Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าไทยไม่มีแผนรับมือการระบาดโควิดระรอกใหม่ ก็ลองลอกการบ้านคนอื่นบ้างก็ได้นะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
บอกตามตรงว่าสงกรานต์ปีนี้เป็นอะไรที่น่าละเ-่ยใจกว่าปีที่แล้วมาก เรามีประสบการณ์จากโควิดปีที่แล้ว แต่ก็ดูเหมือนรัฐบาลจะไม่กล้าที่จะตัดสินใจทำอะไร ดูละล้าละลัง ไม่เด็ดเดี่ยวเหมือนตอนด่าฝ่ายค้าน อยู่ดีดีก็ไม่มีความกล้าหาญเหมือนตอนตำหนิผู้อื่นออกสื่อ และไม่มีจริงใจต่อการแก้ไขปัญหาเอาแต่โทษประชาชนกว่าการ์ดตก วัคซีนก็ยังไปไม่ถึงไหน แผนการจัดการก็ผิดพลาดตั้งแต่ที่ไม่เข้าร่วมโครงการของ UN มิหนำซ้ำ ยังไม่มีแผนรองรับทางด้านเศรษฐกิจอีกเพราะแบบนี้หรือป่าว ถึงไม่กล้าตัดสินใจเด็ดขาดในการควบคุมโรคระบาด ถ้ามีแผนงานที่ดีมากกว่านี้ป่านนี้ก็เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาเที่ยวได้แล้ว

เอาเป็นว่าถ้าคิดเองไม่เป็นก็ลองชะโงกดูนานาอารยะประเทศก็ได้ ว่าเขาไปถึงไหนแล้ว แต่ถ้าไม่มีเวลา เรารวบรวมมาในกระทู้นี้แล้ว
---------
เปิดข่าวแรกที่ประเทศมัลดีฟส์ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว เนื่องจากประเทศนี้พึ่งพาการท่องเที่ยวเป็นหลักแทบจะทั้งหมด รัฐบาลก็ใจถึง บอกว่าใครมาเที่ยวมัลดีฟส์ยาวๆ รัฐฉีดวัคซีนไปให้ด้วยเลย คนละ 2 โดส

รมว.ท่องเที่ยวมัลดีฟส์ประกาศเตรียมฉีดวัคซีนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเช้าประเทศ ผ่านโครงการ 3V คือ Visit, Vaccinate และ Vacation นักท่องเที่ยวจะได้รับวัคซีนคนละ 2 โดส ซึ่งหมายความว่าจะต้องอาศัย ท่องเที่ยว และใช้จ่ายในมัลดีฟส์นานหลายสัปดาห์ ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทาง


https://www.thebangkokinsight.com/597106/
---------

ต่อกันด้วยประเทศอิสราเอล ที่บอกประชาชนไม่ต้องสวมหน้ากากแล้วเราเอาชนะโควิดได้แล้วนะทุกคน

เว็บไซต์เดอะไทม์ออฟอิสราเอล สื่อท้องถิ่นของประเทศอิสราเอลรายงานเมื่อวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมาระบุว่ารัฐบาลอิสราเอลได้ประกาศ "ยกเลิกมาตรการสวมหน้ากากอนามัยในที่เปิดสาธารณะ" ลงแล้ว เริ่มต้นในวันที่ 18 เมษายนนี้ หลังจาก รัฐบาลฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปแล้วกว่าครึ่งประเทศ ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อลดลงเหลือเพียงหลักร้อยคน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าเวลานี้เกิดสภาวะ "ภูมิคุ้มกันหมู่" ขึ้นแล้ว

https://www.matichon.co.th/foreign/news_2676984
---------

การแสดงให้เป็นถึงภาวะผู้นำของญี่ปุ่นในการจัดการปัญหา และเครดิตอันแข็งแกร่งของญี่ปุ่น

นายโยชิฮิเดะ ซุงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เรียกร้องให้ไฟเซอร์ ผู้พัฒนาวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อจากไวรัสโคโรนาปี 2019 หรือโควิด-19 จากสหรัฐอเมริกา เพิ่มปริมาณการส่งมอบวัคซีน หลังญี่ปุ่นกำลังกลายเป็นชาติมหาอำนาจทางเศรษฐกิจที่รั้งท้ายความคืบหน้าการฉีดวัคซีนให้ประชาชนเมื่อเทียบกับนานาชาติ



https://www.khaosod.co.th/around-the-world-news/news_6342673
---------

เมื่อหันกลับมามองนายกของไทย
ไม่ล็อคดาวน์นะ เจ็บกันมากพอแล้ว ส่วนวัคซีนก็ติดต่อซื้อวัคซีนตามที่บอกไปแล้วนะ ติดต่อไปแล้ว ขายไม่ขายอีกเรื่องหนึ่ง ที่ตอนนั้นไม่ได้ติดต่อเพราะต้องไปร่วมลงทุนกับเขาด้วยไง ซึ่งมันมูลค่ามหาศาล โชคดีที่ทางแอสต้า สำเร็จ เป็นโครงการต่อเนื่อง เป็นโชคดีของเราเช่นกัน



ท่านทั้งหลายอ่านแล้วก็พิจารณาเอาเถิดดดด จริงๆ อยากทำอะไรได้มากกว่าการล้างมือ ใส่แมส และไม่ออกไปไปที่แอดอัด และการสวดมนต์
"ประชาชนอยากได้วัคซีนนะท่าน"

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Aeta 26 เม.ย. 64 เวลา 23:53 น. 1

อ่านดูแล้วล้วนแล้วแต่เป็นแผนที่ใช้ไม่ได้กับไทยเลย

อิสราเอลคนน้อยมากการหาวัคซีนล็อตเล็กฯจึงเป็นเรื่องง่ายและเร็ว

มัลดีฟส์ มันเป็นหมู่เกาะเล็กฯง่ายต่อการควบคุมโรคแถมประชากรนิดเดียว ถ้าไทยแจกไปก็

มีภูมิคุ้มกันหมู่ไม่ได้อยู่ดีวัคซีนยังไม่พอ ใช้ไม่ได้เหมือนกัน



วัคซีนของไทยมีแผนฉีดไปโน้นเดือนตุลา(ข้อมูลปีที่แล้ว) ถึงอาจจะไม่ทันใจใครหลายฯคน แต่ข้อมูลที่คุณเอามามันโจมตีรัฐบาลประจำอยู่แล้ว มติชน ข่าวสด ผู้ถือหุ่นใหญ่คือครอบครัว จึงรุ่งเรืองกิจ อย่างอิสราเอล ใครว่าไม่ใส่หน้ากากเข้าพื้นที่ปิดก็ต้องใส่อยู่ดี ตามที่ข่าวเขียน มาตรการบังคับให้ใส่หน้ากากอนามัยในสถานที่ปิดนั้นยังคงอยู่

แถมญี่ปุ่นเป็นชาติมหาอำนาจทางเศรฐกิจเค้าทำแบบนั้นได้อยู่แล้ว คุณลองทำดูก็ได้มันเหมาะสมปล่าวไปเรียกร้องอเมริกาหน่ะ

ขอถามกลับนิดหนึง คุณว่าถ้าคุณไปบริหารการจัดการกับเชื้อโรค คุณจะทำได้ดีแค่ไหน ที่พร้อมจะเจอสิ่งที่เรียกว่ามนุษ ที่พร้อมขัดขืน ดื้อแพร่ง ค้านทุกอย่าง และปัจจัยของโรคระบาท ถ้าให้เราไปควบคุมโรคขอบอกเลยเราทำไม่ได้


ถ้าอยากช่วยรองไปศูนร์ควบคุมโรคดูนะ การออกนโยบายมันไม่ได้มาจากคนฯเดียวแบบที่ในเน็ตชอบบอก พวกสส.บางคนก็เสนอแนะมาแหละแต่มันอยู่ในเน็ตเห็นแล้วเค้าคิดว่าทำไมไม่ลองไปศูนร์ควบคุมโรคถ้าร่วมมือกันจริงฯอาจจะดีกว่านี้ก็ได้


4
Aeta 27 เม.ย. 64 เวลา 22:50 น. 1-2

โพสโอเว้อไป ถ้าทุกคนในประเทศร่วมมือกันจริงฯ อาจจะดีสุดในโลกก็ได้ แต่พวกเห็นแก่ตัวก็็เยอะ ขาดความเด็ดขาดก็มี ล่าแม่มดก็ใช่ แล้วอีกหลายฯอย่างเลย

0
ปชช.ต้องร่วมมือกัน 28 เม.ย. 64 เวลา 21:38 น. 1-3

ใช่ๆ ประชาชนทุกคนต้องร่วมมือกัน


รอบแรก สนามมวยก็ระบาดเพราะประชาชนไม่ยอมปิดสนาม


รอบสอง ระบาดเพราะแรงงานต่างด้าว พวกประชาชนเห็นแก่ตัวก็รับส่วยพาคนข้ามชายแดน แถมประชาชนยังแกล้งไม่รู้ไม่เห็นปล่อยให้จ้างแรงงานผิดกฎหมายอีก


รอบสาม ประชาชนก็รับส่วยปล่อยให้บ่อนการพนันอีก

รอบนี้ ประชาชนก็ปล่อยให้มีผับบาร์เปิดได้อีก


แถมประชาชนยังปล่อยให้ต่างชาติ แขก VIP เข้าประเทศมาอีก


แย่จริงๆเลยยยย

0
Aeta 29 เม.ย. 64 เวลา 21:47 น. 1-4

หืมมาเล่นอะไร

เอาจริงถ้าไม่มีใครไปสนามมวย มันจะระบาทมั้ยหล่ะ

ถ้าไม่มีใครรับแรงงานเข้า แถมเจอคนแปลกหน้าไปแจ้งเจ้าหน้าที ช่วยป้องกันระบาทได้อยู่

ถ้าไม่มีใครไปบ่อนกับผับปล่อยมันร้างไป แค่นี้ก็จบ

อย่าทำตัวบ้าบอนักเลย เค้าถึงบอกไงรัฐใช้กฏหมายอ่อนเกิน เจอใครทำผิดมั่วสุมต้องจัดเป็นผู้ต้องหาด้วย

แขกวีไอพีเข้ามาก็ไม่เป็นไรหรอกถ้าเค้ากักตัวก็ไม่มีปัญหาไร

ลองหัดคิดมุมสลับบ้าง ไม่ต้องมากระแดะ

0