Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขายของออนไลน์อะไรดี 2021 EP2 - 31 แหล่งหาของมาขาย เอาใจพ่อค้าแม่ค้าแบบชาวเรา!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ขายของออนไลน์อะไรดี 2021 EP2 - 31 แหล่งหาของมาขาย เอาใจพ่อค้าแม่ค้าแบบชาวเรา!!

 



 

การขายของออนไลน์นั้น สามารถเริ่มต้นทำได้ง่าย ๆ เพียงแต่ว่าคุณ อาจยังลังเลอยู่ว่า จะนำสินค้าอะไรมาขายดี จะหาแหล่งสินค้าจากไหน ที่สามารถนำมาขายออนไลน์ได้ วันนี้ผมจึงนำเสนอ 31 แหล่งที่คุณสามารถหาสินค้า เพื่อนำมาขายแล้วมีกำไรเป็นกอบเป็นกำ แต่จะมีที่ไหนบ้างนั้น เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันในบทความนี่เลยครับ
 

heart
heart

“การขายของออนไลน์” blushเป็นธุรกิจที่ใคร ๆ ก็สามารถเริ่มต้นทำได้เลย เพราะเป็นธุรกิจที่ทำง่าย ลงทุนน้อยและได้กำไรดี จนคนส่วนใหญ่ก็อยากที่จะมาลงทุนค้าขายสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น จนสามารถยึดเป็นอาชีพหลักหรือว่าจะเป็นอาชีพเสริมก็ได้ทั้งนั้น แต่ปัญหานั่นก็คือ ผู้เริ่มลงทุนใหม่ที่อาจจะยังไม่มีประสบการณ์การขายมากนักหรือยังไม่แน่ใจว่าควรจะขายอะไร และไม่รู้ว่าจะไปหาสินค้าจากไหนมาขายดี วันนี้ผมได้รวบรวมคำตอบแหล่งร้านค้ามาให้พ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ เพื่อเป็นตัวเลือกให้คุณพิจารณาว่าแหล่งสินค้าไหนที่สามารถเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณ และเช็กได้ว่ารายการของสินค้าทั้ง 31 แหล่ง รายการไหนบ้างที่คุณคิดว่าสามารถเดินทางไปเลือกสินค้าได้ด้วยตัวเอง ดังนี้enlightened

1.  ร้านหนังสือ : เนื่องจากหนังสือถือว่าเป็นสินค้าที่ยังมีกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่มต้องการ ยิ่งเป็นหนังสือที่หายากและมีแนวคิดที่ดียิ่งน่าสนใจ

2.      ร้านขนม : หากคุณเป็นคนชอบกิน และรู้สึกว่าขนมแต่ละชิ้นดูแปลกใหม่ แต่มีรสชาติที่อร่อย คุณก็สามารถนำมาขายได้ แต่ต้องเลือกขนมที่อยู่ได้นาน และไม่บูดไม่เสียง่ายจนเกินไป

3.      ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า : เช่น พัดลม ไดร์เป่าผม ทีวี เป็นต้น ถือว่าเป็นสินค้าครัวเรือนที่คนให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย โดยให้คุณเน้นสินค้าที่คิดว่าคนจำเป็นที่ต้องใช้จริง ๆ เช่น พัดลม ไดร์เป่าผม ทีวี เป็นต้น หรือคำนึงถึงราคาที่คนสามารถจับต้องได้ง่ายก็จะเป็นเรื่องที่ดี

4.      ร้านขายวัสดุก่อสร้าง : เช่น กระเบื้อง สุขภัณฑ์ ไปจนถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ในบ้านหรืออาคาร ซึ่งสินค้าประเภทนี้มีความหลากหลายตั้งแต่ชิ้นเล็กไปจนถึงชิ้นใหญ่ อาจจะขึ้นอยู่กับตลาดที่คุณวางไว้อีกทีว่าต้องการขายสินค้าในประเภทของวัสดุก่อสร้าง

5.      ร้านขายยา : เป็นสินค้าที่คนทั่วไปต้องมีต้องใช้ในชีวิตประจำวันกันอยู่แล้ว ยิ่งในยุควิกฤต
โรคระบาดโควิด
- 19 สินค้าประเภท แมส เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ก็ถือว่าเป็นที่ต้องการของผู้คนเลยก็ว่าได้ แต่ปัญหาก็คือคุณจะมีคู่แข่งเยอะ ฉะนั้น คุณต้องหาความแตกต่างของสินค้าชิ้นนี้ให้ได้

 

enlightenedenlightenedenlightened

6.      ร้านขายเครื่องกีฬา : เช่น ตะกร้อ ฟุตบอล แบดมินตัน เป็นต้น หรืออาจเน้นเครื่องกีฬาเฉพาะกลุ่ม และดูอีกทีว่าร้านค้าที่ขายส่งตามที่คุณได้อาศัยอยู่ในบริเวณนั้น ๆ มีเครื่องกีฬาประเภทใดบ้าง เพื่อจะได้นำมาโพสต์ขายสินค้าได้ถูก

7.      ร้านขายของมือสอง : คุณสามารถคัดเลือกสินค้ามือสองตามแหล่งร้านขายส่งสินค้ามือสองได้เลย ซึ่งทุกจังหวัดมักจะมีร้านประเภทนี้อยู่  แล้วนำมาถ่ายรูปให้สวยงามลงบนโซเชียลมีเดียหรือห้างสรรพสินค้าออนไลน์ เช่น เสื้อผ้าวินเทจ รองเท้าวินเทจ มือสอง เป็นต้น

8.  สินค้าที่เป็นของใช้ประจำวันในห้างสรรพสินค้า : อาจจะเป็นสินค้าของใช้ทั่วไป ที่มีโปรโมชั่น และนำมาขายต่อ หรือ ซื้อมาตุนไว้และค่อย ๆ ทยอยขายออกไป แต่ต้องมั่นใจว่าสินค้านี้เป็นที่ต้องการของลูกค้าจริง ๆ นั่นเอง

9.   ร้านเครื่องมือช่าง : ต้องเป็นคนที่มีทักษะ และรู้เรื่องเครื่องมือประเภทนี้ก่อนแล้วถึงจะทำการขายได้ ซึ่งถ้าคุณสามารถขายได้ 1 ชิ้น ก็อาจจะได้กำไรในเวลาเดียวกันอย่างเห็นได้ชัด

10.  ร้านขายของฝีมือ : สินค้าประเภทนี้เป็นที่นิยมของที่การทำธุรกิจขายของออนไลน์ เพราะไม่ต้องลงทุนแต่ต้องใช้ทักษะการเจรจาในการขอถ่ายรูปสินค้า เช่น งานหัตถกรรม งานไม้ สินค้า OTOP แล้วนำมาโพสต์ขาย แต่ต้องเป็นสินค้าในพื้นที่ที่คุณอาศัยหรือใกล้เคียงเท่านั้น

 

 

11.  ร้านขายของที่ระลึก : อาจเป็นสินค้าที่ทำขึ้นมาเอง แต่มีความแปลกใหม่และสามารถนำไปใช้ในงานโอกาสต่าง ๆ เช่น ของชำร่วย สิ่งของที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณ เป็นต้น

12. ร้านขายงานศิลปะ : บางทีคนที่มีอารมณ์เป็นศิลปิน เขามันไม่ได้มีการนำภาพวาดมาขายในออนไลน์ แต่คุณสามารถใช้วิธีการเข้าหาหรือติดต่อขอเป็นพาร์ทเนอร์ในการขายสินค้าให้กับเขา ซึ่งถ้าคุณขายได้และทำหน้าร้านให้ดี คุณก็จะมีกำไรโดยที่ไม่ต้องลงทุนเลยก็ว่าได้

13.   ร้านเครื่องเงิน : อาจจะเลือกสินค้าที่เป็นชิ้นเล็ก ๆ แต่สามารถนำมาใช้งานได้จริง เพราะสินค้าเป็นงานหัตถกรรมประเภทหนึ่ง คนอาจจะยังไม่เข้าถึงหรือยังไม่เข้าใจในสินค้าชิ้นนั้น จึงอยากให้เน้นเป็นเครื่องเงินที่คนให้แล้วเข้าใจได้ว่าต้องใช้งานกับอะไร

14.   ร้านจิวเวลรี่ : เช่น พลอย เพชร หยก ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีฐานกำลังซื้อ และเป็นสินค้าที่คุณจะต้องสร้างให้หน้าร้านมีความน่าเชื่อถือ และให้ความรู้ในด้านจิวเวลรี่ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดี

15.  ร้านขายของตกแต่งบ้าน : เช่น ตุ๊กตา โคมไฟ ชั้นวางของ ที่ดูแล้วสามารถนำมาใช้งานได้จริง และสำหรับใครที่เป็นคนรักบ้าน ถ้าได้อยู่ในวงการนี้ แล้วได้เห็นสินค้าที่ถูกใจ การตัดสินใจซื้อก็กลายเป็นเรื่องที่ไม่ยากแล้ว

16.   ร้านขายสีทาบ้าน สีพ่นรถ : เช่น เสปรย์พ่นสี พู่กันทาสี เป็นต้น แต่ต้องบอกก่อนเลยนะครับว่า สินค้าประเภทนี้นาน ๆ ทีจะใช้ แต่ก็ยังสามารถนำไปใช้ได้หลากหลายผลงาน ก็อาจจะทำให้คนเข้ามาซื้อเป็นช่วง ๆ

17.  ร้านขายเครื่องนอน : เช่น หมอน ชุดเครื่องนอน ผ้าห่ม เพราะการนอนคือเรื่องสำคัญ ยิ่งถ้าคุณเลือกสินค้าที่ตอบโจทย์ในการใช้งานของสินค้าประเภทนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัสดุที่ทำ ใช้แล้วต้องนอนสบาย นิ่มทุกการสัมผัส ไม่แน่ถ้าคนซื้อไปแล้วเกิดการรีวิว สินค้าของคุณก็อาจจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

18.   ร้านขายเสื้อผ้า : ซึ่งต้องบอกก่อนเลยว่า ถ้าใครที่เป็นสายชอปปิ้งในห้างสรรพสินค้าออนไลน์ ร้านเสื้อผ้าถือว่าเป็นร้านค้าที่มีคนเข้ามาขายสินค้าเยอะที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ ฉะนั้น ถ้าหากคุณอยากจะขายเสื้อผ้าในโลกออนไลน์ คุณต้องเน้นเสื้อผ้าที่มีความแตกต่าง หรือไม่ ก็ต้องมีโปรโมชั่นที่ดึงดูดลูกค้าให้มากที่สุด

19.   ร้านขายผ้า : เช่น ขายผ้าเป็นเมตร ไม่ว่าจะเป็น ผ้าฝ้าย ผ้าซาติน จากร้านค้าขายส่ง เพราะมีราคาที่ถูก และให้คุณเลือกลายที่คุณคิดว่าคนส่วนใหญ่มีความชอบแบบไหน แล้วนำไปใช้กับอะไรมากที่สุด

20.  ร้านขายเครื่องประดับ : เช่น กำไร สร้อยค้า หรือสินค้าประเภทกิฟต์ชอป ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านมานานแค่ไหนสินค้านี้ก็ยังสามารถขายได้เรื่อย ๆ

 

enlightenedenlightenedenlightened

21.   ร้านขายของอุปกรณ์ถ่ายรูป : เช่น กล้องฟิล์ม ฟิล์ม ไปจนถึงกระดาษโพลารอยด์ ที่ตอนนี้มีคนกลับมานิยมใช้กันอีกครั้ง ซึ่งสินค้านี้ถือว่ายังน่าสนใจอยู่เพราะสินค้าเริ่มหาใช้ได้ยาก

22.   ร้านขายของเล่น : สำหรับสินค้าประเภทนี้ถือว่า เป็นความแปลกใหม่ในวงการขายของออนไลน์เลยก็ว่าได้ เพราะคนคงไม่คาดคิดว่าจะมีใครนำของเล่นมาขายในร้านค้าออนไลน์ เพราะดูแล้วน่าจะเป็นของเด็ก ๆ แต่ที่จริงแล้วของเล่นสำหรับเอาไว้สะสมของผู้ใหญ่ก็มีนะครับ เช่น กันดั้ม โมเดล ต่าง ๆ ถึงแม้ว่าจะมีราคาที่แพง แต่คนก็ยังให้ความสนใจอยู่ดี

23.  ร้านขายของเด็ก : เช่น เสื้อผ้าเด็ก ขวดนม แพมเพิส เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นสินค้าขายดีหมวดหมู่หนึ่งเลยนะครับ เพราะแม่ลูกอ่อนหลาย ๆ ท่าน ในยุคสมัยนี้คงไม่มีเวลาออกซื้อของใช้ส่วนตัวเด็กเป็นแน่ เพราะไหนจะต้องดูแลครอบครัว ดูแลลูก ดูแลความเรียบร้อยของบ้าน เพียงเท่านี้ก็ยุ่งมากแล้ว ฉะนั้น สินค้านี้ก็ถือว่าตอบโจทย์และอำนวยความสะดวกสบายให้กับคุณแม่ลูกอ่อนได้ดีทีเดียวเลยครับ

24.   ร้านขายเครื่องสำอาง : เช่น ลิปสติก แป้งพัฟ  บลัชออน เป็นต้น ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญของผู้หญิงหลาย ๆ ท่าน ถึงแม้ว่าสินค้าประเภทนี้อาจจะมีคู่แข่งเยอะ แต่คนซื้อก็เยอะเช่นกัน ดังนั้น คุณก็ต้องทำโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดลูกค้า ไปจนถึงเลือกสินค้าที่ดูน่าใช้และมีแพ็กเกจจิ้งที่สวยงาม

25.   ร้านตัดผม : ธุรกิจประเภทนี้สามารถควบคุมได้ทั้งด้านสินค้าและบริการ ไม่ว่าจะเป็นบริการการตัดผม ขายแชมพู สีย้อมผม ทุกอย่างที่เกี่ยวกับผม เพื่อให้เกิดรายได้เพิ่มขึ้น
 

enlightenedenlightenedenlightened

26.   ร้านเสริมสวย : เช่น อุปกรณ์ทำเล็บ สปา นวด เป็นต้น อาจจะทำเป็นรูปแบบสินค้าขายส่งราคาถูกให้กับร้านเสริมสวยทั่วไปที่ใช้บริการอย่างเดียว ไม่ได้มีอุปกรณ์ขายแบบร้านค้าของคุณ

27.   ร้านขาย อิฐ ทราย หิน : เป็นสินค้าที่คนไม่นึกว่าจะมีขายตามบนโลกออนไลน์ ซึ่งไม่แน่นะครับสินค้าประเภทนี้อาจสร้างรายได้ให้กับคุณ ถ้ามีการโพสต์ขายบนโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง

28.   ร้านขายเสาไฟฟ้า : ต้องบอกเลยว่าคนทำธุรกิจนี้มีคนขายน้อยมาก แต่ถ้าคุณสามารถหาคอนเนคชั่นกับกลุ่มลูกค้าได้ เช่น บริษัทรับเหมาก่อสร้าง หลาย ๆ แห่ง ก็สามารถสร้างรายได้ให้คุณได้ในระดับหนึ่ง

29.  ร้านขายอุปกรณ์ตกปลา : เช่น รอกตกปลา รอกเบ็ด คันเบ็ด เป็นต้น ที่เป็นสินค้าอุปกรณ์ในงานอดิเรกของใครหลาย ๆ คน ที่เดียวนี้ก็เริ่มหันมาสั่งซื้อสินค้าหรืออุปกรณ์ตกปลากันทางออนไลน์กันมากขึ้น ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีเลยทีเดียว

30.   ร้านขายของ Off Road : เช่น จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ วินซ์ไฟฟ้า สน็อกเกิ้ลออฟโรค และเต็นท์ภาคสนาม กล่องกันกระแทก เป็นต้น สำหรับใครที่ชอบแนวผจญภัย การนำสินค้าชิ้นนี้เข้ามาขายในออนไลน์อาจทำให้คนรู้จักและหาสินค้ากันได้ง่ายมากขึ้น

31.   ร้านเช่าพระ : ส่วนใหญ่แล้วแทบจะไม่ค่อยเห็นการเช่าพระในรูปแบบออนไลน์ เพราะถือว่าเป็นสิ่งของที่ศักดิ์สิทธิ์ต้องผ่านการดูจากเนื้อตาและสัมผัส แต่ในสมัยนี้สามารถโยกย้ายมาทำในธุรกิจออนไลน์ได้ โดยอาจจะต้องใช้เรื่องของการอธิบายมากกว่าปกติ นั่นเอง

 

 

angelดังนั้น ไม่ว่าคุณจะหาแหล่งสินค้าในรูปแบบไหน วิธีการเลือกสินค้านำมาขายของบนธุรกิจออนไลน์ เป็นสิ่งสำคัญที่อยากให้ทุกคนจำไว้ก่อน นั่นก็คือ “คุณต้องมีความรู้ ความเข้าใจในการตลาดบนโลกออนไลน์และต้องใช้เครื่องมือต่าง ๆ ให้เป็น” และอย่าเลือกแค่สินค้าที่จะนำมาขายแต่ “จงลงทุนในเรื่องของความรู้ด้านการตลาดด้วย” coolแล้วความสำเร็จที่จับต้องได้จะมาหาคุณเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับแหล่งสินค้าทั้ง 31 รายการ คุณพอจะมีไอเดียหรือมีสินค้าที่อยากนำมาขายไว้ในใจหรือยังครับ แล้วคุณเลือกช่องทางออนไลน์ที่จะนำสินค้าไปขายได้แล้วใช่ไหมว่าจะเริ่มจากแพลตฟอร์มไหนก่อนดี สามารถคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นมาได้ตามด้านล่างนี้เลยนะคะmailkiss


=============================================
   สำหรับใครที่อยากได้รับอรรถรสเพิ่มมากขึ้น สามารถคลิกวีดีโอได้ตามด้านล่างนี้นะครับ

แสดงความคิดเห็น

>