Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ออกไปเดินเล่นกันเถอะ! เกมบิงโกใหม่จากญี่ปุ่นที่ทำให้การเดินเล่นสนุกขึ้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#dekdมีเรื่องมาเล่า


 

ถ้าสังเกตกันให้ดี ช่วงหลายปีให้หลังมานี้บริษัทเกมจากประเภทญี่ปุ่น มักจะเปิดตัวเกมและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าอย่างเราได้ลุกขึ้นมาขยับตัวกันบ้าง ทั้งเกมสุดฮิตทั่วโลกอย่าง Pokémon Go และ Ring Fit Adventure แต่ตอนนี้ เราได้พบกับเกมใหม่ที่นอกจากจะทำให้เราได้ขยับตัวแล้ว ยังทำให้เราได้ออกห่างจากหน้าจออีกด้วย

เกมนี้เรียกว่า “Osanbo Bingo” ที่แปลเป็นภาษาอังกฤษได้ว่า Walking Bingo หรือ Strool Bingo นั้นเอง โดยเกมนี้ถูกผลิตมาเพื่อเล่นขณะเดินเล่น มีให้เลือกซื้อตามธีมสถานที่ต่างๆ ทั้งเขตเมือง ชายหาด และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศการเดินเล่น ดังนั้น Ninoude Punico ผู้สื่อข่าวชาวญี่ปุ่น จึงเลือก Osanbo Bingo จากคอลเลคชั่น Field Guide ที่เข้ากับบรรยากาศในเมืองของเธอมาทดลองเล่น





คุณ Punico ไม่เคยเล่นบิงโกแบบที่ต้องใช้เท้าเดินไปเรื่อยๆ มาก่อน เธอจึงเตรียมพร้อมโดยการใส่รองเท้าคู่ที่สบายที่สุดและตั้งเป้าหมายว่าเธอต้องทำบิงโกให้ได้อย่างน้อย 1 แถว เริ่มจากการกดช่องตรงกึ่งกลางของบิงโกเพื่อเริ่มเล่น ตามด้วยสิ่งที่พบเห็นได้ง่ายอย่างตู้ไปรษณีย์และร้านสะดวกซื้อ แต่เธอก็คิดว่ามี 2 ช่องที่ท้าทายพอสมควรก็คือ การแสดงน้ำใจ และ คนแต่งชุดคู่กัน





เมื่อคุณ Punico เริ่มเล่นบิงโกอันนี้ก็รู้สึกประหม่าเล็กน้อย ที่มาถือแผ่นกระดาษแข็งนี้แทนสมาร์ธโฟนตามชีวิตประจำวันปกติของทุกคน แต่ความรู้สึกแปลกก็ค่อยๆ เปลี่ยนเป็นความเพลิดเพลินแทน โดยปกติแล้วคุณ Punico ก็เดินผ่านเส้นทางนี้เป็นปกติโดยไม่ได้คิดอะไร แต่วันนี้เธอกลับรู้สึกยินดีกับการมีอยู่ของสิ่งรอบตัวเธอ และได้พบบิงโกอีก 2 อย่าง ก็คือมนุษย์เงินเดือนและคู่รักที่ใส่ชุดคู่กัน เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ ความกระตือรือร้นที่เพิ่มขึ้นทำให้เธอรู้สึกเหมือนกำลังออกล่าอะไรบางอย่างมากกว่าเดินเล่น และรู้สึกตื่นเต้นขึ้นเรื่อยๆ ในเวลาไม่นานเธอก็หาของบนบิงโกเจอเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สิ่งที่เธอดีใจที่หาเจอมากที่สุด คือ dokonjou bana หรือดอกไม้เล็กๆ ที่ขึ้นตามซอกแผ่นซีเมนต์ 



ในที่สุดเธอก็ใกล้ที่จะบิงโกแล้ว 1 แถวตามเป้าหมาย ขาดเพียงแค่ช่องเดียว คือ ใยแมงมุม ดังนั้นเธอจึงพยายามมองหาไปในทุกๆ ที่ที่คิดว่าจะมีใยแมงมุมอยู่แต่ก็ไม่เจอ เวลาผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมงครึ่งจนพระอาทิตย์ใกล้ตก และเธอก็เริ่มคิดจะยอมแพ้แล้ว แต่ในที่สุดก็เจอใยแมงมุมที่รั้วเหล็กใกล้ๆ ทำให้เธอเล่นบิงโกในครั้งนี้สำเร็จ แม้จะไม่ได้รางวัลอะไร แต่ความรู้สึกภูมิใจในความพยายามของตัวเองก็เพียงพอแล้ว โดยเฉพาะเมื่อเธอเดินกลับบ้านแล้วรู้สึกว่าบรรยากาศรอบตัวดูสดใสและคุ้นเคยมากกว่าเดิม จากการเดินสำรวจทุกอย่างบนถนนร่วม 4 ชั่วโมง 



“Osanbo Bingo” จำหน่ายเป็นแพ็ค 4 แผ่น ในราคา 550 เยน (ราวๆ 160 บาท) หาซื้อได้ทางออนไลน์ผ่าน Rakuten และ Amazon ซึ่ง Osanbo Bingo นี้ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังมองหากิจกรรมทำร่วมกับเพื่อน ครอบครัว หรืออยากจะใช้เวลากับตัวเองก็ได้ ไม่ใช่แค่ทำให้การออกมาเดินเล่นข้างนอกสนุกมากขึ้น  แต่เกมบิงโกนี้ยังช่วยให้ได้ปลีกตัวออกห่างจากหน้าจอ และได้เห็นสภาพแวดล้อมเดิมๆ ที่เห็นจนชินตาในมุมมองใหม่




ที่มา

https://soranews24.com/2021/07/22/walking-bingo-a-clever-alternative-to-adventure-games-like-pokemon-go/


 

แสดงความคิดเห็น

>