Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยาย(แฟนตาซี)สยองขวัญ: พลังสุ่มผี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ต้องบอกก่อนนะครับว่า นิยายเรื่องนี้เป็นเกี่ยวกับแนวสยองขวัญอาจปนฮานิด ๆ   ถึงกระนั้นก็ไม่ได้หมายความว่า "ผมจะลงนิยายดังกล่าวทันที" เนื่องจากว่านิยายส่วนใหญ่ที่ผมเขียนนั้นเริ่มออกจะงงงวย ไม่รู้เรื่อง เลยทำหัวข้อภายในบัญชีคือ  "มาทำให้นิยายหายคันหน่อย..."
 

นิยายพลังสุ่มผี เล่าถึงตัวละครเอกชื่อว่า 'วิกล เวธาภัทร' สายเลือดในตระกูลที่มีจุดเด่นดวงตาข้างซ้ายขาวโพลน โดยความสามารถเชื่อมโยงไปดึงพลังจากโลกวิญญาณในฐานะที่สูงส่งกว่า วิญญาณ ภูติผี และปีศาจ  พลังตัวเอกนั้นจะเปิดใช้เมื่อเข้าสู่พลบค่ำ  ดวงจิดจะออกจากร่างไปยังสถานที่(ที่ผู้ใช้ต้องการ) และพลังนั้นจะอ่านประวัติจากโลกวิญญาณเกี่ยวกับผีระแวงนั้น เพื่อกลายร่างเป็นผีตนนั้น ณ สถานที่ที่ไป จะแข็งแกร่งขึ้นตามความกลัว และความเชื่อแต่โบราณ ประทังความหิวด้วยความกลัว และวิญญาณของมนุษย์

แม้ผมจะเขียนออกมาสองวันกว่า   ๆ (ประมาณ 48,000 อักษร) ก็ทำให้ผมนึกขึ้นได้ว่า นิยายเรื่องนี้จะเป็นเหมือนสองเรื่องที่ผ่านมาของผมไหม? คือ...เขียนงง อ่านไม่รู้เรื่อง ดูแปลก ๆ จนทำให้ผู้อ่านล้มหายตายจากไป ในกระทู้นี้เลยอยากให้ผู้อ่านทุกท่าน ได้อ่านนิยายฉบับที่ยังไม่ได้เกลา ไม่ได้ตรวจสอบ ซึ่งผมก็กำลังจะทำมันหลังเขียนกระทู้นี้เสร็จ

อาจพูดได้ว่า  "มาทำให้นิยายหายคันหน่อย..." คือแหล่งรวมนิยายเรื่องถัด ๆ ไปของผม ที่จะลงฉบับไม่สมบูรณ์ออกไปก่อนให้ได้อ่าน ให้ได้ตรวจสอบ ให้ได้แก้ไข ก่อนที่ผมจะเขียนยาวยันจบภาค 1  ด้วยประการฉะนี้ผมหวังไว้อย่างยิ่งว่าผู้อ่าน(สักคน)ก็ยังดีมาแนะนำผมหน่อยว่า "พลังสุ่มผี" มีเนื้อหาไม่เด่นชัดรึเปล่า? (และแน่นอนว่าผมเองก็จะอ่านเพื่อปรับเปลี่ยนให้เข้าใจง่ายเหมือนกัน) และขอบคุณทุกคนที่อ่านมาถึงตรงนี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ!

แสดงความคิดเห็น

>