Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครมีวิธีท่องศัพท์อังกฤษที่ใช้ได้จริงมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราเป็นคนที่อ่อนศัพท์ เราเลยอยากหาวิธีท่องศัพท์ ส่วนใหญ่เวลาเราไปดูคือเขาจะท่อง synonym กันเพราะจะได้ใช้ในการทำข้อสอบซึ่งบางคำมันค่อนข้างจะ advancedมากๆ แต่สำหรับเราอยากเน้นศัพท์ที่เห็นได้บ่อยๆ ได้ใช้จริงๆ ไม่ใช่ท่องแค่เพื่อไปสอบ เลยอยากทราบว่าใครมีวิธีท่องศัพท์ไรแบบนี้มั้ยคะ ขอบคุณล่วงหน้าค้าบบ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

peachypink 4 พ.ค. 64 เวลา 09:44 น. 1

เราจดในสมุดเล็กๆ พกไปทุกที่เลยค่ะ ว่างก็เปิดอ่านเลย นั่งรถก็หยิบมา วันไหนขี้เกียจหยิบมาอ่านผ่านๆก็ยังมีประโยชน์ค่ะ

0
Philena 4 พ.ค. 64 เวลา 21:08 น. 2

ไม่รู้จะได้ผลมั้ยนะคะ เพราะเราก็อ่อนศัพท์มาก ๆ เหมือนกัน เวลาสอบจะตายกับพาร์ทคำศัพท์ทุกที

เราไม่ค่อยท่องศัพท์ค่ะ จะใช้วิธีอ่านหนังสือหรือดูหนังดูคลิป โดยไม่หาคำศัพท์ค่ะ พอทำไปนาน ๆ ก็เข้าใจไปเองแบบไม่ต้องแปล หรือถ้าอยากจะแปลก็จะหาความหมายไว้ค่ะ แต่เราก็ไม่ได้จำอยู่ดี เจอกี่ครั้งก็หาทุกครั้งจนจำไปได้เอง แต่ถ้าอยากจะจำจริง ๆ เราก็จะผูกบทสนทนาง่าย ๆ ในหัวโดยใช้คำศัพท์นั้นค่ะ


2
Youko 13 พ.ค. 64 เวลา 04:40 น. 2-1

ไม่เบื่อระหว่างทางหรอคะเก่งมาก

0
Philena 14 พ.ค. 64 เวลา 21:00 น. 2-2

ต้องยอมรับค่ะว่าท้อไปหลายหนเพราะเห็นผลช้ามาก เราทำมาเป็นปีกว่าจะเริ่มเห็นผล และเราก็ไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษเลยตอนที่เริ่ม (จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้ดีมากมายค่ะ) แต่เพราะเราใช้หนังที่ชอบ นิยายที่ชอบ เลยไม่ได้รู้สึกเบื่อมากค่ะ บวกกับตอนแรกมีแรงผลักดันมาก ๆ เพราะจะไปแลกเปลี่ยน (แต่ได้ภาษาอังกฤษเลยแค่พื้นฐานเองค่ะ)

แต่จุดเปลี่ยนที่สำคัญของเราคือเราไปติดแอนิเมชันเรื่องนึงค่ะ ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่ค่อยมีแฟนคลับที่เป็นคนไทย พวกแฟนฟิคต่าง ๆ ข้อมูลต่าง ๆ ก็จะเป็นภาษาอังกฤษหมด ดังนั้นเราเลยเหมือนถูกบีบให้อ่านภาษาอังกฤษอัตโนมัติ และพอทำไปเรื่อย ๆ ซ้ำ ๆ ก็เริ่มง่ายขึ้นและก็สนุกขึ้นค่ะ บวกกับเราก็ชอบแต่งฟิคไว้ในหัว พอมาเจอเรื่องนี้ที่เราไม่สามารถแปลคำในเรื่องมาเป็นภาษาไทยแบบสละสลวยได้ เราเลยแต่งมันเป็นภาษาอังกฤษซะเลยค่ะ อาจจะได้แค่บางฉาก และก็ต้องมีผสมภาษาไทยไปบ้างตอนยังคิดภาษาอังกฤษไม่ออก แต่พอทำไปเยอะ ๆ เข้าก็ช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษได้เยอะจริง ๆ ค่ะ

0
สู้ๆ 15 พ.ค. 64 เวลา 10:03 น. 3

แนะนำดูคลิปหนังสั้นๆ 3-5 นาที เอาเรื่องที่เราเคยดูพากย์ไทยแล้วก็ได้ แล้วเปิด caption อ่านตามไปด้วยครับ ฟัง อ่านตาม พูดตาม ลองแปลให้ตรงกับเนื้อเรือง ศัพท์ไหนที่เตะตา ก็ดูซ้ำๆ หลายรอบหน่อยก็จะได้ทั้งศัพท์และแกรมม่าของประโยคไปด้วย ไม่มีทางลัดครับ

0