Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากให้มีการแจ้งเตือนทุกครั้งที่คนอ่านจะตัดสินใจซื้อตอนอ่านล่วงหน้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนหน้านี้โดนดราม่าเรื่องการติดเหรียญเพื่ออ่านล่วงหน้า พอเราติดเหรียญรายตอนหรือแพคเกจปุ๊บ ดราม่าจะบังเกิดทันที เพราะทุกคนคิดว่าเขาจ่ายไปแล้วจะกลับมาอ่านอีกครั้งตอนไหนก็ได้ เลยคิดว่าเรื่องนี้มันเหมือนพายเรือในอ่าง วน ๆ ไปกี่เรื่องก็จะโดนแบบนี้หากเราติดเหรียญล่วงหน้า   ถ้าเด็กดีช่วยเราอธิบายก่อนที่คนซื้อจะจ่ายก็น่าจะดีจะได้ลดการดราม่าลงไปด้วย

การติดเหรียญล่วงหน้า
ข้อดีคือ คนที่ต้องการอ่านต่อจะได้อ่านเลยไม่ต้องรอฟรี   และคนที่รออ่านฟรีก็จะได้อ่านด้วยเมื่อครบกำหนดวันที่ตั้งขายเอาไว้ และคนเขียนก็จะมีรายได้จากส่วนนี้
ข้อเสียคือ คนที่ซื้อล่วงหน้าจะไม่ได้สิทธิ์ในตอนนั้น ๆ เพราะหากคนเขียนติดเหรียญรายตอนหรือแพ็คจะกลับมาอ่านก็ต้องจ่ายอีก  เพราะมันเป็นการเช่าอ่านล่วงหน้า (เข้าใจถูกมั้ยนะ)   และดราม่าก็จะมาทุกครั้งถ้ามีกรณีแบบนี้

เพราะงั้นอยากให้เด็กดีช่วยพิจารณา 
อยากให้ช่วยทำ pop up เวลาที่มีการซื้อ #เฉพาะตอนที่ติดเหรียญล่วงหน้า ว่าเป็นการซื้อเพื่ออ่านล่วงหน้าเท่านั้นไม่ได้เป็นการซื้อสิทธิ์เพื่อกลับมาอ่านอีกครั้งหากมีการขายรายตอนหรือแพ็คเกจ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

28 พ.ค. 64 เวลา 15:21 น. 1

เห็นด้วยค๊าบบ ควรแจ้งเตือนตอนนักอ่านซื้อ เพื่อให้ทราบก่อนตัดสินใจซื้อค๊าบ

1
กุ้งอบวุ้นเส้นในหม้อดิน 28 พ.ค. 64 เวลา 18:11 น. 1-1

เนาะ อย่างน้อยก็น่าจะมีอะไรให้ต้องชะงักหน่อย แบบจะซื้อต่อหรือรออ่านฟรีวันถัดไปดีอะไรแบบนี้ ถือว่าเตือนกันแล้วงี้

0
P.S.HOPE 28 พ.ค. 64 เวลา 15:33 น. 2

เห็นด้วยค่ะ นี่เป็นปัญหาระดับโลกที่นักเขียนติดเหรียญล่วงหน้าต้องเผชิญ คือการตอบคำถามจากผู้ซื้อวนไป และสุดท้ายจะมีคำพูดบั่นทอนจิตใจตามมาในบางกรณี ซึ่งบางคนที่เข้าใจคือเราอยากจะกราบขอบคุณเขามาก ๆ


อยากให้ทุกการซื้อตอนอ่านล่วงหน้าเขียนอธิบายให้ชัดเจนแบบเป็นป็อปอัพเลยค่ะ


อีกอย่างอยากให้มีช่องทางการแจ้งปัญหาการซื้อเหรียญแบบจริงจังทั้งในแอปและในเว็บ เพราะเวลานักอ่านมีปัญหาเรื่องการซื้อแล้วอ่านไม่ได้ จะมาถามทางคนเขียนตลอด

บางทีก็ไม่รู้ว่าจะตอบยังไง เพราะไม่ถนัดเรื่องติดต่อทางเว็บเหมือนกัน บางคนถึงกับมาแจ้งว่าเงินในบัญชีเหลือเท่าไหร่ นี่อยากจะช่วยก็ไม่รู้จะให้เขาทักไปในช่องทางไหน เพราะบางคนแค่เติมเหรียญก็เป็นเรื่องยากสำหรับเขาแล้ว


ขอบคุณคนตั้งกระทู้ และขอขอบคุณถ้าทางเว็บเด็กดีจะนำไปพิจารณาค่ะ

1
white cane 28 พ.ค. 64 เวลา 17:22 น. 3

ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ทางเว็บไซต์เด็กดีทำเป็นระบบลดส่วนที่ซื้อไปด้วย อย่างเช่นนิยายแปลเรื่องหนึ่ง ผมซื้อตอนเป็นแบบ "รายตอน" อ่านเนื่องจากเขาเปิดขายเป็นแบบรายตอน อ่านให้ดี ผมบอกว่า ขายเป็นรายตอน ไม่ใช่อ่านล่วงหน้า แต่ทว่านิยายแปลเรื่องนี้กลับมารวมขายเป็น 10 ตอน สรุปก็คือต้องจ่ายเงินเพิ่มอีกรอบหนึ่งเพื่อจะอ่านตอนที่เหลืออีกไม่กี่ตอน


จึงอยากให้ทางเว็บไซต์เด็กดีทำเป็นระบบเอาส่วนที่เรากดซื้อไปเป็นแบบรายตอนมาเป็นส่วนลดได้ ระบบนี้ทำเพิ่มให้เป็นทางเลือกสำหรับนักเขียน

4
กุ้งอบวุ้นเส้นในหม้อดิน 28 พ.ค. 64 เวลา 18:09 น. 3-1

เอ๊ะ แต่ที่เราถามทีมงานมาเค้าบอกว่า ถ้าเป็นการขายแบบรายตอน และเมื่อรวมแพ็ค คนที่ซื้อแล้วก็สามารถเข้ามาอ่านได้ในตอนที่ซื้อเอาไว้นะคะ ถูกผิดขออภัยแต่ว่าทีมงานเค้าอธิบายมาแบบนี้ค่ะ

0
white cane 28 พ.ค. 64 เวลา 19:05 น. 3-2



แต่ของผมอ่านไม่ได้ครับ ระบบมันบังคับให้ซื้อแบบรวมตอนอย่างเดียว ทั้งที่ก็ซื้อแบบรายตอนไปแล้ว


ผมคิดว่าที่ทีมงานอธิบายนั้นคงจะหมายถึงซื้อตอนทั้งหมด 


ยกตัวอย่างเช่น


รวมตอนทั้งหมด 10 ตอน ขาย 10 บาท โดยที่ก่อนหน้านี้เราซื้อแบบรายตอนไปแล้วห้าตอน ซึ่งมันไม่ครบ 10 ตอน ที่ขายเป็นแบบรวม ดังนั้นต้องกดแบบซื้อรวมตอนใหม่อีกครั้ง เพื่อจะอ่านตอนที่เหลืออีกห้าตอน


ตรงข้ามกัน ถ้าเราซื้อแบบรายตอนทั้ง 10 ตอนนั้นแล้ว เมื่อนักเขียนเอามาขายรวมตอนใหม่ เราก็สามารถเข้าอ่านได้ อย่างนี้เป็นต้น

0
white cane 28 พ.ค. 64 เวลา 20:48 น. 3-4

เมื่อก่อนทีมงานก็ตอบมาเหมือนกันอย่างนั้นแหละครับ แต่ไม่ได้เจาะลึกรายละเอียด ผมจึงสันนิษฐานเอาแทน เพราะตอนนี้เข้าอ่านไม่ได้ ต้องซื้อ "รวมตอน" อย่างเดียว

0
ไฟนอลนั้นฉันตาย 28 พ.ค. 64 เวลา 17:38 น. 4

เห็นด้วยมากค่ะ มีนักอ่านหลายคนเหมือนกันที่ไม่รู้ว่าตัวเองกำลังซื้อตอนอ่านล่วงหน้าอยู่ มันเป็นปัญหาทำให้ต้องอธิบายซ้ำๆ หากมีข้อความขึ้นแจ้งเตือนคนที่จะซื้อจะดีมาก

1
ม่านหลังจันทร์ 28 พ.ค. 64 เวลา 17:57 น. 5

เห็นด้วยค่ะ

บางครั้งคนอ่านก็ไม่รู้ว่าตอนที่เราเปิดขายนั้นเป็นการขายเพื่ออ่านล่วงหน้าเท่านั้น ไม่สามารถเก็บตอนได้

ถ้ามีการแจ้งเตือนจะได้ไม่เสียความรู้สึกทั้งคนซื้อและคนขาย

ทางเด็กดีควรพิจารณาเรื่องนี้จริงๆค่ะ

1
ลูเซีย The jar's modeller 28 พ.ค. 64 เวลา 22:23 น. 6

คำถามคือ ป๊อบอัพจะป๊อบสักกี่ตอน ? ครั้งเดียวหรือกี่ครั้ง


ส่วนตัวยังไม่เคยโดนนะคะ เรื่องแบบดราม่าโวยวายเรื่องปัญหาตอนอ่านล่วงหน้า มีแต่บางครั้งระบบล่ม ซื้อแล้วอ่านไม่ได้มีบ้าง แต่แก้ไขไม่ยาก


ทุกเรื่องที่ติดตอนล่วงหน้า ก่อนจะเริ่มตอนเราจะเขียนไว้ก่อนอยู่แล้วว่าตอนล่วงหน้าคืออะไร ต่างจากติดเหรียญธรรมดายังไง รวมถึงสุดท้ายจะปิดตอน ลบตอนอะไรก็บอกไปด้วยค่ะ


ทำมาสองเรื่องแล้ว ยังไม่เคยเจอคนโวยวายเรื่องไม่เข้าใจตอนอ่านล่วงหน้านะคะ


2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

28 พ.ค. 64 เวลา 23:46 น. 6-2

หรืออาจจะเป็นนักอ่านคนละกลุ่มบางกลุ่มก็เข้าใจง่ายมากนะคะ แต่บางกลุ่มก็ไม่เข้าใจ ที่มีปัญหาคือกลุ่มที่ไม่เข้าใจนี่แหละ เลยอยากให้ช่วยแจ้งเตือน

0