Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากถามสาวๆทุกคนว่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากถามสาวทุกคนว่าถ้าผู้ชายที่คบอยู่เป็นคู่เวรคู่กรรมเราหรือเรียกอีกอย่างว่าอยู่ด้วยกันความสุข50%ความทุกข์50%ผู้หญิงเราจะทนอยู่ได้กี่เดือน กี่ปีและถอยห่างยังไงให้ตัวเองไม่เจ็บทรมารใจบ้างอย่างน้อยของเราเต็มที่2ปีถอยออกมาแม่งเจ็บทรมารใจเหมือนกันนะเพราะทนความเจ้าชู้เค้าไม่ได้และไถ่เงินเราทำร้ายร่างกายเราทนมาได้2ปีเค้าเรียกว่าหลง-ใช่ไหมถึงไม่ยอมถอยออกมาสักทีแต่ตอนนี้คบกับแฟนปัจจุบันรักๆเลิกๆกันมา3ครั้งแล้วเพราะนิสัยเค้าเจ้าชู้ และไม่ค่อยชัดเจนกับเรา ตอนนี้มันขอโอกาสครั้งที่4เรายังลังเลใจอยู่ใจนึงก็ยังรักใจนึงก็กลัวเจ็บอีกดีแล้วมันไม่รู้จักหอเราเพราะเราหนีมันเพราะมันชอบมาง้อถึงห้องตลอดเลยหนีแม่งเลยอยากถามสาวๆว่าทำยังไงให้ถอยห่างกับคู่เวรคู่กรรมโดยไม่เจ็บทรมารใจมั่งคู่เวรคู่กรรมเป็นอะไรที่ตัดยากที่สุดถ้าไม่หลงซะก่อนนะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

White Frangipani 11 พ.ค. 64 เวลา 20:05 น. 1


อยากถามสาวๆทุกคนว่า



สวัสดีค่ะ


ช่วยตอบให้ จากความเข้าใจ ที่ตนมีอยู่ ในเคสที่คุณตั้งคำถามเข้ามานี้นะคะ


อยากถามสาวๆว่าทำยังไงให้ถอยห่างกับคู่เวรคู่กรรมโดยไม่เจ็บทรมารใจมั่งคู่เวรคู่กรรมเป็นอะไรที่ตัดยากที่สุดถ้าไม่หลงซะก่อนนะ


ตอบคุณว่า ไม่มีวันที่ถอยห่าง หรือถอยหนีกันไปได้อย่างแน่นอน ตราบที่เขาทั้งคู่เป็นคู่กรรม คู่เวรต่อกันค่ะ ไม่ว่าจะทุกข์ ทรมานขมขื่นอย่างไร คุณ และเขาก็จะมีอันที่จะรักกันไปไม่มีวันหลุดพ้นค่ะ


ไม่ว่าจะกี่ชาติ กี่ภพ ตราบที่คุณมีกรรมเวรต่อกัน ซึ่งมีอยู่ เป็นเหตุปัจจัย ดังที่ว่า เป็นคู่ที่ต้องกับมาพบเจอกัน คุณและเขา จะไม่มีวันหนีรอดค่ะ


คู่รัก ซึ่งมีเหตุปัจจัยที่จะต้องพบกันเพราะกรรมเวร คู่รัก คู่นี้นะคะ จริงแล้วลึกๆ เขาทั้งสองนะรักกันนะคะนั้น เพียงแต่เขาทั้งสองมีกรรมเวรต่อกัน จึงมีเหตุให้ทรมานกันในรูปแบบต่างๆ และต้องอยู่ด้วยกันด้วยความระทมขมขื่น


หรือแม้จะพยายามเลิกรากันไป หรือพยายามหนีห่าง ถอยหนีก็ไม่มีวันพ้น เพราะใจของคุณทั้งสองมีความรักเป็นสิ่งผูกพันกันอยู่ คือเป็นเวร เป็นกรรมนั้นล่ะ


คู่กรรมเวร คือ รัก ก็ทุกข์ ไม่รัก ก็ทุกข์ ไม่มีวันหนีรอดไปได้ค่ะ


ความรักของสองคนนี้ คือ ไม่ใช่เหตุเพราะความหลงนะคะนั้น หากแต่ เป็นอำนาจของกรรมเวร ที่คนทั้งสองมีต่อกัน เป็นธรรมดาของคู่กรรม คู่เวรค่ะ


มีหนทางที่จะหลุดพ้น มีทางเดียว คือต้องอดทน เพื่อชดใช้ให้ถึงที่สุด เป็นชาติๆ ไป เพื่อปลดบล่อย หรือเพื่ออโหสิให้แก่กันและกันค่ะ


คือ แม้คุณจะรู้สึกว่าเขาเลวอย่างไร คุณก็รักเขา ใช่ไหมคะ?


นี่ล่ะกรรมเวรค่ะ


และไม่มีทางหลุดรอดไปได้ คุณ และเขาจะต้องมีอันพบเจอ และทรมานซึ่งกัน และกันไม่สิ้น ตราบที่มีการจองเวร มีทางเดียว ต้องอดทน สู้ ต่อไป เพื่อปลดปล่อยทั้งคุณและเขา น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดค่ะ


คือคู่กรรม คู่เวรนี้นะ แม้จะรักกันแต่ก็ทรมานกันได้แบบไม่น่าเชื่อ

(แปลกนะ แต่ดูจะเป็นความจริง) แต่มีโอกาสหลุดพ้นนะคะ หากคุณต้องการ คือคุณสามารถแก้เคล็ด เพื่อการอยู่ร่วมกัน เพื่อลบล้างกรรมเวรของคุณ ด้วยการที่คุณต้องคิดให้ได้ว่า...ถึงเขาจะร้าย หรือเลวอย่างไรคุณก็รัก...และคุณก็ต้องพยายามรักขาให้ได้มากๆ ด้วยความจริงใจด้วยนะคะ ด้วยการอโหสิ ให้อภัยให้เขา ในจุดที่คุณคิดว่าเขาแย่ ทั้งนี้ เพื่อการล้างบาป ซึ่งคุณอาจจะทำไว้กับเขา เมื่อชาติก่อนๆ ขอเพียงคุณคิดแค่นี้ คุณก็จะยอมรับได้ และไม่ทรมานแล้วค่ะ


อดทน ทนไปแบบนี้ อีกไม่นานก็หมดกรรมเวรต่อกันค่ะ


ทั้งหมดนี้ เป็นความเชื่อเกี่ยวกับคู่รัก ซึ่งเป็นคู่กรรมเวรนะคะ


หากจะยกตัวอย่าง ก็คงจะเป็นเรื่องราวในแบบในเพลงข้างล่างนี้ค่ะ

(เป็นเวอร์ชั่นรุ่นคุณยายนะคะ แต่เนื้อหา และนำนองมีความหมาย ราวกับจะบอกเล่าถึง คู่รัก ซึ่งมีกรรมเวรต่อกัน ก็ไม่ปาน เพลงเพราะๆ ที่รับฟังแล้ว เกิดความสงสารคู่รักในแบบดังกล่าวนี้ จริงด้วยสิ)


เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png




ข้างล่างนี้นี้อีกเพลง รักทรมาน ซึ่งฟังแล้วน่าสงสารคู่กัน ซึ่งมาพบเจอกัน เพียงเพื่อทรมานกัน จริงด้วยสินะ หากแต่ เหตุกาณณ์เช่นนี้ เกิดขึ้นจริง และมากมาย เ)้นความจริงที่แปลกจริงด้วย รักกัน แต่กลับทรมานกัน คงจะด้วยเพราะคู่กรรม เวร จริงๆ


ขอเป็นกำลังใจให้คุณค่ะ






4
สาวจี 11 พ.ค. 64 เวลา 20:48 น. 1-1

แฟนคนปัจจุบันเป็นคนหมู่บ้านเดียวกันทะเลาะตีกันให้ตายยังไงหนีกลับบ้านมันก็มาง้อถึงบ้านเพราะอยู่บ้านไกล้กันพอเช่าหอดันไปอยู่กินกับมันที่หอคราวนี้มันก็ตามได้นอกจากมีเงินเยอะๆแล้วย้ายหอหนีบล็อกเฟส บล็อกเบอร์ บล็อกไลน์ให้หมดอยู่ที่ว่ามันจะจ้างครอบครัวเราหรือเพื่อนหนูว่าหนูอยู่หอไหนช่วยบอกมันทีนี่แหละครอบครัวเคยย้ำไว้เสมออย่าเอาคนบ้านเดียวกันมาเป็นผัวเวลาเลิกกันจะมองหน้ากันไม่ติดเผลอๆเกลียดกันประจานกันบ้างก็มีดีแล้วไม่มีลูกกับมันอ่ะแต่ตอนนี้ไม่มีตังค์ย้ายห้องต้องทนอยู่หอเดิมไปก่อนอยู่ที่ว่ามันจะโผล่หัวมาง้อรอบที่4ไหมพยายามจะไม่เปิดประตูให้มันให้มันเคาะให้มืิอชาเลยแต่ก็ทรมารเหมือนกันนะที่พยายามถอยห่างจากมันเหมือนเพลงของลิเดียเธอไม่ปล่อยหรือฉันไม่ยอมไป

0
White Frangipani 11 พ.ค. 64 เวลา 22:21 น. 1-2

สวัสดีค่ะ


อ่านเหตุการณ์ของคุณแล้วนะ น่าสงสารทั้งคุณและเขาคนนั้นมากๆ เลยด้วยค่ะ


มีรัก มีง้อ มีทรมานกันแบบนี้ ไม่ดีเลยด้วย


แบบนี้แล้วคุณนะอภัยให้เขา ยกโทษให้เขาดีกว่านะคะ


กลับไปรักกันแบบเดิม แบบที่คุณรักเขาในครั้งแรกที่เจอกันแบบนั้นน่าจะดีกว่านะคะ (รักครั้งแรก หลายๆ คนบอกว่าเป็นรักที่หวานชื่นนะคะ)


คุณลองๆ เปิดใจ ให้อภัยเขา และรองรักเขาดูใหม่อีกครั้ง เช่นครั้งแรกของคุณสองคนดูนะคะ คุณเองได้ไม่เหนื่อยที่ต้องหลบหนีเขาอยู่ด้วยค่ะ


อย่าให้เขาต้องเคาะประตูมือชาเลยนะคะ (คนเคยรักกันคุณไม่สงสารเขาหรอคะ ?)


คุณน่าจะลองๆ ปล่อยใจให้สงสารเขาดูบ้างนะคะ ความรู้สึกรักที่คุณมีต่อเขา อาจจะกลับคืีนมาก็เป็นได้ค่ะ


ในขณะนี้ เป็นช่วงเวลาที่คุณโกรธเคือง อะไรๆ เกี่ยวกับเขาดูจะแย่ไปหมด นั้นเป็นธรรมดานะคะ


ดูสิ เพียงเขาเป็นคนบ้านเดียวกัน เขายังมีผิดเลยด้วยในความรู้สึกของคุณในขณะนี้ (คุณทั้งโกรธ ทั้งพาลเขา น่าสงสารเขานะคะ)


ดูคุณจะรักเขาอยู่นะคะ จากคำบอกเล่าของคุณทั้งหมดนี้


แบบนี้แล้ว คุณกลับไปคืนดีกันดูจะง่ายกว่าการที่จะทำ ในแบบที่คุณทำกับเขาอยู่นี้นะคะ


ได้ไม่ทรมานทั้งคุณ และเขาด้วยค่ะ


แบบนี้น่าจะดีกว่า และง่ายกว่านะคะ


อยากให้คุณลองทำแบบนี้ค่ะ


ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-02.png


0
สาวจี 11 พ.ค. 64 เวลา 22:48 น. 1-3

เค้าเจ้าชู้มากหน้าเค้าหล่อด้วยผู้หญิงติดเค้าเยอะผู้หญิงสวยๆเยอะแต่ไม่รู้ทำไมเค้าต้องกลับมาตายรังที่หนู3ครั้งแล้วเนี่ย

0
White Frangipani 12 พ.ค. 64 เวลา 00:36 น. 1-4

เป็นคำตอบที่ดูคุณจะภาคภูมิใจกับเค้ามากๆ นะคะ

ก็สมควรเนาะ มีแฟนหล่อ ก็น่าภูมิใจเป็นธรรมดาหล่ะ


คนหล่อๆ มีผู้หญิงติดเยอะ ก็เป็นธรรมดาสิคะ เพราะเขาหล่อนี่นะ


คนเกิดมาหล่อ ไม่ใช่ความผิดของเขานะคะ


คุณควรจะภูมิใจ มากกว่าจะโกรธเกลียดเขาสิคะ


ผู้หญิงติดเขาเยอะๆ หรอ?


เอาแบบนี้ ครั้งต่อไป เขาไปไหนๆ คุณก็ขอไปด้วย และถ้ามีผู้หญิงมาเจาะแจะกับเค้า คุณก็บอกผู้หญิงเหล่านั้นไปว่า คนนี้ของพี่นะค๊าาา อนุญาตให้มองได้ แต่ห้ามแตะต้องน๊าาา


บอกไปว่า "ดูแต่ตานะ มืออย่าต้อง เพราะของ(ของฉัน)จะเสีย" บอกไปแบบนี้นะคะ


คือบอกเธอทั้งหลายไปดีๆ เธอเหล่านี้ก็จะเข้าใจ และให้เกียรติ์คุณอย่างแน่นอนค่ะ


แฟนของคุณได้ถูมิใจ ที่ได้รักคุณด้วยค่ะ


และ ที่เขากลับมาตายรัง ก็เพราะเขารักคุณไงคะ


ถามได้เนาะ


ฮ่า ฮ่า ฮ่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-02.png


คราวนี้รู้แล้วใช่ไหมคะว่า คุณไม่ใช่คู่กรรมเวรกัน แต่เป็นคู่รัก ที่มากว่าคู่กัน คือเป็นเนื้อคู่ และบุญคู่กันนั้นเองค่ะ


สุดท้ายนี้ ขอแสดงความยินดีกับคุณด้วยค่ะ


รักกันนานๆนะคะ


จบ(หรือ อวสานแล้วมั้งเนาะ เรื่องของคู่รักกรรมเวรคู่นี้ ฮ่า ฮ่า ฮ่าhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-04.png )


ตอนจบนะ ควรมีเพลงประกอบอีกรอบเนาะ

(ได้โอกาสฝึกเขียนนิยายเลยไปด้วยเลยนะเรา)


เพลงนี้ เป็นเพลงที่คุณแม่รับฟังบ่อยๆ เจ้าของเม้นต์นี้เป็นเด็กๆ ชอบมากๆ

(แสนรัก เป็นเพลงที่เพราะ และมีความหมายดีมากๆ ในเรื่องราวของความรัก)


คุณลองรับฟังดูนะคะ


อาจจะช่วยให้คุณรู้สึกดีๆ กับแฟนคุณมากขึ้น มากขึ้น เรื่อยๆ และอาจจะมากว่าเดิมก็เป็นได้ค่ะ


เป็นกำลังใจให้คุณค่ะ


0
Tukke* 11 พ.ค. 64 เวลา 23:20 น. 2

ต้องถามตัวเองก่อนค่ะ ว่ากับความรักครั้งนี้...เรายังอยากรักษาไว้อยู่หรือเปล่า

ถ้ายังไหว ก็ไปต่อค่ะ แต่ถ้ารู้สึกว่ามันเหนื่อยจนทนไม่ไหวแล้ว ตัดใจเลิกให้เจ็บครั้งเดียวไปเลยยังดีกว่าทนเจ็บซ้ำๆ ทั้งที่ไม่รู้เลยว่าวันข้างหน้าจะยังมีความสุขกับความรักครั้งนี้หรือเปล่า


เขาดี หรือไม่ดี ตัวคุณรู้อยู่แก่ใจเพราะใกล้ชิดกับเขาที่สุด

ส่วนตัว เรามองว่าความสุขของเรานั้นสำคัญกว่าอะไร ถ้าเขาไม่ดี เราเลือกที่จะจบ จะได้ไม่ต้องทนกับอะไรที่มันประสาทเสีย เกลียดเวลาที่ตัวเองต้องมานั่งร้องไห้ ต้องมานั่งระแวง กังวลไปสารพัด


เราเองก็เคยมีแฟนเจ้าชู้ ชอบเที่ยว รักการสังสรรค์ คบกันได้ปีนึง เราถามตัวเองเลยว่าจะทนใช้ชีวิตแบบนี้ไปอีก 3ปี 5ปี 10ปี ได้หรือเปล่า คำตอบคือไม่ เราเลยตัดสินใจบอกเลิกเขา ไม่มีใจอ่อนทั้งที่เขาง้อ เพราะตัวเขาไม่คิดที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรเลยในหนึ่งปีที่พวกเราเคยคบกัน


หลังเลิกก็เจ็บอยู่ค่ะ ก็ทนเหงา ทนคิดถึงเขาวนไป แต่พอผ่านไปสักพักก็เริ่มอยู่กับตัวเองได้ แต่คนนี้ยังไม่พีคเท่าคนต่อมาที่คบกัน 7 ปี สุดท้ายโกงเงินแม่เราไปเป็นล้านเพราะยืมเงินไปทำธุรกิจแล้วเบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงินคืนตามสัญญา อันนี้แม่เราบังคับเลิกเลยค่ะ 5555 เจ็บหนักปางตาย จนมาเจอแฟนคนล่าสุด (คบกัน 2 ปีก่อนแต่งงาน ตอนนี้เข้าปีที่ 5 แล้วค่ะ) ทุกวันนี้ชีวิตมีความสุขดี ถึงจะมีเรื่องให้ปวดหัวบ้าง ทะเลาะกันบ้าง แต่ก็ยังรักกันดีอยู่ค่ะ


คนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตแล้วทำให้ชีวิตเราแย่ลง เราเหมารวมว่าคนๆ นั้นคือเจ้ากรรมนายเวรเราหมดค่ะ หวังว่าคุณจะผ่านเรื่องแย่ๆ ไปได้ และมีความสุขในทุกๆ วันหลังจากนี้ กับทางที่ตัวเองเลือกนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

2
สาวจี 11 พ.ค. 64 เวลา 23:48 น. 2-1

ขอบคุณนะคะพยายามรอบที่4จะไม่กลับมาหามันแล้วทรมารใจมากเหนื่อยมากต้องไล่ปราบผู้หญิงเค้าทีละคนคบคนไม่หล่อก็เจ้าชู้คบคนหล่อก็เจ้าชู้สิ่งที่หนูขอผู้ชายทุกคนว่า2ข้อที่ขอคือห้ามเจ้าชู้กับทำร้ายร่างกายเท่านั้นแต่ไม่มีใครทำได้สักคนผู้ชายนอกใจแล้วผู้ชายไม่ยอมปล่อยเราเป็นอะไรที่เจ็บและทรมารที่สุดปากว่ารักเราพวกเขาแค่รักตัวเองมากกว่าเหนื่่อยกับการเป็นเมียหลวงที่ต้องไล่ปราบผู้หญิงเค้าทีละคนอยู่ที่ว่าจะเจอเมียน้อยประเภทไหนมากว่าถ้าเมียน้อยที่จ้องจะกินผัวเราอันนี้สติแตกมากกว่าประสาทจะกินหัวพยายามจะถอยเค้าให้ได้

0
Tukke* 12 พ.ค. 64 เวลา 00:32 น. 2-2

เราว่าความเจ้าชู้นี่ไม่เกี่ยวกับหน้าตานะคะ เป็นที่นิสัยส่วนตัวค่ะ แย่หน่อยตรงที่คุณเจอแต่คนเจ้าชู้ กับคนที่เขาทำร้ายร่างกายคุณ เรื่องเจ้าชู้นี่ถ้าเขาหยุดที่เราไม่ได้ เมียน้อยคนที่ 2 3 4... ก็จะตามมาเรื่อยๆ เพราะเขาไม่รู้จักคำว่าพอค่ะ


เพื่อนแม่เราตอนนี้อายุ 60+ แล้ว แต่เขายังมีเมียเด็กที่เพิ่งเรียนจบ เอามาเปิดตัวกับเพื่อนฝูงอยู่เลยค่ะ ถามว่าเมียหลวงเขาเป็นยังไง ทุกวันนี้คือไม่แม้แต่จะมองหน้ากัน ลูก 3 คนต้องยกมือไหว้เมียน้อยของพ่อเวลาที่พ่อพาไปกินข้าวด้วย คิดว่าพวกเขามีความสุขไหม แน่นอนว่าไม่ แต่จะทำยังไงได้ในเมื่อผู้ชายเป็นใหญ่ เป็นคนหาเงินเข้าบ้าน ทุกวันนี้เวลาปรับทุกข์กับแม่เรา คุณน้าคนนั้นมีแต่พูดว่า ถ้าสามารถย้อนเวลากลับไปได้ จะไม่เอาคนๆ นี้มาเป็นคู่ชีวิต มาเป็นพ่อของลูกเด็ดขาด


คำถามคือ รู้ทั้งรู้แต่แรกว่าเขาเป็นคนยังไง ทำไมถึงยังแต่งงานมีลูกด้วย

คำตอบที่ได้คือเพราะรัก เพราะคิดว่าเขาจะหยุดเจ้าชู้เพื่อเราได้


ทุกวันนี้เลยแต่ยอมรับการตัดสินใจของตัวเองไปค่ะ ซึ่งเราหวังว่าคุณจะไม่เป็นเหมือนคุณน้าคนนั้น ที่ต้องมานั่งปวดหัวกับบรรดาเมียน้อยของสามีทุกวี่ทุกวันนะคะ สู้ๆ ค่ะ

0
เอ๋วิ่งดิ 12 พ.ค. 64 เวลา 03:34 น. 3

เจ้าชู้ นอกใจ ทำให้คนที่รักเสียใจ ไม่ใช่คนดีนะ

ให้โอกาสมาตั้ง 3 ครั้ง ก็ยังวนลูปเดิม ๆ ใช่คนดีไหม ให้คิดอีกที

แต่ก็ งง นะ จขกท ทนมาได้ไง แล้วให้อภัยได้ไงตั้ง 3 ครั้ง

ไม่อยากว่านะ แต่คนเราถ้าฉลาดหน่อย มีหัวคิดหน่อย

จะไม่ทำผิดซ้ำ 2 ซ้ำ 3 หรอก และคงไม่ให้เรื่องเดิม ๆ เกิดขึ้นซ้ำ ๆ หรอก

โต ๆ กันแล้ว ไม่ได้เล่นขายของ เวลาชีวิตมีจำกัด

ความรู้สึกมีจำกัด ความเสียใจมีจำกัด

จะเลือกอะไร เลือกให้ดี ๆ หน่อย อย่าเอาตัวไปหลอมรวมกับบุคคลไร้คุณภาพ

1
สาวจี 12 พ.ค. 64 เวลา 04:59 น. 3-1

เค้าเรียกว่าความหลงใช่ไหมไม่ใช่ความรักใช่ไหมตอนนี้เรากำลังหลงเค้าใช่ไหมเราถึงยอมให้อภัยเค้าครั้งแล้วครั้งเล่า

0
ลภัสรินทร์ 14 พ.ค. 64 เวลา 13:35 น. 4

ถ้าคุณเชื่อเรื่องเวรกรรม ก็ลองทำบุญหรือสวดมนต์แต่ละครั้งก็อุทิศส่วนกุศลให้เขา ขออโหสิกรรมในการกระทำจากทุกชาติทุกภพจากเขา ทำบ่อยๆถ้ากรรมที่ผูกพันกันอยู่มีไม่มาก ก็จะค่อยๆห่างกันได้เอง โดยที่เราไม่เจ็บปวดมากด้วยค่ะ

0