Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถ้าให้ลูกรู้จักวิธีกินยาคุม มันจะดูเป็นการส่งเสริมให้ลูกมีเพศสัมพันธ์ไหมคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ลูกเรียนอยู่ระดับมหาวิทยาลัยแล้ว แต่เราเลี้ยงลูกแบบไม่เคยปล่อยให้มีแฟนเลย ตอนนี้ย้ายไปอยู่หอ เรากลัวเขาจะมีแฟนและเผลอท้องก่อนที่จะเรียนจบค่ะ เคยเปิดอกคุยกับลูกนะว่ามีแฟนหรือเปล่า เขาก็ปฏิเสธบอกว่ายังไม่มีตลอดเลยดูๆไปลูกเราก็เรียบร้อยดีนะคะ ถ้าเป็นแบบนี้เราควรคุยกับลูกเรื่องเพศสัมพันธ์ไหม และควรสอนวิธีกินยาคุมดีไหมคะ เพราะเราไม่มั่นใจว่ามันจะเป็นการชี้โพรงให้กระรอกหรือเปล่า


 

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

Shalnark T Diabolus 8 ต.ค. 64 เวลา 23:13 น. 1

ถามง่ายๆ หรือจะให้ลูกไปมีโดยที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเค้ารู้เรื่องการคุมกำเนิดดีแค่ไหนล่ะครับ?

0
wanpondpimon 9 ต.ค. 64 เวลา 12:32 น. 2

คุณแม่คะหนูขอตอบแบบโลกไม่สวยนะคะ หนูก็อยู่หอค่ะและอยู่กับแฟนด้วย แม่หนูก็เคยถามว่ามีแฟนไหมแต่หนูกลัวโดนแม่ด่าค่ะเลยบอกว่ายังไม่มี สุดท้ายแล้วหนูก็ท้องค่ะ ส่วนแฟนก็ทิ้งหนูไปเลย คนสุดท้ายที่หนูกลัวว่าเขาจะด่าหนูที่สุดกลับเป็นคนที่ให้กำลังใจและคอยอยู่ข้างๆหนูเสมอค่ะ เรื่องเพศสัมพันธ์คิดว่าคุยกันได้นะคะ ก่อนที่จะสายเกินไป

0
ruyamimiqwepoo 9 ต.ค. 64 เวลา 12:53 น. 3

คุยเชิงเล่นเชิงจริงสิคะ คุยเหมือนเป็นเพื่อนกันอะไรแบบนี้ อีกวิธีค่ะ แนะนำเมโลเดีย บอกลูกรู้จักวิธีกินที่ถูกต้องไว้ก็ดี อันนี้ไม่ได้แค่ช่วยป้องกันในเรื่องการตั้งครรภ์อย่างเดียวนะคะแต่ช่วยป้องกันการเกิดสิวและช่วยทำให้ผิวพรรณสวยขึ้นด้วยค่ะ

0
wmilkymilk 11 ต.ค. 64 เวลา 13:29 น. 4-1

ก็ขอให้เป็นแบบนั้นละกันค่ะ เพราะว่าเกิดกันคนละสมัย เลยยังไม่ค่อยเข้าใจว่าเด็กสมัยนี้เขารู้หรือไม่รู้อะไรบ้าง

0
ท้องเสียแฮะ 10 ต.ค. 64 เวลา 09:44 น. 5

สอนเลยค่ะ ยังไงก็ต้องสอน คือการมีเพศสัมพันธ์แบบป้องกันยังดีกว่าไม่ได้สอนแล้วเกิดท้องนะคะ มันไม่เป็นการชี้โพรงให้กระรอกหรอกค่ะ การมีเพศสัมพันธ์มันไม่น่ากลัวขนาดนั้นหรอกถ้ารู้จีกวิธีป้องกันที่ถูกต้อง เรื่องนี้ต้องเปิดอกจริงๆ สมัยก่อนเราก็เรียนเรื่องนี้ที่โรงเรียนแต่ครูไม่สอนอะไรเลย นอกจากบอกว่าให้ใส่ถุงยางแล้วก็ไม่พูดอะไรอีกเลย ตอนนั้นเรามีคำถามเยอะมากเต็มหัวไปหมด เราสงสัยว่าคนเราจะเกิดมาได้ยังไงวิธีไหน แล้วถุงยางมันคืออะไรมันจะไปคุมกำเนิดได้ยังไง ครูจะชอบสอนแค่ว่าอสุจิจะวิ่งไปรังไข่บลาๆแล้วก็ไม่สอนก่อนหน้านั้นอ่ะ คือมันไม่รู้จริงๆนะ แบบถุงยางตอนนั้นเราคิดว่ามันคือถุงแบบถุงช็อปปิ้งด้วยซ้ำอ่ะ ไม่รู้ว่าเกิดมาด้วยวิธีไหนจริงๆ ถามพ่อแม่พ่อมแม่ก็บอกตอน 20 เดี๋ยวบอกจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่บอกเลย แต่จริงๆเรารู้แล้วเพราะตั้งแต่สมัยนั้นเราถามเพื่อนเลยเพราะไม่รู้จริงๆ พอเรารู้มันก็ไม่ได้ยุเลยนะ มันทำให้เราเข้าใจมากกว่า

0
sportsguy 11 ต.ค. 64 เวลา 09:14 น. 6

ควรคุย เพราะลูกก็โตแล้ว มันเป็นวัยเจริญพันธุ์ตามธรรมชาติแล้วด้วย สนับสนุนให้ลูกกินยาคุมได้เลยครับ ควรคุยกับลูกแบบเหมือนเพื่อนเหมือนพี่สาว ทีหลังลูกมีอะไรจะได้กล้าปรึกษา

0
preeyanan_yam 11 ต.ค. 64 เวลา 23:22 น. 7

คุยไปเลยตรงๆค่ะคุณแม่ แต่ถ้าจะกินแนะนำเป็นเมโลเดียละกันค่ะ ยิ่งถ้าเป็นเด็กที่เรียบร้อยยิ่งน่าเป็นห่วงค่ะ เพราะเขาไม่ทันโลก แต่คุณแม่น่ารักมากนะคะที่เปิดใจให้ลูกสามารถพกยาคุมได้ สมกันเป็นคุณแม่ยุคใหม่เลยค่

0
สอนดี 25 ต.ค. 64 เวลา 10:21 น. 8

ไม่เลยค่ะคุณแม่ ดีซะอีก ดีกว่าแม่เราไม่ยอมให้กิน ให้กินแต่ยาสตรี น้องไม่ได้กินยาคุมน้องก็ใช้ถุงยางได้ค่ะ เผลอๆ ไม่สอนให้น้องป้องกันน้องคงสดไปเลยอะ สอนให้กินดีแล้วค่ะ

1
อารมณ์เสีย 25 ต.ค. 64 เวลา 10:23 น. 8-1

เราประจำเดือนมาไม่ปกตินะคะ เลยต้องกินยาคุมแต่คุณแม่ไม่อยากให้กินเลยซื้อยาสตรีให้แทน เซ็ง

0