Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เริ่มเขียนนิยายแล้วท้อจัง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ต้องคิดชื่อเรื่อง ต้องทำปก ต้องคิดคำโปรย เรื่องย่อ ซึ่งก็ต้องทำให้คนอ่านสนใจ จุดเริ่มต้นก็อย่างนี้ใช่ไหม ทำแล้วแต่ก็ไม่มีใครกดเข้ามาดู ยอดวิว4-5วิวนี่ไม่รู้นับของตัวเองเปล่า 5555555 เห็นนักเขียนอีกคนที่เริ่มเขียนได้ปีสองปี นักอ่านมากมาย (นี่ก็อ่าน) เหมือนจะมีคนอ่านตั้งแต่เรื่องแรกแล้วก็ตามไปเรื่อยๆเลย เห็นแล้วก็ท้ออีก 555555 หรือว่าไม่ควรคาดหวังอะไร ทั้งนั้น

แสดงความคิดเห็น

>

22 ความคิดเห็น

8 ก.ย. 64 เวลา 12:33 น. 1
4
8 ก.ย. 64 เวลา 12:34 น. 1-1

เดี๋ยวนะ ทำไมตัวหนังสือของผมเป็นสีส้ม มันไม่ใช่ลิงก์หนิ

0
8 ก.ย. 64 เวลา 12:37 น. 1-3

อ้าว เห้ย เป็นจริงด้วย เพราะสติกเกอร์หรือเปล่าวะ

เดี๋ยวลองอีกที คราวนี้ใส่สติกเกอร์ แต่ไม่กดเอนเทอร์ดู

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.png ท๊าดามมมม

0
8 ก.ย. 64 เวลา 12:38 น. 1-4

แม่งเป็นจริงด้วย

อันนี้ทางเว็บจงใจทำหรือเปล่าเนี่ย

0
เก้าเก้าแปดฉิบเอ็ด 8 ก.ย. 64 เวลา 12:35 น. 2

แล้ว?

คนที่เขียนนิยายจนจบเรื่องได้ก็ต้องผ่านที่ว่ามาทั้งหมดอะเปล่า?

แต่เอาเถอะ อย่างน้อยก็ดีกว่า พวกมาถึงก็ คิดชื่อเรื่องให้หน่อย เขียนแนวไหนดี คิดคาแรกเตอร์ตัวละครให้ด้วย ขอชื่อด้วยนะ ทั้งหมดนี้ขอในกระทู้เดียวนะ

0
ยูยู๊ยู 8 ก.ย. 64 เวลา 13:01 น. 3

เราก็คาดหวังนะ

ทำไงได้ก็เรายังมือใหม่ 5555


ก็เขียนสนุกๆ ไม่กี่ตอนก็พอแล้ว


แต่พอคนเริ่มอ่านเยอะก็รู้สึกกดดัน ยิ่งติดเหรียญแล้วมีคนซื้ออีกยิ่งโคตรกดดัน 5555


ไม่ว่าจะมีคนอ่านหรือไม่มีคนอ่านก็รู้สึกไม่ดีทั้งคู่เลย แต่แค่คนละอย่าง

0
เธบBlack swan 8 ก.ย. 64 เวลา 13:06 น. 4

เราก็พึ่งเริ่มเขียนนิยายเรื่องแรกเหมือนกัน ก็มีคนอ่านอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มากนะคะ เราดีใจค่ะที่มีคนมาอ่านของเรา ส่วนตัวแล้วเราเขียนนิยายเป็นงานอดิเรกค่ะ ทำเวลาว่างๆหลังจากทำงานประจำ ฝึกฝนการเรียบเรียงคำพูด เหมือนการเขียนนิยายของเรา เราเขียนเพื่อฝึกให้ตัวเองมีการพัฒนา เลยไม่ได้คาดหวังอะไรค่ะ คุณลองไม่คาดหวังดูนะคะ ปล่อยไปตามธรรมชาติ ถ้านิยายเราดีจริงๆ ต้องมีคนมาอ่าน มาติดตามอย่างแน่นอนค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
LuChen 8 ก.ย. 64 เวลา 13:47 น. 5

สู้ๆครับ เรื่องแรกที่ผมเขียนจริงๆคนอ่านก็ไม่ได้เยอะอะไร(ผมเขียนเมื่อปีที่แล้วเรื่องหนึ่ง) ผมเริ่มมาเขียนจริงจังก็ประมาณ 2-3 เดือนก่อนนี่เอง แรกๆอาจจะมีความรู้สึกท้อบ้างครับ ผมเลยเรียนรู้ที่จะสนุกไปกับการเขียนก่อน หาอะไรที่ทำให้ให้เราสร้างแรงบันดาลใจออกมาได้ในขณะที่เขียนอยู่

อีกทั้งก่อนจะเขียนผมจะเปิด word ขึ้นมาทิ้งไว้ก่อนแล้วฟังเพลงทำสมาธิสักครึ่งชั่วโมงก่อนที่จะเริ่มเขียน ผมคิดว่ามันช่วยได้มากครับ


https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-06.png

0
Your Comrade 8 ก.ย. 64 เวลา 15:36 น. 7

ผมว่าให้มองเป็นงานอดิเรกดีกว่าครับ อย่ามองมันเป็นธุรกิจกับชื่อเสียง มันท้อง่าย แต่งนิยายครับอย่าให้นิยายมาแต่งเรา

0
Meow99 8 ก.ย. 64 เวลา 23:23 น. 9

ท้อได้...แต่ก็อย่าถอย ทำไปเรื่อยๆ อย่ากดดันตัวเอง แต่งแล้วอ่านเองไปก่อน ถ้าตัวเองสนุกคนอ่านก็น่าจะสนุกนะ

อันนี้ยึดตัวเองเป็นที่ตั้ง

0
MaouMena 9 ก.ย. 64 เวลา 01:35 น. 10

ผมเองก็ต้องเขียนตั้งหลายปี ผ่านจุดที่ไม่มีคนอ่านเลยมาเหมือนกัน เเต่ก็ค่อย ๆ เรียนรู้สะสมประสบการณ์ตั้งสี่ห้าปี ถึงจะได้ลงสนามจริง เเละใช้เวลาประมาณปีสองปีในการประสบความสำเร็จครับ เราเเค่ต้องเรียนรู้ให้ถูก เเละพยายามให้มากกว่าคนอื่น ถ้าเราทำไม่ได้เราก็จะเจอเเต่ผลลัพธ์เดิม ๆ ครับ ตอนนี้ผมเขียนนิยายมาเจ็ดปีเเล้ว เพิ่งจะได้นิยายล้านวิวเรื่องเเรก

0
ฟ้าหนาว 9 ก.ย. 64 เวลา 02:27 น. 11

ส่วนตัวเราเขียนนิยายที่ตัวเราเองอยากอ่านค่ะ555 ก็เลยไม่ค่อยหวังว่าจะมีคนมาชอบ พอเขียนไปเรื่อยๆมันก็เริ่มกลายเป็นความลุ่มหลง ไม่หลับไม่นอนจนเสียสุขภาพต้องพักรักษาตัวยาวๆ แล้วก็เริ่มคาดหวังให้คนอื่นชอบนิยายของเราเหมือนที่ตัวเองชอบ หลักๆก็ติดแท็กที่นิยม นักอ่านก็จะได้เห็นนิยายของเรามากขึ้น คำโปรยไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องย่อเสมอไปค่ะ อาจจะยกคำพูดบางส่วนที่อ่านแล้วรู้สึกน่่าสนใจมาใส่ก็ได้ แบ่งวรรคตอนให้อ่านง่ายๆ เราว่าปกมีผลพอสมควรเลยค่ะ อย่าพึ่งท้อนะคะ จำความรู้สึกมีความสุขตอนที่เราเขียนนิยายของตัวเองไว้เยอะๆhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

OMITOKUNG 11 ก.ย. 64 เวลา 14:40 น. 16

สู้ๆ ครับทุกคน เราเองก็เคยผ่านจุดนั้นมาเหมือนกันนะ ต้องมีท้อบ้างแหละ แต่อย่าเพิ่งถอย จะหยุดพักสักหน่อยก็ได้ ไปหาประสบการณ์ หาอ่านนิยายของนักเขียนท่านอื่น หาแรงบันดาลใจนอกสถานที่ แล้วเดี๋ยวค่อยกลับมาเขียนใหม่ เขียนไปเรื่อยๆ เขียนเยอะๆ อ่านเยอะๆ รับฟังคำติคำชมจากนักอ่าน แล้วนำมาปรับใช้กับนิยายของเรา พัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้เราต้องมีความรับผิดชอบด้วย ตรงไหนไม่ดีก็ต้องแก้ไข เหล่านี้จะทำให้คุณกลายเป็นนักเขียนที่ดีได้..

0
DayDreamW 11 ก.ย. 64 เวลา 22:49 น. 17

ให้คิดว่ามันคือการฝึกก็ได้ครับ ถ้าเรามองว่านี่คือการฝึกนะ มีผิดพลาดได้ มีความแปลกใหม่ได้ สามารถล้มแล้วศึกษาข้อผิดพลาด ลุกขึ้นมาเขียนมันได้ในเรื่องต่อไป ทำแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ทำให้เราไม่หยุดพัฒนาด้วย

แต่ที่สำคัญที่สุดคืออย่ากดดันตัวเองครับ ยิ่งเรากดดันตัวเองมากเท่าไหร่เรายิ่งเขียนไม่ออก จะยิ่งกดดันตัวเองเข้าไปอีก แล้วทำให้เราผิดหวังกับมันมาก ๆ จนเราเลิกทำมันไป ทำให้เรายิ่งมีประสบการณ์น้อยลง

0
Achaya 12 ก.ย. 64 เวลา 19:21 น. 18

เริ่มถามตัวเองก่อนว่า "จุดประสงค์ในการแต่งนิยาย 'เริ่มแรก' ของเราคืออะไร"

(ไม่ใช่แค่ให้เจ้าของกระทู้ที่ถามตัวเองนะ แต่ใครก็ตามที่แอบเข้ามาอ่านด้วยความรู้สึกแบบเดียวกัน)


ถ้าคือ ชื่อเสียง คนชื่นชม คอมเมนต์ คำตอบของเราคงช่วยคุณไม่ได้

แต่ถ้ามันคือ ความสนุก อยากมีนิยายเป็นของตัวเอง หรือคำง่ายๆ อย่างแต่งนิยาย 'สนองนี้ด' ก็ให้คุณกลับไปมองที่ตรงนั้น


เราเองเริ่มแต่งนิยายเพราะรู้สึกว่าไม่เจอนิยายที่ถูกใจตัวเองสักทีก็เลยแต่งเองซะ มีบางช่วงที่ก็อยากมีคนอ่าน อยากให้มีคนคอมเมนต์เป็นธรรมดา คิดว่าจะเปลี่ยนพล๊อตดีไหม แต่เมื่อกลับมาที่จุดเริ่มต้น ถ้าแก้เราก็คงไม่ชอบ อีกทั้งไม่มีอะไรรับประกันมาว่าแก้แล้วคนจะชอบ แต่ถ้าแต่งในสิ่งที่อยากแต่งล่ะก็ รับประกันได้เลยว่ามีอย่างน้อย 'หนึ่งคน' ที่จะชอบนิยายเรื่องนั้นคือ 'ตัวเรา'

ตอนนี้เราแต่งมา 40 กว่าตอน แทบไม่มีคนอ่าน ไม่มีคนคอมเมนต์ แต่ก็ยังแต่งต่อ เพราะเรารักในนิยายของเรา

หากคุณลองปรับที่ mindset ของคุณ แล้วคุณจะมีความสุขกับสิ่งที่ทำ


เราจะไม่บอกให้คุณอดทนรอหรือให้ความหวังกับคุณ เพราะบอกไม่ได้ว่าการที่คุณไม่ยอมแพ้มันจะทำให้คุณประสบความสำเร็จตามหวังไหม แต่ถ้าคุณยอมแพ้โอกาสมันจะกลายเป็น 0 แค่นั้นเอง


ปล. ในฐานะนักอ่านหนึ่งคน เรายังรอนิยายดีๆ ที่อาจเกิดขึ้นมาจากนักเขียนสักคนนะ

(ยาวหน่อย ขออภัยนะ)


0
Siimass 12 ก.ย. 64 เวลา 23:49 น. 19

สำหรับเรานะคะ เราเขียนนิยายเพื่อเยียวยาจิตใจตัวเอง ทดแทนความรู้สึกของตัวเองที่มันเกิดขึ้นจริงไม่ได้ เราไม่เคยหวังเลยว่าจะมีคนมาอ่าน เพราะอย่างที่บอกว่าเราเขียนเพื่อตัวเองทั้งนั้น เวลาทุกข์ใจจะได้มาอยู่ในโลกที่ตัวเองสร้างขึ้นแบบเต็มไปด้วยความสุข แต่ดันมีคนมาคอมเม้นต์ มาติดตามว่าทำไมเราไม่ลงตอนต่อไป งื้อ...ซึ้งใจเลย แบบเกินคาดมากๆ ยังไงก็ให้กำลังใจนะคะ โอ๋ๆ :)

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น