Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

บุปผาฤดูใบไม้ผลิยอดนิยมของเรา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฤดูใบไม้ผลิมาถึงแล้วและโลกก็กลับมาผลิบานอีกครั้ง! บุปผาที่เราชื่นชอบบางส่วนอยู่ในฤดูกาลในฤดูใบไม้ผลิ ได้แก่ ทิวลิปผักตบชวาและแดฟโฟดิล
นี่คือทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับดอกไม้ฤดูใบไม้ผลิที่สวยงามเหล่านี้
ดอกทิวลิป
ดอกทิวลิปคลาสสิกในฤดูใบไม้ผลิเต็มไปด้วยสีสันและไม่น่าแปลกใจเลยที่พวกเขาเป็นดอกไม้ฤดูใบไม้ผลิที่ได้รับความนิยมมากที่สุดชนิดหนึ่ง มีให้เลือกหลายโทน ได้แก่ ชมพูม่วงเหลืองแดงขาวและชมพู เราส่งพวกมันไป แต่พวกมันจะเปิดขึ้นในน้ำสองสามวันเพื่อเผยให้เห็นบุปผารูปถ้วยที่น่ารักของพวกมัน
ในภาษาดอกไม้ดอกทิวลิปหมายถึงความรักที่ลึกซึ้งโดยสีอื่น ๆ ที่มีความหมายแตกต่างกันไป บุปผาสีชมพูเป็นสัญลักษณ์ของความสุขในขณะที่ดอกทิวลิปสีเหลืองส่งข้อความแสดงความยินดี ดอกทิวลิปสีขาวเกี่ยวข้องกับการให้อภัยและดอกทิวลิปสีม่วงหมายถึงพระบรมวงศานุวงศ์
ดอกทิวลิปมีถิ่นกำเนิดในเอเชียกลางและด้วยเหตุนี้จึงมีบทบาทสำคัญในตำนานและตำนานจากภูมิภาคนี้ ที่โดดเด่นที่สุดคือมีความสำคัญในเรื่องราวของฟาร์ฮัดและชารินในตุรกีและเปอร์เซีย ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคมสวนสาธารณะในเมืองจะเต็มไปด้วยดอกไม้หลากสีและมีทุ่งดอกทิวลิปที่สวยงามอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง ในยุคทองของเนเธอร์แลนด์ "ความคลั่งไคล้ดอกทิวลิป" แพร่กระจายไปทั่วประเทศโดยราคาของหลอดดอกทิวลิปพุ่งสูงขึ้นอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน
ผักตบชวา
ผักตบชวาที่ชื่นชอบในฤดูใบไม้ผลิอีกชนิดหนึ่งมียอดแหลมที่โดดเด่นของดอกย่อยที่อัดแน่นและมีกลิ่นหอมที่น่าจดจำ เป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการเติมเต็มบ้านของคุณด้วยกลิ่นหอมของฤดูใบไม้ผลิและเป็นคำบอกเล่าที่สวยงามสำหรับช่อดอกไม้ สีผักตบชวา ได้แก่ สีฟ้าหอยขมฟูเชียสีชมพูพาสเทลและสีขาว
ไม่เหมือนไม้ตัดดอกส่วนใหญ่คุณไม่ควรตัดแต่งก้านเมื่อเดินทางมาถึง เนื่องจากฐานที่หนาและเตี้ยเป็นส่วนหนึ่งของหลอดไฟและช่วยให้พวกมันชุ่มชื้นได้ดี ผักตบชวายังมาในรูปแบบดอกตูมซึ่งหมายความว่าพวกมันจะมีสีสันมากขึ้นหลังจากอยู่ในน้ำสองสามวันและในตอนแรกอาจดูซีดลง
ในสมัยวิกตอเรียผักตบชวาเป็นสัญลักษณ์ของกีฬาและการเล่นโดยผักตบชวาสีน้ำเงินแสดงถึงความจริงใจ
ผักตบชวามีถิ่นกำเนิดในตุรกีและตะวันออกกลางและถูกกล่าวถึงในกวีนิพนธ์กรีกและโรมัน ชื่อ "ผักตบชวา" มาจากชื่อภาษากรีกว่า "Hyakinthos" Hyakinthos เป็นนักกีฬาที่ถูกฆ่าโดย Zephyr เทพเจ้าแห่งสายลมตะวันตกผู้ซึ่งอิจฉาในความกล้าหาญของเขา กล่าวกันว่าผักตบชวาเติบโตจากเลือดของผู้ที่ถูกฆ่า
ดอกแดฟโฟดิล
ดอกแดฟโฟดิลเป็นหนึ่งในบุปผาฤดูใบไม้ผลิที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในสหราชอาณาจักร ดอกไม้ที่เต็มไปด้วยความสุขเหล่านี้พบได้กว้างกว่านั้นด้วยความหลากหลายของธรรมชาติที่ครอบคลุมหลายประเทศในยุโรปและแอฟริกาเหนือ
ชื่อละตินของพวกเขา "Narcissus" แสดงความเชื่อมโยงกับตำนานเทพเจ้ากรีก นาร์ซิสซัสเป็นคนไร้สาระและหยิ่งผยองซึ่งถูกเนเมซิสเทพเจ้าแห่งการล้างแค้นล่อลวงไปที่แม่น้ำ เขารู้สึกทึ่งกับภาพสะท้อนของตัวเองและไม่สามารถถอยห่างออกไปได้ ขึ้นอยู่กับรุ่นเขาอาจกลายเป็นดอกแดฟโฟดิลหรือไม่ก็ตกลงไปในแม่น้ำและจมน้ำตายโดยมีดอกไม้ที่เติบโตในบริเวณใกล้เคียงจากนั้นจึงตั้งชื่อตามเขา
แม้จะเป็นเรื่องที่น่ากลัว แต่ดอกแดฟโฟดิลก็เป็นสัญลักษณ์ของความหวังและการต่ออายุ บุปผาสีเหลืองสดใสของพวกเขาจะปรากฏขึ้นในช่วงปลายฤดูหนาวและเป็นตัวแทนของการเริ่มต้นใหม่การเกิดใหม่และฤดูใบไม้ผลิ
ดอกแดฟโฟดิลยังเป็นดอกไม้ประจำชาติของเวลส์อีกด้วยซึ่งจะจัดแสดงและสวมใส่ในวันเซนต์เดวิด
Paperwhites
นอกจากนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลนาร์ซิสซัสอีกด้วยเปเปอร์ไวท์มีดอกไม้สีขาวครีมละเอียดอ่อนและกลิ่นหอมหวานอันทรงพลัง มีขนาดเล็กกว่าดอกแดฟโฟดิลโดยมีกลุ่มบุปผาสวย ๆ อยู่บนก้านแต่ละต้น
ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบกลิ่น - อันที่จริงมักเป็นเรื่องที่คนรักหรือเกลียด! เนื่องจากสารเคมีอินทรีย์ 'อินโดล' ซึ่งพบได้ในดอกไม้อื่น ๆ เช่นดอกมะลิ
เช่นเดียวกับดอกแดฟโฟดิลพวกมันเกี่ยวข้องกับการเกิดใหม่การต่ออายุและการเริ่มต้นของฤดูใบไม้ผลิ เป็นหนึ่งในบุปผาฤดูใบไม้ผลิที่แรกแย้มที่สุดและยังสามารถบานได้ในช่วงปลายฤดูหนาว หาซื้อได้ง่ายในร้านดอกไม้

แสดงความคิดเห็น

>