Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แนวข้อสอบเข้าสตรีวิทยา 1 ห้องGifted ปี 64

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เนื่องด้วยเราได้ไปสอบมา แล้วเรา"ไม่ติด" เราเลยอยากมาแบ่งปันข้อสอบให้น้องๆรุ่นหลังๆได้มีโอกาสทราบและหวังว่าจะมีประโยชน์และมีโอกาสสอบติดไม่เป็นเหมือนกับเรานะ ปล.บอกเลยนะถ้าทำ pre test ได้ อย่าเหลิงเพราะเราทำ pre test ได้ 102 แต่ไม่ติดเพราะเราคิดว่าเราได้แล้ว เลยไม่ดูข้อบกพร่องของตัวเอง


คณิตศาสตร์
เป็นอะไรที่หลายๆคนบอกว่าทำพอได้ แต่ก็ยาก ให้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง แต่หลายข้ออยู่ เรื่องที่ออกส่วนใหญ่คือ 1.พวกพีชคณิตเช่น 1+2+3+4+5+....+19999=? ประมาณนี้แต่เป็นเกี่ยวกับเศษส่วน 2.มุม เป็นเรื่องที่ถ้าใครทำพวกข้อสอบเก่าไปเยอะๆก็จะพอรู้แนวแต่เราทำไม่ค่อยเยอะ พอเจอข้อสอบเลยทำไม่ค่อยได้ เป็นมุมที่ไม่ให้เส้นมาแล้วเราต้องลากเอง 3.เรื่องสมการ อันนี้เราขอให้อย่าสะเพร่าเพราะถ้าย้ายข้างผิด ข้อนั้นอาจไม่ได้คะแนน สมการมันจะไม่เห็นตรงๆ แต่จะแฝงอยู่ในพวกโจทย์เงินอะไรประมาณนี้ 4.ร้อยละ/อัตราส่วน เป็นเรื่องที่ออกเยอะมากๆและขอให้แม่นจริงๆ จะได้ทำโจทย์ที่พลิกแพลงได้ง่ายเเละเร็วขึ้น 5.พื้นที่/ปริมาตร เป็นเรื่องที่ง่าย ไม่ซับซ้อนเพราะเนื้อหาทำให้ซับซ้อนไม่ค่อยได้ แต่ขอให้ดูรูปที่แปลกๆให้ออกและโจทย์ที่เราเจอ มันจะให้คิดเลขเยอะๆไม่ก็ทศนิยมเยอะๆมากกว่า เลขมีทั้งข้อกาและข้อเขียน เหมือนกับวิชาอื่นๆ ดังนั้นเราขอให้ทำข้อเขียนก่อนจะเป็นอันดีเพราะข้อเขียนเราเดาไม่ได้แต่ข้อกาเรามีโอกาสเดาถูกในเวลาที่จำกัด


ภาษาอังกฤษ
เป็นวิชาที่โคตรรรรรรรรร ให้เวลาน้อยเลย (ขออนุญาตหยาบ) ประมาณ 35 นาที ส่วนจำนวนข้อเราจำไม่ค่อยได้ ซึ่งพวกเด็กอินเตอร์ก็คงบอกว่าง่ายแต่เด็กไม่อินเตอร์อย่างเราก็ไม่ต้องกังวลนะ ถ้าเราท่องศัพท์บ่อยๆ Grammar แม่นๆ เรารับรองว่าง่ายและน่าจะติดชัวร์
พวกแนวข้อสอบที่รุ่นเราเจอก็จะเป็นพวกเนื้อเรื่องยาวๆแล้วก็ถามคำถาม อะไรประมาณนี้ แล้วก็มีข้อเขียน ซึ่งตัวข้อเขียนเนี่ย จะเชื่อมกับเนื้อเรื่องที่อยู่ในโจทย์ใช้ Vocab ซะส่วนใหญ่ เนื้อหาให้วิเคราะห์เอง ดังนั้นเราจึงขอแนะนำให้จำพวก Vocab เยอะๆ เพราะถ้าจำได้เยอะก็จะยิ่งมีชัยไปกว่าครึ่ง ส่วนตัวเราไม่ค่อยได้ท่องศัพท์ ผลของความขี้เกียจก็เลยเป็นอย่างที่เห็น เราได้ไปอ่านจากหลายๆเว็ป เค้าบอกกันว่า อังกฤษดิ่งเยอะมากเพราะทำไม่ทันกันแต่คนพวกนั้นติดเพราะพวกเลขกับวิทย์แม่นมาก


วิทยาศาสตร์
เป็นวิชาที่ข้อสอบออกหลากหลายมาก เราขอแนะนำว่ามันไม่ค่อยลึกมากแต่ขอให้เนื้อหาแม่นเพราะเนื้อเรื่องไม่ค่อยเกินป.4-6 แต่มีพวกหาโครโมโซมมั้ง(เรียกอย่างงั้นรึป่าว ที่หาคนที่เป็นยีนเด่นยีนด้อยหน่ะ) คือประมาณว่าพ่อแม่มียีนเด่น ยีนด้อย แล้วต้องหาลูก อะไรประมาณนี้ที่เกินป.6 เราเลยขอแนะนำให้ทำความเข้าใจนิดนึงสำหรับคนติวเองนะ แต่คนที่เรียนพิเศษ เราเชื่อว่าครูที่สอนก็คงสอนเรื่องนี้ด้วยแหละ ส่วนฟิสิกส์ก็ไม่ลึกมากเพราะพึ่งอยู่ประถม เราว่าพวกคานอันดับถึงแม้ว่าจะอยู่นอกเหนือ แต่เราว่ารู้เป็นพื้นฐานก็ดีเผื่อเจอจะได้ไม่ตกใจ เคมีก็ไม่ลงลึกเช่นกันเพราะพวกเรายังเด็กกันอยู่ รู้พวกสารเนื้อเดียว,สารเนื้อผสม,การเปลี่ยนแปลงทางเคมี,การเปลี่ยนแปลงทางกายภาพ,กรด-เบส,แขวนลอย-คอนลอยด์ พวกนี้ก็ทำความเข้าใจให้ดีจะได้แม่นๆ ส่วนชีวะ อันนี้ถือว่าไม่ง่ายและไม่ยาก พวกระบบต่างๆ ก็จำให้ได้แม่นๆ โดยเฉพาะระบบย่อยอาหารและระบบเลือดต่างๆ จำให้ดีๆ


เราอยากจะบอกว่า พวกแนวข้อสอบที่เค้าบอกๆกันมา อาจมีตกหล่นไปบ้าง อาจถูกบ้างผิดบ้าง แต่สิ่งสำคัญที่สุดที่พี่(ไม่ชินปากเลยแฮะ)อยากจะบอกและมันสำคัญที่สุดจริงคือตัวน้องๆเอง ที่มีความตั้งใจและมุ่งมั่นมากแค่ไหน แค่ขี้เกียจแล้วเอาแต่อ่านพวกแนวข้อสอบอ่ะ มันไม่ได้ผลหรอกพี่เนี่ย ทำมาแล้ว จำคำนี้ไว้นะ ไม่มีใครกำหนดชีวิตน้องๆได้ ตัวน้องเองตั้งหากที่จะเลือกทางเดินชีวิตของตัวเอง ขอให้ดูความขี้เกียจของพี่เป็นตัวอย่าง

และจงจำไว้นะว่าไม่ว่าผลจะเป็นยังไง จะติดหรือไม่ การสอบเข้า ม.1 มันเป็นเหมือนเนินเขาเล็กๆ ในชีวิต มันยังมียอดเขาสูงๆ อีกมากมายที่รอให้น้องๆไปพิชิต ดังนั้นถ้าน้องสอบไม่ติด น้องจงเตรียมตัวไปสอบเข้า ม.4 ที่โรงเรียนที่น้องๆหวังเพื่อแก้แค้นความเจ็บปวดนี้ให้ได้ พี่ขอให้ทุกๆคนที่อ่านบทความนี้ ทำข้อสอบให้ได้นะ พี่เป็นกำลังใจให้

ส่วนตอนนี้คนที่กำลังจะอ่านหนังสือเตรียมสอบ...........ไปอ่านหนังสือได้แล้ว เดี๋ยวก็สอบไม่ติดกันพอดี

บาย

*********************************************************************************


แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

คนที่เคยผิดหวัง 1 ต.ค. 64 เวลา 15:41 น. 2

หวัดดีน้องๆ นี่พี่เองนะคะ วันนี้พี่อยากแนะนำโรงเรียนสอนพิเศษเพื่อสอบเข้าสตรีวิทย์ มี 2 ที่ที่พี่พอจะรู้จักนะ โรงเรียนพิเศษที่ชื่อว่าโรงเรียนกวดวิชานัทจรีย์(พี่ขอพิมพ์สั้นๆว่านัทจรีย์นะ) เป็นโรงเรียนที่สอนเพื่อสอบเข้าสตรีวิทย์โดยเฉพาะเลย(ที่เรียนพิเศษอยู่ตรงข้ามสตรีวิทย์เลย) คือเพื่อนพี่ที่ติดห้องกิฟต์หลายๆคนเรียนที่นี่กัน สำหรับผู้ปกครองที่มาอ่านกระทู้ที่หนูเขียนนะคะ โรงเรียนนัทจรีย์น่าจะมีสอนพิเศษตั้งแต่ป.4-6เลยค่ะ ถ้าจำไม่ผิดนะคะ (หนูพึ่งเรียนตอนสอบเข้าห้องปกติค่ะ คุณครูสอนดีมากๆค่ะ ทำให้หนูเข้าใจในหลายๆเรื่องด้วยค่ะ เลยติดห้องนี้แทนค่ะ จริงๆคนที่สอบติด เรียนที่นี่เยอะเลยค่ะ) ยังไงก็ลองไปเรียนดูได้นะคะ ส่วนอีกโรงเรียนชื่อโรงเรียนกวดวิชาจุรีรัตน์ค่ะ อันนี้ส่วนตัวไม่ค่อยทราบรายละเอียดเท่าไหร่นะคะเพราะว่ายังไม่เคยเรียนค่ะ แต่เพื่อนๆที่ติดกันเค้าเรียนที่นี่ด้วยค่ะ เลยคิดว่าน่าจะเป็นที่เรียนพิเศษอีกที่ที่น่าจะติวดีเลยค่ะ อันนี้ก็เป็นที่เรียนพิเศษที่หนูพอจะรู้จักนะคะ ใครที่มีที่ไหนแนะนำก็พิมพ์มาบอกเพิ่มเติมได้เลยนะคะ ถ้าใครสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมของโรงเรียนที่หนูพูดมานี้ ลองติดต่อทางเฟสบุ๊คของทั้ง 2 ที่ได้นะคะ ขอบพระคุณมากๆเลยค่ะ ^^

2
สอบติด 11 มี.ค. 65 เวลา 13:23 น. 2-1

พี่คะคือหนูสอบห้องพิเศษจริงได้ที่164จาก360กว่าคนหนูมีโอกาสติดห้องธรรมดาไหมคะ

0
คนที่เคยผิดหวัง 13 มี.ค. 65 เวลา 09:04 น. 2-2

สวัสดีค่ะ จริงๆพี่ก็ตอบไม่ได้นะว่าจะมีโอกาสติดมากน้อยเท่าไหน แต่ 164 ก็ถือว่าเก่งมากๆแล้วหล่ะ ขอแค่น้องต้องขยันสม่ำเสมอนะ หาสิ่งที่น้องยังทำพลาดแล้วเอามาปรับปรุง พี่ไม่แน่ใจว่าน้องอยู่ชั้นไหนนะคะ แต่ถ้าน้องจะสอบวันที่ 26 มี.ค. พี่คิดว่าช่วงนี้ใกล้สอบแล้ว ลองเอาข้อสอบเก่ามานั่งทำหรือทบทวนจากที่เรียนพิเศษ พี่เชื่อว่าน้องทำได้แน่นอนค่ะ ️

0
สอบ 25 ม.ค. 65 เวลา 19:41 น. 3

หนูจะติดไหมเนี่ยอค่ทดสอบที่โรงเรียนบางประกอกอกยังได้ที่600กว่าๆพวกคณิต,วิทย์,นี่ไม่ถนัดเลยอังกฤษแกรมม่าได้อยู่นิดหน่อยสิบเข้าม.1น่าจะยาก

1
คนที่เคยผิดหวัง 13 ก.พ. 65 เวลา 15:51 น. 3-1

สวัสดีค่ะ พี่เองนะคะ น้องลองข้อสอบเก่าเยอะๆเลยนะคะ ช่วงนี้ยิ่งได้ฝึกเยอะ ยิ่งคล่องค่ะ หรือลองติวกับสถาบันที่พี่บอกก็ได้นะคะ แล้วก็ท่องศัพท์เยอะๆด้วยนะ ทำเต็มที่ที่สุดนะคะน้อง อย่าเครียดมาก พี่เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆค่ะ ️

0