Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนหายากขนาดนั้นเลยหรอคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรก ถ้าผิดพลาดยังไงเราขออภัยด้วยนะคะ

ก่อนอื่นเลย เรารู้สึกเหมือนเราโดนพิษโควิดไปเต็มๆเลยค่ะ เรื่องเกิดจากตอนม.3เทอม1 เราเป็นโรคซึมเศร้าขั้นรุนแรง จนต้องเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล เราไม่ได้ติดต่อเพื่อนเลยสักคนจนจบม.3 ตอนนี้เราพึ่งสอบติดม.4 รร.ใหม่ อาการซึมเศร้าเราดีขึ้นจนเกือบหายแล้วค่ะ เราไม่ทำร้ายตัวเองหรือไม่มีความคิดฆ่าตัวตายเหมือนแต่ก่อนแล้ว แต่มันติดอยู่นิดเดียวคือ เรา’เหงา’ค่ะ เราพยายามทำตัวเข้าสังคม ลองทักเพื่อนใหม่ไปบ้าง ลองคุยกันอยู่ แต่ก็ยังรู้สึกเหงาอยู่เลยค่ะ เพราะส่วนใหญ่เราต้องเป็นฝ่ายทักเพื่อนไปตลอดเลย ถ้าไม่ทักเราก็ไม่ได้คุย เพื่อนๆเราเล่นเกมกันเยอะค่ะ สังเกตว่าคนที่เล่นเกมด้วยกันจะสนิทกันไว แต่เราเป็นคนไม่เล่นเกมค่ะ จริงๆเราเคยเล่นนะ แต่เรารู้สึกว่าเราไม่เหมาะกับการเล่นเกม เราเคยลองฝืนตัวเองเล่นดูเพื่อจะได้สนิทกับเพื่อนมากขึ้น แต่เราว่ามันไม่ใช่ตัวเราจริงๆค่ะ เพื่อนสมัยม.ต้นของเรา เราก็แทบไม่ได้คุยเลยค่ะ ถ้าไม่ทักก็ไม่ได้คุยเหมือนกัน เรารู้สึกว่าชีวิตเรามันเงียบเหงามาก บวกกับช่วงนี้ต้องเรียนออนไลน์ ไม่ได้ไปรร. ทำให้เรายิ่งไม่ได้สานสัมพันธ์อะไรกับใครเลยค่ะ

บางทีเราก็ลองทำอะไรแก้เหงานะ แต่เราทำจนเบื่อแล้วค่ะ ไม่ว่าจะอ่านหนังสือ ฟังเพลง ทำงานบ้าน ออกกำลังกาย และอีกมากมาย

มันทำให้เรารู้ว่า สิ่งที่เราต้องการที่สุดตอนนี้ คือการมีเพื่อน การได้คุยกับใครสักคน หรือมีใครอยู่เคียงข้าง เราอยู่หอคนเดียวค่ะ ใช้ชีวิตคนเดียวแบบนี้มันเคว้งมาก เราแทบไม่ได้คุยกับใครเลย บางทีเราก็สับสนในตัวเองเหมือนกัน จริงๆแล้วเราต้องการอะไรกันแน่ และตอนนี้เราแทบไม่มีแรงในการใช้ชีวิตเลยค่ะ อยากออกไปสนุก แบบที่ไม่เคยทำมาก่อน
พ่อแม่เรา ท่านทำงานหนัก เราไม่อยากรบกวนพ่อแม่เท่าไหร่ก็เลยไม่ค่อยบอกเรื่องอะไรพวกนี้กับพวกท่าน

ตอนนี้เรายังรักษาซึมเศร้าอยู่ค่ะ หมอบอกจะลดยาให้ถ้าปรับตัวเข้ากับเพื่อนใหม่ได้แล้ว แต่เราดันติดตรงที่มันหาเพื่อนใหม่ยากน่ะสิ ก็มันไม่ได้เปิดเทอมไปเจอใครเลย

เราอยากขอคำปรึกษาจากทุกคนหน่อยค่ะ ว่าเราจะหาวิธีฮีลตัวเองยังไงดี เราทำมาแทบทุกวิธีแล้ว บ้างก็ดี บ้างก็ไม่ได้ผล หรือใครมีคำปรึกษาอะไรแนะนำเราหน่อยนะคะ สภาพจิตใจเรากำลังจะดีขึ้นแล้ว แต่เราไม่อยากให้มันกลับไปเป็นเหมือนเมื่อก่อนค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

อืออ 6 พ.ค. 64 เวลา 12:25 น. 1

ไม่ชอบเล่นเกมแล้วทำอะไร ถ้าหาเพื่อนออนไลน์ แนะนำไปหาคนคุยในทวิตเตอร์ หาเรื่องที่ชอบ ไปเมนชันคุยกับคนอื่นๆ บ่อยๆ อาจต้องเข้าหาคนอื่นก่อน แต่ทวิตเตอร์หาคนคุยด้วยง่าย ในยุคที่ออนไลน์กันแบบนี้


แต่ถ้าเลิกออนไลน์แล้ว กากิจกรรมที่ชอบ ไตามหาแหล่งที่คนชอบแบบเดียวกันอยู่ เพื่อนอาจไม่ต้องห้องเดียวกันก็ได้ อาจเป็นชมรมกีฬา เพื่อนกรรมการนร เพื่อนห้องสมุด เพื่อนเล่นกีฬา วงโย อะไรพวกนี้

1

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น