Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บอกพ่อเเม่ว่าเป็นติ่งเกาหลี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เอาจริงๆหนูเครียดมากค่ะกับเรื่องนี้ ถึงจะดูไม่น่าเครียดเท่าไหร่ เเต่สำหรับหนูคือสุดๆเลยค่ะ ขอเเทนตัวเองว่าหนูนะคะ คือตอนนี้หนูอยู่ม.3 กำลังจะขึ้นม.4 เเล้วก็เริ่มเป็นติ่งเกาหลีมาได้สักพักเเล้วค่ะ น่าจะปีกว่าๆเเล้ว เเต่ปัญหาอยู่ที่เวลาหนูจะฟังเพลงเค้า เต้น ร้องเพลง หรือจะดูคลิปอะไรเเบบนี้อ่ะค่ะ หนูจะต้องเเอบคนที่บ้านดูตลอดเลย เพราะว่าเค้าเคยพูดว่าไม่ชอบ พอมีเพื่อนๆรุ่นเดียวกันร้องเพลงเกาหลี เค้าก็จะบอกภาษาอะไร ฟังออกหรือไงอะไรประมาณนี้อ่ะค่ะ เค้าไม่ค่อยปล่อยหนูเท่าไหร่ ไม่ใช่ปล่อยเเบบเกินเลยนะคะ เเต่มันเป็นเเบบ เค้าต้องการให้หนูอยู่ในกรอบของเค้า ทำเเบบที่เค้าอยากให้ทำอะไรเเบบนี้ค่ะ เเต่หนูก็ทำตามเค้าตลอดนะคะ ทุกอย่างเลย เเล้วเรื่องการที่หนูเป็นติ่งก็ไม่ทำให้หนูเสียการเรียนด้วยค่ะ ได้เกรด 4 ไม่ก็ 3.9 ปลายๆตลอด เเล้วก็เรื่องเก็บเงินซื้อบั้ม เเท่งไฟ เเล้วก็อื่นๆ หนูไม่เคยซื้อเลยด้วย เเต่ก็มีเริ่มอยากได้บ้างเเล้วค่ะ (ตั้งใจจะเก็บเงินเอง) หนูเเค่อยากจะติ่งเเบบมีความสุข ไม่ต้องหลบๆซ่อนๆเเล้วก็ปิดบังค่ะ หนูกลัวเค้าจะจับได้ก่อนที่หนูจะบอกเค้า หนูคิดว่าถ้าบอกเค้าไปเเบบตรงๆเลยจะดีกว่า หนูเเค่อยากทำในสิ่งที่หนูอยากทำบ้าง ตอนนี้ก็ไม่รู้เลยว่าจะเริ่มยังไงดี หนูอยากบอกให้มันจบๆไปค่ะ ขอกำลังใจทีจะได้มั้ยคะ หรือไม่ก็วิธีที่จะบอกเค้าก็ได้ค่ะ ㅠㅠ

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

gdgdgg 1 มี.ค. 64 เวลา 17:17 น. 1

ก็บอกตรงๆน่าจะได้มั้ง ถ้าเค้าแย้งก็บอกคลายเครียดไม่เห็นเป็นไรเลย เล่าเรื่องลิซ่าแบล็คพิงค์ให้เค้าฟังก็ได้ แต่ย้ำเค้าไปว่าเกรดไม่ตกและเราแค่ไม่อยากเครียดเกินไป

0
Sherlock dream 2 มี.ค. 64 เวลา 01:19 น. 2

บอกเค้าเลย จะได้จบๆ ยิ่งค้างคาไว้ไม่ดีหรอ ทำในสิ่งที่ชอบอะถูกแล้ว การเป็นติ่งดีจะตาย ช่วยให้เรามีไฟทำตามฝัน หาเงินมาใช้ในสิ่งที่เราชอบ อยู่ที่น้องจะยอมให้โอกาสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ลายเช็น แท่งไฟ การไปเจอตัวจริง หายไปหรือปล่าว เพราะโอกาสต่างๆแต่ละปีมีไม่เหมือนกัน ผ่านไปแล้วก็พลาดโอกาส น้องต้องทำให้ได้นะ เริ่มแต่วันนี้ ทำให้สำเร็จ

0
Shalnark T Diabolus 2 มี.ค. 64 เวลา 09:01 น. 3

ก็ไม่เห็นต้องบอกนิ มันก็ไม่ใช่ว่าจะต้องรายงานทุกเรื่องในชีวิตให้พ่อแม่รู้นี่ครับ โดยเฉพาะเรื่องส่วนตัว

0
สวัสดีๆ 2 มี.ค. 64 เวลา 10:30 น. 4

ก่อนอื่นเจ้าของกระทู้ต้องเข้าใจว่าการเป็นติ่งไม่ใช่เรื่องผิดนะคะ ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมองเป็นเรืื่องไม่ดีจนทำให้เครียดและกลัวการบอกว่าตัวเองเป็นติ่งด้วย แล้วพ่อแม่เค้าก็เห็นอยู่แล้วว่าเรื่องการเรียนหรือพฤติกรรมของเราเป็นยังไง เราว่าไม่น่ากระทบนะคะ อีกเรื่องเราว่าเรื่องการเป็นติ่งหรือชื่นชอบดาราอะไรสักอย่าง (ถ้าบอกว่าถึงขนาดเป็นติ่งนะคะ) มันไม่น่าจะเก็บซ่อนอาการจนพ่อแม่ไม่สามารถเมนชั่นเห็นได้หรอกค่ะ


เราก็เป็นติ่งค่ะใช้คำนี้ก็ได้ ชอบดารา ตปท มาตั้งแต่สมัยเรียน ประถมจนตอนนี้เราทำงานมาจะ 10 ปีแล้วค่ะ ก็ยังเป็นอยู่ไม่กระทบอะไรเลยและแม่ก็รู้ตลอดค่ะ

0
Phinet Lee 4 มี.ค. 64 เวลา 00:30 น. 5

คงต้องใช้เวลาบ้างน่ะครับ สุดท้ายคุณพ่อคุณแม่ก็คงจะเข้าใจ ไหน ๆ ชอบแล้วก็น่าจะเรียนภาษาเกาหลีเป็นวิชาเลือกไปเลย จะได้รู้และเข้าใจเนื้อหาที่ชมการแสดงจากศิลปิน ในอนาคตความรู้ทางภาษาอาจจะมีประโยชน์ต่ออาชีพการงานอย่างดีมากก็ได้นะครับ

0
Finnie 4 มี.ค. 64 เวลา 08:20 น. 6

ช่วงแรกที่เราติ่งนะคะ เราเปลี่ยนรูปโปรไฟลเป็นรูปศิลปินที่เราชอบเลยค่ะ และทุกคนก็เริ่มรับรู้ แชร์นู่นแชร์นี่เยอะมาก พอเขาถามเราก็ตอบไปตรงๆ สำหรับคนรอบๆตัวเราไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ก็มีจำพวกขี้แซวอยู่เหมือนกัน ไม่ต้องกลัวหรืออายกับความชอบของเราค่ะ ถ้ามันไม่ได้ทำอะไรให้เสียหาย ค่อยๆแทรกซึมไปค่ะ เดี๋ยวก็ชินไปกันเองเหมือนเรา5555555

#เราภูมิใจกับการเป็นติ่งของเรามากค่ะ

เพราะเรามีความสุขมากและแบ่งปันความสุขให้ทุกคนได้รู้ ใครว่าอะไรแค่หูซ้ายทะลุหูขวา แล้วกลับไปโฟกัสที่ผู้ของเราค่ะ

0
bakamaymei 4 มี.ค. 64 เวลา 09:09 น. 7

เคยเรียนภาษาเกาหลีหรือยังคะ ถ้าลองเรียนจริงจังๆ แล้วก็จะบอกพ่อแม่ได้ว่าการติ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้ ไม่ต้องบอกว่าเป็นติ่งก็ได้ บอกประมาณว่า อ่อ ก็ฝึกภาษาน่ะ เวลาเค้าบ่นว่าภาษาอะไรไม่รู้เรื่อง ก็จะได้บอกได้ว่ามันแปลงี้ๆนะ ผู้ใหญ่จะได้มองว่ามีสาระมากกว่าแค่ติ่งเฉยๆค่ะ สู้ๆนะคะ

0
JSW 4 มี.ค. 64 เวลา 09:31 น. 8

"ฟังรู้เรื่องหรอ"

ดนตรีมันเป็นภาษาสากลค่าาา

เหมือนตอนสวดมนต์ภาษาบาลีก็ฟังกันไม่เข้าใจหรอก ทำเพื่อความสุขสบายใจของแต่ละคนเฉยๆ

0
POPPYJANK 4 มี.ค. 64 เวลา 10:36 น. 9

มันไม่ใช่เรื่องผิดอะไรเลยนะ เป็นพี่คงจะเดินหน้าทำตามสิ่งที่ชอบต่อไปจ้า แบบไม่หลบซ่อนด้วย


ส่วนพี่ตอนเรียนติดนิยาย ติดการ์ตูนแม่ก็ตามบ่น บ่นทุกอย่าง

จนตอนนี้ทำงานพี่ติดเกม ทางบ้านก็ยังคงบ่นอยู่เหมือนเดิมจ้า

ชาตินี้แม่คงจะเลิกบ่นเลิกว่าเราไม่ได้หรอกค่ะ


เรื่องเล็กน้อยค่ะผ่อนคลาย


0
ทาาาา 4 มี.ค. 64 เวลา 10:49 น. 10

ืทำต่อหน้าค่ะ อย่าปิด เอารูปให้แม่ดู ชม นั่งฟังเพลงร้องเพลงให้ฟัง ทำให้เราดูมีความสุขเวลาติ่ง เชื่อดิพ่่อแม่เห็นเรามีความสุขเขาก้ดีใจแล้ว ถ้าเราไม่ทำอะไรจนเกินพอดีฟังทั้งวันทั้งคืนเปิดเสียงดังหูแตก จัดสรรเวลาดีๆหน่อยพ่อแม่ไม่น่าว่า

0
TKgermini 4 มี.ค. 64 เวลา 16:23 น. 11

บอกไปเลยค่ะ ไม่ใช่เรื่องไม่ดีสักหน่อย การเรียนเราก็ไม่ได้เสีย ตอนพี่เป็นติ่งใหม่ๆ 7 ปีที่แล้วนู้นนน พี่ก็ทำให้เค้าเห็นว่าการที่เราเป็นติ่งมันไม่ได้ส่งผลอะไรกับการเรียน ปัจจุบันพี่ก็ 20 แล้วพ่อแม่รับรู้ทุกอย่าง ไม่ห้ามไรด้วย อยากทำอะไรซื้ออะไรก็ทำ แค่อย่าให้มากระทบกับการเรียนก็พอบอกพ่อแม่ไปเลยสู้ๆนะคะน้อง ^_^

0
Dee 4 มี.ค. 64 เวลา 23:01 น. 12

บางทีไม่จำเป็นต้องคุยตรงๆกับครอบครัวก็ได้ เราแค่ติ่งแบบที่เราทำประจำแต่ค่อยๆเป็นค่อยไป ถ้าเขาถามว่าเราฟังเพลงอะไรเนี้ยอย่างนู้นอย่างนี้เราก็แค่บอกว่าชอบฟังเพลงแบบนี้ เหมือนกับว่าค่อยเป็นค่อยๆไปเดี๋ยวเค้าก็ชินไปกับเราเอง อันเป็นวิธีของเราน้อแค่อยากจะมาแชร์บ้าง ซึ่งของเราก็เป็นแบบนี้เราเป็นติ่งเหมือนกันแต่ที่บ้านไม่ได้มีทุนทรัพย์เยอะ ไม่ได้บ้านรวยเราก็ติ่งแบบติดตามมีโปสเตอร์บ้างแรกๆเราชอบเปิดเพลงฟังเวลาทำงานหรือเวลาอยู่บ้านแม่ก็จะชอบพูดว่าเพลงอะไรฟังไม่เห็นรู้เรื่องเลย เราก็จะตอบไปว่าอยากฟัง ชอบ ฟังแล้วมีความสุข อะไรประมาณนี้พอนานไปเค้าก็ไม่พูดอะไรแล้วเหมือนจะชินแล้วมั้ง นี่เป็นแค่ส่วนนึงและเราอยากจะแชร์เล่าให้ฟังจ้า

0
Fjj 5 มี.ค. 64 เวลา 08:03 น. 13

สำหรับเราเราเคยเป็นนะเเต่อาจจะไม่เหมือนจขกท.มากนะ พ่อเราชอบถามว่าฟังออกเหรอ ไหนเเปลหน่อย? คือเหมือนไม่ค่อยอยากให้เราชอบเกาหลี เวลาไปกินอาหานเกาหลีก็ชอบแบบบ่นค่าาา เเต่รุ้มั้ยมันทำให้เรากล้าที่จะเริ่มเรียนเกาหลีด้วยตัวเองเเละเริ่มฟังออก ทุกครั้งที่เราเปิดเพลงเกาหลี ตอนที่พ่อนั่งอยู่ด้วยกะคือ พูดบั๊ฟกลับเลยค่าา แบบเนี้ยท่อนนี้แปลว่างี้ๆนะ หลังจากนั้นพ่อก็ไม่ว่าอีกเลย^^ ส่วนเคสของจขกท.เราว่าบอกตรงๆเลยค่ะ ว่าเราชอบเพลงเกาหลีเราเป็นติ่ง เเล้วก็อาจจะเปรียบเทียบกับเพลงไทย หรือลูกทุ่งก็ได้ค่ะ แบบความชอบของคนเรามันไม่เหมือนกันนะคะ การที่หนูติ่งมันเป็นความสุขที่หนูได้ผ่อนคลายจากการเรียน บอกพ่อแม่ไปเลยค่ะ ว่าเราชอบ พ่อแม่จขกท.คงเข้าใจค่ะ ยิ่งถ้าเราเรียนเกาหลีด้วยตัวเองได้นะ คือเหมือนเราพูดภาษาที่สามได้อีก และที่สำคัญเราต้องทำให้พ่อแม่เห็นค่ะว่าเราติ่งเเล้วการเรียนเราไม่ตก ลองดูค่ะ ใช้เหตุผล อธิบายพ่อแม่ดีๆ อย่าใช้อารมณ์เเรกๆเขาอาจจะไม่เข้าใจ เเต่สุดท้ายถ้ามันเป็นสิ่งที่ลูกชอบ ทำแล้วมีความสุข การเรียนไม่ตก เขาคงเข้าใจเราค่ะ สู้ๆนะคะ

0
nnnpppnnnppp 5 มี.ค. 64 เวลา 12:32 น. 14

ทุกคนคะㅠㅠ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ ตอนนี้หนูบอกพ่อกับเเม่ไปเรียบร้อยเเล้ว ดีกว่าที่คิดมากๆเลยค่ะ ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่ให้กำลังใจเเล้วก็อธิบายให้หนูเข้าใจมากขึ้น ขอบคุณค่ะㅠㅠ

0
เปรตในหมู่ปราชญ์ 14 เม.ย. 64 เวลา 02:16 น. 15

จริงแล้วไม่ต้องสนใจหรอก ผมฟังเมทัลมาเกือบ 20 ปีไม่เห็นต้องบอกใคร แค่รสนิยมส่วนตัวใครจะไม่ชอบไม่โอเคมันก็เป็นปัญหาของเขาไม่ใช่ปัญหาของเรา ไม่ต้องเก็บมาคิดให้รกสมองหรอก

0