Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Genshin Impact อยากรู้เรื่องเรตกับจำนวนโรล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ตามหัวข้อเลยค่ะ คือเราเป็นผู้เล่นใหม่ก็เลยไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรเท่าไหร่ก็ตื่นเต้นกับการกดกาชาปกติ รู้แค่ว่า 90 ออกแน่ๆ 5 ดาวอะไรแบบนี้จนเพื่อนมาอธิบายแบบลึกกว่าเดิมให้ฟังแล้วก็ตบท้ายด้วยคำว่า "ไม่แน่นะ อาจจะจำสลับไปหาเอา " มันก็เลยทำให้เรายิ่งต้องสนใจการกดกาชามากขึ้นและไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเอง
คือฟังก็แล้วหาก็แล้ว มันก็ได้คำตอบแต่ก็เหมือนไม่เคลียร์จุดที่ตัวเองตั้งคำถามไว้สักทีก็เลยเลิกหา จนกระทั่งมาถึงตู้กาชาท่านไรเด้นเนี่ยแหละค่ะเราเริ่มอยากกลับมาศึกษาอีก 555+ โอเค นี่คือคำถามค่ะ ใครรู้ฃ่วยแถลงไขให้เราทีเราจะไม่ไม่กดมั่วจนหมดตัวอีกแล้ว(แต่จะเปย์ท่านไรเด้นต่อ)

คำถามเกี่ยวกับตู้เราจะแทนเป็นตู้ชื่อตลค.ปัจจุบันเพื่อความเข้าใจง่ายนะคะ ตู้ไรเด้น /อาวุธ/ น้องฉี (คำถามอาจจะวนไปมาบ้างแต่มันข้องใจจากการถามเพื่อนและหาเองเนี่ยแหละค่ะ และมันต้องถามให้เคลียร์อ่ะ ขออภัย)

1. สามตู้นี้เรตรวมกันไหม? : แบบ 90 โรลเนี่ย นับรวมกันไหมคะ ไรเด้น 40 ละกดน้องฉีต่อ 10 ก็นับโรลเป็น 50 อะไรแบบนี้ไหม

2. ของแรร์ ม่วง/ทอง รีเรตไหม? : ก็คือของม่วงเนี่ยที่ไปอ่านมามันจะนับ 0-9 ชัวร์ๆก็คือกดเป็นเซ็ต 10 โรล แล้วถ้าเรากดทีละโรลแล้วได้ม่วงตรงที่ โรลที่ 5 มันจะรีเซ็ตเรตของม่วงในรอบนั้นๆ ไหมคะ ของทองด้วย ถ้าเราได้ 5 ดาวตั้งแต่ โรลที่ 10 แบบนี้ก็ต้องนับ 0-90 โรลใหม่ใช่ไหม

3. อันนี้คือคำถามที่ข้องใจที่สุดตั้งแต่ฟังเพื่อนจนไปหาอ่านเองก็ยังไม่เคลียร์สักที : เราไปอ่านมาจากเว็บนี้ https://www.thisisgamethailand.com/content/miHoYo-Gacha-Rate-Counter-Genshin-Impact.html

เนี่ยแหละที่ข้องใจที่สุด จากประสบการณ์เลยก็คือ เราสุ่มไรเด้น 40 โรล ทองไม่ออก (ไปสุ่มไอดีรองไรเด้นออกตั้งแต่ 10 โรลแรก =..=)  ทีนี้เลยไปกดตู้น้องฉี 10 โรลค่ะ แล้วดันได้น้องเค่อฉิงมาก็คือ 5 ดาว ก็เลยอยากรู้ว่าถ้าเป็นจริงตามที่เว็บบอกไว้แบบนี้คือการันตี 90 โรล 5 ดาวของเรารีแล้วใช่ไหม
แบบว่าเราต้องไปนับตู้ไรเด้นใหม่ตั้งแต่ 0 เลยเพื่อหา 5 ดาว หรือมันแค่นับจำนวนโรลแต่ไม่นับของที่ได้ แบบต่อให้ได้ 5 ดาวตู้น้องฉี มันก็จะนับเป็นน้องฉีรีเซ็ต  0 โรล กับตู้ไรเด้น 50 โรลเพราะของทอง 5 ดาวไม่ได้ออกที่ตู้ไรเด้นแบบนี้อ่ะ
คือถ้ามันนับรวมทั้งของทั้งโรลนี่จะดองรอตู้เซียวละไม่สุ่มต่อ เศร้าใจ TT^TT

4. จำนวนโรล 0-90 เนี่ยเริ่มตู้ใหม่จะรีเซ็ตไหม? : คือเคยเข้าใจว่าถ้าเริ่มตู้ใหม่แล้วโรลทั้งหมดก็จะรีเซ็ตใหม่ จนไปหาอ่านเรื่องเรตเนี่ยแหละแล้วก็ไปเจอในพันทิปเขาคุยกัน ว่าสะสมเรตจากตู้นี้ไปรอตู้หน้าอะไรประมาณนี้น่ะคะ อย่างกดตู้ไรเด้นไว้ 70 ไม่ออก 5 ดาวเลยแล้วก็รอไปกดตู้โคโคมิอีก 20 จะได้ 5 ดาวแน่นอนอะไรแบบนี้

และนี่ก็คือคำถามที่ค้างคาใจอยู่ ณ ตอนนี้ค่ะ  คำถามชวนงงยังไงขออภัยด้วย555+  จริงๆมีเยอะกว่านี้แหละแต่มันวนไปวนมากลัวคนเข้ามอ่านจะงง ใครรู้ก็ช่วยแถลงไขให้เราทีนะคะจะได้กดกาชาแบบมีความรู้กับเขาบ้าง หรือถ้าใครมีคำอธิบายเรื่องเรตกับโรลที่นอกเหนือจากคำถามพวกนี้ก็ฃ่วยแชร์ๆ ความรู้ให้ทีค่ะ เกนชินคือเกมแรกที่เราต้องศึกษาการกาชามากขนาดนี้ 555+

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

... 21 ธ.ค. 64 เวลา 12:33 น. 1

1.ไม่รวมครับ

2.ถ้าได้ทองตั้งแต่ตัวที่10ต้องนับ1-90ใหม่ครับ

3.ใช่ครับสุ่มตู้ใหนได้ทองก็รีเซ๊ทแค่ตู้นั้นไม่รวม.

4.คุณเข้าใจไม่ผิดหรอกมันถูกแล้ว

1