Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีใครไม่มีคนอยู่ข้างๆเลยไหมคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามกระทู้เลยค่ะ คือเราอยากรู้ มาแชร์ๆกันนะคะ ใครที่ไม่มีเพิ่มฝูง กลุ่มเพื่อน เพื่อนสนิท คนที่เล่าหลายๆเรื่องให้ฟังได้ ครอบครัวก็เฮงซวย เก็บทุกอย่างไว้คนเดียวเสมอ   อยากรู้ว่าทุกคนเหนื่อยๆทำยังไงกันคะ เวลาเจอปัญหายากๆ หรือเหงามากๆ ทำยังไงกันคะTT  เราระบายลงทวิตตลอดเลย แต่ความเหงาหรือบางเรื่องก็อยากเล่าให้ใครสักคนฟังได้น่ะค่ะ แต่มันไม่มีใครเลย5555   ไม่ได้มาตัดพ้ออะไรนะคะ แต่อยากได้หนทางของแต่ละคนค่ะ เผื่อจะนำไปปรับใช้จริงๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Macaroniinapot 5 มิ.ย. 64 เวลา 10:51 น. 1

เราเคยเป็นค่ะ อยู่ในจุดที่ปัญหารุมเร้าแล้วเราหาทางออกไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าจะต้องเริ่มยังไง ทั้งการเรียน เรื่องเพื่อน ปัญหาที่บ้าน ตอนนั้นแก้ปัญหาโดยการแยกความสำคัญก่อนค่ะว่าเราจะต้องเครียดเรื่องไหนก่อน


โดยส่วนตัวเราเป็นคนคิดมากค่ะ เวลามีปัญหาจึงคิดเรื่องเดิมซ้ำไปซ้ำมา พยายามหาทางแก้ที่ดีที่สุด เราเลยแบ่งอย่างนี้ค่ะในเมื่อปัญหามันมากนัก เวลาเราไปโรงเรียนเราจะพยายามไม่นึกถึงเรื่องที่บ้าน เราจะพยายามตั้งใจเรียนให้มากที่สุดเพราะรู้ว่ากลับบ้านไปไม่ได้อ่านนส.แน่ๆ555 พักเที่ยงจะพยายามอยู่กับเพื่อนค่ะ ช่วงนั้นเราตีตัวห่างจากเพื่อนเก่าเพราะเรารู้สึกไม่ค่อยดีกับเขา เราเข้าหาเพื่อนกลุ่มใหม่มันก็ไปด้วยดีค่ะ พอกลับบ้านก็กลับมาเครียดเรื่องที่บ้าน ปวดหัวทั้งวัน555 ถ้าวันไหนรู้สึกแย่ก็ร้องไห้ออกมาค่ะ ร้องให้เหนื่อยไปเลยแล้วก็บอกกับตัวเองว่าแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น เรื่องแย่ๆจะผ่านไป


ตอนนั้นเราเขียนอีเมลล์ค่ะ พิมพ์ยาวๆเอาไว้เลย ระบายความรู้สึกออกมาให้หมด บอกใครไม่ได้ก็เก็บเอาไว้ให้ตัวเองในอนาคตอ่าน555 แต่ลบไปหมดแล้วนะคะ ไม่ก็เล่นกับแมวที่บ้านค่ะ จขกท.อาจจะหาสัตว์เลี้ยงสักตัวเอาไว้เล่าเรื่องราวให้ฟัง อันนี้เราว่าช่วยได้เยอะเลยค่ะเพราะสัตว์เลี้ยงเค้าไม่รู้เรื่อง เพราะในบางครั้งเราก็ไม่ได้ต้องการให้ใครมาตัดสินความคิดของเรา เราแค่ต้องการที่ระบายเท่านั้นเอง ซึ่งหมาและแมวเค้ารู้ค่ะว่าเราเศร้า พวกเค้านี่แหละจะเป็นตัวช่วยสำคัญในการทำให้เรารู้สึกดีขึ้นอย่างแน่นอน


เราขอเป็นกำลังใจให้จขกท.นะคะ เราเชื่อว่าจขกท.จะสามารถผ่านปัญหาไปได้ แม้เราจะไม่ได้รู้จักกันแต่อยากให้รู้นะคะว่ายังมีคนคอยให้กำลังใจจขกท.เสมอ มีอะไรก็ระบายมาได้นะคะ เราพร้อมรับฟัง สู้ๆนะคะ

1
Nadaramaki 5 มิ.ย. 64 เวลา 12:26 น. 1-1

คุณเขียนมาดีมากๆเลยค่ะ ขอบคุณที่มาตอบนะคะ TT

0