะมากๆ แต่พอเอามาทำกับตัวเองแล้วมันดูแย่ๆมาก ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเราเป็นคนคิดมากเวลาใครพูดอะไรก็จะเก็บไปคิดตลอดเลยมัวแต่นั้งสนใจคำพูดคนอื่น  
     แต่เราก็อดคิดไม่ได้ว่าที่เพื่อนทักเราแบบนี้คงเพราะหน้าสดเราแย่จนรับไม่ได้จริงๆนั้นแหละ แล้วเราทุกข์ใจมาก.  เวลาเราไม่แต่งหน้าแล้วเพื่อนพูดให้เราไปแต่งหน้าซะ เชิงๆว่าหน้าเราแย่อะไรแบบนี้ บอกว่ากลัวหน้าเรามั่ง อย่าเอาหน้าแบบนี้ไปที่สาธารณะมั่ง(คำพูดไม่เหมือนนะแต่จะแนวๆนี้) แต่พอเราพยายามจะแต่งก็ด่าเราว่าทำอะไร ลบเลยอะไรแบบนี้
     เรื่องการแต่งตัวก็ด้วย เราไม่ได้แต่งเก่งเลยแต่เราพยายามแล้ว แต่เพื่อนก็พูดว่าแต่งอะไร จนตอนนี้เราไม่อยากออกไปข้างนอกแล้ว เวลาออกไปในหัวเราคิดเองตลอดเลยว่าคนจะมองเราว่าขี้เหร่มากๆ มโนไปไกลกระทั่งคำพูดหรือความคิดของคนอื่น มันทรมาณโครตๆไม่รู้จะแก้ความคิดของตัวเองยังไง ทุกวันนี้ก็ยังพยายามดูคลิปการแต่งหน้าอะไรพวกนี้อยู่ หวังว่าสถานการณ์ของเรามันจะดีขึ้นซักที
[อืีกอย่างคือเรารู้สึกว่าหน้าเราแต่งยากมาก เพราะสีผิวไม่สม่ำเสมอกันแบบสุดๆ เช่นใต้ตาคือดำแบบดำมากๆ หน้าผากก็สีไม่เท่าแก้ม คิ้วเราก็บางและไม่เป็นทรง ลองเขียนตามโครงแล้วนะแต่ออกมาเป็นปลิง เขียนให้บางลงหางคิ้วเดิมเราก็ตก ขนาดปากเราขอบปากยังดำเลย คนส่วนใหญ่ถ้าปากดำมันจะดำค่อนข้างเท่ากัน. แต่เราคือแค่ขอบจริงๆทั้งบนและล่าง ตรงกลางปากคือสีปกติเลย มันทำให้เราทาลิปลำบากมากเพราะถ้าไม่ใช่แบบแมทสีขอบปากจะชัดมาก]

แสดงความคิดเห็น

25 ความคิดเห็น

อะไรมันก็ลงทุน 19 ก.พ. 64 เวลา 15:21 น. 1

แต่งหน้ามันก็เหมือนงานศิลปะแหละ มันก็ต้องฝึกไปเรื่อยๆ ไม่มั่นใจวันนี้ ก็ต้องฝึกเพิ่ม จนกว่าจะสวย หามุมได้ และมั่นใจค่ะ เราก็แต่งไม่เป็น แต่ก็พยายามอ้างอิงจากดาราหน้าคล้ายตัวเอง (ไม่ได้หมายถึงนางเอกอะไรนะ ดาราในที่นี้ก็คือ ใครก็ได้ ที่รูปหน้าคล้ายเรา แล้วแต่งออกมาสวยไ เราก็มอง แล้วเลียนแบบเขาก่อน) ไม่มีแนว ก็เลียนแบบแนวการแต่งตัวคนที่ชอบก่อนก็ได้ค่ะ เอาาแบบเลียนแบบไปเลย แล้วค่อยมาปรับให้เข้ากับเสื้อผ้าของที่เรามี ไปเรื่อยๆ ค่ะ

0
โดโรธี ออน ดา บีช 20 ก.พ. 64 เวลา 07:51 น. 2

ถึงแต่งหน้า ก็มีช่วงเวลาที่ต้องพักหน้าแล้วบำรุงอยู่นะคะ ไม่ได้แต่งตลอดเวลา ไม่งั้นโทรม


แนะนำว่าควรเริ่มจากบำรุงหน้าก่อน ถ้าผิวหน้าดี ถึงไม่ใช่คนขาวก็ดูดีได้ แล้วก็ลองหาข้อมูลเกี่ยวกับการใช้รองพื้น/ คอนซีลเลอร์หน้าและปาก


เวลาไปร้านทำผมก็อาจจะนวดหน้าด้วย- หลังนวดหน้าไม่ควรออกไปโดนแดดประมาณสามวัน หรืออาจจะลองขอให้ทางร้านช่วยแต่งหน้า/ แนะนำการแต่งหน้าให้ได้ ประมาณว่าคนนอกแล้วเป็นมืออาชีพ เค้าจะเห็นจุดบกพร่องของเราและแนะนำได้ดีกว่าตัวเองมองหน้าตัวเอง

หมายถึงร้านดีๆ นะ ร้านที่จะขายแต่ของก็มี


หน้าต้องค่อยๆ ลองแต่งน่ะค่ะ แต่งหน้าในชีวิตประจำวันไม่จำเป็นต้องประโคมทั้งหมด ช่วงนี้แนะนำคิ้วก่อนเลย ยังไงก็ใส่แต่แมสอยู่แล้ว หาคิ้วที่เหมาะกับรูปหน้าตัวเอง

เราคิ้วบางเหมือนกันค่ะ ชอบคิ้วแบบเกาหลี ธรรมชาติมากกว่า คิ้วหนาๆ จะดูดุ แถมเบี้ยวแล้วเห็นชัด


สุดท้ายนี้ จะบอกว่า ในสังคมประจำวัน ไม่มีใครสนใจมองหน้าใครบ่อยขนาดนั้นหรอก

0
Mmmmo 20 ก.พ. 64 เวลา 08:34 น. 3

แต่งแต่งหน้าไม่จำเป็นต้องแต่งทั้งหน้าก็ได้นะคะ

ถ้าชอบแบบธรรมชาติเน้นแค่ปกปิดบางจุดพอค่ะ ลองแต่งแค่บริเวณดวงตา หน้าผาก ปาก

ใต้ตาหาคอนซีลเลอร์ดีๆสักแท่ง+รองพื้นสีที่ไม่โดดจากผิวหน้าจนเกินไป ถ้าคล้ำมากๆลองเอาลิปโทนส้มหรือชมพูลงตรงที่คล้ำดูก่อนนะ ละค่อยลงรองพื้นไม่ก็คอลซีลเลอร์ (มีงบก็หาซื้อพวกคอลเลคเตอร์มาลงก่อนก็ได้) เปลือกตาลงสีโทนน้ำตาลหรือไม่ลงก็ได้ ใช้อายไลน์เนอร์หัวพู่กันค่อยๆเขียนจากปลายหางตามาเกือบๆกลางตาพยายามเขียนให้เส้นเล็กๆค่ะชิดขอบตาบนมากที่สุด (ลุคธรรมชาติเน้นขนตาชัดแบบไม่ต้องปัดมาสคาร่า)

คิ้วเป็นปลิงลองไม่ลงหัวคิ้วสีเข้มนะ ใช้มาสคาร่าคิ้วสีอ่อนๆโทนน้ำตาลทองปัดขนตรงหัวคิ้วบางๆ จะช่วยให้ขนคิ้วตั้งด้วยแถมสีดูอ่อนลงด้วย ถ้าปลิงช่วงกลางถึงปลายก็ค่อยๆเขียนให้ทรงแคบลงนะ ฝึกทำบ่อยๆเดี๋ยวก็ได้ทรงที่ต้องการ

เรื่องสีปากคล้ำยังแนะนำไม่ได้ค่ะคงต้องพึ่งลิปแมทต่อไป สู้ๆน๊าเดี๋ยวก็เจอสไตล์ของตัวเอง


0
Siii 20 ก.พ. 64 เวลา 08:40 น. 4

อันดับแรกเลยนะคะ รู้สึกว่าเพื่อนนิสัยแย่มากเลยคะ รับไม่ได้ เริ่มด้วยการมาคร์หน้าบ่อยๆๆ คะ ทุกวันเลยก็ได้คะ คือการมาร์คหน้าช่วยได้จริงๆๆ ดื่มน้ำเยอะๆๆเลยคะ ใต้ตา พยายามทาครีม บำรุง ทุกวันเลยคะ เช้า เย็น บำรุงหน้า ทำสปาหน้า กดสิว ลองศึกษา microneedling ดูนะคะ แล้ว ปาก มากร์คปากทุกวันเลยคะ ช่วยได้จริง อาจไม่มากแต่ดีขึ้น. สู้ๆๆนะคะ เข้าใจความรู้สึกเลยคะ แต่ไม่โอเคกับการพูดของเพื่อน

0
varunyanee 20 ก.พ. 64 เวลา 09:00 น. 5

****ก่อนอื่น....ต้องขอบคุณเพื่อน ****

อย่างสุภาษิตที่ว่า ...#คนเราย่อมมองไม่เห็นเปลือกตาตัวเอง

ถ้าเพื่อนไม่เตือน เราจะไม่มีวันรู้เลยว่า...ทำไม ไม่มีใครมาขอไลน์เราสักที ^^

บางที อยากให้คิดมุมกลับกัน

การแต่งหน้าถือเป็น...ความรับผิดชอบต่อสังคม ....อยากให้สงสารคนมองด้วย

ถ้าอยู่คนเดียว ไม่ออกจากบ้าน ไม่แต่งหน้าก็ไม่มีใครว่าอะไรเราได้

แต่ถ้าก้าวขาออกจากบ้าน .... ต้องสักนิด

ค่อยๆเริ่ม ไม่มีใครเก่งศิลปะไปทุกคนหรอก

ค่อยๆหัด อย่างเรา...รู้ตัวเองว่า ปากซีด ไม่มีคิ้ว แรกเลยก็ ทาปาก กับเขียนคิ้ว ลองพื้นน่ะ...ยัง มาลองทีหลัง หลายปีอยู่

ผลิตภัณฑ์ไหนที่จะรับเราได้ ...7-11เลยค่ะ

เปิดยูทูปดูรีวิว ........หัดนะ...ผู้หญิงอย่าหยุดสวย

ปล.เดี๋ยวนี้ ผช.เขาลุกมาแต่งหน้ากันแล่วนะ รองพื้นบางๆ ทาเปลือกตาสีน้ำตาลอ่อน ทาลิปกลอส ....//_สู้ สู้ สบายใจแบบไหนก็ทำ


8
จ้าาาาาใจเย็นจ้าาาาา 20 ก.พ. 64 เวลา 11:28 น. 5-1

โห มันไม่จำเป็นต้องขนาดนั้นไหมคะ ที่นี่ ไม่ใช่เกาหลีนะคะ แล้ว ก็ไม่ใช่ดารานะตัวเอง ที่ต้องรับผิดชอบต่อสายตาคนมองน่ะ ไม่มีใครเขาสนใจหรอกค่ะ ว่าเราจะสวยหรือ ขี้เหร่ เผลอๆ เดินเจอกัน มองกันแค่ 3 วิยังไม่ถึงเลยมั้งคะ อย่าพูดให้ เขายิ่งคิดมากเลยค่ะ

0
sklyd 20 ก.พ. 64 เวลา 11:33 น. 5-2

เดี๋ยวนะคะ สงสารคนมองหรอ? เราว่ามันไม่ใช่แล้วนะ5555555

0
varunyanee 20 ก.พ. 64 เวลา 13:23 น. 5-3

5555 เป็นความเห็นส่วนตัวค่ะ

เราบอกในฐานะของผู้หญิงทั่วไปค่ะ " ผู้หญิงอย่าหยุดสวยนะพวกเรา " (^^)

ถ้าพยายามแล้ว....ก็ยัง .....

คงต้องสวยจากภายในอย่างเดียวค่ะ ...

0
Siiii 20 ก.พ. 64 เวลา 16:09 น. 5-4

ทุกคนก็อยากสวยแหละคะ ใครๆๆเขาก็อยากสวยแต่การที่เพื่อนพูดอย่างงั้นมันเรียกว่าบูลลี่ นะคะ แล้วรับผิดชอบต่อสังคม ต่อสายตาคนดู 55 อะไรคะ มันคืออะไรคะ ? ทำไมต้องรับผิดชอบ ? จริงๆๆการแต่งหน้า คือการเพิ่มความมันใจของตัวเอง คะ ไม่ใช่แต่งเพื่อรับผิดชอบต่อสังคม

0
Little Wiccan 21 ก.พ. 64 เวลา 13:00 น. 5-5

เห็นด้วยเลยค่ะ ไม่เข้าใจ ทำไมต้องไปขอบคุณ สมควรคบเป็นเพื่อนเหรอคนแบบนั้นน่ะ อีกอย่าง ทำไมการแต่งหน้าถึงเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม? คือออกจากบ้านไม่แต่งหน้าก็กลายเป็นคนไร้จิตสาธารณะงี้เหรอ แล้วถ้าคนที่เขาไม่มีเงินซื้อเครื่องสำอางค์ หรือทำงานหนักไม่มีเวลาแต่งสวย คือก็กลายเป็นคนไร้จิตสาธารณะไปเลยงี้เหรอ จขกท เขามาขอความคิดเห็น แต่คุณดันบอกให้เขาน้อมรับและขอบคุณที่โดนคนอื่นบูลลี่ซะงั้น

0
บัดซบจริงๆ 24 ก.พ. 64 เวลา 23:12 น. 5-6

เอางี้นะพวกเรา เรามาช่วยกันหาวิธีแก้ปัญหาจขกท.กัน ใครมีเคล็ดลับดีๆมาแบ่งปันกัน

0
mana2022 28 ม.ค. 67 เวลา 07:37 น. 5-7

ป่วยมากความคิด นี่คงนิสัยไม่ต่างกับเพื่อน จขกท เลย บ้งนะคะ ตรรกพังไม่ไหว อย่าไปแนะนำใครเลยค่ะ เอาตัวเองให้มีความคิดดีๆ ให้ได้ก่อนค่ะ

0
Sven 20 ก.พ. 64 เวลา 09:10 น. 6

อย่างแรกดูหน้าตัวเองก่อนว่าแย่แบบที่เพื่อนบอกไหมถ้ามันไม่แย่ให้หมั่นใจตัวเองก่อนถึงค่อยเริ่มเลือกวิธีแต่งหน้ามันมีหลายแบบนะที่แต่งแล้วเข้ากับเรา แต่ว่าเตือนไว้เรื่ื่่องเพื่อนไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิตเรานะคิิดก่อนว่าที่เพื่อนพูดจริงไหมถ้าจริงค่อยทำตามถ้าไม่จริงก็ต้องคิดเอง

0
Quadpp 20 ก.พ. 64 เวลา 09:17 น. 7

ถึงขนาดเราล็อคอินเข้ามาตอบเลย

เลิกคบไหมคะเพื่อนบลูลี่แบบนี้ เพื่อนแย่มากจริงๆ หรือ ไม่ก็ให้เพื่อนนั้นแหละสอนแต่งหน้าไปเลย เก่งนักสอนหน่อยสิ

หน้าผากสีเข้มกว่าส่วนอื่น จขกทได้ทาครีมกันแดดบ้างไหมคะ (มันสำคัญมากจริงๆ)

ลองดูยูทูปช่อง mintchyy คลิปมหากาพย์มือใหม่หัดแต่ง

กับ ‘soundtiss สอนทาลิปสติก เบลอๆ’ (อันนี้เป็นวิธีกลบขอบปากคล้ำ)

0
แมวถือมะลิ 20 ก.พ. 64 เวลา 09:45 น. 8

เราก็เป็นคนที่เพื่อนๆบอกให้ไปดูแลตัวเอง+แต่งหน้าซะเหมือนกัน แต่ไม่ได้รุนแรงแบบจขพ. เรารับรู้ถึงความหวังดี


ตอนนั้นเราเป็นสิวเยอะแบบขึ้นทุกวันที่เม็ดไม่ค่อยใหญ่แล้วเราเป็นคนผิวขาวรอยสิวแบบเต็มหน้าเลยจ้า เราอยากให้จขพ.เริ่มจาก 1บำรุงก่อนเอาให้เหมาะกับเรานะ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป 2กัดคิ้วให้ไม่รกถ้ากันไม่เป็นไปร้านให้ดขากันให้จากนั้นเราค่อยกันตามโครงเขาตอนมันเริ่มยาวค่อยกัดเอง หรือจะแบบเราคือกัดเองเลย!แต่ก็ต้องยอมรับว่าคิ้วจะหายหรือมีแพ้จนกว่าจะทำเป็นตอนนี้เรากันสวยแล้ว สู้ๆนะคะ 3แต่งหน้าเราเริ่มง่ายๆเราคือ แป้งผสมรอยพื้น รองพื้น ใต้ตาดำซื้อคอนซีลเลอร์ ลิป แล้วก็สำคัญมากกันแดด! ถ้าเป็นสิวใช้แผ่นแปะสิวค่อยแต่ง แป้ง+รองพื้นเอาสีให้ตรงผิวเราแนะนำให้ไปลองที่ร้านเลย ค่อยๆเป็นค่อยๆไปนะคะ แรกๆเราอาจจะไม่ชินหน้าตัวเองเหมือนกันลองถ่ายรูปมาดู เราได้อยาากว่าถ้ามองจากกระจกสมองจะหลอกใหเราดูตัวเองสวนขึ้นในแบบที่เราต้องการ


บอกตรงๆคือเพื่อนจขพ.พูดแรงอยู่นะคะ ส่วนตัวเราเป็นคนชอบถามให้คิดเห็นคนอื่นอยู่แล้วแบบถามทุกเรื่อง อยากให้แสดงออกว่าเราไปโอเคกับคำพูดเธอนะ ที่เราฟังพวกแกเพราะเราแคร์เราเชื่อใจแกแต่บางทีมันก็ทำให้เรารู้สึกไม่ดีจนเริ่มเก็บมาคิดแล้ว รณรงค์ให้ไม่พูดเล่นแรงๆเปลี่ยนให้เป็นการแนะนำหรือการกระทำดีๆนะคะช่วยทั้งเพื่อนช่วยทั้งจิตใจเพื่อน แถมทำให้เราดูเป็นคนดี

0
คเฉทร์ 20 ก.พ. 64 เวลา 10:13 น. 9

ลองดูก็ไม่เลวนะครับ คิดในแง่ดีว่าเพื่อก็อยากให้เราสวย บางคนไม่ชอบแต่งหน้ามีเยอะแยะครับ แต่ในอนาคต การงานที่ต้องติดต่อผู้คนมากหน้าหลายตา ความประทับใจครั้งแรกเป็นสิ่งสำคัญนะครับ มันจะทำให้อะไรๆ ดูง่าย

0
-thecat- 20 ก.พ. 64 เวลา 10:16 น. 10

บอกเพื่อนไปว่า มาแต่งให้เราที 5555555

(เป็นนัยว่า ถ้าไม่แต่งให้ก็ไม่ต้องวิจารณ์ หน้าเราไม่ได้อยู่บนบ่าเธอ) เพื่อนเป็นเพื่อนที่นิสัยเสียจังค่ะ -อ่ะ

ส่วนตัวคิดวาถ้าอยากจะอยากสวยขึ้นจริงๆ ขอเสนอสกินแคร์ มาร์กหน้า อายครีมมากกว่าค่ะ มองว่าถ้าดูแลให้ไม่มีสิวเราว่าสวยมากแล้วทุกคนเป็นมนุษย์ที่แตกต่างและดูดีในแบบของตัวเองนะ

เราเองไม่ค่อยใช้คสอ.บางแบรนด์ไม่คือกับผิวเรา ใช้แล้วเป็นผดคันๆแดงๆ หรืออุดตันเป็นสิวอีก ลิปปางยี่ห้อก็ทาแล้วปากดำกว่าเดิม เราไม่เอาแล้ว ตัดสินใจรักษาผิวรักษาหน้าด้วยสกินแคร์แลพะนอนให้พอ แล้วตื่นเช้ามา ทาแป้งเด็ก เขียนคิ้วไปทำงานพอไม่แต่งหน้าแล้ววเหนื่อย แต่งแค่วันที่ต้องออกงานพอ

เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะคะเราสวยค่ะ ท่องไว้ๆ แล้วก็มั่นใจให้ตัวเองไว้นะคะ

0
Nnnnnn 20 ก.พ. 64 เวลา 10:27 น. 11

ไม่มีใครรู้จุดด้อยจุดดีของตัวเองเท่าตัวเราเอง การแต่งหน้าก็ไม่ได้แย่มันช่วยเพิ่มความมั่นใจกับปกปิดจุดด้อยได้ แต่เริ่มแต่งหน้าแรกๆก็เป็นงี้แหละ ต้องฝึกไปเรื่อยๆเดี๋ยวจะเจอแนวที่ใช่โทนสีที่เหมาะสมแล้วจะแต่งสวยเอง แนะนำว่าให้เลือกสีรองพื้นให้เหมาะกับผิวตัวเองไม่ลอย เป็นกำลังใจให้ค่า เราแต่งหน้าแรกๆก็ไม่สวยจ้า555เชื่อว่าทุกคนต้องมีครั้งแรกเนอะ

0
apfelwein 20 ก.พ. 64 เวลา 10:41 น. 12

เพื่อนนิสัยแย่มาก ควรเลิกคบ เหมือนด่าคุณเพราะอยากจะแกล้งเฉยๆ เพื่อนที่ดีไม่น่าจะถามเพื่อนว่าแต่งอะไร แต่ควรช่วยแนะนำ ส่วนเรื่องการแต่งหน้าก็ค่อยๆ ฝึกไป ไม่มีใครเป็นตั้งแต่เกิดหรอกค่ะ บำรุงหน้่ดีๆ น้องหน้าเป็นสิวหรือเปล่า อะไรที่ทำให่ไม่มั่นใจก็บำรุงมันไป ถถ้าเป็นสิวก็รักษาสิว ผิวไม่สม่ำเสมอก็ทาครีม ทุกอย่างมันต้องค่อยเป็นค่อยไป อายุเท่าไหร่แล้ว หน้าเป็นยังไง บกพร่องตรงไหนก็ำม่ได้บอกมา พี่เลยแนะนำได้แค่นี้

0
Makito_Alio 20 ก.พ. 64 เวลา 10:52 น. 13

อย่างแรกคือเลิกคบเพื่อนแบบนี้ค่ะ นิสัยแย่มากเลย อย่างที่สองถ้าหน้าเราไม่โอเคเริ่มจากการบำรุงก่อนนะคะ เราก็เป็นคนแต่งหน้าไม่เก่ง แต่งหน้าไม่สวย เราเลยเริ่มบำรุงให้ผิวดีก่อนค่ะ ปัญหาหน้าที่คุณจขกทเจอ เราก็เจอค่ะ ถ้าเกิดกลัวลงคอนซีลเลอร์ใต้ตาแล้วเขียวเพราะดำมากใช่มั้ยค่ะ บำรุงค่ะ ครีมใต้ตาอย่าให้ขาด ของหิมาละยาดีมากค่ะ ตากนั้นหาลิปสีส้มๆแดงแต้มใต้ตานิดนึงแล้วเบรนนๆนะคะค่อยลงคอลซีลเลอร์ วิธีนี้จะช่วยปรับสีผิวให้สมูทกันค่ะ ขอบปากก็ทำเหมือนกันนะคะ ถ้าทาปากไม่สวยกลบขอบปากด้วยรองพื้นไปเลยค่ะ มันจะทำให้สีปากเราอ่อนลงสีลิปชัดขึ้นจะสวยขึ้นนะคะ ใดๆคือเริ่มบำรุงก่อนเลยค่ะ ผิวดีแต่งยังไงก็ดี มั่นใจในตัวเองเข้าไว้นะคะ แล้วเพื่อนที่บอกว่ารับหนิาสดเราไม่ได้อย่าคบค่ะ เพราะนี่ว่าหน้าสดเขาก็คงไม่ได้จะดีอะไรหรอกค่ะ อีกอย่างคือไม่มีมารยาทเลยแย่มากค่ะ เลิกคบได้เลิกนะคะ

(´ω`)

0
ป้าผ่านมา 20 ก.พ. 64 เวลา 11:09 น. 14

รู้สึกอยากให้คุณมีสุขภาพจิตที่ดี ก่อนอื่น มันเป็นเรื่องยากมากที่จะให้คนที่คิดมากกับคำพูดของคนอื่น มาเลิกคบหรือโกรธเพื่อน แต่ก็อยากให้ดูแลจิตใจตัวเองให้มากๆ ถ้ารู้สึกแย่กับคำพูดเพื่อนลองสื่อสารกับเขาดูไหมว่า เฮ้ยมันแย่ขนาดนั้นเลยเหรอ เรารู้สึกแย่มากเลยที่เราต้องถูกล้อแบบนี้ตลอด หรือถามเพื่อนว่าแล้วจะเริ่มยังไงดี ดูคลิปแล้ว ทดลองแล้ว ก็ยังมีปัญหา ช่วยกันแก้หน่อยสิอย่าเอาแต่ด่า เราต้องกล้าที่จะปกป้องความรู้สึกของเรานะคะ เพราะถ้าแต่งหน้าไปด้วยความคิดแบบนี้เราก็จะไม่มีทางมั่นใจขึ้นได้เลย ส่วนเรื่องที่ไม่เก่งนี่ไม่เป็นไรนะ เราเริ่มจากดูแลผิวก่อนน่าจะดีนะคะ ใช้ครีมกันแดดที่ไม่แพ้ บำรุงให้สีผิวสม่ำเสมอกันประมาณนึง ลดสิวไปประมาณนึง มันอาจจะใช้เวลานานแต่พอผิวเราดีขึ้น การแต่งหน้าเพื่อลบจุดบกพร่องก็จะทำได้ง่ายขึ้น ค่อยๆหารูปคิ้วที่เหมาะกับตัวเอง วันนี้พลาดไปก็ลองใหม่วันหลังได้นะคะ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป ทำได้อยู่แล้ว เรื่องแต่งตัว ก็ไม่ต้องเน้นหวือหวาก็ได้ถ้าไม่มั่นใจ ให้เรียบๆสีคุมโทนกัน ลวดลายไม่มากก็ดูดีได้นะ



0
Gelamelles 20 ก.พ. 64 เวลา 11:20 น. 15

อยากแต่งให้เลย แต่เชื่อไหม เราแต่ง สาย ฝ บางวัน ย้ายมา สาย เกา

แต่เอาจริงๆนะ เรื่องพวกนี้ ไม่ต้องแคร์ค่ะ เราว่าตัวเองอย่าแต่งเลยดีกว่านะ ยิ่งแต่งสารเคมียิ่งเข้าหน้า หน้ายิ่งพัง

เราก็มีเพื่อนสมัย มัธยมปลายค่ะ หน้าเพื่อนก็สิวเห่อเลยค่ะ มีทั้งหน้าผาก แก้ม คาง มีทุกที่บนหน้าค่ะ แล้วนางเป็นคน ที่ คิ้วหนามากๆ อยู่แล้ว แต่เอาจริงๆ เราอยู่กับนางมา ไม่เห็นจะมีใครใน โรงเรียนมีปัญหากับหน้านางเลยนะคะ อย่าไปสนใจคำพูดของเพื่อนเลยค่ะ ถ้าเขาอาย จะเดินกับเราก็แค่หาเพื่อนใหม่นะคะ สู้ๆค่ะ! ไฟตติ้ง

1
gelamelles 20 ก.พ. 64 เวลา 11:32 น. 15-1

แนะนำเพิ่มเติมจากนี้คือ ถ้่าอยากแต่งจริงๆ แต่งเฉพาะ ตอน ออกงานสำคัญ อะไรงี้ดีกว่าค่ะ ค่อยๆแต่งไป อย่าหนักมือมาก ไม่งั้น จะดูเข้ม แล้ว ตลกค่ะ!

0
แค่จะมาบอกเธอ 20 ก.พ. 64 เวลา 11:24 น. 16

ขอพูดในมุมมองที่เราเคยแนะนำเพื่อนสนิทให้แต่งหน้านะคะ เราเจตนาดีจริง ๆ นะคะ ไม่รู้ว่าจขกทอายุเท่าไร แต่เราเป็นวัยมหาลัย คิดว่าการแต่งหน้าช่วยเสริมบุคลิกมาก ๆ ถ้าทำได้อย่างถูกต้อง เลยแนะนำให้เพื่อนลองฝึกแต่งดู เพราะของพวกนี้มันต้องใช้เวลา เราเองหัดเป็นปีเพื่อเจอสไตล์ที่ใช้ แล้วเรามองว่าบางสถานที่หรือเวลาต้องทำงานร่วมกับคนเยอะ ๆ หน้าสดมันดูไม่ให้เกียรติเจ้าของงานด้วยค่ะ อีกอย่าง คือ การแต่งหน้าครั้งแรกไม่มีใครทำแล้วสวยเลยหรอกค่ะ มันต้องใช้ประสบการณ์ สำหรับสายงานเราการแต่งหน้า แต่งตัวให้ดูดีมัันช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือได้เยอะมากเลย ขอบคุณที่รับฟังค่ะ

ป.ล. ลองหาแค่ครีมกันแดดหรือสกินแคร์มาบำรุงก่อนก็ดีค่ะ จุดเริ่มต้นของการแต่งหน้าแล้วสวยคือผิวที่ดี





0
sklyd 20 ก.พ. 64 เวลา 11:38 น. 17

เราว่าอย่างแรกต้องเลิกคบเพื่อนก่อนเลยค่ะ ส่วนเรื่องแต่งหน้าเนี่ยเอาตรงๆเราว่าหน้าของเราจะแต่งหรือไม่แต่งก็เรื่องของเราค่ะ ปัญหาไม่ได้อยู่ที่เรา แต่อยู่ที่คนอื่นเลยอันนี้ ถ้าพูดหยาบๆเลยก็คือ ส ค่ะ อย่าส ให้มากกับหน้าของเรานะคะ!!!

0
white rabbit 20 ก.พ. 64 เวลา 13:19 น. 18

ไม่ได้เข้าเว็บเด็กดีนานมากแต่วันนี้ล็อกอินเพื่อเข้ามาตอบกระทู้นี้โดยเฉพาะเลย อยากให้จขกท.เน้นบำรุงผิวหน้ามากกว่าคิดเรื่องแต่งหน้านะคะ อย่าเก็บคำพูดเพื่อนมาคิดมากจนเสียความมั่นใจเลย ถ้าผิวหน้าดีเราจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งก็ได้ เริ่มจากล้างหน้าให้สะอาด ขยันทาครีมบำรุงผิว แนะนำให้ใช้ครีมหรือเจลเนื้อบางเบาที่ซึมง่ายอย่างเช่นเจลว่านหางจระเข้เลยค่ะ นอกจากจะไม่เหนอะหนะผิวแล้วยังช่วยรักษาผิวไหม้จากแสงแดดด้วย หรือถ้าอยากให้ผิวใสเร็วขึ้นลองใช้Sheet Maskบำรุงผิวแบบที่คนเกาหลีชอบทำก็ได้ (แต่ไม่ต้องใช้บ่อยนะเพราะถ้าหมดแล้วต้องซื้อเพิ่มบ่อย) หรือทาSleeping Maskก่อนนอนก็เวิร์ค ทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ออกจากบ้าน (ครีมกันแดดสำคัญมากๆบอกเลย) ใต้ตาคล้ำควรบำรุงใต้ตาด้วยอายครีมหรือมาส์กใต้ตา ถ้าปากคล้ำแนะนำให้ลองโบกสีผึ้งแม่เลียบหรือลิปมันแก้ปากคล้ำอย่างเช่นของเภสัชดูค่ะ ส่วนเรื่องแต่งหน้าเราขอพูดเหมือนคอมเม้นอื่นว่าไม่มีใครแต่งเป็นตั้งแต่เกิด จขกท.ค่อยๆฝึกไปเดี๋ยวก็เป็นเอง เริ่มจากทาแป้งบางๆ ทาลิปมันมีสีก่อน ดูคลิปสอนแต่งหน้าสำหรับมือใหม่หัดแต่งแล้วค่อยๆพัฒนาskillการแต่งหน้าของตัวเองไปทีละขั้นก็จะช่วยได้ค่ะ

1
white rabbit 20 ก.พ. 64 เวลา 13:30 น. 18-1

เราเองก็เริ่มหัดแต่งหน้าตอนอยู่ม.ปลาย แรกๆไม่ได้แต่งสวยอะไรขนาดนั้น พอฝึกหัดไปเรื่อยๆก็แต่งหน้าได้ดีขึ้นจนรู้สึกชอบการแต่งหน้า ตอนนี้เรียนมหาฯลัยแล้วมีแต่งหน้าไปมหาฯลัยหรือไปข้างนอกบ่อยๆเพื่อเสริมบุคลิกภาพให้ดูดี เสริมความมั่นใจให้ตัวเอง แต่ก็ยังไม่ทิ้งการบำรุงผิวหน้าเพราะถ้าหน้าสดดีด้วยก็มีชัยไปกว่าครึ่งค่ะ

0
view2544 20 ก.พ. 64 เวลา 20:21 น. 19

1.ปากคล้ำ แค่ขอบปาก ใช้ Lip Sleeping Mask ของ Laneige จะทำให้ปากหายคล่ำ แถมยังให้ปากอมชมพูสดใสยิ่งขึ้น ถ้าปากแห้งมากๆแบบเป็นแผ่น ก็จะดีขึ้น ใช้ทาแค่ตอนนอนนะ พอตื่นเช้ามาก็ใช้คอตตอนบัล เช็คที่ปากออกเบาๆ

2.หน้า ที่มีสีผิวไม่สม่ำเสมอ ไม่รู้ว่าใช้ครีมไรจะหาย แต่ส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะจขกท. ไม่ได้ทาครีมกันแดดตอนเช้าก็ได้ ลองศึกษาดู แต่ถ้ามีเงินก็เข้าคลีนิคเสริมความงาม เช่นราชเทวีคลินิก ไม่ก็ของโรงพยาบาลรามา มีแผนกรักษาหน้านะ ส่วนรองพื้นแนะนำของ Jovina(โจวีน่า) เนื่องจากบางเบา แต่งง่าย ไม่หนา ปกปิดรอยสิว รอยดำได้ พอสมควร ซึ่งเจ้าของก็เป็นบิวตี้บล็อกเกอร์อยู่ ชื่อช่อง Gamgy channel

3.ใต้ตาดำคล่ำ ใช้อายครีมเฉพาะสำหรับใต้ตา เช่น Himalaya Herbals Under Eye Cream อันนี้ สำหรับคนภูมิแพ้ด้วย ที่คล่ำอาจจะเป็นเพราะนอนดึกหรือเครียดก็ได้

4.คิวบาง คิวไม่เป็นทรง อันนี้เคยถามเพื่อน เพราะเพื่อนแทบไม่มีคิ้วเลย เพื่อนจะวาดรูปทรงคิ้วก่อน แล้วค่อยๆไล่สีไป เริ่มจากหัวคิ้วต้องอ่อนที่สุด ตรงกลางเข้มขึ้นมาอีกนิด หางขึ้นเข้มขึ้นจากตรงกลางนิดหน่อย แล้วด้านในที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น หรือแบบแท่งแล้วแต่สะดวก แต่เราว่าแบบแท่งคุมยาก เวลาไล่สีอ่ะ

5.การแต่งตัว ลองหาดูช่องที่แนะนำการแต่งตัวเป็นแนวทาง หรือเวลาไปห้าง ก็ลองใส่เสื้อกะกางเกง ว่าถ้าใส่แบบนี้จะเข้ากันไหม?

ปล.สุดท้ายช่อง Gamgy channel มีประโยชน์ มีทั้งคลิปแต่งหน้า มีคลิปสอนแต่งหน้าสำหรับคนพึ่งเริ่มหัดแต่งด้วย เสื้อผ้าสวยไปใน IG อยากจะบอกว่าตอนเราแต่งแรกๆ คิ้วเป็นปลิงเลย แก้มนี้แดงเป็นตูดลิงงเลย ต้องค่อยๆลองแต่งไปเรื่อยๆ มันจะรู้จังหวะเอง แบบว่าต้องลงประมาณไหน ที่สำคัญค่อยๆลงทีละนิด จะได้ไม่แดงเกินไป

0
polar Co., Ltd. 20 ก.พ. 64 เวลา 21:31 น. 20

พี่พูดจากคนที่อายุ 26 นะคะ พี่เริ่มแต่งหน้าตอนเรียนมหาวิทยาลัยปีสอง ลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆ ทารองพื้นหลายยี่ห้อ ตอนแต่งหน้าจัดๆเหนื่อยมาก กลับมาตีสามตีสี่ต้องมานั่งลบหน้ากว่าจะได้นอน ไม่ลบก็ไม่ได้สิวบุก จนตอนนี้ทำงานขึ้นปีที่ 5 พี่แค่เขียนคิ้วคอนทัวสันจมูก ทางแป้งเด็ก แล้วออกจากบ้านเขาออฟฟิศ จะแต่งหน้าเฉพาะจำเป็นเท่านั้น สำหรับพี่หน้าสดคือหน้าที่สบายที่สุด และไม่จำเป็นต้องเก็บคำพูดคนอื่นมาใส่ใจนะคะ มาตรฐานความสวยของเราไม่เท่ากัน แต่งหน้า ไม่เท่ากับสวย การแต่งหน้าเป็นการเสริมบางส่วนที่เราไม่มั่นใจ ถ้าแต่งแล้วไม่มั่นใจ ไม่แนะนำให้แต่งค่ะ ถ้าอยากลองลองฝึกแต่งที่บ้านดูก่อน ดูทริคจากบิวตี้บล๊อคเกอร์ช่วยได้ค่ะ

0