Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ไม่เคยมีเพื่อนผู้หญิงเลยเข้ามหาลัยปรับตัวยังไงดีครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เกริ่นก่อน
คือผมอยู่โรงเรียนชายล้วนมา 15ปี นะครับอยู่ตั้งแต่อนุบาล1 จนตอนนี้จบแล้ว แต่ไม่เคยมีเพื่อนผู้หญิงเลย ไม่เคยมีแฟนด้วย คือเคยเจอผู้หญิงแบบตอนไปแข่งตัวแทนรร. แล้วต้องอยู่กิจกรรมกลุ่มเดียวกัน คือเราเขินมากๆ แบบอดรีนาลีนหลั่งมาก ตัวร้อน หูแดง แบบเกร็งด้วย จนไม่กล้าทำอะไรในกลุ่มเลยถึงจะต้องทำงาน คือผู้หญิงที่เราเขินไม่ใช่ผู้หญิงสวยนะแต่เป็นผู้หญิงทั่วๆไปธรรมดา เพราะผมไม่มีเพื่อนผู้หญิงเลยแม้แต่คนเดียว เวลาเจอผู้หญิงคนอื่นๆละแบบต้องคุย รู้สีกประหม่า กังวล ละตอนเข้ามหาลัยไม่รู้จะปรับตัวยังไงดีครับ เพราะอยู่ชายล้วนจนชินกับเพื่อนผู้ชายไปแล้ว  เลยอยากถามว่าควรจะปรับตัวอะไรยังไงดี อะไรที่ควรทำไม่ควรทำกับเพื่อนผญ. แบบบางเรื่องอาจจะ sensitiveแต่เราไม่รู้ก็ได้  แนะนำหน่อยครับ

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

ท่าาาา 5 ก.ย. 64 เวลา 19:15 น. 1

ทำตัวปกตินะ เหมือนเพือนผู้ชายเลย แต่อย่ามือถือ ถึงเนื้อถึงตัวก็พอ เรื่องพูดจา แรกๆ ก็ เอาคิดซะ คนไม่รู้จัก ก็มีมารยาทต่อกันตามปกติก็พอ

2
Priceless_JP 6 ก.ย. 64 เวลา 03:02 น. 3

ทำตัวปกติเลยค่ะ เป็นตัวของตัวเอง แต่เวลาพูดอาจจะลดความห่ามลงไปหน่อย ไม่ถึงกับต้องสุภาพก็ได้ค่ะ แต่ลดเลเวลลงมาจากระดับที่คุยกับเพื่อนผู้ชายจะได้เข้าถึงผู้หญิงง่ายหน่อย แล้วก็พูดจาให้เกียรติผู้หญิง ประเด็นเซนซิทิฟเกี่ยวกับเรื่องเพศอะไรพวกนี้ก็เลี่ยงๆพูดจะดีกว่า ถ้าอยากสนิทหรือคุยให้สะดวกใจก็พูดเรื่องทั่วๆไปก็ได้ค่ะ เรื่องเพื่อน ชีวิตมัธยมอะไรงี้ แต่ปกติเพื่อนผู้ชายเรารับบทนั่งฟังกับนั่งขำประกอบอย่างเดียวเลย พูดไม่เคยทัน 5555555555555555555555555

1
Tisha 9 ก.ย. 64 เวลา 07:39 น. 4

เราให้เกียรติตัวเองยังไงเราก็ให้เกียรติเพื่อนแบบนั้นค่ะ พูดคุยปกติไม่ต้องสุภาพมาก แต่ไม่หยาบคาย บางคนอาจจะไม่ชอบให้ถึงเนื้อถึงตัว บางคนก็ไม่ถือ อันนี้ต้องสังเกตเอง สุดท้ายเป็นตัวของตัวเองไป แรกๆอาจจะยังเขินเพราะไม่ชิน ผ่านไปสองสามเดือนก็ชินเอง แล้วจะรู้ว่าเพื่อนผู้หญิงก็ไม่ต่างจากเพื่อนผู้ชาย เป็นเพื่อนกันได้ไม่ใช่เรื่องแปลก

1
เด็กหญิงล้วน 9 ก.ย. 64 เวลา 08:08 น. 5

เหมือนเห็นตัวเองในเวอร์ชันผู้ชายเลยค่ะ5555

นี่ก็อยู่หญิงล้วนมา 12 ปี การจะคุยกับเด็กผู้ชายเป็นเรื่องยากสุด ๆ เกร็งไปหมด ตอนนี้เข้ามหาลัยแล้วเพิ่งมีเพื่อนผู้ชายครั้งแรก แรก ๆ ก็ระวังคำพูดระวังท่าทางมาก ๆ แต่พอผ่านไปพักนึงก็ชินไปเองค่ะ เพิ่งเข้าใจว่าจะผู้ชายผู้หญิงก็ไม่ได้ต่างกันเลย ยังไงก็สู้ ๆ ค่ะ เวลาเริ่มคุยกับเพื่อนก็ระวังคำพูดคำจานิดนึง แล้วพอเริ่มสนิทกันค่อยดูอีกทีว่าจะคุยเล่นกันถึงระดับไหนจึงจะเหมาะสมน่าจะดีค่ะ

1
ผ่านมา 9 ก.ย. 64 เวลา 09:14 น. 6

ไม่ต้องคิดมากค่ะ อย่ามือไวเป็นพอ ถ้าผู้หญิงคุยก็คุยเองค่ะ

แต่โดยส่วนตัวคุยกับผช.บ้างแต่น้อย ยกเว้นมีงานถึงจะคุยด้วย ต่างคนต่างอยู่ค่ะ5555


1
แมวอ้วน 9 ก.ย. 64 เวลา 09:41 น. 7

ทำตัวปกติเลย เราก็เคยเป็นตอนเข้ามหาลัยแรกๆเพราะเราเรียนรร.ที่เคยเป็นหญิงล้วนมาก่อน พอมาอยู่มหาลัยแบบเจอผช.เยอะ ก็แอบกลัวๆแต่ตอนนี้ก็ชินแล้วเพราะเพื่อนผช.ก็คุยกันเหมือนเพื่อนที่เป็นผญ.ปกติเลยค่ะ

1
แวบมา 9 ก.ย. 64 เวลา 10:44 น. 8

เป็นเหมือนกันเลยค่ะอยู่หญิงล้วนมา15ปีไม่เคยมีเพื่อนผู้ชายเลย แต่ถ้าเจอเพื่อนเพศตรงข้ามก็ทำตัวปกติเลขคุยเล่นจิปาถะไม่ต้องเล่นถึงเนื้อถึงตัวกัน มีมารยาทต่อกันก็พอจ้า

1
feypiglet 9 ก.ย. 64 เวลา 11:14 น. 9

อยู่ชายล้วนมาตั้งแต่ประถมเหมือนกันครับ พอเข้ามหาลัยก็มีเพื่อนผญ.เยอะแยะครับ ถึงสนิทแค่ไหนแต่ไม่เคยพูดลวนลามครับเพราะว่ารักเพื่อนและให้เกียรติเพศตรงข้ามครับ


แต่ว่าผมจะ2มาตรฐานกับผู้หญิงครับเพราะว่าเขาเป็นสิ่งสวยงามบนโลก 5555555

ผมมีไอดอลเป็นซันจิอะ https://image.dek-d.com/27/0929/3334/132311277

1
ishappyofficial 9 ก.ย. 64 เวลา 14:40 น. 10

ทำตัวปกติไปเลยค่ะ ชวนคุยไปเลยไม่ต้องเกร็งเดี๊ยวก็ชินเอง แต่เวลาคุยด้วยก็คุยให้ซอฟลงจากเวลาคุยกับเพื่อนผชหน่อยบางคนไม่ชิน แต่อย่าพึ่งถึงเนื้อถึงตัว อย่างเรามามหาลัยรู้เพื่อนผชหลายคน มันไม่ต่างอะไรจากคบเพื่อนผญเลย

1
no​ one 9 ก.ย. 64 เวลา 14:49 น. 11

เราก็ปรับตัวเข้ากับคนไม่เก่ง​ แต่วิธีเอาตัวรอดคือสุภาพไว้ก่อน​ สุภาพกับทุกคนเท่า​ ๆ​ กัน​ สุภาพนี่ไม่ได้แปลว่าเรียบร้อยนะ​ ไม่ได้แปลว่าไม่ให้ตลกหรือต้องเงียบขรึมด้วย​ สุภาพในที่นี้คือการปฏิบัติตัวและการพูด​ การแสดงความคิดเห็น​ เจอกันแรกๆก็สุภาพไว้ก่อน​ เขาเล่นอะไร​ เข้าพูดคุยอะไร​ ก็หมั่นสังเกตเข้าไว้​ รอจนกว่าจะเจอกลุ่มที่โดน/เพื่อนที่ใช่​ แล้วค่อยเปิดเผยตัว5555​


แต่วิธีการปรับตัวมันแล้วแต่คนนะ​ บางคนก็เลือกจะใจดีกับทุกคน​ ตลกกับทุกคน​ สุภาพกับทุกคน​​ ทางใครทางมัน​ หาเอาเอง​

1
Pik 9 ก.ย. 64 เวลา 22:17 น. 12

ค่อยๆเรียนรู้ไปด้วยตัวเองค่ะ แรกๆก็จะไม่ขินเขิน เดี๋ยวจะจับจังหวะทางถูกเอง แค่เรามีความจริงใจ พูดตรง ไม่โกหก พูดปกติให้สุภาพ ใช้น้ำเสียงให้เป็น แค่นั้น

1
Jay Mcwell 11 ก.ย. 64 เวลา 20:50 น. 13

เข้าไปแนะนำชื่อเล่น ถามชื่อเล่น และ พูดคุยกันแค่นี้ก็พอแล้ว ไม่ต้องทำถึงต้องแนะนำชื่อแล้วโค้งคำนับแล้วไปจูบที่หลังฝ่ามือหรอก ขืนทำแบบนั้นมีหวังต่างฝ่ายทำตัวไม่ถูกกันพอดี เดี๋ยวจะเกร็งกันพอดี

1
Yamato990 12 ต.ค. 64 เวลา 14:02 น. 13-1

ขอบคุณมากๆค้าบ 55555 โค้งคำนับจูบฝ่ามือ ลั่นเลยครับ555

0
มุแง 12 ก.ย. 64 เวลา 12:09 น. 14

555น้องคะ ปัญหาคลายๆกันเลยค่ะ แต่ของเราอยู่รร.แบบสหศึกษาญ-ช แต่ก็ไม่เคยมีเพื่อนเป็นผช.เลยสักคนค่ะ วิธีจะมีเพื่อนเป็นผช.ได้เนี่ย มันยากมั้ย เข้าหาผช.เขาจะคิดว่าอ่อยรึเปล่า พวกผช.มักจะคุยอะไรเวลาอยู่ในกลุ่มกัน อยากมีเพื่อนเป็นผช.นะ แต่ไม่กล้าเข้าไปคุยด้วยเพราะไม่รู้ว่าจะคุยอะไรดี เคยคุยๆบ้างแต่สุดท้ายพวกเขาก็ยังดูเกร็งๆแถมพูดสุภาพกลับมาอีก อาจเป็นเพราะเราดูทำตัวเป็นคนเรียบร้อยเขาเลยเกร็งๆเวลาเราพูดด้วยรึเปล่า

1
dddddd 19 ก.ย. 64 เวลา 20:42 น. 15

คิดก่อนพูด ใจเขาใจเรา ให้เกียรติซึ่งกันและกัน แรกๆ ก็ต้องปรับตัวกันหน่อย แต่สักพักเดี๋ยวก็จะชิน/สนิทกันไปเองครับ

- จำชื่อเพื่อนให้ได้ (ชื่อเล่นก็ยังดี) เดี๋ยวนี้มีไลน์ เฟสบุค การจำชื่อเพื่อนได้ก็ช่วยสร้างความรู้สึกที่ดีกับอีกฝ่ายได้

- อาบน้ำ แต่งตัวให้สะอาด อย่าปล่อยให้ผมเผ้า หรือ หนวดเครา สกปรกรกรุงรัง หรือมีกลิ่นกายที่ไม่พึงประสงค์ (แต่ก็อย่าถึงขั้นใส่น้ำหอมกลิ่นแรง)

- ใช้คำแทนตัวง่ายๆ "เรา" (ไม่ต้องถึงขั้นใช้คำว่าผม) กับ "เธอ" (หรือเรียกอีกฝ่ายด้วยชื่อเล่น) ก็พอ (ไม่ต้องถึงขั้้นคุณ)

- พูดคุยปกติทั่วไปครับ แต่แค่ให้ระวังคำสบถ หรือ การเล่นมุกใต้สะดือ-คำพูดสองแง่สองง่าม

- ถ้าพาเพื่อนไปส่งที่หอ/บ้าน ก็ส่งแค่ด้านหน้าพอ ไม่ต้องขึ้นห้องถ้าไม่จำเป็น (ถ้าแยกย้ายกันกลับก็อาจจะบอกอีกฝ่ายว่า ถึงแล้วไลน์มาบอกด้วย [จะได้รู้ว่าอีกฝ่ายถึงบ้านอย่างปลอดภัย])

- ระวังการดื่มเหล้า หลายคนพลาดเพราะดื่มเหล้ามานักต่อนักแล้ว (ขาดสติ มีอะไรกับเพื่อน จนท้อง)

- ลองจินตนาการว่าถ้าอนาคตตัวเองมีลูกสาว อยากให้เพื่อนของลูกปฏิบัติตัวกับลูกอย่างไร หรือ อาจลองปรึกษาญาติ/สมาชิกในครอบครัวที่เป็นสุภาพสตรี

- เวลาไปทริป ไม่ว่าจะทริปคณะ หรือ ไปเที่ยวกันเอง ระมัดระวังตอนเปลี่ยนเสื้อผ้า/อาบน้ำ (แม้จะแยกกันระหว่างผู้ชายผู้หญิง)

- ลองสังเกตว่าอีกฝ่ายชอบอะไร เช่น สมมุติว่าชอบการ์ตูนเรื่องเดียวกัน ก็อาจเป็นหัวข้อสนทนาที่ดี อาจจะเข้าชมรมในมหาลัย เพราะการอยู่ชมรม = เราจะได้เจอคนที่สนใจอะไรเหมือนกัน ก็น่าจะช่วยลดการประหม่าลงได้

- บางครั้งผู้หญิงบางคนก็ไม่ได้มีพฤติกรรม/นิสัย ที่พึงประสงค์ เช่น ชอบขอให้เราถือของให้ยังกับเราเป็นคนรับใช้ บางทีก็ต้องปฏิเสธให้เป็น / บางคนก็ชอบจับกลุ่มนินทาชาวบ้าน หากเรากลายเป็นหัวข้อสนทนาของเขา ก็พยายามเอาหูไปนาเอาตาไปไร่

ขอให้โชคดีนะครับน้อง

1