Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกเหมือนแค่ต่อเวลาคบกับแฟน(รักวัยเรียน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ขอบอกก่อนว่าเรากับแฟนเป็นรักวัยเรียนที่คบกันแบบจริงจัง รักกันจริงๆ เป็นtypical teenage coupleเลยก็ได้ เค้าจีบเราตั้งแต่ม.1 คุยกันปีนึง คบกันม.2 ตอนนี้เรากับเค้าจะขึ้นม.4แล้วค่ะ ระหว่างคบกันทุกอย่างราบรื่นมาก มีทะเลาะกันบ้าง งอนกันบ้าง แต่ก็กลับมาหากัน กลับมารักกันทุกครั้ง เรียกได้ว่าหวานจนเพื่อนอิจฉากันเลยค่ะ ทุกอย่างก็โอเคมาตลอด แต่อย่างที่บอกไปว่ากำลังจะขึ้นม.4แล้ว จุดพีคคือ เค้าย้ายโรงเรียนค่ะ เรายังอยู่ที่เดิม แล้วเรากับเค้าดันเรียนหนักทั้งคู่ ช่วงหลังๆคุยกันน้อย บางทีเราก็งอนเค้าที่ไม่มีเวลาให้เรา แต่เราก็ไม่เคยคิดถึงเรื่องเลิกกันเลยค่ะ ส่วนตัวจริงๆเราไม่ได้อยากมีแฟนอยู่แล้ว ถึงเลิกไปเราก็คงไม่มีแฟนใหม่ เรามีคนมาจีบเยอะ เข้ามาเรื่อยๆ แต่เราก็ไม่เคยรู้สึกว่าใครเทียบเค้าได้เลย เค้าเป็นเหมือนเพื่อนที่ดีที่สุดของเราคนนึงเลยค่ะ บอกกันได้ทุกเรื่อง

แต่เมื่อไม่กี่วันก่อน เราโกรธเค้ามากๆที่เค้าไม่มีเวลาให้เรา แต่ดันไปไลฟ์กับเพื่อนเค้าค่ะ พอเราบอกเค้าว่างอน เค้าก็บอกว่า ง้ออ พิมพ์แค่นี้วนไปหลายรอบมากค่ะ จนเราโกรธมากแล้วบอกว่า “ถ้าเธอจะพิมพ์แค่นี้เราไปคุยกับบอทก็ได้ บอทยังดีกว่าเธออีก” แรงมากเลยใข่มั้นคะ;__; ปกติเราไม่ใช่คนแรงเลยนะ ไม่เคยว่าใครแบบนี้ แต่ตอนนั้นโกรธมากๆ เค้าก็คงตกใจ แล้วก็เสียใจมากๆค่ะ รีบเลิกไลฟ์แล้วบอกฝันดีเราเลย วันถัดไปเราก็ขอโทษเค้าค่ะ แต่เค้าก็ดูงอนๆ ไม่อยากคุยด้วย แล้วก็ตึงใส่กันหลายวันเลยค่ะ จนเราเริ่มชวนคุยก่อน เปิดประเด็นนู้นนี้ จนเราถามเค้าว่า”เธออยากเลิกกับเรามั้ย” ตอนนั้นเราแค่ถามไปเฉยๆค่ะ เราคิดว่ายังไงก็ไม่เลิกหรอก แต่เค้าดันตอบมาว่า “เราไม่อยากเลิกนะ แต่รู้สึกว่าควร” เราแบบ;___; ใจตกไปถีงตาตุ่ม เค้าก็บอกเราประมาณว่า เค้าไม่อยากทำเราเสียใจแล้ว ยิ่งขึ้นม.4 เค้าจะยิ่งไม่มีเวลา จะไม่ได้คุยกันเลย คุยกันวันละครั้งคือก่อนนอน เค้าไม่อยากให้เรารอ
จะไปเจอกันก็ไม่ได้ด้วยเพราะเค้าไม่ว่าง วันเกิดเราที่เราอยากให้เค้ามาหาที่รรเก่าก็ทำไม่ได้แน่ๆ เราควรไปเจอคนที่ดีกว่า
อะไรทำนองนี้ค่ะ ตอนนั้นเราเสียใจ น้อยใจ โกรธ หลายๆอย่างเลยค่ะ จนเค้าบอกเราให้ใจเย็นๆ เราเลยบอกว่า “เราจะใจเย็นได้ยังไง คนที่เรารักที่สุดกำลังจะเลิกกับเรา” เค้าบอกว่า “เราก็รักเธอที่สุด แต่เราไม่ได้เหมาะสมกันที่สุด” คุยกันเรื่อยๆๆ แล้วเค้าก็บอกว่า เราขอเป็นเพื่อนเธอได้มั้ย เรายังอยากมีเธออยู่ในชีวิตนะ มีอะไรก็ทักมาปรึกษาเราได้ตลอด ดูแลตัวเองดีๆนะ เราถามเค้าว่า ”กำลังบอกเลิกเราหรอ” เค้า “คับ” เราบอกเค้าว่า เราเป็นเพื่อนไม่ได้หรอก เราไม่ไหวแน่ๆ แล้วก็บอกว่า “ไม่เลิกได้มั้ย” เค้าก็บอกว่า ก็ได้ เธอจะทนกับเราไหวหรอ ต่อจากนี้เราจะยุ่งมากๆ เราก็ตอบว่า “ถึงตอนนั้นเราไม่ไหวก็ค่อยเลิกสิ” เค้าบอกว่า ได้คับ ไม่ไหวก็บอกเรานะ เราเข้าใจ แล้วก็ไม่เลิกค่ะ เค้าก็บอกว่าเค้าดีใจนะที่เราตื๊อเค้า ที่เราไม่อยากเลิก เค้าคิดถึงเรา อยากกอดแต่ทำไม่ได้ อะไรทำนองนี้ค่ะ

เราไปปรึกษาเพื่อน2คนค่ะ

เพื่อนคนแรก(ไม่สนิทกับแฟนเรา) บอกว่า เค้าพยายามจะให้เราเป็นฝ่ายบอกเลิก หาเหตุผลมามากมาย เรื่องที่ย้ายรร เรื่องนู้นเรื่องนี้ จริงๆแค่อยากเลิกกับเรา

เพื่อนคนที่2(สนิทกับแฟน) บอกว่า เค้ารักเรามากๆ เค้าแค่ไม่อยากเห็นเราเจ็บแล้ว ถึงมันจะเจ็บมากๆตอนเลิกครั้งเดียว แต่มันคือเจ็บแต่จบ ไม่งั้นเราก็ต้องเจ็บไปเรื่อยๆ เค้าบอกเลิกเราทั้งๆที่ยังรักอยู่ จริงๆเค้าก็เจ็บมากๆ เค้ายอมไม่ทำตามหัวใจของเค้าเพราะอยากให้เรามีความสุข มีคนใหม่ แต่ถ้าแค่เราตื๊อ เค้าก็ไม่ไปไหนแล้ว

วันนี้เรากับเค้าคุยกับปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย เราไม่รู้เค้ารู้สึกย้งไง แต่เราลืมเรื่องเมื่อคืนไม่ได้เลยค่ะ เรารู้สึกว่าทุกอย่างไม่เหมือนเดิมแล้ว ที่ผ่านมาเรารู้สึกมาตลอดว่า ต่อให้ทะเลาะกันยังไง ต่อให้งอน ต่อให้มีปัญหาอะไรเข้ามา จุดหมายคือแก้ คือคืนดี เรื่องเลิกไม่มีทางเกิดขึ้น แต่พอมาเมื่อคืน เราก็รู้เลยค่ะว่าสิ่งที่เราคิดไม่ใช่เรื่องจริง รู้สึกเหมือนซักวันก็ต้องเลิก และมันอีกไม่นานหรอก เราเคยหวังว่าจะคบกับแฟนให้ได้2ปีขึ้นไป แต่ตอนนี้เรารู้สึกว่า ปีครึ่งก็เก่งแล้วค่ะ555 (ตอนนี้คบกัน1ปี3เดือน) เราเตรียมใจ เราเย็นชา แต่เราไม่ชอบแบบนี้เลย เราอยากกลับไปเป็นเหมือนเดิม เหมือนก่อนทะเลาะกัน

ต่อให้รู้ว่ามันจะจบ เราก็อยากจะทำมันใหม่อีกครั้งค่ะ:)

เพิ่มเติม** ไม่ต้องอ่านก็ได้
แฟนเราเป็นคนที่นิสัยความรักดีมากๆค่ะ เราเป็นคนที่2ที่เค้าเคยชอบในชีวิต คนแรกของเค้าเค้าชอบอยู่7ปีเลย แต่เหมือนเราจะเป็นรักแรกค่ะ ตอนขึ้นมัธยมเค้าไม่เคยชอบใครเลยนอกจากเรา

เพิ่มเติม2**
เราไม่ใช่แฟนที่ดีค่ะ มีแต่คนชอบบอกว่าเราเฟรนลี่จนสงสารแฟนเรา บางทีคนก็เข้าใจว่าเรากับเพื่อนสนิทคบกันเพราะสนิทกันเกินเพื่อน หรือมีแฟนแล้วก็ยังมีคนมาจีบเลย
แฟนเราเข้าหาเรามากกว่าเราเข้าหาแฟนเยอะมากๆตั้งแต่ก่อนคบกัน เราแทบไม่ได้พยายามอะไรในความสัมพันธ์เลย
เค้าเป็นคนที่พยายามมากกว่าทั้งหมด

ทุกคนว่าเราควรจะทำยังไงดีหรอคะ เลิกเลยมั้ยนะ;__; หรือก็ต่อเวลาแบบนี้ไปเรื่อยๆ เรารักเค้ามากๆจริงๆ และเราก็เชื่อว่าเค้าก็รักเรามากๆ ไม่รู้ว่าจะเจอคนที่เหมาะสมกันมากกว่านี้มั้ย
ถ้าเลิกกัน เราก็หวังให้หลังเรียนจบโลกเหวี่ยงเรามาเจอกันอีกครั้งค่ะ 55555 ทุกคนว่ายังไงกันบ้างคะ

ขอบคุณที่รับฟังเรานะคะ:—)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

หมี 9 พ.ค. 64 เวลา 14:50 น. 1

เราคิดเหมือนเพื่อนคนที่สองนะ เค้ารักคุณมากๆแต่กลัวว่าจะทำให้คุณมีความสุขไม่ได้เพราะเค้าไม่มีเวลาให้คุณมากพอ ยิ่งคุณเป็นคนที่มีคนมาเข้าหาเรื่อยๆเขายิ่งกดดันตัวเอง สิ่งที่คุณควรทำคือเข้าใจเค้าและให้เวลาเขามากขึ้น


เราจะขอแชร์ประสบการณ์ของเราที่น่าจะทำให้คุณได้มองในมุมมองของแฟนคุณได้มากขึ้นนะคะ


เรามีเพื่อนที่สนิทกันมากตั้งแต่ม.ต้น แต่พอม.ปลายเราย้ายห้องค่ะ ในห้องใหม่เราก็เจอสังคมใหม่ มีเพื่อนใหม่ ต้องปรับตัวเยอะมาก แล้วไหนจะการบ้าน อ่านหนังสือ เราทั้งต้องแบ่งเวลาให้เพื่อนสนิทเราและเพื่อนใหม่ด้วย หลังๆเราก็แบ่งไม่ไหวเพราะทั้งสองฝ่ายต่างก็ต้องการเวลาจากเรา แล้วตัวเราเองก็ต้องการจะอยู่กับทั้งสองฝ่ายด้วยแต่ไม่สามารถทำได้พร้อมกันก็เลยรู้สึกเหนื่อยมาก แล้วก็ทะเลาะกับเพื่อนสนิทไปช่วงนึงด้วย แต่ตอนนี้เราไม่ได้ทะเลาะกันแล้วนะคะ


สิ่งที่ผ่านมามันทำให้เรารู้สึกว่าเราก็เป็นฝ่ายที่ผิดที่ให้เวลาเค้าได้ไม่มากพอ แต่อีกใจนึงคือเราก็ต้องการจะอยู่กับสังคมใหม่บ้าง อยากจะสนิทและคุยได้กับทุกฝ่าย


สิ่งที่เราอยากจะบอกคุณคือมันต้องปรับทั้งคุณและแฟนคุณ ซึ่งถ้าจะแก้จากทางแฟนคุณต้องอาศัยการพูดคุยทำความเข้าใจและเกิดจากการตระหนักรู้จากแฟนคุณเองด้วย แต่คุณเองก็ต้องปรับด้วยเช่นกัน คือ ต้องเข้าใจว่าเขาต้องมีสังคมใหม่ มีเวลาคุยกับเพื่อนคนอื่นๆบ้างไม่ใช่แค่กับคุณเพียงคนเดียว แต่ถ้าคุณยอมรับในจุดนี้ไม่ได้จะเลิกกันก็ไม่เป็นไรค่ะ เลิกเพื่อความสบายใจของเราดีกว่ามานั่งทุกข์ใจกับปัญหาเดิมๆที่มันน่าจะดำเนินต่อไปแบบนี้ในอนาคต


เราหวังว่าคอมเม้นท์นี้จะช่วยในการตัดสินใจให้กับตัวคุณได้นะคะ สู้ๆ :)







1
desertisland 9 พ.ค. 64 เวลา 17:48 น. 1-1

ขอบคุณนะคะ เป็นประโยชน์มากๆเลยค่ะ เธอน่ารักจัง;__; อ่านแล้วใจฟูเลย เราดีใจจังเลยที่มีคนอ่านตั้งแต่ต้นจนจบแล้วยังช่วยเราด้วย ขอบคุณจริงๆนะคะ เราจะทำตามคำแนะนำของเธอนะ ! มีวันที่ดีนะคะ:-)

0