Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ช่วยรีวิวการสอบ IELTS 6 หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วยรีวิวประสบการณ์การสอบ IELTS 6 หน่อยค่ะ

อยากรู้ว่าการสอบเป็นอย่างไรบ้าง  ต้องสมัครการสอบอย่างไร มีสอบอะไรบ้าง แล้วก็รวมถึงการเตรียมตัวการสอบ IELTS หน่อยค่ะเพราะว่าเราต้องไปสอบเพื่อใช้เรียนต่อมหาลัยฯอ่ะค่ะ 

ขอบคุณล่วงหน้าที่ทุกคนมารีวิวประสบการณ์สอบล่วงหน้าด้วยนะคะ ^^

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Katee1339 18 เม.ย. 64 เวลา 21:20 น. 1

อะเคค ทีละคำถามนะ555

อยากรู้ว่าการสอบเป็นอย่างไรบ้าง

- อันนี้บอกก่อนว่า เราเคยสอบแค่ครั้งเดียวน้า(สอบของidp) อยากแนะนำเลยว่าให้เลือกสอบรอบที่เป็นวันพฤหัสค่ะ (เหมือนส่วนมากจะเป็นรอบที่สอบวันเสาร์ ซึ่งคนจะเยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ โต๊ะตัวนึงสอบสองคนงี้ บวกกับตอนนั่งรอสอบspeaking ถ้าโชคร้ายได้รอบสอบทุ่มนึง โอ้ย กลับบ้านก่อนยังได้5555 แต่ถ้าเป็นรอบพฤหัส รอบเราคนสอบแค่ประมาณ30กว่าคน นั่งโต๊ะละคนสบายมาก รอบสอบspeakingเร็วมากเพราะคนไม่เยอะ)


สมัครสอบอย่างไร

-ทางเว็บไซต์เลยค่ะ มีให้เลือกของBritish Council กับ Idp


มีสอบอะไรบ้าง

-มี 4 พาร์ทค่ะ สอบlisteningก่อน ตามด้วยreading writing แล้วก็ speaking หลังสุดค่ะ

คร่าวๆก็ 

•listening 30 นาที เค้ามีหูฟังให้ค่ะ ปรับเสียงได้ตามใจชอบ

•reading 3 บทความค่ะ ให้เวลา60นาที

•writing ให้เวลา60นาที มี2 พาร์ทค่ะ พาร์ทเเรกจะเขียนมากกว่า 150 words พาร์ทสองมากกว่า 250 words ปราบเซียนเลยค่ะพาร์ทนี้

•speaking ไม่เกิน15นาทีค่ะ แรกๆก็จะเป็นคำถามแนะนำตัว เสร็จแล้วก็จะเป็นช่วง2คือเค้าจะมีบัตรคำถามมาให้ ให้เราพูดคนเดียวยาวๆประมาณ2นาที


การเตรียมตัวสอบ

-(ของเรานะคะ) คือเรามีเวลาเตรียมตัวน้อยมาก เริ่มแรกเราก็ติวเลยค่ะ จ้างติวเตอร์สอนเดี่ยว เพราะไม่เคยรู้อะไรเกี่ยวกับIeltsเลย ปูใหม่ตั้งแต่ต้น555 ติวประมาณ2เดือนให้รู้ว่ารูปแบบข้อสอบเป็นยังไง 2อาทิตย์ก่อนสอบก็มีอ่านเองเพิ่มค่ะ  ซื้อหนังสือมาทำ ส่วนตัวเราจะฝึกทำพาร์ทreading กับ listening เอง ส่วนwritingก็จะทำแล้วส่งให้ติวเตอร์ตรวจ พอเลิกเรียนก็ฝึกพาร์ทspeakingกับติวเตอร์ ประมาณนี้ค่ะ สอบครั้งแรกก็พอได้ค่ะ ตรงตามrequirement เป๊ะ (โดนพาร์ทwritingฉุด overall ออกมา 6.5 แงงงง5555)

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

Ratree585 12 ก.ค. 64 เวลา 10:17 น. 3

ขอแปะไว้หน่อย เผื่อมีใครเข้ามาหาข้อมูล เพราะเราก็เพิ่งสอบ IELTS ไปเหมือนกัน (แต่ดันอธิบายไม่เก่ง 555) ตอนแรกก็งงๆว่าสมัครสอบยังไง เราเข้าไปดูวิธีการสมัครใน Youtube ของจุฬาติวเตอร์อ่ะ ละเอียดอยู่นะ ทำตามแบบทีละขั้นตอนได้เลย ส่วนเนื้อหาและพาร์ทที่สอบก็ตามคห.1 โลด แต่ถ้าอยากได้แนวข้อสอบแบบละเอียดขึ้นมาหน่อย ในยูทูปที่เดียวกันเราเห็นมีสอนทริคการทำข้อสอบอยู่นะ และก็เรื่องการเตรียมตัว อันนี้คือเราพื้นฐานอ่อนมาก เลยต้องไปเรียนพิเศษ ตอนนั้นเราไปเรียนที่จุฬาติวเตอร์ คอร์ส IELTS ครูเอมิ ถ้าสมมติว่าเตรียมเองไม่ไหวจริงๆ การติวก็ช่วยได้เยอะเลย มันเหมือนมีทริคมีเทคนิคให้เราทำข้อสอบเป็นเร็วกว่าการอ่านหนังสือเองอ่า ถามว่าเรียนแล้วดีขึ้นไหม ตอบแบบไม่โฆษณาอะไรว่าดีขึ้นมาก อ่านคล่อง เขียนคล่อง จากวันแรกๆโดนแก้แดงเถือก ก็กลายเป็นแทบจะไม่โดนแก้แล้ว ก็โดยรวมก็ดีขึ้นแหละ คะแนนสอบตอนนี้ผ่านแล้ววว เอาใจช่วยทุกๆคนที่กำลังเตรียมตัวสอบน้าาาา ถ้าตั้งใจเต็มที่ เราว่าได้คะแนนดีแน่นอน สู้ๆ

0