Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อไหร่นักเขียนจะเลิกใช้ภาพวาดละเมิดลิขสิทธิ์กับนิยายติดเหรียญ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราเห็นเยอะมากเลยที่ใช้ภาพละเมิดลิขสิทธิ์กับนิยายติดเหรียญ

บางท่านบอกการจ้างวาดมันแพง ไม่มีทุน


อยากบอกว่าภาพที่อนุญาตให้ใช้ในเชิงพาณิชย์มีค่ะ สามารถนำมาใช้ได้จากหลายเว็บเลย

ละเลิกเถอะค่ะ เรื่องการนำภาพของคนอื่นมาใช้


แสดงความคิดเห็น

>

10 ความคิดเห็น

เฮ้อ 23 ก.ค. 64 เวลา 17:28 น. 1

ก็ทำอย่างไรได้ คนไร้จิตสำนึกมีเยอะนี่เนอะ

คงได้แต่กดแจ้งทางเว็บแหละค่ะ หรือเตือน ๆ กัน

แต่ก็ยังมีให้เห็นจนระอา

1
200IQ 23 ก.ค. 64 เวลา 17:44 น. 1-1

แจ้งทางเว็บก็ไม่มีโยชน์จร้าาา ต้องให้ผู้เสียหายมาร้องทุกข์เอง เว็บเค้ามีหน้าที่เก็บเงิน จะไปฟ้องอะไรกันก็เชิญ รวย! รวย! รวยยยยยยยยยยยยยยย!

0
สมองหมู 23 ก.ค. 64 เวลา 17:53 น. 2

พวกทุเรศมันก็ทำนิสัยทุเณศวันยังค่ำแหละ อ้างว่าคนอื่นทำเยอะแยะ รอให้โดนฟ้องโดนจับโดนประจานก่อนเถอะ อย่ามาอ้างรู้เท่าไม่ถึงการล่ะ ตอนเตือนก็ลบโพสหนี แล้วก็ขโมยภาพคนอื่นมาใช้เหมือนเดิม พวกสันดานเสีย ทำผิดแล้วไม่ได้สำนึก อ้างว่ารูปสวย อ้างว่าให้เครดิตแล้ว อ้างว่าติดกันว่าง สตอสุดๆ ขโมยมาแล้วยังจะอ้าง แทนที่เตือนแล้วก็ควรจะเอาภาพออก พวกทุเรศ ใครเจอก็ช่วยกันแบนไปเลย เอาให้มันอยู่ไม่ได้

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

เดินเล่น 23 ก.ค. 64 เวลา 18:49 น. 4

ขอถามเป็นความรู้หน่อยนะครับ คือถ้าเอาภาพคนอื่นมาใช้ แต่นิยายเรื่องนั้นไม่ได้ติดเหรียญเปิดให้อ่านฟรีตั้งแต่ต้นจนจบคือจะผิดมากมั้ยครับ คือผมแค่แต่งเป็นงานอดิเรก แล้วผมวาดภาพไม่ได้แล้วถ้าไปจ้างวาดมันก็ดูไม่คุ้มเพราะไม่ตั้งใจจะขายอยู่แล้ว แต่ถ้าตอนไหนอยากขายก็ตั้งใจจะไปจ้างวาดรูปเอามาใช้ คือมันผิดมากมั้ยครับ ผมพึ่งมาแต่งนิยายได้แค่4เดือนเองยังไม่ค่อยรู้อะไรเลย และอีกอย่างก็คือถ้าแต่งแฟนฟิคอนิเมะแล้วไปเอาภาพอนิเมะเรื่องนั้นมาใช้จะผิดมั้ยครับ

7
มัณทนา [ถึงวันสิ้นโลกเพราะโควิด] 23 ก.ค. 64 เวลา 19:00 น. 4-1

เอามาใช้ในแฟนฟิคได้ค่ะ

แต่ห้ามเอาภาพจาก Pinterest มาใช้เด็ดขาด

เพราะเรากับคนที่เอาภาพจากอนิเมะกับแฟนอาร์ตไปลงในนั้นไม่อนุญาตค่ะ

แต่บางภาพที่เป็นแฟนอาร์ต เจ้าของภาพไม่อนุญาตก็มี

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Writer level 1 23 ก.ค. 64 เวลา 19:36 น. 4-3

ถ้าผมจำไม่ผิด ตามกฏหมาย ไม่ว่านิยายจะขายหรือไม่ขาย ถ้าเอารูปที่มีลิขสิทธิ์อยู่แล้วไปใช้ ยังไงก็ผิดครับ แต่ที่รอดกันเพราะเจ้าของภาพไม่คิดมากหรือบางคนขี้เกียจแจ้งความ

0
เดินเล่น 23 ก.ค. 64 เวลา 19:52 น. 4-4

อย่างภาพที่อยู่ในpixivนี่ก็นับด้วยใช่มั้ยครับ แต่ที่ยังรอดกันอยู่ได้เพราะเจ้าของภาพยังไม่รู้ หรือว่าขี้เกียจแจ้งความ เพราะมันไม่ได้สร้างความเดือดร้อนหรือเสียหายให้กับคนวาดใช่มั้ยครับ

0
หมูปิ้ง 23 ก.ค. 64 เวลา 21:15 น. 4-6

คุณ ความเห็น #4-4

ภาพจาก Pixabay , Pixel , Canva เป็นภาพถูกลิขสิทธิ์ทั้งหมด สามารถใช้งานเชิงพาณิชได้ เพียงแต่ต้องอ่านเงื่อนไขก่อนก้เท่านั้น บางภาพอาจต้องซื้อ ในขณะที่บางภาพแจกใช้ฟรี อย่าเอามาเหมารวมกับ Pinterest เด้อ ภาพจากพินคือยังไงก็ใช้ไม่ได้แน่นอน ก่อนจะแบนจะว่าใครก็ต้องถามเขาก่อนนะ ว่าเอาภาพมาจากไหน บางคนที่เขาซื้อภาพมาเองเลยมันก็มี

0
IzaBelle 23 ก.ค. 64 เวลา 20:39 น. 5

บางคนไม่เจ็บก็ไม่จำอ่ะนะ เร็วๆ นี้เราก็เห็นมีคนเตือนนักเขียนคนหนึ่งไปเอาภาพจากที่อื่นมาใส่เป็นปกนิยายตัวเอง เตือนแล้วรับทราบแล้วก็ไม่เห็นเปลี่ยน

0
เราเอง 23 ก.ค. 64 เวลา 21:44 น. 6

นักเขียนท่านใดต้องการภาพไปใช้ฟรี ลองพิมพ์ลงไปใน google ค่ะ ว่า เว็บแจกภาพฟรี ใช้ในเชิงพาณิชย์

0
เราเอง 23 ก.ค. 64 เวลา 21:46 น. 7

ขอเพิ่มเติมค่ะ พวกภาพดารา ไอดอล ถ้านิยายนำมาติดเหรียญแล้ว ก็ควรเอาหน้าเขาเหล่านั้นออก ไม่มีใครมาฟ้องคุณ แต่อยู่ที่จิตสำนึก เพราะจริงๆ แล้วใช้ภาพดารา ไอดอล ก็ถือว่าละเมิดลิขสิทธิ์ เช่นกัน

0
DarkSoul. 24 ก.ค. 64 เวลา 16:04 น. 8

จริงๆเมื่อวานรึวานซืนนี่แหละก็กดแจ้งไปเรื่องหนึ่งที่ใช้ภาพคุณเซระมาขึ้นปก ตอนแรกโคตรดีใจว่ามีนักเขียนเงินถึงไปเปย์แถมน่าจะเป็นสายพันธุ์พิเศษห้ามทำซ้ำยกเว้นจะซื้อมาจากเจ้าของ แต่อ่าวตัวละครในเรื่องกับปกไม่ได้ใกล้เคียงกันเลย T T ดีใจเก้อ

1
leefangki. 24 ก.ค. 64 เวลา 16:55 น. 9

เนอะ ขออนุญาตโปรโมทเพจสะเลย555 เนี่ยยยมาซื้อปกสำเร็จที่เพจเราเนี่ย วาดเองทำเอง มีคลิปพรีวิว ขายก็ไม่แพงนะจ้ะ ถามว่าตอนนี้วาดไว้เยอะแค่ไหน 2ภาพจ้าาาา555 เพิ่งมาสายนี้ คนถูกใจเพจก็ไม่มี ไอเราก็อยากขายจัง ใครที่สนใจหรืออยากติดตามผลงาน เราฝากเพจน้อยๆของเราไว้ในอ้อมกอดอ้อมใจด้วยน้าาาา

0