Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

'โอเพนแชท' ออนไลน์คอมมูนิตี้จากแอปพลิเคชั่น Line

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

LINE เปิดตัว OpenChat ห้องคุยกลุ่มแบบใหม่ จำกัดคนเข้าร่วม ตั้งโปรไฟล์แยกได้   Blognone


ถ้าหากคุณกำลังมองหาคอมมูนิตี้ใหม่ผ่านไลน์แต่ยังกังวลเรื่องความชอบความส่วนตัว โอเพนแชท (Openchat)  คือออนไลน์แพลตฟอร์มใหม่ที่ตอบโจทย์ที่สุดในสำหรับคุณ ด้วยความสะดวกในการเข้าเป็นสมาชิก ฟีเจอร์ที่หลากหลาย และหัวข้อสนทนาที่หลากหลายตามความสนใจของผู้ใช้งาน 

 

 

1. สามารถเข้าร่วมกลุ่มได้ทันที

ผู้ใช้งานสามารถกดเข้าร่วมกลุ่มโอเพนแชทตามความสนใจหรือคอมมูนิตี้ที่ตนเองอยากพูดคุยได้โดยไม่ต้องรอการตอบรับจากผู้ดูแลกลุ่ม เช่น กลุ่มแชททุนเรียนต่อ การเมือง แฟชั่น การออกกำลังกาย หุ้น การลงทุน ซีรี่ย์เกาหลี เป็นต้น --- ยกเว้นบางกลุ่มที่มีความเป็นส่วนตัวสูง เช่น กลุ่มห้องเรียน องค์กร ผู้ใช้งานจะต้องตอบเหตุผลการเข้าร่วมกลุ่ม พร้อมกับแนบภาพตัวเองเพื่อรับการตอบรับเข้าร่วมกลุ่มจากผู้ดูแลกลุ่ม 

 

โดยคุณสามารถเข้าร่วมกลุ่มโอเพนแชทได้ง่ายๆ เพียงแค่คลิ๊กลิงค์และกดปุ่ม ‘เข้าร่วม’ ก็สามารถพูดคุยและแลกเปลี่ยนข่าวสารกับสมาชิกคนอื่นๆได้แล้ว ดูรายชื่อโอเพนแชททั้งหมดบนแอปพลิเคชั่นไลน์และเข้าร่วมได้ที่นี่

 

2. ความเป็นส่วนตัว

ผู้ใช้งานสามารถใช้งานหรือแชทในกลุ่มได้อย่างอิสระเสรี โดยที่ไม่ต้องกังวลในเรื่องของความเป็นส่วนตัวอีกต่อไป เพราะผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าความเป็นส่วนตัวได้ทั้งชื่อและโปรไฟล์ ตลอดจนแชทรูม กล่าวคือผู้ใช้งานสามารถสร้างโปรไฟล์เป็นแบบนิรนามได้นั่นเอง ที่สำคัญสมาชิกในกลุ่มไม่สามารถแชทไลน์ส่วนตัวได้ ทำได้เพียงแค่ tag (กล่าวถึง) เท่านั้น และผู้ใช้งานสามารถดูประวัติการสนทนาในกลุ่มย้อนหลังได้ถึงแม้ว่าผู้ใช้งานจะเพิ่งเข้าร่วมกลุ่มก็ตาม

 

3. มีสมาชิกได้ไม่จำกัด

โอเพนแชทไม่จำกัดจำนวนสมาชิก ซึ่งเป็นผลดีต่อองค์กรและคอมมูนิตี้ที่ต้องการเปิดกว้างและรับชุดข้อมูลที่หลากหลาย ไม่จำกัด การที่มีสมาชิกเป็นจำนวนมากก็เป็นเหมือนกับการช่วยกันกระจายข่าว ทำการตรวจสอบข้อมูลร่วมกัน รวมถึงการแจ้งเตือนข่าวสารใหม่ ๆ แบบเรียลไทม์ อย่างเช่น คอนเสิร์ต ข่าวด่วนหรือ อีเว้นท์สำคัญ ๆ ที่กำลังจะมาถึง  

 

โอเพนจึงถือได้ว่าเป็นช่องทางหนึ่งในการติดต่อสื่อสารแบบใหม่ที่มีความสะดวกและเข้าถึงง่าย ไม่จำกัดบุคคล อายุ เพศ และการศึกษา หากเราใช้โอเพนแชทในทางที่สร้างสรรค์ เช่น การหารายได้หรือการติดตามข่าวสาร เหตุการณ์ต่าง ๆ บนพื้นฐานของความมีวิจารณญาณก็ย่อมส่งผลดีต่อผู้ใช้งานเองเป็นอย่างมาก ในทางตรงกันข้าม ถ้าหากเราใช้ในทางที่ผิด เช่น การแชร์ข้อมูลต่าง ๆ ที่เป็นเท็จและทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายก็จะส่งผลเสียต่อผู้ใช้เองและสังคมได้เช่นกัน

แสดงความคิดเห็น