Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์หารายได้เสริมจากการขายชีทสรุปรายได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์ขายชีทสรุปทางเว็บไซต์ออนไลน์ได้เงินเกิน 2 หมื่นบาทในเวลา 3 เดือนค่ะ เป็นชีทสรุปสำหรับน้อง ๆ มัธยมที่ต้องการสอบเข้ารัฐศาสตร์ธรรมศาสตร์โดยเฉพาะค่ะ

แนะนำตัวกันหน่อยยย
ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวตัวเองก่อนนะคะ เราชื่อกอเตย รพีภัทร ท้วมชมธรรม เป็นนักศึกษาปี 2 คณะรัฐศาสตร์ สาขาการระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ค่ะ จริง ๆ เราเป็นคนเรียนเก่งพอสมควร (อย่าเรียกว่าเรียนเก่งเลย เรียกว่าขยันเรียนดีกว่านะ ๆๆๆ ) ตอนนี้ก็ได้รางวัล Dean's list อันดับสองของคณะด้วยเกรดเฉลี่ย 3.79 ค่ะ 



ทำไมถึงเริ่มขายชีทสรุป
ถ้าถามว่ามันมาถึงจุดนี่ได้ยังไงก็ต้องเล่าย้อนนนนนนกลับไปถึงจุดเริ่มต้นในการขายชีทสรุปของกอเตยก่อนค่ะ ตอนแรกกอเตยขายชีทสรุปที่เป็นสรุปรายวิชาของมหาลัยมาก่อนค่ะ ตอนกอเตยเข้าปี 1 มาด้วยความที่เราเป็นคนชอบลองสิ่งใหม่ ๆ เราก็ลองเลยไปสมัครกลุ่มกิจกรรมหลายกลุ่มเลยค่ะแต่ไม่ติดสักกลุ่ม  มันเลยทำให้เราหันมาเอาดีในด้านการเรียนแทน ตั้งใจเรียนเอามาก ๆ เอาเป็นว่าเรียนอย่างเดียวเลยดีกว่า เข้าเรียนทุกคาบ จดทุกอย่างที่อาจารย์สอน ตอนจะสอบก็ช่วยกันติวกะเพื่อน แลกเปลี่ยนเลคเชอร์กันอ่าน แล้วก็พบว่ากอเตยมีความสามารถในการจดสรุปมาก สรุปดีและละเอียดที่สุดเลยในบรรดาเพื่อน ๆ เพราะปกติเราต้องจดเลคเชอร์ก่อน 1 รอบแล้วนำมาทำเป็นชีทสรุปเอาไว้อ่านเองให้ตัวเองเข้าใจ เป็นวิธีในการเตรียมสอบของเราอยู่แล้วค่ะ (เรื่องของเรื่องคือเลคเชอร์ที่จดสด ๆ ในคาบอ่านไม่ออกเลยจ้า ลายมือเราแย่มาก ๆ) 

แต่ตอนนั้นก็ไม่คิดจะขายชีทอะไรหรอกนะ จนมีเพื่อนสนิทของกอเตยชื่อแอลลี่ ได้ลงขายในเว็บไซต์ของ TU more sheet ตอนนั้นจำได้ว่าเพื่อนลงขายวิชา TU101 ซึ่งเป็นวิชาที่อิหยังว่ะนิดนึง คือการสอนจะเป็นการเชิญคนดังมาพูด เช่น หมอเอ้ก มาดามเดียร์ ธนาธร ชัชชาติ อภิสิทธิ์ หรืออาจารย์มหาลัยดัง ๆ แล้วเนื้อหาไม่ซ้ำและไม่ต่อกันเลยในแต่ละ week ส่วนข้อสอบก็จะเอามาจากที่ผู้บรรยายในแต่ละ week พูด (ตอนนั้นจำได้เลยว่าถามแม้กระทั่งคนนี้พูดว่าไรบ้าง ถามว่าตามที่บรรยายมาใครคือไอดอลของหมอเอ้ก WTF!) เลคเชอร์หรือชีทสรุปของวิชานี้เลยเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก ๆๆ เพื่อนก็ยุให้เราลงขายเหมือนกันนะแต่ตอนนั้นเราไม่ได้สนใจอะไรมาก เพราะคิดว่าคงได้เงินไม่เยอะหรอก ชีทราคาแค่ 10-15 บาทเองจะขายได้เท่าไหร่กันเชียว แต่ปรากฏว่าได้เยอะค่ะ ชีทของเพื่อนขายได้เป็น 100 ชุด ได้เงินเกือบ ๆ 3 พันนนนบาท OMG!! คือว่ามันเยอะมากอ่ะ กับการที่แค่เอาสรุปที่เราต้องทำอยู่แล้วไปลงในเว็บเพื่อฝากขาย

 
นี่ๆๆ ชีทสรุปวิชา TU101 ของเราเอง คาบคุณอภิสิทธิ์และคุณธนาธร และคาบของคุณวรรณสิงห์ จะอารมณ์เหมือนบทสัมภาษณ์หน่อย ๆ

พอมาถึงสอบปลายภาคเราเลยทำบ้างค่ะ เราค่อนข้างมั่นใจว่าเราจดดีและเราเข้าเรียนทุกคาบ เลยลงขายบ้างโดยใช้นามปากกาว่า KittyCat เพราะว่าแอลลี่เพื่อนสนิทเรานามปากกาเป็น LION เราก็อยากเป็นสัตว์ตระกูลแมวเหมือนกันจะได้เข้ากัน เราลงขายทุกวิชาที่จดสรุปไว้เลยจดอะไรไว้ก็ขายหมด จำได้ว่าขายไปทั้งหมด 4 วิชาจาก 6 วิชาที่เรียน (อีก2วิชาที่ไม่ขายคือไม่มีสอบค่ะเลยไม่ได้จดสรุป55555) ผลตอบรับก็ดีค่ะ ขายได้เกิน 100 ชุด ตอนนั้นจำได้ว่าขายได้เกือบ ๆ 3000 บาทเป็น passive income ที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเลย เพราะปกติเราก็ต้องจดสรุปอยู่แล้ว แค่เอาสรุปที่มีไปฝากขายในเว็บของ more sheet และรอรับเงิน 



นี่คือเป็นรายได้จากการขายชีทเดือนแรกของเรา และนี่ก็ส่วนหนึ่งของชีทที่เราขายกับทาง TU more sheet

more sheet คืออะไร
พูดมาถึงตรงนี้ทุกคนอาจสงสัยว่าเราขายชีทยังไงนะ เราขายผ่านเว็บไซต์ more sheet ค่ะ  เป็นเว็บไซต์ขายชีทออนไลน์ที่ใครจะสมัครเป็นนักทำชีทสรุปขายก็ได้ สามารถเอาชีทไปลงขายได้ คนก็จะซื้อชีทของเราในเว็บก็จะได้ชีทเป็นไฟล์ PDF เก็บไว้ในระบบได้ตลอดไป และก็จะโอนเงินที่ขายได้ให้เราทุกสิ้นเดือน (มีหักค่าcommissionจากยอดขายนิดหน่อย ถือเป็นค่าเช่าเว็บ แต่ก็คุ้มกว่ามานั่งขายเองตอบลูกค้าเอง)



นี่เป็นหน้าเว็บของ more sheet ค่ะ ลองกดเข้าไปดูได้ >> https://moresheet.co/

ขายชีทสรุปให้อะไรกับเราบ้าง
จากนั้นเราก็ขายไปเรื่อย ๆ ขายทุกเทอมและทุกสอบ ทั้งมิดเทอมและไฟนอล ไม่มีการสอบไหนเลยที่เราไม่ขายชีท ตาม slogan ของ more sheet ที่จะเป็น “เพื่อนยามยากในทุกการสอบ” KittyCat ก็จะเป็นเพื่อนยามยากทุกการสอบแก่เพื่อน ๆ ทุกคน เราเคยลองขายมาหลายแบบมาก ๆ เคยขายแบบวิชาเดียวแต่เป็นสองรูปแบบ อันแรกเป็นสรุปเลคเชอร์ละเอียด ๆๆ อีกอันคือสรุปรวบรัดเอาแค่คิดว่าจะออกสอบ หรือลองขายแยกเป็นคาบ ๆ และเราได้ลองติว ตอนนั้นทาง moresheet.co มีแผนการขยายมาขายคอร์สติวด้วยไม่ใช่ชีทอย่างเดียว เราเลยขายคอร์สติวด้วยในวิชาที่เรามั่นใจมาก ๆ เราก็จัดติวแบบออนไลน์ (ตอนนั้นกลางภาคได้คะแนนเต็ม 30 คะแนนแหน่ะ เป็นวิชา EC210 เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น) จริง ๆ การขายชีทสรุปมันให้อะไรมากกว่าที่เราคิดไว้ค่ะ ไม่ใช่แค่ได้ตังเฉย ๆ ยังเป็นพื้นที่ให้เราแสดงฝีมือและลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ 



นี่ก็โปสเตอร์โปรโมทที่เราจัด session ติววิชา EC210 ค่ะ 

เราก็ขายสรุปมาเรื่อย ๆ จนเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาในหมู่เพื่อนในคณะ เพื่อน ๆ ชอบมาถามว่าวิชานี้จะขายสรุปมั้ย รอซื้ออยู่นะ บางคนก็เข้ามาชมอย่างเปิดเผยเลย บอกว่าสรุปกอเตยอ่านแล้วเหมือนได้เข้าเรียนจริง ๆ ถ้าไม่มีสรุปของกอเตยวิชานี้เขาไม่รอดแน่ ๆ เสียงตอบรับแบบนี้มันทำให้เรารู้สึกใจฟูมาก ๆๆ รู้สึกว่าเห้ยยย อย่างน้อยเราก็มีอะไรดี คนที่ติดกลุ่มกิจกรรมที่เราผิดหวังมาเขาก็ยังต้องซื้อชีทเรา คนที่เก่ง ๆ สอบติดมาคะแนนดีกว่าเราก็ยังต้องซื้อชีทเรา มันทำให้เรากลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง จากที่เราเคย fail จากการทำกิจกรรมเมื่อตอนปี 1 

นี่คืออีกสิ่งนึงที่น่าภูมิใจที่ได้จากการเป็นนักเขียน ทาง more sheet เคยให้เราไปสัมภาษณ์ในฐานะนักเขียนที่มีทำรายได้สูงสุดดติดอันดับ เพื่อทำคอนเท้นร่วมกับหอสมุดแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ด้วยค่ะ ไปดูได้นะ แต่แอบเขินหน้าตัวเองนิดหน่อย555
>> https://fb.watch/56M0MgOn6O/


ขายชีทให้น้อง ๆ มัธยม ปังมาก ๆๆ
ล่าสุดที่เราทำและมันประสบความสำเร็จมาก ๆ เลยคือการทำชีทมัธยม เว็บไซต์ของ more sheet จากตอนที่เราเริ่มลงขายตอนปี 1 ตอนนี้ก็ขยายเติบโตขึ้นมาก จากมีแค่ธรรมศาสตร์ตอนนี้ก็ครอบคลุมกว่า 30 มหาวิทยาลัย มีชีทขายเป็นหมื่น ๆ ชุด มีนักเขียนเป็น 1000 คน และกำลังขยายมายังตลาดของมัธยมด้วย เป็น “more sheet มัธยม” ประจวบเหมาะกับเราและเพื่อน ๆ รวมตัวกันจะขายชีทสอบเข้ารัฐศาสตร์ค่ะ

คือต้องเล่าก่อนว่าคณะรัฐศาสตร์ของเรามีวิธีสอบเข้าที่ไม่เหมือนใคร คือมีวิชาเฉพาะที่เป็นความรู้ทั่วไปทางรัฐศาสตร์ค่ะ ซึ่งแหล่งข้อมูลพวกนี้หายากมากกกกก คือมันมีความเฉพาะสาขาจะไม่เหมือนกับ GAT PAT O-net ที่มีหนังสือขายอยู่ทั่ว ๆ ไป กอเตยเลยรวมตัวกะเพื่อนสนิทในคณะอีกสองคน คนนึงก็คือแอลลี่จากสาขาบริหารรัฐกิจ เจ้าของนามปากกา LION คนที่มาชวนเราให้เริ่มขายชีทแหล่ะค่ะ และอีกคนคือมิว คนที่เรียนเก่งที่สุดในสาขาปกครอง ร่วมกันเปิด Portal (Official Store) “ลูกสิงห์สามตัว” ใน more sheet มัธยม เราร่วมกันขายชีทสรุปเพื่อการสอบเข้ารัฐศาสตร์ธรรมศาสตร์โดยเฉพาะ ที่รวบรวมเนื้อหาจากทุกสาขาของรัฐศาสตร์ มีทั้งสรุปเนื้อหาแบ่งขายเป็นเรื่อง ๆ และตัวอย่างข้อสอบที่พวกเราลองทำขึ้นมาให้น้อง ๆ ได้ฝึกทำข้อสอบ และแน่นอน ชีทเนื้อหาทุกฉบับมีอ้างอิงที่น่าเชื่อถือ เราคิดว่าต้องทำชีทที่มีคุณภาพเพื่อให้น้อง ๆ ที่ไม่มีโอกาสได้ซื้อคอร์สกับติวเตอร์หรือซื้อหนังสือแพง ๆ หลาย ๆ เล่มมาอ่าน ด้วยอุดมการณ์ที่ว่าอยากกระจายโอกาสให้น้อง ๆ ที่ไม่มีโอกาสได้เข้าถึงแหล่งซื้อชีทอ่านเองได้ในราคาที่จับต้องได้ นอกจากขายชีทเราก็ยังจัดsession แนะนำคณะ รวมถึง session ติวฟรีให้แก่น้อง ๆ ด้วย มันทำให้เราลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำและอยากทำมานาน หวังว่าสิ่งที่เราทำจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยแก่น้อง ๆ ที่มีความมุ่งมั่นทุกคน (จริง ๆ แอบดูเป็นการกุศลหน่อย ๆ ) 

อันนี้ official store ของลูกสิงห์สามตัวเองงงง ลองไปชมเล่นๆได้ หรือถ้าจะให้ดีก็แวะเข้าไปอุดหนุนได้นะะะ >> https://moresheet.co/secretshop?10006 


  

อันนี้เป็น session แนะแนวที่จัดร่วมกับเพื่อนๆจากรัฐศาสตร์จุฬาค่ะ️
และนี่คือที่จัด session ติวฟรีก่อนสอบให้กับน้องๆค่ะ ไปดึงเพื่อนๆ ตัวท็อปๆ ของคณะมาช่วยติวด้วย

ความสำเร็จของ Portal (official store)
เราเริ่มลงขายชีทเดือนกุมภาพันธ์ แล้วก็ทำมาเรื่อย ๆ ค่อยลงชีททีละฉบับ ๆ จนตอนนี้มีชีทเกิน 15  ฉบับแล้ว และภายในระยะเวลาไม่ถึง 3 เดือน ทั้ง portal ของเราขายชีทได้เกิน 20,000 บาทแล้ว!!! มันถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของชีวิตนักศึกษาธรรมดา ๆ อย่างเราเลย มันอาจจะไม่ใช่เงินเยอะมากของหลายๆคนนะ แต่ก็เป็นเงินที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงและความพยายามของตัวเอง ขอขอบคุณเว็บไซต์ moresheet.co ที่เปิดโอกาสให้เราทำตรงนี้ได้สำเร็จและเป็นช่องทางในการทำมาหากินของเรา5555

ขายของหน่อย ๆ
สุดท้ายนี้ก็ขอฝาก เว็บไซต์ moresheet.co ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยน้า ในเว็บมีชีทอีกหลายวิชามากเลย ไม่ใช่แค่ชีทของเรา ลองเข้าไปก่อนได้ https://moresheet.co หากสนใจสามารถเลือกซื้อในเว็บได้เลยยย หรือหากใครมีฝีมือการจดขั้นเทพ มี passion อยากขายชีทให้กับน้อง ๆ มัธยมก็สามารถมาเปิด Portal (Official Store) ของตัวเองและลงขายชีทสำหรับน้อง ๆ มัธยมได้ ไม่ว่าจะเป็นชีทสำหรับสอบ GAT PAT O-NET วิชาสามัญ หรือการสอบอื่น ๆ ที่น้อง ๆ มัธยมต้องสอบก็สามารถมาขายได้ ขอแค่จะต้องลงชีทได้เกิน 10 ฉบับก็สามารถเปิด official store ได้เลย ชี้ช่องทางรวยขนาดนี้แล้วรอช้าอยู่ใยล่ะ?!
ตอนนี้ในเว็บมีหลาย Portal (official store) แล้ว และยังต้องการเพิ่มอีกเรื่อย ๆ เลยยยย

สามารถติดต่อเข้าไปได้ที่…
>> Facebook : more sheet มัธยม 
>> IG : moresheet.matthayom 
>> twitter : @moresheet.mt 
ทักไปได้เลย มีแอดมินคอยตอบอยู่น้า~ แล้วเรามารวยไปด้วยกันนนนน~ 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

KorToey_KittyCat 3 พ.ค. 64 เวลา 21:29 น. 1-1

มาลองสมัครเป็นนักเขียนชีทกันได้นะคะ ในเว็บไซต์ https://moresheet.co เลยค่ะะะะะ แล้วเรามารวยไปด้วยกันค่ะ

0
KorToey_KittyCat 3 พ.ค. 64 เวลา 21:28 น. 2-1

กลุ่มกิจกรรมในคณะมีหลายกลุ่มกิจค่ะ แล้วแต่กลุ่มเลยค่ะ แต่ละกลุ่มมีหลายฝ่ายด้วย อย่างที่พี่เคยสมัครไปถือเป็นกลุ่มกิจกรรมที่ติดยากค่ะ เขาให้เราลองคิดโจทย์ข้อสอบวิชาเฉพาะรัฐศาสตร์ไปเสนอเขาน่ะค่ะ มีหลายรอบด้วยถ้าผ่านรอบแรกแล้ว มีให้ลองคิดโจทย์เพิ่มอีกแล้วทำ presentation PowerPoint มานำเสนอด้วยค่ะ มีสัมภาษณ์ด้วย ตอนนั้นเขาบอกว่าข้อสอบที่พี่ทำมามันง่ายเกินเป็นเลยไม่ติดค่ะ เส้าไปหลายวันเลยค่ะ แต่มีหลายกลุ่มที่คัดเลือกง่ายกว่านี้ค่ะ บางกลุ่มอย่างค่ายรัฐก็ใช้การจับฉลาก หรือไม่บางกลุ่มก็รับทุกคนไม่คัดเลย เช่น กลุ่มเม็ดเลือดแดงค่ะ ก็ขึ้นอยู่กะว่าเราจะเลือกเข้าไปลองกลุ่มไหนบ้าง ลองดูก็ได้ค่ะ ไม่เสียหายที่จะลอง :)

0