Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว 9 วิชาสามัญ 64 ทุกวิชา!! สำหรับ Dek65 ไว้เตรียมตัว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคนนน
เราเป็น #Dek63 นะคะ เราซิ่วมาสอบปีนี้ใหม่เพราะอยากติดแพทย์ 
วันนี้เลยอยากมารีวิวสนาม 9 สามัญ ที่พึ่งได้ไปสอบให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ

ใครไม่อยากอ่าน สามารถฟังเรารีวิวผ่านคลิปยูทูปแบบละเอียดได้ที่นี่เลยงับ
https://youtu.be/bPkCKeQLF4A


เริ่มกันเลยยยย

1. ชีวะ
ชีวะ ข้อสอบน้อยลง 30 ข้อ แต่แลกมากับการที่มีข้อการทดลองที่ต้องวิเคราะห์มากขึ้นค่ะ ไม่ค่อยมีข้อที่เป็น speedy quiz ที่ถามมาตอบไปเหมือนปีที่แล้วเท่าไหร่ ตารางเยอะมากกก เราว่าควรฝึกเรื่องของการดูผลการทดลองเยอะๆ แต่เอาจริงๆ ก็ทำข้อสอบปีก่อน ได้ค่ะ เพราะถ้าพื้นฐานแน่น จะประยุกต์การทดลงแค่ไหนเราก็ทำได้ แนะนำให้ข้างๆ พวกการทดลองไปก่อน เพราะใช้เวลาวิเคราะห์เยอะ เดี๋ยวจะทำไม่ทัน

สำหรับเรา เราว่าชีวะไม่ได้ยากขึ้นมากขนาดนั้น แต่ต้องวิเคราะห์มากขึ้นเท่านั้นเอง

2. ฟิสิกส์
ฟิสิกส์ เพิ่มข้อเขียนมา 5 ข้อ ซึ่งเราว่าภาพรวมไม่ได้ยากมาก การทดลองไม่ค่อยมี คล้ายๆ แนวเดิมเลย ทำข้อสอบเก่าช่วยได้ แต่สิ่งที่แอบๆ เปลี่ยนไปคือมีการคิดเลขมากขึ้น ปกติ 9 สามัญจะไม่ค่อยได้คิดเลข แต่ปีนี้รู้สึกว่าต้องเสียเวลาคิดเลขทำให้ทำแทบไม่ทัน บริหารเวลาดีๆ แล้วก็มีเนื้อหาใหม่มาเพิ่ม แต่เค้ามีข้อมูลให้หมดเลย เพราะงั้นถ้าเรียนมาทำได้แน่นอน ข้อเก็บคะแนนง่ายๆ ที่มีทุกปีหายไปด้วย

ฟิสิกส์คล้ายๆ เดิม แค่ต้องบริหารเวลาให้ดีขึ้นค่ะ

3. ไทย
ไทยแนวเดิมเลย ทำข้อสอบเดิมรัวๆ แต่ต้องฝึกอ่านให้เร็วและจับใจความให้ไว ไม่งั้นอาจจะทำไม่ทัน ปีนี้เรามองว่าแกรมม่าไทยยากกว่าปีที่แล้ว ข้อหาคำผิดเราก็หาไม่เจอ สุภาษิตก็ไม่เคยเห็น5555555

4. สังคม
ยากมากกกกก เราทำจ้อสอบเก่ามาครบทุกปี ปีนี้เราว่ายากสุด ไม่มีเนื้อหาอะไรให้เดาได้ โดยเฉพาะประวัติศาสตร์ ในบทเรียนแทบไม่เอามาออกเลย ขยี้ลึกจนเกินไป เศรษฐศาสตร์ที่คิดว่าจะเก็บคะแนนก็ยาก เรามองว่าปีนี้สังคมโหดร้ายมากจริงๆ ปีที่แล้วเราไม่ได้อ่านเรายังได้ 50 ปีนี้ตั้งใจอ่านมากๆ จะเกินครึ่งมั้ยยังไม่รู้

5. คณิต
คณิตเราว่าข้อสอบดี คล้ายเดิม แอบง่ายกว่าเดิมด้วย แต่เราไร้ซึ่งสติไปสอบมาก555555 ความน่าจะเป็นเยอะ แต่เนื้อหาใหม่กลับออกไม่เยอะเท่าที่คิด ปัญหาเราว่าน่าจะติดที่เวลาน้อยมากๆ ทำให้ทำไม่ทันกัน เราทำทันแต่ไม่มีเวลากลับไปทวนอีกรอบ โดนข้อสอบหลอกข้ออัตนัยเลย เสียดายมาก อย่าลืมนะทุกคน ได้คำตอบมาเอาไปเช็คด้วยนะว่าส่วนเป็น 0 รึเปล่า หลัง log ติดลบมั้ย ไม่งั้นจะเสียดายเหมือนเรา555555

6. อังกฤษ
เราว่าปีนี้อังกฤษง่ายขึ้น บทความถึงจะเยอะแต่เข้าใจง่าย รู้ว่าเค้าจะสื่ออะไร ศัพท์ไม่ยาก แต่ปัญหาคือมันเยอะนี่แหละ เพราะงั้นต้องฝึกการอ่านภาษาอังกฤษมากเยอะๆ เราว่าภาษาอังกฤษทำข้อสอบเก่าอาจจะไม่ค่อยช่วย เน้นไปที่การอ่านบทความแล้วทำความเข้าใจมันเยอะไป ดีกว่า ต้องอ่านให้เร็วด้วย ไม่งั้นจะทำไม่ทัน

7. เคมี
เคมีง่ายขึ้น แต่ข้อสอบเพิ่มขึ้นและคิดเลขแทบจะทุกข้อ ต้องทำให้เร็วและห้ามโดนหลอกเด็ดขาด ทำข้อสอบเก่าช่วยได้ บริหารเวลาดีๆ ข้อสอบค่อนข้างตรงไปตรงมา ถ้าเคยผ่านมาแล้วน่าจะทำได้ แต่ส่วนตัวเราว่าประยุกต์ข้อเขียนอ่ะยาก เราทำไม่ได้ เสียใจ55555

ประมาณนี้นะคะทุกคน เรามองว่าปีนี้หลายๆ วิชาง่ายขึ้น แล้วก็ไม่ได้เปลี่ยนแนวไปมากแบบ PAT เพราะงั้นคะแนนรวมน่าจะแอบๆ เฟ้อนิดๆ เราในฐานะคนที่ทำได้แบบกลางๆ ก็แอบนอยนิดนึงว่าจะติดมั้ย55555 

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ!️
เราจะติดคณะที่หวังไปด้วยกันเนอะ
สามารถติดตามเราได้ที่ 
ig : janyourdiary_

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Mvando 10 เม.ย. 64 เวลา 10:16 น. 3

ส่วนตัวว่าถึงแม้จะดูง่ายขึ้นกว่าปีที่แล้วแต่จะเป็นเฉพาะคนที่มีประสบการณ์และแน่นเบสิคมากๆก็จะทำได้บ้าง แต่คนปานกลางทำข้อสอบเก่า ชีวะ ฟิสิกส์ คณิต แทบไม่ช่วยอะไรเพราะเปลี่ยนแนวเลยถึงแม้ไม่ยากมากแต่คิดเลขเยอะวิเคราะห์เยอะ และเด็กส่วนใหญ่จะเตรียมแค่ทำข้อสอบแนว 55-63แค่นั้น แถมมีจำนวนข้อมากขึ้นเป็นฝนตัวเลขข้อละ 5คะแนน 4คะแนน แล้วยากด้วย มีโอกาสผิดมากคะแนนหายมาก ผมคิดว่าไม่เฟ้อแน่นอน น่าจะพอๆปีแล้วหรือต่างกัน1-2เปอรเซนต์แค่นั้น จากประสบการณ์ที่เคยสอบมา 3สนาม เปลี่ยนระบบใหม่คือรุ่นหนูทดลองทุกครั้งผีนั้นคะแนนจะลงด้วยซ้ำไม่เชื่อก็คอยดูนะครับว่าจริงไหม ถึงแม้ไทยเหมือนเดิม Engง่ายแตาอ่านเยอะไม่ทัน สังคมยากขึ้น ไม่มีเฟ้อแน่นอน

1
Janyourdiary 12 เม.ย. 64 เวลา 22:28 น. 4-1

เดี๋ยวมาทำคลิปเรียนพิเศษนะค้าบ ฝากติดตามด้วยนะ️

0