Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อ apple ปรับเรทราคาขายใหม่ จะตั้งราคาขาย อีบุ๊กใน meb ยังไงดีคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ทึ่ผ่านมาเราจะตั้งราคา อีบุ๊กใน meb ถ้าเป็นระบบ apple คือ 149 บาท แล้วจัดโปรโมชั่นเหลือ 119 บาท

แต่ว่าตอนนี้ apple ปรับราคาเรทใหม่ ไม่มี 119 บาทแล้ว มีแค่ 99 149 และ 179


เท่ากับว่าถ้าอยากจัดโปรโมชั่น ต้องลดเหลือแค่ 99 เท่านั้นเอง ซึ่งพอคำนวนหลังจากที่โดนหักเปอร์เซ็นต์แล้วได้เล่มละ 50 กว่าบาทเท่านั้น ซึ่งไม่คุ้มกับค่าเหนื่อยเลย หรือว่าไม่ต้องจัดโปรโมชั่นสำหรับราคา apple ดีคะ

แต่ก็กังวลว่าถ้าไม่จัดโปรช่วงขายวันแรก ก็อาจจะขายไม่ออก เลยอยากขอคำปรึกษาค่ะ ว่าควรตั้งราคาอย่างไรดี

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ปวดใจ 21 ต.ค. 64 เวลา 21:56 น. 1

จัดโปรผ่านการซื้อทางเว็บ แล้วให้นักอ่านไปซื้อทางนั้นแทนค่ะ แอปเปิ้ลปกติก็แพงกว่าชาวบ้านเขาอยู่แล้วยิ่งปรับราคาก็พุ่งขึ้นไปอีก แถมกินเปอร์เซ็นนักเขียนเยอะมาก ไม่อยากสนับสนุนเลยค่ะ

0
white cane 22 ต.ค. 64 เวลา 08:40 น. 2

ไม่ได้ปรับอะไรใหม่หรอกครับ ทาง Apple ก็กลับไปใช้ราคาเดิมนั่นแหละครับ


ถ้าคุณสังเกตดีๆ ราคามันจะเว้นระยะห่างประมาณ 40 บาท เราก็ตั้งราคาไปตามสมควร และอย่าลืมไปคอมเม้นต์ที่หน้าวางขายนิยายของตัวเองด้วยว่า จัดราคาขายสกุลเงินบาทไทย สมมุติว่าขาย 100 บาท แต่ถ้าทางฝั่ง Apple จะราคาแพงกว่า 179 บาท ตัวนักเขียนแนะนำว่าเติมเงินเข้าสู่ระบบแล้วกดซื้อ ราคาจะถูกกว่า


เราบอกนักอ่านอย่างนี้ไปเลย


ลืมบอกเรื่องสำคัญไปอีกเรื่องหนึ่ง ถ้าเป็นไปได้ จัดโปรโมชั่นวางขายเดือนหน้า หรือไม่ก็อีกสองเดือนถัดไปจะดีกว่า เพราะตอนนี้ทาง meb มีโครงการลดแลกทั้งเว็บไซต์ นักอ่านส่วนใหญ่แห่กันไปซื้อของนักเขียนดังและสำนักพิมพ์มาก โอกาสที่พวกเขาจะหันมาแลดูของเรามันจะยิ่งน้อยลงไปอีก เมื่อปีที่แล้วผมก็วางขายในช่วงที่มีโครงการนี้แหละ ทั้งเดือนขายได้แค่เล่มเดียว มันทำให้ผมนึกถึงกระทู้หนึ่งที่เคยอ่านผ่านตามา "ในช่วงเทศกาลที่สำนักพิมพ์ดังชอบจัดโปรโมชั่น หรือช่วงไหนที่มีนักเขียนดังวางขายและจัดโปรโมชั่น" อย่าได้คิดไปออกตัวขายช่วงนั้นเด็ดขาด เพราะว่านิยายของเราจะขายไม่ออก สาเหตุคือถูกเมินครับโอย... แทบกระอักเลือด

0
รีดอินชาโดว์ 22 ต.ค. 64 เวลา 16:52 น. 3

อันนี้มาเล่าเฉยๆ 


มองในฐานะนักอ่าน เราสังเกตว่า จริงๆ นักอ่านอาจไม่ได้รู้สึกว่าซื้อแพงขึ้นเลยค่ะ เพราะปกติแอปเปิ้ลแพงกว่าชาวบ้านอยู่แล้ว ถ้าเป้นชาวแอปเปิลจะรู้ดี มันจะมีช่วงเรตการตั้งราคาในแบบของแอปเปิ้ลอยู่แล้ว ซึ่งปกติต่อให้มีการเปลี่ยนแปลง แต่จะแทบไม่ต่างจากเดิม และเราสังเกตจากแอปอื่น ที่เพิ่งกดซื้อไป จริงๆ ราคาเท่าเดิมค่ะ ที่เปลี่ยนไปคือ การจัดการของทางผู้ผลิตแอปต่างหาก ไม่ใช่ตัวแอปเปิล


ดังนั้นถ้าแพงขึ้นมาก ก็เป็น ผู้ผลิตแอปค่ะ ปรับขึ้นหรือเปลี่ยนระบบภายในเอง เพียงเพื่อใ้ได้ประโยชน์กับตนเองด้วย แต่แอปเปิลจะทำให้กระทบกับผู้ช้น้อยที่สุดอยู่แล้วค่ะ


เพรางั้นในแง่ การวางแผนโปรต่าง ๆ จึงไม่แตกต่างหรอกค่ะ


สำหรับเรา ไม่ว่าจะมีโปรหรือไม่มีโปรใน เมพ ถ้าเราจะซื้อ เราก็ซื้อค่ะ

แต่ถ้าช่วงไหนจน แล้วต้องซื้อ จะไปซื้อจาแอนดรอยด์ค่ะ เพราะมีสองเครื่อง ฮ่าๆๆๆๆ


คือถ้ามีการเปลี่ยน หรือคิดว่าราคามันขึ้นจริงๆ ไปอธิบายกับนักอ่านเอาโดยตรงค่ะ ให้ทางเลือกนักอ่านเอา ไปซื้อช่องทางอื่น แนะนำโปรอื่นเป้นต้น

0
thii-8 22 ต.ค. 64 เวลา 18:21 น. 4

คิดว่าไม่ต้องจัดโปรโมชั่นสำหรับราคา apple หรอกคุณ เพราะลูกค้าที่เลือกจ่ายผ่าน apple มักมีเหตุผลอื่นที่ต้องคำนึงถึงมากกว่าเรื่องส่วนต่างของราคา เช่น เรื่อง security การจ่ายเงินซื้ออีบุ๊กผ่าน apple แม้จะแพงกว่าชาวบ้านก็จริงแต่ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องอื่นตามมา โดยเฉพาะถ้าคนซื้ออยู่ต่างประเทศ และใช้ระบบ IOS เพราะทางapple จะระบุจำนวนเงินที่ผ่านการแลกเปลี่ยนค่าเงินออกมาชัดๆ สมมุติว่าตั้งราคาไว้ 299 บาท ผู้ซื้อผ่าน apple ในญี่ปุ่นก็จะจ่าย 980 เยน เมื่อความสะดวกและความน่าเชื่อถือเป็นปัจจัยหลัก เรื่องราคาถ้าไม่แตกต่างจนน่าเกลียด ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร


0