Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีทำ GAT Eng เกิน 120 แบบไม่ต้องท่องศัพท์ !!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

การท่องศัพท์จำเป็นจริงหรือ ?

ถึงน้องๆ #dek65

สวัสดีครับผมคือหนึ่งใน  #dek63 นะครับ ผมพิสูจน์มาแล้วว่าการไม่ท่องศัพท์ก็ทำคะแนนเกิน 120 ได้ ก็เลยอยากจะแบ่งปันเทคนิคเล็กๆน้อยๆครับ (ยาวหน่อยนะครับ) 
-ส่วนตัวผมเป็นคนชอบดูหนังต่างประเทศอยู่แล้ว แต่ผมเป็นคนที่ไม่ดูพากย์ไทยนะครับ ผมมักจะดู soundtrack และเปิดซัพ พอไม่รู้คำไหนให้จดไว้ครับแล้วกดสต็อปไปหาความหมายครับ
-แนะนำให้อ่านข่าวแบบ English version ของพวก BBC, ABC หรืออะไรก็ได้ที่เป็นของสำนักต่างประเทศ ถ้าไม่รู้ความหมายของคำไหนก็ให้ไปหาความหมายครับ อย่าข้ามเด็ดขาด 
-ทำข้อสอบเก่าบ่อยๆครับ เหมือนเดิมครับ ไม่รู้คำไหนให้หาความหมายแล้วจดไว้ (แต่ไม่ต้องไปนั่งท่องนะครับ) พอเอามาอ่านอีกรอบหรือกลับมาเห็นคำนี้อีก(การที่เจอบ่อยๆ)มันก็จะเริ่มคุ้นๆแล้วก็จะเข้าใจโดยอัตโนมัติเอง 

***สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ผมทำแล้วได้ผลแต่ยังไม่เคยบอกต่อกับใครมาก่อน ผมไม่ได้มีเจตนาจะก่อดราม่าแต่อย่างใดนะครับ เพียงแค่อยากบอกต่อและเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งให้กับน้องๆ เป็นกำลังใจทุกคนนะครับขอบคุณมากครับ***

ถ้าเห็นด้วยก็สามารถแชร์ได้นะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

งดการเชื่อมโยงลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่น

abcdefg 22 มี.ค. 64 เวลา 20:15 น. 2

อ่านเนื้อหากระทู้แล้ว ในเนื้อหามันก็ต้องท่องอยู่ดีไหมคะ จขกท. ต้องลองวิเคราะห์เนื้อหาตัวเองดีๆ ก่อนนะ มันค่อนข้างไม่ไปด้วยกันกับชื่อหัวกระทู้ ถ้าบอกว่าดูหนัง อ่านข่าวแล้วจดคำที่ไม่รู้ แล้วกลับมาอ่านใหม่ ทำแบบนี้ก็คือการท่องนะ การท่องไม่ได้หมายความว่าตะบี้ตะบันท่องอย่างเดียวนะ มันหมายความถึงท่องแบบอ่านคำศัพท์บ่อยๆ แบบที่ จขกท. บอกด้วยค่ะ การท่องแบบไม่ดูหนังอ่านข่าวก่อนแล้วค่อยมาดูหนังอ่านข่าวทีหลังก็ไม่ต่างอะไรกับที่ จขกท. บอกเลยนะ ท่องเสร็จไปดูหนังอ่านข่าวก็เห็นคำศัพท์ที่ท่องไปเหมือนกันนะ วิธีเรียนภาษาของแต่ละคนมันแตกต่างกันค่ะ บางคนถนัดเรียนอีกแบบ ไม่งั้นเขาจะมีติวเตอร์และวิธีการสอนไว้สอนครูทำไมถูกไหมคะ สถาบันกวดวิชาน่าจะเจ๊งกันหมดถ้าทุกคนมีวิธีเรียนแบบเดียวกันได้ ยังไงก็ขอบคุณที่แบ่งปันค่ะ

1
giorgi812 12 เม.ย. 64 เวลา 16:14 น. 2-1

ผมว่าไม่น่าใช่นะครับ คุณอ่านไม่เข้าใจเองรึเปล่าครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

งดการเชื่อมโยงลิงก์ไปยังเว็บไซต์อื่น