Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอระบายหน่อยนะคะ พ่อแม่ชอบทะเลากัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
พ่อแม่ชอบทะเลาะกัน ส่วนมากที่ทะเลาะก็จะเป็นเรื่องเงิน แม่ชอบไปกู้นอกระบบมา แล้วไม่ยอมบอกพ่อและยังชอบเล่นการพนัน ด้วยความที่พ่อพักอยู่ในบ้านพักข้าราชการ เวลาแม่ไม่มีเงินจ่ายหนี้ จะมีเจ้าหนี้มาตามที่บ้านซึ่งพอพ่อรู้ก็จะทะเลาะกับแม่ แล้วจากนั้นก็ให้เงินแม่ไปใช้หนี้ แต่แม่ก็ยังทำแบบนี้บ่อยๆ จนไม่รู้เลยว่าแม่เอาเงินไปทำไรหมด ถามก็ไม่ยอมบอก ล่าสุดพ่อได้เงินมา พ่อเตรียมจะเอาไปจ่ายค่าเทอมน้องกับค่ารถมอไซต์ที่แม่เอาไปจำนำ แต่แม่กับเอาเงินพ่อไปใช้โดยไม่บอก ทำให้พ่อโมโหมากจนเกือบจะทำร้ายร่างกายแม่ ดีที่เรายังไม่นอน ไปห้ามทัน พ่อชอบกินเหล้าเวลาเครียด ซึ่งเรื่องที่เครียดก็มีแต่เรื่องแม่ทั้งนั้น แม่กับพ่อชอบท้าหย่ากัน แต่ไม่เคยหย่ากันสักที เรามีน้องคนเล็ก อายุแค่ 5 ขวบ ซึ่งเราเป็นห่วงน้องมากๆ เพราะน้องนอนกับแม่ เรานอนห้องตัวเอง น้องไม่ยอมนอนกับเรา จะชอบไปนอนกับแม่ ทำให้เราต้องระแวงทุกครั้งเวลานอนในห้อง ว่าพ่อแม่จะทะเลาะกันไหม เพราะกลัวน้องจะโดนลูกหลง จนในที่สุดทำให้เราเป็นคนแพนิคไปเลย เวลาเรานอน แค่ได้ยินเสียงเบาๆ เรายังสะดุ้งตื่นแบบแรงมาก มือสั่นใจสั่นไปหมด จนตอนนี้เราไม่ไหวแล้ว เหมือนความอดทนที่มีมามันเริ่มหมด ทุกคืนเราจะกลับมานั่งร้องไห้คนเดียวในห้องเวลาพ่อแม่ทะเลาะกัน ไม่มีคืนไหนที่เรานอนสนิทเลย อยากจะหนีออกจากบ้าน แต่ไปไม่ได้เพราะห่วงน้อง ทำได้แค่ร้องไห้คนเดียว ตอนนี้เราฝันแค่ให้รีบติดมหาลัย แล้วออกไปจากบ้านแบบไม่กลับ จนกว่าจะเรียนจบ แต่เราก็ทำไม่ได้อยู่ดีเพราะเป็นห่วงน้อง ไม่เคยมีวันไหนที่อยู่บ้านแล้วมีความสุขเลย ยกเว้นวันที่พ่อแม่ไม่อยู่บ้านเราถึงนอนหลับสนิท สุดท้ายเราก็ทำได้แค่ระบายผ่านกระทู้นี้ ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ มีไรก็คอมเม้นเล่าสู้กันฟังนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เป้นกำลังใจ 2 พ.ค. 64 เวลา 11:21 น. 1

อดทนอีกหน่อย ไมม่ไหวก็พอน้องออกมาอยู่ที่อื่น หาที่พักพิงเด็ก หรือไปบ้านคนที่วางใจได้ แล้วค่อยกลับบ้านอีกทีก็ได้ พ่อแม่ต้องคุยกันเองค่ะ เพราะแม่ติดหนี้อะไรม่รู้ หรือไม่ก็บอกให้พ่อเลิกกับแม่ ให้แม่ไปเคลียร์ตัวเอง ไม่งั้นหนี้ก็ไม่มีวันจบสิ้นอะ ถ้าแม่ไม่คิดเองได้อะ


แต่ถ้าพูดกับพ่อไม่ได้ แนะนำอยู่ให้ห่าง พอน้องไปอยู่มุมอื่นๆ ที่จะไม่เห้นพ่อแม่เครียดดีกว่า อดทนอีกนิดนะ จะได้ไปเรียนมหาลัย พาน้องออกมาอยู่ด้วย

0