Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ซิ่วไปเรียนไปหรือซิ่วอยู่บ้านต่อดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ เราเป็นเด็ก63 ที่ซิ่วมาเป็นเด็ก64แล้วเพิ่งตัดสินใจจะซิ่วเป็นเด็ก65ต่อค่ะ เราขอเล่าตั้งแต่เริ่มต้นเลยนะคะ ตอนสอบปี63เราเตรียมตัวไม่ดีเท่าไหร่บวกกับยังไม่แน่ใจว่าจะเรียนอะไรกันแน่(เราจบสายวิทย์คณิต)ด้วยความที่คะแนนออกมาพวกวิทย์คณิตออกมาไม่ดีเลย จึงตัดสินใจเรียนพวกสายภาษาไปเลยค่ะเพราะตอนนั้นคิดว่าตัวเราเองก็ชอบพวกภาษาอยู่แล้วน่าจะเรียนได้หมดแต่เราดันไปติดมนุษย์ภาษาเอกๆหนึ่งซึ่งเราไม่เคยเรียนมาก่อนเลยต้องไปศึกษาเพิ่มในตอนแรกๆเราก็โอเคกับคณะนี้นะคะแต่พอเรียนไปๆมาๆกลับรู้สึกว่าไม่ใช่เราเลย เรารู้สึกว่ายังชอบพวกวิทย์คณิตมากกว่าเลยตัดสินใจดรอปตั้งแต่เทอมหนึ่งเพื่อมาอ่านหนังสืออย่างเต็มที่ไปเลยแต่ด้วยความที่เราซิ่วปีแรกเลยว่างแพลนไม่ค่อยดีเลยบวกกับมาหมดไฟช่วงใกล้สอบอีกเลยทำให้คะแนนก็ไม่ดีเช่นกันตอนแรกเราเหนื่อยกับการซิ่วครั้งนี้มากทั้งท้อทั้งหมดหวัง แม่เลยอยากให้เรียนๆคณะที่ติดไปก่อนในปี64นี้ ซึ่งตอนนี้เราเลยว่าจะซิ่วไปเรียนไปโดยคณะที่เราเรียนอยู่ตอนนี้เราก็ไม่มีพื้นฐานมาก่อนเช่นกันค่ะ เราเรียนมาได้2อาทิตย์แล้วแต่กลับรู้สึกไม่อยากเรียนเลยอยากลองตั้งใจอ่านหนังสืออย่างจริงจังอีกสักรอบแต่แม่ก็ไม่ให้ค่ะเพราะเค้ากลัวเราทำไม่สำเร็จอีกจะได้ไม่เสียเวลาแต่เราลองคิดดูแล้วถ้าซิ่วแล้วไม่ติดแล้วให้เรียนคณะนี้ต่อเรายังจะอยู่กับคณะนี้ได้จริงๆหรอ ทำให้เราเครียดมากๆกับการที่ต้องซิ่วไปเรียนไปก็จริงที่ปีที่แล้วเราตั้งใจไม่มากพอแต่ตอนนี้เราอยากลองโฟกัสกับการอ่านหนังสืออีกสักรอบเพราะเรารู้บทเรียนแล้วว่าทำอย่างนั้นผลรับจะออกมาเป็นยังไง

ตอนนี้เราเลยมีความคิดว่าจะลาออกจากม.รัฐมาสมัครเรียนรามดีมั้ยเพื่อจะได้มีเวลาอ่านหนังสือเพิ่มด้วยแล้วเรียนรามก็ต้องตั้งใจมากๆเหมือนกัน เรื่องนี้เรายังไม่ลองคุยกับแม่เลยค่ะอยากมาปรึกษาผู้มีประสบการณ์มาก่อนหรือใครอยากแนะนำอะไรเราบ้างก็ได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

อิอออออ 25 ก.ค. 64 เวลา 17:30 น. 1

ก็เอาตรงกลางแหละค่ะ ออกมาเรียนราม แล้วรอซิ่ว ลองคุยดูก่อน บอกเหตุผลไปที่เขียนกระทู้แบบนี้แหละ แต่ถ้าไม่ได้ ส่วนตัวเรามองว่าเรียนไป ซิ่วไปก่อนค่ะ เพราะว่าปีนี้มันยังเรียนออนไลน์อยู่ มีโอกาสแบ่งเวลา อ่านหนังสือซิ่วไปด้วยได้ ไม่ต้องไปเรียนที่มอไงค่ะ แต่ถ้าไม่ชอบใจจริงๆ คุยกับแม่ก่อนค่ะ แม่ดูแลค่าใช้จ่ายให้เราอะค่ะ เขาก็กังวลเรื่องอนาคตเรานั่นแหละ

0
Stargazer1606 26 ก.ค. 64 เวลา 17:36 น. 2

เราคนนึงที่ตัดสินใจซิ่วไปเรียนไปเหมือนกันค่ะ เรา62 ซิ่วมา64และจะซิ่ว65ต่อ ตอนแรกคิดว่าโอเคกับคณะนี้จริงๆสุดท้ายแล้วก็ไม่ใช่อยู่ดีค่ะ เราพอแล้วกับวิทยาศาสตร์ จะเบนไปสายภาษาค่ะ เราว่าปีนี้โอกาสซิ่วไปเรียนไปโอเคอยู่ค่ะ เพราะเรียนออนไลน์ พอดูตารางเรียนของเราแล้วไม่แน่นเท่าไหร่ ยังไงนี่ก็ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ จะลองเรียนไปก่อนหรือลาออกมาแล้วอ่านหนังสือเตรียมสอบใหม่ก็ได้ค่ะ

2
Film_25 27 ก.ค. 64 เวลา 05:53 น. 2-1

เราเรียนไปแล้วไม่ชอบเลยค่ะแล้วก็ตอนเรียนเรากดดันตัวเองเราอยากทำตรงนี้ให้ดีอีกสักครั้งแล้วถ้ารอบนี้ไม่สำเร็จเราก็คิดจะเบนสายไปเลยเหมือนกันค่ะเพราะเราอาจจะไม่เหมาะกับสายสุขภาพ ในตอนแรกเราล้มเลิกที่จะซิ่วไปแล้วนะคะเพราะช่วงสอบเสร็จคือทั้งเครียดแล้วก็เหนื่อยมากๆเราอยากพิสูจน์ให้คนในครอบครัวเห็นอีกครั้งแต่ดูเหมือนพวกเค้าจะไม่เชื่อใจเราเลยค่ะว่าจะทำได้

0
Stargazer1606 27 ก.ค. 64 เวลา 12:38 น. 2-2

สายสุขภาพเหนื่อยและเครียดจริงค่ะ คณะแรกที่เราสอบได้คือแพทย์แผนไทยประยุกต์มหิดล ตอนแรกเราก็มั่นใจจริงๆแต่มาปีสองเจอทั้งโควิดทั้งวิชาเรียนเราก็ไม่โอเค เลยลาออกค่ะ ลองพูดกับผู้ปกครองดีๆท่านจะเข้าใจค่ะ ท่านอาจจะมีเสียใจบ้างเสียดายโอกาสบ้างแต่นั่นล่ะค่ะมันคือชีวิตเรา เรียนสิ่งที่ชอบจะมีความสุขดีกว่า

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Film_25 27 ก.ค. 64 เวลา 05:57 น. 4

เรื่องเรียนรามทางครอบครัวอยากให้ตัดออกไปก่อนค่ะตอนนี้เหลือเรียนไปอ่านหนังสือไปกับลาออกอ่านหนังสืออยู่บ้านพวกเค้าให้เราไปวางแผนมาดีๆค่ะแล้วแล้วไปเสนอพวกเค้าอีกที

4
Stargazer1606 27 ก.ค. 64 เวลา 12:34 น. 4-1

มีแผนจะเข้าคณะอะไรคะ ถ้าเรียนไปซิ่วไปอาจจะเหนื่อยหน่อยแต่ก็มีข้อดีตรงช่วยเรื่องวินัยในหารอ่านหนังสือค่ะ เราอาจจะแบ่งเวลาได้ลดการเรียนในมหาลัยให้น้อยลงอย่างเรามีการลดรายวิชาได้ค่ะเลยไม่มีปัญหา ถ้าลาออกมาอ่านให้เต็มที่ก็ดีเหมือนกัน แต่ต้องตั้งใจอ่านจริงไปเพราะบางทีพอมีเวลาว่างเยอะแล้วจะเล่นมากกว่าติวหนังสือน่ะค่ะ อันนี้ประสบการณ์ ปรึกษากันได้นะคะ

0
Film_25 27 ก.ค. 64 เวลา 15:11 น. 4-2

อยากเข้าคณะรังสีค่ะ ส่วนวิชาเรียนลดไม่ได้อะค่ะเพราะว่าเป็นวิชาที่จะต้องเรียนต่อในปี2

0
แล้วแต่ 5 ส.ค. 64 เวลา 10:37 น. 4-3

ครอบครัวน่ารักแฮะ ตกลงยังไงคะ แต่จะยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะ

0
Film_25 8 ส.ค. 64 เวลา 09:19 น. 4-4

ตอนนี้ได้คุยกับครอบครัวแล้วนะคะสรุปว่าเค้าจะให้เราลาออกอยู่ค่ะ ช่วงนี้เราเลยไปถอนวิชาบางตัวที่ไม่ได้เอาไปใช้สอบต่อค่ะ ประมาณมิดเทอมค่อยลาออกค่ะ

0
๋๋J.G.GEE 5 ส.ค. 64 เวลา 22:44 น. 5

เราแนะนำอีกแนวทางหนึ่งอย่างการไปเรียนต่างประเทศได้มั้ยคะ ได้คิดถึงการเรียนต่างประเทศบ้างมั้ยคะ มันจะมีบางมหาลัยที่ช่วงแรกของเทอม ช่วงปรับภาษาจะเรียนพื้นฐาน ยังไม่เรียนเจาะจงคณะ เราสามารถใช้ช่วงเวลานี้หาคณะที่เราสนใจจริงๆได้ แล้วมหาลัยต่างประเทศก็มีคณะเยอะมากๆ ถ้าไปเรียนต่างประเทศจะมีสาขาที่น่าสนใจแยกย่อยกันไปอีก เราว่าเรียนต่างประเทศก็น่าสนใจนะคะ ตัวเองอาจจะเจอคณะหรือสาขาที่อยากเรียนมากกว่านี้ เข้ากับเรามากกว่านี้ก็ได้ค่ะ

1
Film_25 8 ส.ค. 64 เวลา 09:15 น. 5-1

สนใจอยู่นะคะแต่ว่าเราไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนค่ะบวกกับค่าใช้จ่ายด้วยเรากลัวว่าครอบครัวจะซัพพอร์ตไม่ไหวด้วยค่ะ

0
Sakuraxstudy 5 ส.ค. 64 เวลา 22:54 น. 6

เราเป็นคนนึงที่ซิ่วไปเรียนไปค่ะ (63มา64 จากบัญชีมธ.มาเภสัชมธ.ค่ะ) เราเข้าใจเจ้าของกระทู้ัเลย ตอนแรกเราก็อยากลาออกเพราะรู้สึกไม่ชอบบัญชี ไม่มีพื้นฐานมาเลย แต่ก็ต้องอดทนค่ะเพราะอย่างน้อยถ้าเราสอบไม่ติดเราก็ยังมีสำรอง เราแนะนำว่าถ้าซิ่วไปเรียนไปควรแบ่งเวลาให้ดี เช่นเวลาสอบหรือเรียนก็พยายามอ่านแบบไม่ให้หนักเกินไปเพราะต้องแบ่งเวลาอ่านซิ่วด้วย ช่วงมิดเทอม/ไฟนอลก็หยุดอ่านซิ่วไปประมาณ3-4วันเพื่ออ่านสอบของคณะ พอสอบเสร็จก็ลุยต่อเลยค่ะ เราเป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้นะคะ

1
Film_25 8 ส.ค. 64 เวลา 09:24 น. 7-1

เราแนะนำให้ลองคุยกับที่บ้านตรงๆเลยนะคะ ว่าเราคิดยังไงรู้สึกยังไง พวกเค้าอาจจะมีคำแนะนำดีๆให้ก็ได้นะคะ

0
นิรา 11 ส.ค. 64 เวลา 14:17 น. 8

เราก็เป็นเด็ก63ที่คิดจะซิ่วเหมือนกันค่ะแล้วมีความคิดเหมือนเพื่อนเลยแต่กลัวแม่ไม่ปลื้ม

0